BỊ HO CÓ ĂN ĐƯỢC THỊT CHÓ KHÔNG? Câu trả lời được hé lộ!

Cập nhật lúc 08:31 / 01.03.2021

Chế độ ăn uống là vấn đề được người bị ho kéo dài đặc biệt quan tâm. Cụ thể, nhiều người thắc mắc bị ho có ăn được thịt chó không và làm sao để nâng cao sức khỏe? Để có câu trả lời chính xác cho những thắc mắc trên, mời bạn đọc cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây!

Bị ho có ăn được thịt chó không?

Theo nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng học, thịt chó là thực phẩm tốt cho cơ thể chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, cụ thể là chất béo, đạm, canxi, sắt, photpho,… Vậy người bị ho có ăn được thịt chó không? Các chuyên gia cho biết, người bị ho nói riêng và viêm đường hô hấp nói chung không phải kiêng ăn thịt chó. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý khi sử dụng vì thịt chó chứa nhiều chất đạm, nếu ăn quá nhiều sẽ gây nóng trong, đầy bụng. Bên cạnh đó, nếu thịt chó không được chế biến vệ sinh, bị nhiễm độc hoặc sử dụng loại thịt nhiễm bệnh thì sẽ làm cho tình trạng ho thêm trầm trọng. Vì vậy, nếu người bị ho do viêm đường hô hấp có ý định sử dụng thịt chó thì nên xem xét tình trạng sức khỏe hiện tại để có quyết định phù hợp.

   Bị ho có ăn được thịt chó không?

Bị ho có ăn được thịt chó không?

>>> Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: “Người bị ho có đờm nên ăn gì?

Người bị ho ăn thịt chó cần lưu ý những gì?

Nếu người bị ho ăn thịt chó thì cần lưu ý một số điều sau đây:

Người thể nhiệt không ăn thịt chó

Với những người bị ho thuộc cơ địa nóng, bốc hỏa thì không nên ăn thịt chó, các món ăn cay nóng hay giàu đạm. Vì những đồ ăn này nếu hấp thu vào người nhiều sẽ sinh hỏa, làm hao tổn khí huyết, khiến bệnh nặng thêm.

Không ăn thịt chó được chế biến thành dạng nướng, xào, quay

Với bất kỳ người bệnh nào cũng cần tránh ăn các thực phẩm chế biến dạng nướng, xào, quay, đồ dạng đóng hộp hoặc nhiều dầu mỡ. Nguyên nhân là những món ăn này chứa nhiều chất độc kích thích niêm mạc đường thở gây ho kéo dài. Người bệnh chỉ nên sử dụng thịt chó dạng luộc, hấp hoặc nấu canh, súp.

Chỉ nên ăn khoảng 70g thịt chó mỗi ngày cho người bị ho

Thịt chó là nguồn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể hoạt động và chống chọi lại với bệnh tật. Mặc dù người bị viêm đường hô hấp có thể bổ sung thịt chó trong chế độ ăn nhưng cũng không nên ăn quá nhiều vì thịt chó là dạng thịt đỏ và theo khuyến cáo của các chuyên gia thì không sử dụng nhiều hơn 70g thịt đỏ mỗi ngày đối với người bị viêm đường hô hấp.

Thảo dược giúp giảm ho, long đờm an toàn, hiệu quả?

Song song với một chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học, ngày nay, nhiều người bị ho kéo dài có xu hướng tìm đến sản phẩm thảo dược thiên nhiên giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ tác dụng phụ của thuốc tây y, nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin. Sản phẩm có tác dụng:

- Fibrolysin: Giúp chống tái cấu trúc, ngăn chặn sự xơ hóa niêm mạc phổi, phế quản, từ đó hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng ho kéo dài. Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, TS Hoàng Văn Huấn - Phó Giám đốc bệnh viện Phổi Hà Nội cho biết:

