Điều trị thoái hóa khớp cổ chân như thế nào? Câu trả lời có ngay TẠI ĐÂY!

Cập nhật lúc 13:40 / 01.03.2021

Thoái hoá khớp cổ gây ra nhiều đau đớn, khó chịu và ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng vận động của người mắc. Vậy thoái hóa khớp cổ chân là gì? Triệu chứng thoái hóa khớp cổ chân như thế nào? Điều trị thoái hóa khớp cổ chân ra sao? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin trong bài viết sau đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé! 

Thoái hoá khớp cổ chân là gì? 

Khớp cổ chân là bộ phận quan trọng, đảm nhiệm vai trò gánh vác toàn bộ trọng lượng cơ thể. Thoái hóa khớp cổ chân là hậu quả của tình trạng mất cân bằng giữa việc tổng hợp và hủy hoại của sụn cùng phần xương dưới sụn ở cổ chân. 

    Thoái hóa khớp cổ chân là gì?

Thoái hóa khớp cổ chân là gì?

Thoái hóa khớp cổ chân có thể xuất hiện ở mọi đối tượng, nhưng phổ biến hơn là những người trung niên, tầm 40 tuổi trở lên. Khi bị thoái hoá khớp cổ chân, người bệnh thường gặp các triệu chứng: Khớp cổ chân đau khi vận động; Cổ chân phát ra âm thanh lắc rắc, lạo xạo,… khi di chuyển; Khớp cổ chân sưng tấy; Cứng khớp vào buổi sáng,…

Một số nguyên nhân dẫn đến thoái hóa khớp cổ chân như:

- Tình trạng thừa cân, béo phì: Do trọng lượng cơ thể quá lớn gây sức ép trực tiếp vào cổ chân mỗi khi di chuyển hay vận động.

- Tuổi tác: Do quá trình lão hóa xương khớp diễn ra nhanh, vì vậy mà tỷ lệ mắc thoái hóa khớp cổ chân thường nằm trong độ tuổi trung niên và người cao tuổi.

- Chấn thương: Luyện tập thể thao quá sức, lao động nặng nhọc dẫn đến tình trạng trật khớp, bong gân, khiến sụn không thể tái tạo và phục hồi chức năng hoàn toàn.

- Mắc bệnh lý về xương khớp: Bệnh gút, viêm khớp nhiễm khuẩn, viêm khớp dạng thấp,… có thể dẫn đến biến chứng thoái hoá khớp cổ chân.

- Thói quen xấu: Lười vận động dẫn đến chất dịch ở sụn khớp điều tiết kém. Từ đó quá trình vận động cũng trở nên khó khăn hơn.

Nhưng nguyên nhân sâu xa là sự lão hóa tự nhiên của cơ thể, thiếu hụt dinh dưỡng cho xương khớp, khiến các khớp cổ chân bị bào mòn và tình trạng khô khớp, cứng khớp, đau mỏi khớp, thoái hóa khớp diễn ra nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Những bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ. XEM NGAY!

Điều trị thoái hóa khớp cổ chân như thế nào?

Có thể thấy, thiếu hụt chất dinh dưỡng là nguyên nhân gốc rễ dẫn đến thoái hóa khớp. Tình trạng này gây đau đớn, khó chịu khi vận động nên ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống của người mắc. Chính vì vậy, các chuyên gia đưa ra mục tiêu điều trị thoái hoá khớp cổ chân như sau:

- Trước mắt là giảm đau, chống viêm để duy trì chức năng vận động, giúp cho việc di chuyển được dễ dàng hơn. 

- Về lâu dài, cần phải tăng cường sức đề kháng, điều hòa hệ miễn dịch, tăng cường năng lượng tế bào, chống thoái hóa mô sụn khớp và phòng ngừa tái phát, đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe.

Một số giải pháp điều trị thoái hóa khớp cổ chân như:

- Sử dụng thuốc: Thông thường, khi bắt gặp những cơn đau dai dẳng nhưng không gây ảnh hưởng nghiêm trọng, người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng một số loại thuốc như: Thuốc giảm đau, kháng viêm, thuốc điều trị tại chỗ dạng bôi, xịt, miếng dán hoặc tiêm corticoid giúp giảm đau nhanh chóng.

