Bị viêm khớp dạng thấp nên ăn gì để nhanh chóng cải thiện bệnh?

Cập nhật lúc 08:26 / 27.01.2021

“Người bị viêm khớp dạng thấp ăn gì để nhanh chóng cải thiện” là vấn đề rất được quan tâm. Ngoài việc tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ thì chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin bổ ích về chế độ dinh dưỡng mà người bị viêm khớp dạng thấp cần biết.

Triệu chứng viêm khớp là gì?

Viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn, xảy ra do những tế bào trong cơ thể bị thoái hóa, thiếu năng lượng. Hệ thống miễn dịch nhận diện sai mô sụn khớp là những kháng nguyên lạ nên đã hình thành kháng thể tự sinh để chống lại kháng nguyên đó. Bệnh diễn biến phức tạp, gây hậu quả nặng nề, do đó cần được điều trị tích cực ngay từ đầu để làm chậm tiến triển của bệnh, ngăn ngừa biến chứng tàn phế và nâng cao chất lượng sống cho người mắc.

 Viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn

Viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn

 Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp có thể bao gồm:

Viêm đau các khớp đối xứng: Đây là biểu hiện dễ nhận biết nhất của bệnh viêm khớp dạng thấp. Các triệu chứng thường xảy ra ở 2 khớp đối xứng nhau như 2 đầu gối, 2 ngón tay cùng vị trí ở 2 bàn tay.

Cứng khớp buổi sáng: Các khớp bị cứng không thể vận động được vào mỗi buổi sáng mà phải xoay khớp, xoa bóp chừng 10 - 15 phút mới có thể xuống giường.

Đau khớp: Người bệnh thường có cảm giác đau tại các khớp nhỏ như: Khớp bàn ngón tay, cổ tay, bàn ngón chân, cổ chân.

Viêm đau: Các khớp có thể sưng nhưng không đỏ lên và thường là đau đối xứng 2 bên.

Biến dạng khớp: Đây là giai đoạn nặng của bệnh, sau 1 thời gian bị đau khớp sẽ dẫn đến tình trạng dính, biến dạng khớp, thậm chí có thể gây tàn phế.

>>> XEM THÊM: Bị viêm khớp ngón chân và những thông tin cần biết

Người bị viêm khớp dạng thấp nên ăn gì?

Việc lựa chọn thực phẩm phù hợp giúp hỗ trợ kiểm soát tình trạng viêm, cung cấp dưỡng chất cho sụn khớp và giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý. Sau đây là một số thực phẩm người bị viêm khớp dạng thấp nên bổ sung hàng ngày:

Ngũ cốc

Những loại ngũ cốc như: Yến mạch, lúa mì nguyên cám, gạo lứt và các loại ngũ cốc nguyên hạt khác có thể làm giảm mức độ viêm nhiễm và phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch vốn tăng cao ở những người mắc viêm khớp dạng thấp.

 Sử dụng ngũ cốc mỗi ngày giúp cải thiện viêm khớp dạng thấp

Sử dụng ngũ cốc mỗi ngày giúp cải thiện viêm khớp dạng thấp

Các loại hạt

Hạnh nhân, óc chó, mắc ca,... là những loại hạt giàu chất béo không bão hòa có lợi cho sức khỏe. Ngoài tác dụng bảo vệ tim thì những loại hạt này còn rất tốt cho người viêm khớp dạng thấp do thành thành phần omega 3 có trong hạt.

Trái cây và rau xanh

Trong rau xanh và trái cây chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp ổn định gốc tự do - thành phần có thể gây viêm và tổn thương tế bào. Ngoài ra, chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, polyphenol giúp giảm tổng hợp protein phản ứng C - một dấu hiệu của phản ứng viêm.

 Trái cây và rau xanh rất tốt cho người bị viêm khớp dạng thấp

Trái cây và rau xanh rất tốt cho người bị viêm khớp dạng thấp

Sữa

Sữa và những chế phẩm từ sữa chứa nhiều canxi, giúp xương chắc khỏe hơn. Do đó, người mắc viêm khớp dạng thấp nên sử dụng những sản phẩm như: Sữa không đường, sữa tách béo, phô mai, sữa chua,...

Dầu oliu

Nên sử dụng dầu oliu thay cho những loại dầu và chất béo khác. Vì ngoài chất béo không bão hòa lành mạnh, nó còn chứa một hợp chất oleocanthal có tác dụng giảm viêm và tác động giống như ibuprofen trong việc giảm đau.

Cải thiện viêm khớp dạng thấp nhờ sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược

Viêm khớp dạng thấp là bệnh xảy ra do sự rối loạn của hệ miễn dịch, suy yếu của các tế bào. Chính vì vậy, bên cạnh việc khắc phục các triệu chứng sưng viêm, đau nhức thì điều cần thiết là tăng cường năng lượng cho các tế bào, điều hòa hệ miễn dịch, chống tự miễn, chống thoái hóa những tổ chức. Trước những bất cập về tác dụng phụ của thuốc tây trị viêm khớp dạng thấp khi dùng lâu dài, giới chuyên gia khuyên người mắc nên hướng tới việc thực hiện một số thay đổi lối sống và kết hợp sử dụng thảo dược. 

Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược giúp cải thiện viêm khớp dạng thấp được nhiều lựa chọn. Tiêu biểu là sản phẩm có thành phần chính từ dịch chiết hy thiêm, kết hợp với sói rừng, bạch thược, nhũ hương,... tạo ra một công thức hoàn hảo, giúp cải thiện triệu chứng, giảm đau chống viêm, tăng cường vận động khớp, cung cấp dưỡng chất cho sụn khớp, điều hòa miễn dịch, phòng ngừa biến chứng và tránh bệnh tái phát.

 Hy thiêm - Giúp giảm đau, chống viêm mạnh mẽ

Hy thiêm - Giúp giảm đau, chống viêm mạnh mẽ

Một nghiên cứu được đăng tải trên Phytochemistry – tạp chí chính thức của Hội liên hiệp hóa chất thực vật Châu Âu và Bắc Mỹ cho biết: Khi thử nghiệm trên chuột cống trắng, hy thiêm thể hiện đặc tính giảm đau, chống viêm tại chỗ mạnh (tương đương với thuốc tây piroxicam). Không những thế, trong một chứng minh về hoạt động chống viêm và giảm đau tại chỗ của hy thiêm, các nhà nghiên cứu nhận thấy: Các hoạt chất phân lập từ cây hy thiêm – gọi là kirenol có tác dụng kháng viêm và giảm đau tại chỗ đặc biệt hiệu quả. Ngoài ra, chất nhựa trong hy thiêm còn được xác định có cấu trúc tương tự aspirin (dẫn chất của acid salicylic). Điều này cho thấy, hy thiêm là một loại thảo dược có tiềm năng lớn để sản xuất thuốc giảm đau, chống viêm không thua kém các hoạt chất tổng hợp. Sử dụng thảo dược hy thiêm chính là cách hữu hiệu để giảm nguy cơ tái phát bệnh viêm khớp dạng thấp, giúp giảm đau nhức và hạn chế tối đa tần suất sử dụng các dòng tân dược giảm đau chống viêm cũng như những tác dụng không mong muốn mà chúng gây ra.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều thảo dược cùng các vitamin, khoáng chất khác như: Bạch thược, nhũ hương, L-carnitine, boron... cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, chống mệt mỏi, suy nhược và ngăn ngừa bệnh tái phát. Với công thức độc đáo này, sản phẩm luôn nhận được sự tin tưởng và phản hồi tích cực từ người sử dụng.

Sản phẩm được nghiên cứu tác dụng tại Hà Nội do TS. Đặng Hồng Hoa – Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, bệnh viện E làm trưởng đề tài. Qua nghiên cứu thấy rằng, sản phẩm đã chứng minh những ưu điểm vượt trội như: Giúp điều hòa hệ thống miễn dịch, bảo vệ các dịch mô khớp, giảm sưng, bớt đau, tăng cường vận động khớp, tránh dính và hủy hoại khớp. Đặc biệt, sản phẩm không gây tương tác với các thuốc khác, hiệu quả trong hỗ trợ điều trị viêm đa khớp, thấp khớp, viêm khớp dạng thấp, tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây bệnh và an toàn khi dùng lâu dài.

Trong bối cảnh hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe được quảng cáo giúp hỗ trợ điều trị tình trạng đau khớp gối, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm đã được nghiên cứu khoa học cho hiệu quả tốt, sản xuất bởi công ty có thương hiệu lâu năm trên thị trường, đã được các chuyên gia đánh giá cao trong các hội thảo khoa học, được trao tặng các giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn… mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa hy thiêm là một trong số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này. 

Điều trị viêm khớp dạng thấp không hề dễ dàng, do bệnh thường tái phát. Để cải thiện tình trạng này, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là hy thiêm ngay hôm nay bạn nhé!

Lê Hồng

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Linh nghiệm phương cho viêm khớp dạng thấp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh là sự phối hợp giữa các thành phần thảo dược như: Nhũ hương, sói rừng, bạch thược, hy thiêm và các axit amin khác như L-carnitine, muối magie, tiền hormone Pregnenolone,… giúp giảm và phòng ngừa viêm khớp, giảm sưng, giảm đau, tăng cường phục hồi vận động khớp. 

Công dụng:

Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả

Đối tượng sử dụng:

Dùng cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, khô khớp, cứng khớp, vận động đi lại khó khăn do khô khớp.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.

- Nên sử dụng thành từng đợt từ 2-3 tháng.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ

Đặc biệt, Hoàng Thấp Linh đang triển khai 2 chương trình đặc biệt, đó là: Mua 6 tặng 1, tương đương với tiết kiệm 15% chi phí cho người sử dụng và cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng Hoàng Thấp Linh không hiệu quả.

Số XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12134130