“Sản phẩm này có thành phần chính là Fibrolysin (đây là hỗn hợp muối kẽm gluconat và methylsulfonylmethan). Các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2007 ở Hoa Kỳ, năm 2017 ở Úc chứng minh, kẽm gluconat có tác dụng tăng sức đề kháng cơ thể, phục hồi tế bào đường thở, tăng hệ miễn dịch của phổi, phế quản. Bên cạnh đó, một thành phần nữa của Fibrolysin là lưu huỳnh tự nhiên (MSM – methylsulfonylmethane) đã được các công trình nghiên cứu ở Hoa Kỳ chứng minh tác dụng ngăn ngừa những tế bào tái cấu trúc, giảm sự hình thành tổ chức xơ sẹo, làm cho phổi được mềm mại trở lại, thành phế quản không bị dày lên, đường thở trở nên thông thoáng. Khi đường thở thông thoáng thì các chức năng của phổi như: Trao đổi khí, nâng cao sức đề kháng, giảm phản ứng của đường hô hấp với tác nhân bên ngoài được tăng cường. Chính vì vậy, sản phẩm giúp giảm triệu chứng ho, khạc đờm, khó thở rất nhanh. Quan trọng nhất là thành phần chính Fibrolysin có trong sản phẩm giúp chống tái cấu trúc đường thở - đây là nguyên nhân gây ho, khạc đờm, khó thở dai dẳng,...

- Chiết xuất từ các thảo dược quý như: Bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác,... có tác dụng như kháng sinh thực vật, giúp giảm ho, long đờm, thanh phế.

- Yếu tố vi lượng selen và iod giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch, từ đó giúp ngăn chặn các cơn ho kéo dài tái phát.

   Sản phẩm có thành phần chính là Fibrolysin giúp cải thiện tình trạng ho kéo dài

Sản phẩm có thành phần chính là Fibrolysin giúp cải thiện tình trạng ho kéo dài

Hiện nay, trong bối cảnh trên thị trường tràn lan các sản phẩm được quảng bá giúp điều trị các bệnh viêm đường hô hấp gây ho, giới chuyên gia khuyên người dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có thành phần đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng, sản xuất bởi công ty lớn, lâu năm trên thị trường, được cấp phép lưu hành, đạt được nhiều giải thưởng uy tín và hàng nghìn người đã sử dụng hiệu quả. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Mong rằng những thông tin trên đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc: “Bị ho có ăn được thịt chó không?”. Bên cạnh chế độ ăn uống, để nâng cao hiệu quả điều trị, phòng ngừa các cơn ho kéo dài một cách an toàn, hiệu quả hãy kết hợp sử dụng sản phẩm có chứa Fibrolysin mỗi ngày, bạn nhé!

Minh Nga 

>>> Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: “Người bị ho có đờm nên ăn gì?”

Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

Bảo Phế Vương có thành phần chứa Fibrolysin và nhiều thảo dược (cao xạ đen, chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao tạo giác), hỗ trợ thanh phế, kháng viêm, giảm đờm, giảm ho; giúp giảm các triệu chứng của viêm phổi, viêm phế quản. 

   Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương

Số GPQC: 00268/2019/ ATTP-XNQC

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Liên hệ: 024.38461530 – 024.37367519.

Bạn đang bị các cơn ho, khó thở dai dẳng, viêm phổi, viêm phế quản do tái cấu trúc niêm mạc đường thở? Hãy gọi đến số tổng đài 0812.494.704 (Zalo - Viber).

CHƯƠNG TRÌNH TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO NGƯỜI DÙNG: Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Bảo Phế Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng, cụ thể:

- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Bảo Phế Vương (20 viên)quý khách sẽ được tặng 1 hộp Bảo Phế Vương (20 viên), tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Bảo Phế Vương (2 lọ, 120 viên) quý khách sẽ nhận được 1 hộp Bảo Phế Vương (20 viên) tương đương tiết kiệm 19,4% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 14,29% so với chương trình mua 6 tặng 1.

Hơn nữa, Bảo Phế Vương tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12129802