    Sử dụng thuốc giúp giảm thoái hóa khớp cổ chân

Sử dụng thuốc giúp giảm thoái hóa khớp cổ chân

- Phẫu thuật: Nếu như việc sử dụng thuốc vẫn không mang lại hiệu quả thì chuyên gia sẽ chỉ định phẫu thuật tùy theo mức độ tổn thương của khớp cổ chân, bao gồm các phương án: Lắp thiết bị hỗ trợ vào trong khớp; Tái tạo bề mặt sụn; Thay thế khớp cổ chân bán phần hoặc toàn phần,…

Tuy nhiên, sử dụng thuốc tây còn tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ, mà chỉ giúp giảm triệu chứng chứ không tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh. Phương pháp phẫu thuật thường rất tốn kém, lại cũng có thể gặp phải một số biến chứng nguy hiểm. Vậy đâu là giải pháp an toàn và hiệu quả hơn cho người bị thoái hoá khớp cổ chân?

Giải pháp thảo dược hỗ trợ cải thiện thoái hóa khớp cổ chân an toàn, hiệu quả

Trước những thực trạng trên, các nhà khoa học nước nhà đã nghiên cứu kỹ lưỡng và cho ra đời giải pháp thảo dược có thành phần chính là màng vỏ trứng. Với nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên, sản phẩm có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị, giúp giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, ngăn chặn thoái hóa khớp cổ chân tái phát.

 Màng vỏ trứng có tác dụng tốt giúp cải thiện tình trạng thoái hóa khớp cổ chân

Màng vỏ trứng có tác dụng tốt giúp cải thiện tình trạng thoái hóa khớp cổ chân

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thành phần khác giúp:

- Giảm nhanh các triệu chứng viêm (sưng đỏ, nóng, đau khớp): Glucosamin, nhũ hương, màng vỏ trứng, methylsulfonylmethane, dây đau xương.

- Bổ sung các dưỡng chất, tăng cường chất hoạt dịch tại đốt sống, giúp cột sống vận động dễ dàng hơn: Nhũ hương, dimethylglycine.

- Tăng cường sản sinh chất bảo vệ và ngăn chặn thoái hóa khớp cổ chân: Glucosamin, màng vỏ trứng, methylsulfonylmethane.

Phát hiện sớm dấu hiệu thoái hóa khớp cổ chân là điều rất cần thiết. Để đạt được hiệu quả phòng bệnh và hỗ trợ điều trị tốt nhất, bạn nên kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là màng vỏ trứng mỗi ngày nhé!

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE CỐTWELLS

Dùng cho người bị khô khớp, cứng khớp, đau mỏi, thoái hóa khớp

THÀNH PHẦN CẤU TẠO

Mỗi viên nén chứa:

Cao Dây đau xương        175mg

Chiết xuất Nhũ hương (Boswellia extract)     100mg

Glucosamin sulfat 100mg

(dưới dạng Glucosamine sulfate sodium chloride)

Methylsulfonylmethane  100mg

Dimethylglycine   50mg

Màng vỏ trứng (eggshell membrane)  7,5mg

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe CốtWells

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG 

- Người bị khô khớp, cứng khớp, đau mỏi khớp.

- Người thoái hóa khớp, người lao động nặng nhọc nguy cơ gây thoái hóa khớp.

CÔNG DỤNG

- Giúp bổ sung dưỡng chất cho khớp. Hỗ trợ làm trơn ổ khớp, giúp khớp vận động linh hoạt.

- Hỗ trợ giảm đau, mỏi khớp và nguy cơ thoái hóa khớp. 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG 

- Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên. 

- Nên uống trong bữa ăn hoặc sau khi ăn 1 giờ.

QUY CÁCH ĐÓNG GÓI: 2 vỉ x 10 viên

BẢO QUẢN: Nơi khô thoáng, nhiệt độ dưới 30ᴼC, tránh ánh nắng trực tiếp.

Hiện nay, nhãn hàng CốtWells triển khai chương trình mua 6 tặng 1 cực kỳ hấp dẫn. Khi mua 6 hộp, quý khách được tặng 1 hộp hoàn toàn miễn phí, tương đương tiết kiệm 16%.

Bên cạnh đó, để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả của sản phẩm, nhãn hàng CốtWells cam kết hoàn 100% tiền nếu không có hiệu quả. 

SẢN XUẤT VÀ PHÂN PHỐI

Sản xuất tại:

Nhà máy công nghệ cao IMC Quang Minh 2 - Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc Tế.

Địa chỉ: Lô 38-2 Khu công nghiệp Quang Minh 1 - Thị trấn Quang Minh - Huyện Mê Linh - Thành phố Hà Nội.

Tiếp thị bởi: 

CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Đống Đa – Hà Nội

Tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, kết bạn (Zalo/Viber): 0812.494.704. 

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Không dùng cho người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.

*Không dùng cho người dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai và đang cho con bú.


Hà Lan

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12134111