Đau khớp gối: Xem ngay 3 bài tập yoga giúp cải thiện bệnh hiệu quả!

Cập nhật lúc 20:32 / 27.02.2021

Ngoài việc điều trị bằng thuốc khi đau khớp gối, người mắc nên thực hiện những bài tập yoga đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh. Cụ thể những động tác yoga chữa đau khớp gối như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Đau khớp gối thường gặp ở đối tượng nào?

Đau khớp gối là một triệu chứng phổ biến, gây ra nhiều ảnh hưởng đến vận động, khiến người mắc khó chịu. Tình trạng này có thể gặp ở bất kỳ ai, nhưng xuất hiện nhiều hơn ở những trường hợp như:

Người lao động nặng, thường xuyên khuân vác.

Vận động viên thể thao tập luyện quá sức như: Cầu thủ bóng đá, điền kinh, bóng rổ,...

 Luyện tập quá sức với cường độ cao làm tăng nguy cơ đau khớp gối

Luyện tập quá sức với cường độ cao làm tăng nguy cơ đau khớp gối

Người cao tuổi dễ bị đau khớp gối khi xương khớp ngày một thoái hóa theo thời gian.

Những người gặp chấn thương do lao động, tai nạn giao thông,...

Người thừa cân, béo phì có nguy cơ đau khớp gối hơn người bình thường do làm tăng gánh nặng đến khớp gối.

Nguyên nhân gây đau khớp gối

Có rất nhiều nguyên nhân gây đau khớp gối, đó là:

- Chấn thương khớp gối: Gãy xương, trật xương khớp gối, viêm gân bánh chè,... đều khiến người mắc đau đớn vùng khớp gối.

- Hệ quả của những bệnh xương khớp: Viêm khớp gối, thoái hóa khớp gối, viêm khớp nhiễm khuẩn, bệnh gout,... sẽ gây đau nhức khớp gối.

- Thừa cân, béo phì: Khi cân nặng cơ thể vượt quá ngưỡng tiêu chuẩn sẽ gây căng thẳng cho khớp gối ngay cả khi vận động nhẹ nhàng, làm tăng nguy cơ viêm xương khớp và thoái hóa khớp.

3 bài tập yoga chữa đau khớp gối đơn giản tại nhà

Nghiên cứu cho thấy, một số bài tập yoga mang lại lợi ích, giúp thúc đẩy sức khỏe đầu gối bằng cách nâng cao sức khỏe, cân bằng, phối hợp và tạo sự ổn định của chân. Sức khỏe khớp được tăng cường thì sẽ giảm bớt đau đớn. Kiểm soát đau khớp gối nhờ yoga là cách làm tăng tính linh hoạt của khớp và các cơ bắp xung  quanh.

Để tăng khả năng vận động, bạn có thể tham khảo 3 bài tập yoga sau đây:

Bài tập yoga giúp kéo giãn dây chằng

Tác dụng của bài tập này là giúp giảm sự co thắt ở vùng gân kheo, hỗ trợ bảo vệ phần gối sau. Cách thực hiện theo các bước như sau:

- Nằm ngửa, co 2 đầu gối, bàn chân áp chặt trên sàn.

- Vòng một dây đeo quanh vòm bàn chân trái và giữ dây đeo ở cả 2 tay.

- Hít vào và duỗi thẳng đầu gối, ấn gót chân trái lên phía trần nhà.

- Đưa tay lên dây đeo cho đến khi khuỷu tay được mở rộng hoàn toàn.

- Mở rộng xương bả vai ngang lưng, giữ tay càng cao trên dây đeo càng tốt, ấn nhẹ xương bả vai xuống sàn.

- Trong khi đó, chân phải cố gắng duỗi thẳng áp sát trên mặt sàn, bàn chân dựng vuông góc với thảm sàn, cố gắng siết chặt cơ bụng.

- Giữ trong khoảng 10 nhịp thở thì đổi chân và lặp lại với chân phải giống như chân trái.

 Bài tập yoga Supine Hand-to-ankle-stretch tốt cho xương khớp

Bài tập yoga Supine Hand-to-ankle-stretch tốt cho xương khớp

Động tác yoga tư thế trái núi (Tadasana)

Động tác này giúp tăng độ linh hoạt của cơ bắp và xương khớp. Đây là tư thế đơn giản và thích hợp với những người mới bắt đầu.

Các động tác của tư thế Tadasana tập trung vào các khớp như: Mắt cá chân, đùi và đầu gối. Thực hiện động tác này đều đặn có khả năng hỗ trợ làm giảm triệu chứng đau nhức và ngăn ngừa các vấn đề xấu ở khớp gối.

 Động tác yoga trái núi giúp giảm đau khớp gối

Động tác yoga trái núi giúp giảm đau khớp gối

Cách thực hiện:

- Đứng thẳng lưng, hai chân cách xa nhau và hai tay thả lỏng theo chiều cơ thể.

- Căng cơ phần đùi và nâng ngón chân lên nhẹ nhàng.

- Đầu hơi hướng lên trên.

- Hít thở nhịp nhàng, cố gắng kéo căng cơ thể.

- Lặp lại động tác khoảng 10 lần. Thời gian thực hiện từ 10 – 20 giây.

Động tác yoga tư thế rắn hổ mang

Động tác này được đánh giá là tư thế yoga tốt cho bệnh nhân cơ xương khớp. Thực hiện thường xuyên sẽ kích thích hoạt động lưu thông máu ở phần dưới cơ thể, hỗ trợ tăng cường cơ bắp và giảm đau nhức đầu gối. 

