Các loại đau đầu thường gặp và giải pháp từ thảo dược mới. XEM NGAY!

Cập nhật lúc 14:27 / 03.05.2021

Đau đầu là vấn đề sức khỏe phổ biến, có thể gặp ở nhiều lứa tuổi. Cơn đau khiến người mắc cực kỳ khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày. Vậy cụ thể các loại đau đầu thường gặp là gì? Đâu là giải pháp an toàn giúp cải thiện tình trạng bệnh? Những băn khoăn trên sẽ được giải đáp cụ thể trong bài viết sau đây!

Các loại đau đầu thường gặp

Đau đầu là triệu chứng rất thường gặp trong nhóm các bệnh lý thần kinh. Chuyên gia cho biết, các loại đau đầu thường gặp là: 

- Đau nửa đầu migraine: Theo thống kê, có khoảng 11% dân số trưởng thành trên thế giới đang phải gánh chịu những cơn đau nửa đầu, trong đó phụ nữ chiếm đến 3/4. Đây là loại đau đầu có căn nguyên mạch máu, xuất hiện từng cơn ở một bên đầu với cảm giác da đầu căng và rát như bị bỏng kèm các triệu chứng ù tai, mờ mắt, buồn nôn, sợ tiếng ồn, sợ ánh sáng,… Các nghiên cứu gần đây chỉ ra gốc tự do gây tổn thương dây thần kinh là một trong những nguyên nhân quan trọng khởi phát chứng đau nửa đầu này. 

Đau nửa đầu migraine là bệnh mạn tính

Đau nửa đầu migraine là bệnh mạn tính

- Đau đầu từng cụm: Đây cũng là tình trạng xuất phát từ thần kinh mạch máu, gặp chủ yếu ở nam giới tuổi trung niên và phần lớn có hút thuốc lá. Cơn đau có đặc điểm khu trú thành từng cụm, ở nửa đầu, đau nhiều ở sau mắt, lan ra trán và thái dương, kèm theo ngạt mũi, chảy nước mắt, buồn nôn,…

- Đau đầu do căng thẳng:Đâylà hội chứng chiếm gần 90% các loại đau đầu. Người mắc chủ yếu thuộc độ tuổi trung niên, có xung đột cảm xúc, lo âu triền miên, nữ giới chiếm đa số. Đặc điểm của cơn đau đầu dạng này là đau nhức ê ẩm, cảm giác bóp siết, đè ép, thắt chặt, cường độ đau tăng theo tần suất cơn đau. Người mắc thường bị đau cả hai bên đầu, ở vị trí vùng trán, thái dương, đỉnh đầu.

- Đau đầu mạn tính (đau đầu kinh niên): Tình trạng đau đầu kéo dài dai dẳng trên 3 tháng được xem là đau đầu mạn tính, thường có bệnh lý kết hợp như trầm cảm, lo âu, stress hoặc lạm dụng thuốc. Nếu không được cải thiện sớm, bệnh sẽ gây ra những rối loạn như mất ngủ, đau dạ dày, ngoài ra còn có thể dẫn đến thay đổi tính nết. 

Mặc dù có rất nhiều loại đau đầu khác nhau nhưng theo các chuyên gia chúng đều xuất phát từ những cơ chế gây đau của cơ thể, đó là: 

1. Đau đầu do kích thích thụ cảm thể 

Da đầu, trán, đỉnh đầu, cơ vùng đầu, động mạch, tĩnh mạch, xoang và mô bao quanh não là các cấu trúc có thể cảm nhận được triệu chứng đau do chứa nhiều thụ cảm thể. Khi các cấu trúc này bị nén, co thắt, căng thẳng, viêm hoặc kích ứng sẽ kích thích thụ cảm thể truyền tín hiệu cho não bộ khiến cơ thể cảm nhận được cơn đau. 

2. Đau đầu do nguyên nhân thần kinh 

Chèn ép, tổn thương hoặc sự tăng sinh gốc tự do có thể làm phá hủy lớp màng bao bọc bên ngoài dây thần kinh vùng đầu, cổ, khiến xung điện bị rò rỉ, gây những cơn đau kiểu châm chích vùng đầu dai dẳng, kéo dài nhiều ngày không khỏi. 

3. Đau đầu do thay đổi môi trường acid ngoại bào 

Nếu cơ thể mắc một số bệnh lý gây viêm nhiễm như trường hợp viêm xoang, viêm tai giữa,… làm acid môi trường ngoại bào thì đây cũng có thể trở thành tác nhân sinh cơn đau đầu. 

