Giải pháp thảo dược giúp tăng cường sức khỏe cơ bàng quang, cải thiện chứng tiểu đêm

Cập nhật lúc 12:38 / 28.04.2021

Tiểu đêm thường xuyên là tình trạng đi tiểu nhiều hơn 1 lần/đêm. Đây không chỉ là rối loạn tiểu tiện thông thường mà còn có thể là dấu hiệu tiềm ẩn nhiều bệnh lý. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để biết nguyên nhân gây tiểu đêm thường xuyên và giải pháp thảo dược giúp cải thiện rối loạn tiểu tiện này nhé!

Nguyên nhân nào gây tiểu đêm thường xuyên?

Tiểu đêm thường xuyên là tình trạng người mắc phải thức dậy nhiều hơn 1 lần mỗi đêm để đi tiểu. Rối loạn tiểu tiện này gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người mắc. Vậy nguyên nhân nào gây tiểu đêm thường xuyên?

Bàng quang tăng hoạt (OAB): Bàng quang tăng hoạt hay bàng quang bị kích thích, tăng co bóp, gây ra biểu hiện đi tiểu nhiều lần vào cả ban ngày và ban đêm. Bàng quang tăng hoạt thường gặp ở những người trẻ thường xuyên bị căng thẳng, stress, thức khuya; Người sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, cà phê, nước uống có ga, đồ uống tăng lực; Thanh thiếu niên ở giai đoạn dậy thì do thay đổi nội tiết tố hoặc chị em phụ nữ sau sinh bị yếu cơ vùng chậu,…

 Bàng quang tăng hoạt gây yếu cơ vùng chậu dẫn đến tiểu đêm thường xuyên

Bàng quang tăng hoạt gây yếu cơ vùng chậu dẫn đến tiểu đêm thường xuyên

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Hệ thống tiết niệu bao gồm thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo, giúp cơ thể đào thải nước tiểu ra ngoài. Vi khuẩn từ bên ngoài có thể xâm nhập vào từ đường tiết niệu, gây nhiễm trùng, kích thích bàng quang, dẫn đến đi tiểu đêm nhiều.

Sỏi tiết niệu: Sự xuất hiện của sỏi làm cản trở đường dẫn nước tiểu ra ngoài, đồng thời gây kích ứng bàng quang, dẫn đến đi tiểu nhiều, kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đục,... cả ban ngày lẫn ban đêm.

   Nguyên nhân nào gây tiểu đêm thường xuyên?

Nguyên nhân nào gây tiểu đêm thường xuyên?

Cách cải thiện tiểu đêm thường xuyên là gì?

Tiểu đêm thường xuyên có thể gây xáo trộn giấc ngủ, khiến tinh thần của người mắc luôn trong trạng thái mệt mỏi, giảm hiệu suất làm việc vào ban ngày. Do đó, để cải thiện tình trạng này, người mắc nên lưu ý một số vấn đề sau:

Chế độ ăn uống hợp lý

- Duy trì lối sống lành mạnh, điều độ, hạn chế uống rượu, bia, cà phê, nước có ga và không hút thuốc lá.

- Tăng cường ăn nhiều rau xanh, chất xơ để giảm tình trạng táo bón (táo bón có thể làm tăng áp lực lên bàng quang, gây đi tiểu nhiều), không ăn quá nhiều thịt, muối, các gia vị nóng và chất ngọt (những thực phẩm này dễ kích thích bàng quang).

- Hạn chế ăn các thực phẩm có nhiều axit như cam, chanh, cà chua,… vì chúng có thể gây kích ứng bàng quang, dẫn đến đi tiểu nhiều hơn.

Người bị tiểu đêm thường xuyên nên có chế độ ăn uống hợp lý 

Người bị tiểu đêm thường xuyên nên có chế độ ăn uống hợp lý

Lối sống lành mạnh

- Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên, giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, giảm lo lắng, căng thẳng và stress.

- Duy trì cân nặng hợp lý vì trọng lượng cơ thể quá lớn sẽ chèn ép lên bàng quang và làm nặng hơn các rối loạn tiểu tiện.

- Đi tiểu trước khi đi ngủ, giảm bớt lượng nước uống trong vòng 2 - 4h trước đó.

