Vảy nến thể mảng là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Cập nhật lúc 08:25 / 30.11.2020

Vảy nến thể mảng là thể bệnh chiếm tới 80% tổng số các ca mắc vảy nến, thường tiến triển ở những vùng tỳ đè hay da đầu, tuy nhiên, nếu không sớm kiểm soát có thể lan rộng toàn thân. Do đó, tìm hiểu cụ thể nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp cải thiện vảy nến thể mảng hiệu quả hơn. Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn tham khảo ngay bài viết sau!

Nguyên nhân gây vảy nến thể mảng là gì?

Vảy nến nói chung và vảy nến thể mảng nói riêng là bệnh da liễu mạn tính, có liên quan mật thiết đến hệ thống miễn dịch. Bệnh có thể ảnh hưởng đến cả nam và nữ, không phân biệt tuổi tác.

Biểu hiện điển hình là da bị sưng đỏ, viêm tấy thành mảng, phía trên phủ vảy trắng bạc. Vị trí hay gặp nhất là: Khuỷu tay, đầu gối, da đầu, đặc biệt là ở chân tóc.

  Triệu chứng vảy nến thể mảng 

Triệu chứng vảy nến thể mảng

Đến nay, nguyên nhân gây bệnh vảy nến thể mảng vẫn chưa được xác định rõ ràng. Tuy nhiên, các nhà khoa học nhận định rằng, sự rối loạn, suy yếu của hệ miễn dịch chính là yếu tố hàng đầu khiến bệnh khởi phát.

Bệnh vảy nến là một rối loạn của hệ thống miễn dịch. Bình thường, các tế bào da trải qua quá trình phát triển, già hóa rồi tự chết sau 28 - 30 ngày, nhưng trong bệnh vảy nến thể mảng, toàn bộ quá trình được tăng tốc lên, chỉ còn 3 – 4 ngày, khiến da bong tróc dữ dội, xếp thành chồng, gây nên tình trạng dày lên, sưng viêm, rất ngứa ngáy.

Bên cạnh đó, rất nhiều yếu tố kích thích từ môi trường như: Chấn thương da, nhiễm virus, béo phì, hút thuốc, căng thẳng kéo dài,... có thể khiến bệnh tiến triển nặng hơn.

>> Xem thêm: Cách khắc phục vảy nến ở mặt

Bệnh vảy nến thể mảng có nguy hiểm không?

Nếu không có biện pháp kiểm soát sớm, vảy nến thể mảng dễ khiến xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm, không chỉ gây nên những bất thường ở ngoài da mà chúng còn tác động đến các cơ quan nội tạng. Chẳng hạn như:

- Tổn thương móng: Hiện tượng dày sừng, rỗ móng, đổi màu móng, có thể bị mất móng… là những biểu hiện xảy ra khá phổ biến khi bị vảy nến nói chung và vảy nến thể mảng nói riêng. 

- Viêm khớp vảy nến: Có tới 25% người bệnh vảy nến bị viêm khớp. Trong một số trường hợp, viêm khớp có thể xuất hiện trước khi có tổn thương da. Viêm khớp vảy nến tấn công các khớp nhỏ của ngón tay, hoặc một số khớp lớn hơn ở vị trí khác trên cơ thể. Người mắc sẽ cảm thấy nhức mỏi, cứng khớp, khó khăn khi vận động, nhiều trường hợp không thể di chuyển được.

   Biến chứng viêm khớp khi bị vảy nến

Biến chứng viêm khớp khi bị vảy nến

- Bệnh tim mạch: Nghiên cứu đã chỉ ra mối liên kết giữa bệnh vảy nến và đau tim. Nguy cơ biến chứng tim mạch cao nhất ở những bệnh nhân bị bệnh vảy nến nặng phát triển khi còn trẻ. Người bị vảy nến cũng có nguy cơ cao mắc bệnh động mạch ngoại biên và đột quỵ. Các nhà nghiên cứu tin rằng, viêm là yếu tố liên quan đến bệnh vảy nến với xơ vữa động mạch.

- Rối loạn tâm lý: Thực tế đây là một tròn bệnh, bởi vảy nến gây nên sự khó chịu, tự ti với người mắc, nhiều trường hợp cảm thấy stress kéo dài, điều này càng khiến vảy nến tiến triển nặng hơn. Từ đó, họ lại có những cảm xúc tiêu cực khác và khiến tình trạng bệnh không kiểm soát được. 

- Một số bệnh khác: Bệnh nhân bị vảy nến có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao, bệnh Crohn và hội chứng chuyển hóa - một loạt triệu chứng nguy hiểm liên quan đến huyết áp cao, kháng insulin, béo phì và rối loạn lipid máu.

Giải pháp khắc phục vảy nến thể mảng từ thảo dược thiên nhiên

Muốn khắc phục vảy nến nói chung và vảy nến thể mảng nói riêng, bên cạnh điều trị bằng thuốc thì bạn cần có chế độ sinh hoạt hợp lý để ngăn ngừa bệnh tiến triển.

Hơn nữa, để cải thiện hiệu quả hơn, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng bộ sản phẩm thảo dược giúp ngăn ngừa vảy nến thể mảng từ gốc đến ngọn. Tiêu biểu hiện nay chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây sói rừng và kem bôi chứa thành phần chính là chitosan.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe dưới dạng viên nén, có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá giúp kháng viêm, giải độc, chống tự miễn rất tốt, đồng thời điều hòa năng lượng tế bào, nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh vảy nến thể mảng từ gốc.

Kem bôi có thành phần chính là chitosan (chiết xuất vỏ các loài giáp xác như tôm, cua,…) với khả năng tái tạo da, giảm tế bào chết, chống viêm, tăng cường tính thấm dược chất. Khi phối hợp với những thảo dược quý như: Phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi,... sẽ giúp nâng cao khả năng làm sạch da, bong sừng bạt vảy, dưỡng ẩm, nhờ đó cải thiện nhanh các triệu chứng, làm lành tổn thương do vảy nến thể mảng.

Sự phối hợp này tạo nên một công thức độc đáo, giúp người mắc nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh, đồng thời hạn chế tái phát. Bộ sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn và cho kết quả: Mức độ cải thiện tốt ở nhóm sử dụng sản phẩm cao gấp 10 lần nhóm đối chứng.

Giữa hàng ngàn sản phẩm trên thị trường, các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm đã được nghiên cứu và chứng minh tác dụng, với sự đánh giá cao của nhiều chuyên gia đầu ngành, đồng thời được phân phối bởi công ty uy tín,... trong đó, bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” từ thảo dược trên là 2 trong số rất ít sản phẩm hội tụ đầy đủ những tiêu chí này.

Hy vọng bài viết vừa rồi đã giúp bạn có được thông tin hữu ích về bệnh vảy nến thể mảng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Trang Nhung

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến

Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua,… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.

   Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. 

Liên hệ 024.38461530 – 024.37367519

Website: https://kimmienkhang.co/https://explaq.vn/

Tổng đài tư vấn (miễn cước) 18006107 hoặc hotline  (Zalo/Viber) 0916.755.060 - 0916.757.545

Hiện KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Tương ứng với mua 6 hộp Kim Miễn Khang, bạn tiết kiệm được 160.000đ, còn mua 6 hộp Explaq, bạn tiết kiệm được 215.000đ. Bạn lưu ý chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Bên cạnh đó, để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Kim Miễn Khang & Explaq cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy nhanh tay đăng kí để tham gia chương trình nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12129559