Triệu chứng của u bàng quang ác tính là gì?

Cập nhật lúc 10:00 / 31.12.2020

U bàng quang ác tính là bệnh lý nguy hiểm, không trừ một ai. Theo đó, rất nhiều người có chung băn khoăn về triệu chứng của u bàng quang là gì? Người mắc u bàng quang nên có chế độ ăn uống như thế nào? Để có câu trả lời cho những vấn đề trên, mời bạn đọc cùng theo dõi thông tin hữu ích trong bài viết sau đây!

Triệu chứng của u bàng quang ác tính là gì?

U bàng quang ác tính (ung thư bàng quang) là tình trạng các khối u hình thành trong bàng quang, cơ quan hình cầu ở vùng xương chậu và chứa nước tiểu. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng những người lớn tuổi thường bị ảnh hưởng nhiều hơn. Ở giai đoạn đầu, u bàng quang ác tính thường không có dấu hiệu rõ ràng. Ở các giai đoạn tiến triển sau, triệu chứng u bàng quang ác tính thường là:

- Tiểu đau, tiểu không hết, tiểu gấp: Thường xuyên đi tiểu, cảm giác đau rát, tiểu khó hay tiểu gấp ngay cả khi bàng quang không đầy có thể là các triệu chứng của u bàng quang.

- Tiểu ra máu: Máu có thể làm cho màu sắc của nước tiểu thay đổi thành màu cam, hồng hay đỏ sẫm trong nhiều trường hợp. Tình trạng tiểu ra máu có thể diễn ra vài ngày trong tuần. Tuy nhiên, không phải cứ xuất hiện máu trong nước tiểu là có khối u trong bàng quang mà còn có thể do nhiễm trùng.

 Người mắc u bàng quang có thể đi tiểu ra máu

Người mắc u bàng quang có thể đi tiểu ra máu

- Đau lưng, vùng xương chậu: Người mắc u bàng quang hay xuất hiện những cơn đau lưng hay xung quanh vùng xương chậu gây khó chịu, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

- Giảm cân: Người mắc u bàng quang thường sút cân nhanh chóng. Do đó, nếu giảm cân không lý do thì bạn chớ nên chủ quan bởi đó có thể là dấu hiệu của khối u bàng quang.

Khi các khối u bàng quang phát triển lớn hơn hoặc trường hợp là khối u ác tính, di căn đến khu vực khác của cơ thể, chúng sẽ gây ra các triệu chứng như:

- Đau lưng dưới, thường tập trung vào một bên.

- Đau xương.

- Sưng chân.

Nỗi khổ của những người gặp vấn đề về đường tiết niệu thật khó để diễn tả hết được, nhất là với những bệnh nhân bị u bàng quang. Do vậy, để cải thiện chất lượng sống cho người bệnh thì cần thiết phải có những phương pháp điều trị thích hợp theo từng giai đoạn. Có nhiều phương pháp điều trị u bàng quang hiện đang được sử dụng và cho thấy nhiều hiệu quả tích cực như: Phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, liệu pháp miễn dịch,... Bên cạnh đó, xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp người bệnh có đủ sức khỏe để chống đỡ lại bệnh tật.

>>> Xem thêm: Dinh dưỡng cho người bệnh ung thư

Người mắc u bàng quang nên có chế độ ăn uống như thế nào?

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày rất quan trọng, đặc biệt là đối với những bệnh nhân bị u bàng quang ác tính. Cụ thể như sau:

- Người mắc u bàng quang ác tính cần có chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng. Đặc biệt, người bệnh nên tránh xa những thực phẩm không tốt cho sức khỏe bởi khi điều trị ung thư bàng quang, cơ thể đã suy nhược vì tác dụng phụ của các phương pháp như hóa trị, xạ trị, phẫu thuật, nếu phải chịu thêm ảnh hưởng xấu từ rượu, bia, nước ngọt có ga, đồ ăn chứa chất bảo quản,… sẽ khiến quá trình hồi phục ngày càng khó khăn.