>>> Xem thêm: Khi bị đau đầu thì nên làm gì? XEM NGAY CÂU TRẢ LỜI!

Sản phẩm giảm đau thảo dược chuyên biệt giúp kiểm soát chứng đau đầu an toàn, hiệu quả

Thực tế, hiện nay, việc sử dụng thuốc giảm đau đầu là lựa chọn khá phổ biến. Các sản phẩm giảm đau nguồn gốc tổng hợp thường chỉ hiệu quả với trường hợp đau cấp tính, còn trong các trường hợp đau bán cấp và đau mạn tính thì gần như không hoặc có rất ít tác dụng, do không tác động được vào các nguyên nhân sâu xa gây đau kể trên. Mặt khác, các thuốc giảm đau nguồn gốc tổng hợp thường dễ gây ngộ độc nếu dùng quá liều, nhờn thuốc, không thân thiện với cơ thể nên gây nhiều tác dụng phụ như viêm loét dạ dày, tăng men gan, suy thận, tăng huyết áp, trầm trọng cơn hen,... 

Do đó, chuyên gia khuyên người bị đau đầu thường xuyên nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên để hỗ trợ cải thiện bệnh. Tiêu biểu là sản phẩm GIẢM ĐAU THẢO DƯỢC chuyên biệt mới đầu tiên trên thị trường có thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu. 

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam, chuyên gia Vũ Thị Khánh Vân cho biết: “Vỏ cây liễu được sử dụng trong đông y từ rất lâu để giảm viêm, giảm đau, giảm sốt. Nghiên cứu năm 2000 về tác dụng giảm đau thắt lưng mạn tính cho kết quả: Sau 2 tuần, nhóm sử dụng chiết xuất vỏ cây liễu hiệu quả giảm đau gấp 6,5 lần so với nhóm điều trị bằng thuốc giảm đau. Năm 2001, nghiên cứu trên 78 người bệnh đau xương khớp mạn tính. Kết quả: Nhóm dùng chiết xuất vỏ cây liễu giảm đau tới 14% trong khi nhóm sử dụng giả dược giảm đau chỉ 2%”. 

Ra đời vào đầu năm 2019, các chuyên gia đánh giá sản phẩm là một trong những phương pháp song hành cùng thuốc giảm đau tây y an toàn, hiệu quả. Cụ thể tác dụng ưu việt của sản phẩm được thể hiện trong 3 nhóm thành phần sau: 

Cơ chế tác động của sản phẩm giảm đau thảo dược

Cơ chế tác động của sản phẩm giảm đau thảo dược

Bên cạnh tác động lên các cơ chế gây đau theo tây y, sản phẩm giảm đau thảo dược còn giải quyết được căn nguyên gây triệu chứng đau nhức theo đông y. Cụ thể, quan điểm của y học cổ truyền đó là “thông bất thống, thống bất thông”, trong đó thống có nghĩa là đau, thông có nghĩa là thông suốt, liền mạch. Tức là khí huyết trong con người phải lưu thông thì chức năng các tạng phủ mới bình thường. Ngược lại, nếu sự lưu thông khí huyết bị cản trở sẽ dẫn đến ứ tắc, gây đau nhức. Sản phẩm giảm đau thảo dược chứa các vị dược liệu như: Cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng có tác dụng hoạt huyết, tán ứ, tiêu tích, hành khí, chỉ thống được dùng trong trường hợp khí huyết ngưng trệ, giúp hành khí hoạt huyết, thư cân, giãn cơ, đả thông kinh lạc, từ đó làm giảm triệu chứng đau nhức hiệu quả. 

Nhờ các thành phần nguồn gốc tự nhiên nên sản phẩm giảm đau thảo dược phù hợp với tất cả đối tượng, bao gồm cả trẻ nhỏ, người cao tuổi hay người mắc kèm bệnh mạn tính khác mà không gây tác dụng phụ ngay cả khi dùng trong thời gian dài. Đặc biệt, ngoài tác dụng giảm đau, sản phẩm giảm đau thảo dược còn làm giảm nguy cơ cơn đau tái phát và nâng cao sức khỏe toàn trạng của cơ thể. 

Bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu hơn về các loại đau đầu thường gặp. Để “đẩy lùi” cơn đau nhức, hãy kết hợp sử dụng sản phẩm giảm đau thảo dược có thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu mỗi ngày, bạn nhé! 

Trần Hùng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương có thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương

Nhằm khẳng định hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Bách Thống Vương tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu sử dụng không hiệu quả. Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết. 

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/ viber): 0812.494.704 các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12128846