- Thực hiện bài tập giúp tăng cường các cơ vùng chậu: Thắt chặt các cơ để ngừng đi tiểu, giữ chúng trong khoảng 5 – 10 giây rồi thả lỏng khoảng 10 giây và lặp lại 10 lần. Duy trì bài tập này thường xuyên, mỗi ngày 3 lần sẽ giúp bạn kiểm soát hoạt động của bàng quang.

Dùng thuốc tây

Trong tây y có một số nhóm thuốc chính trị tiểu đêm nhiều lần là: Thuốc kháng muscarinic, thuốc chẹn alpha-1, thuốc an thần,... Tuy chúng giúp giảm triệu chứng nhưng chưa tác động được vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh là cơ bàng quang suy yếu. Ngoài ra, các thuốc điều trị rối loạn tiểu tiện do bệnh về tiền liệt tuyến thường chỉ dùng cho nam giới mà không dùng được cho phụ nữ, mặt khác chúng thường gây tác dụng phụ, bệnh không khỏi triệt để. 

>>> Xem thêm: Tiểu không kiểm soát là gì? Cải thiện tiểu không kiểm soát ở người già như thế nào?

Bạch tật lê – Thảo dược thiên nhiên giúp giải quyết nỗi lo tiểu đêm nhiều lần

Hiện nay, xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh, nhằm hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây để cải thiện tình trạng tiểu đêm nhiều lần được nhiều người lựa chọn và đã cho hiệu quả tích cực. Nổi bật trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính bạch tật lê.

Từ xa xưa, bạch tật lê đã được xem như một loại thảo dược quý, sử dụng rộng rãi trong các bài thuốc trị đái dầm và sỏi thận. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, alcaloid trong quả và KCl trong hạt của bạch tật lê có tác dụng tốt giúp cải thiện chứng đái nhiều lần, làm tăng trương lực cơ bàng quang, tăng sức khỏe và khả năng chứa đựng nước tiểu. Ngoài ra, bạch tật lê còn có tác dụng làm tăng sự dẻo dai của các cơ nâng đỡ bàng quang, đồng thời tăng trương lực của cơ co thắt ở cổ bàng quang, giảm cảm giác buồn tiểu và giảm kích thích lên trung tâm mót tiểu ở đại não, giảm tần suất đi tiểu, cải thiện tình trạng tiểu đêm nhiều lần hiệu quả. 

    Bạch tật lê giúp cải thiện tình trạng tiểu nhiều lần

Bạch tật lê giúp cải thiện tình trạng tiểu đêm nhiều lần 

Không chỉ vậy, sản phẩm còn được kết hợp thêm nhiều thảo dược quý khác như: Chiết xuất hạt bí ngô, cao chi tử, cao hoàng cầm, soy isoflavones, cao trinh nữ hoàng cung,… giúp chống viêm, chống kích thích bàng quang, khai thông đường tiểu, duy trì trương lực của cơ đáy và cơ vòng bàng quang, duy trì chức năng bình thường của bàng quang, do đó làm giảm tình trạng tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu không tự chủ, tiểu són, tiểu đêm, bàng quang tăng hoạt quá mức.

Bài viết đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích về chứng tiểu đêm nhiều lần. Hãy sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính bạch tật lê để cải thiện rối loạn tiểu tiện này an toàn, hiệu quả nhé! 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Tiểu Vương – Hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, dùng cho người tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương có thành phần từ cao bạch tật lê kết hợp với nhiều thảo dược quý khác (cao chi tử, cao hoàng cầm, cao trinh nữ hoàng cung, Soy Isoflavones, chiết xuất hạt bí ngô) hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, giảm tiểu són, tiểu nhiều lần, dùng cho người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích. 

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương 

Đặc biệt, nhãn hàng Ích Tiểu Vương đang có chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn: 

- MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua 6 hộp Ích Tiểu Vương 20 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 20 viên cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

- MUA 1 TẶNG 1: Khi mua 1 hộp Ích Tiểu Vương 2 lọ, 120 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 20 viên, tiết kiệm 19% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 14,29% với so với chương trình mua 6 tặng 1.

Không những thế, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền cho khách hàng nếu sử dụng Ích Tiểu Vương không hiệu quả. Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết. 

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 Thu Hà

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12131943