- Người mắc ung thư nói chung và u bàng quang ác tính nói riêng nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Thay vì ăn 3 bữa, nên chia thành 5 – 6 bữa nhỏ, mỗi bữa cách nhau từ 2 – 3 tiếng. Thức ăn nên chế biến ở dạng cháo, súp lỏng. Đặc biệt, nên thay đổi linh hoạt các món để người bệnh không cảm thấy chán. 

 

Người mắc u bàng quang ác tính nên có chế độ ăn uống hợp lý

- Nấm có chứa nhiều hợp chất polysaccharide với tác dụng ức chế các tế bào ung thư, kích hoạt hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, nấm còn chứa selen và vitamin D giúp tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh tật, trong đó có u bàng quang ác tính. Một số loại nấm được sử dụng phổ biến như: Nấm kim châm, nấm hương, nấm rơm, nấm mèo,…

- Hạt khô có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, ngoài ra thì chất béo thực vật có trong đó sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Một số loại hạt thường được sử dụng là: Hạt óc chó, hạnh nhân, macca, hướng dương,…

>>> Xem thêm: Người mắc ung thư đại tràng nên lưu ý những gì để cải thiện bệnh?

Giải pháp hỗ trợ cải thiện u bàng quang ác tính

Bên cạnh tuân thủ chế độ ăn uống, xây dựng lối sống hợp lý, hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược để hỗ trợ cải thiện u bàng quang ác tính. Nổi bật trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính Oncolysin, giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ cải thiện bệnh, giảm nhẹ tác dụng phụ của phương pháp điều trị hiện đại u bàng quang ác tính.

Sản phẩm có thành phần chính là Oncolysin (hỗn hợp kẽm salicylate + methylsulfonylmethane (MSM) + cao sơn đậu căn) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như: Cao lá đu đủ, cao xạ đen, cao bạch hoa xà thiệt thảo,… có tác dụng cụ thể như sau:

- Kẽm salicylate không chỉ cải thiện chức năng miễn dịch qua trung gian tế bào mà còn hoạt động như một chất chống oxy hóa và kháng viêm. 

- MSM là một hợp chất lưu huỳnh tự nhiên mà không có bất kỳ độc tính nào. Đây còn là chất chống oxy hóa, kháng viêm và ngăn ngừa sự phát triển của u bàng quang ác tính. 

- Sơn đậu căn thuộc họ đậu. Hợp chất oxymatrine và matrine được tìm thấy trong sơn đậu căn giúp chống u bướu, trong đó có u bàng quang ác tính. 

 Thành phần chính Oncolysin trong sản phẩm có tác dụng chống u bàng quang

Thành phần chính Oncolysin trong sản phẩm có tác dụng chống u bàng quang

Sản phẩm còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho người bị suy giảm sức đề kháng do hóa trị, xạ trị, người tiếp xúc với các tác nhân gây oxy hóa. Điều này vừa giúp tăng hiệu quả của hóa trị, xạ trị, đồng thời giảm nguy cơ tái phát u bướu, đặc biệt là u bàng quang ác tính. 

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa sodium selenite. Đây là nguyên tố vi lượng thiết yếu của tế bào sống, là yếu tố không thể thiếu giúp hệ miễn dịch chống lại gốc tự do và các vai trò sinh học khác. 

Ngoài ra, các thành phần như cao lá đu đủ, sodium selenite, iod có tác dụng trong việc ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u bàng quang ác tính, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch. 

Do vậy, sản phẩm có thành phần chính Oncolysin là một công thức toàn diện giúp hỗ trợ cải thiện u bàng quang ác tính hiệu quả. Bạn hãy sử dụng ngay hôm nay nhé!

Nguyễn Loan

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ONCOLYSIN có thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylat) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu. 

   Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Đặc biệt, nhãn hàng Oncolysin đang có chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn: MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua 6 hộp Oncolysin và tích đủ 6 điểm trên hệ thống, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Oncolysin, tương đương tiết kiệm 15%. Quý khách xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12134812