Bạn cần chuẩn bị ở tư thế nằm sấp, hai tay chống trên thảm (sàn). Từ từ nâng khuỷu tay sao cho tay vuông góc 90 độ với mặt sàn. Ngửa cổ về phía sau, cố gắng kéo căng phần cổ và ngực. Nâng phần dưới cơ thể sao cho chỉ có mu bàn chân chạm sàn, sau đó hít thở nhẹ nhàng.

 Động tác rắn hổ mang giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp

Động tác rắn hổ mang giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp

>>>XEM THÊM: Bị viêm khớp dạng thấp nên ăn gì để cải thiện bệnh?

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện đau khớp gối an toàn, hiệu quả

Để việc điều trị chứng đau khớp gối hiệu quả, người mắc nên kết hợp dùng thuốc và tập luyện nhẹ nhàng bằng những bài tập yoga đơn giản trên. Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng, yếu tố then chốt gây nên tình trạng này là do sức đề kháng bị suy giảm, khiến cơ thể không thể chống chọi được với tác nhân gây bệnh từ bên ngoài môi trường. Hơn nữa, hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn đồng nghĩa với việc khả năng nhận diện trở nên yếu kém, nên có thể sinh ra kháng thể tự sinh tấn công các khớp trên cơ thể, trong đó có khớp gối.

Vì thế, để cải thiện tình trạng đau khớp gối, trước mắt cần giảm đau, chống viêm nhằm duy trì chức năng vận động, giúp cho việc di chuyển được dễ dàng hơn. Quan trọng hơn nữa, về lâu dài thì cần phải tăng cường sức đề kháng, điều hòa hệ miễn dịch, tăng cường năng lượng tế bào, chống thoái hóa mô sụn khớp và phòng ngừa tái phát, đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe người dùng. Do đó, chuyên gia xương khớp khuyên người mắc nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược với thành phần chính hy thiêm kết hợp cùng nhiều dược liệu khác như: Sói rừng, bạch thược, nhũ hương,... tạo ra một công thức hoàn hảo, giúp cải thiện triệu chứng, giảm đau chống viêm, tăng cường vận động khớp, cung cấp dưỡng chất cho sụn khớp, điều hòa miễn dịch, phòng ngừa biến chứng và phòng ngừa bệnh tái phát.

Y học hiện đại chỉ ra rằng, hy thiêm có khả năng kháng viêm, tăng cường sức đề kháng, điều hòa miễn dịch rất tốt. Vì thế không chỉ giúp đả thông kinh mạch, cải thiện triệu chứng viêm đau mà còn tăng cường năng lượng cho tế bào, bồi bổ cơ thể chống lại tình trạng viêm đau tại khớp gối và phòng ngừa tái phát hiệu quả. Trong một chứng minh về hoạt động chống viêm và giảm đau tại chỗ của hy thiêm, các nhà nghiên cứu nhận thấy: Các hoạt chất phân lập từ cây hy thiêm – gọi là kirenol có tác dụng kháng viêm và giảm đau tại chỗ đặc biệt hiệu quả. 

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều thảo dược cùng các vitamin, khoáng chất khác như: Bạch thược, nhũ hương, L-carnitine, boron... cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, chống mệt mỏi, suy nhược và ngăn ngừa bệnh tái phát. Với công thức độc đáo này, sản phẩm luôn nhận được sự tin tưởng và phản hồi tích cực từ người sử dụng.

Sản phẩm được nghiên cứu tác dụng tại Hà Nội do TS. Đặng Hồng Hoa – Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, bệnh viện E làm trưởng đề tài. Qua nghiên cứu thấy rằng, sản phẩm đã chứng minh những ưu điểm vượt trội như: Giúp điều hòa hệ thống miễn dịch, bảo vệ các dịch mô khớp, giảm sưng, bớt đau, tăng cường vận động khớp, tránh dính và hủy hoại khớp. Đặc biệt, sản phẩm không gây tương tác với các thuốc khác, hiệu quả trong hỗ trợ điều trị viêm đa khớp, thấp khớp, viêm khớp dạng thấp, tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây bệnh và an toàn khi dùng lâu dài.

 Giảm đau khớp gối hiệu quả từ hy thiêm

Giảm đau khớp gối hiệu quả từ hy thiêm

Trong bối cảnh hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe được quảng cáo giúp hỗ trợ điều trị tình trạng đau khớp gối, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm đã được nghiên cứu khoa học cho hiệu quả tốt, sản xuất bởi công ty có thương hiệu lâu năm trên thị trường, đã được các chuyên gia đánh giá cao trong những hội thảo khoa học, được trao tặng các giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn… mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa hy thiêm là một trong số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này. 

Đau khớp gối ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng vận động của người mắc. Để cải thiện tình trạng này, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là hy thiêm ngay hôm nay, bạn nhé!

Lê Hồng

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Linh nghiệm phương cho viêm khớp dạng thấp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh là sự phối hợp giữa các thành phần thảo dược như: Nhũ hương, sói rừng, bạch thược, hy thiêm và các axit amin khác như L-carnitine, muối magie, tiền hormone Pregnenolone,… giúp giảm và phòng ngừa viêm khớp, giảm sưng, giảm đau, tăng cường phục hồi vận động khớp. 

Công dụng:

Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh hỗ trợ điều trị đau khớp gối hiệu quả 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh hỗ trợ điều trị đau khớp gối hiệu quả

Đối tượng sử dụng:

Dùng cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, khô khớp, cứng khớp, vận động đi lại khó khăn do khô khớp.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.

- Nên sử dụng thành từng đợt từ 2-3 tháng.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ

Đặc biệt, Hoàng Thấp Linh đang triển khai 2 chương trình đặc biệt, đó là: Mua 6 tặng 1, tương đương với tiết kiệm 15% chi phí cho người sử dụng và cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng Hoàng Thấp Linh không hiệu quả.

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024 38461530 * 024.37367519 * Fax: 024.37756433.

Số XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12137470