3 BÀI TẬP THỂ DỤC GIẢM CHOLESTEROL CỰC TỐT - DÀNH NGAY 2 PHÚT ĐỌC BÀI!

Cập nhật lúc 15:22 / 22.05.2021

Nhiều người truyền tai nhau rằng, kiên trì thực hiện các bài tập thể dục giảm cholesterol rất tốt. Nhưng xét theo góc độ khoa học, ý kiến này có đúng như vậy không? Để giúp bạn sở hữu câu trả lời chính xác, hãy đến với nội dung có trong bài viết sau đây!

 Cholesterol cao là gì?

Cholesterol cao là tình trạng nồng độ cholesterol toàn phần cao hơn 5.2 mmol/L. Ngoài ra, nếu nồng độ LDL - cholesterol > 2.58 mmol/L có thể gây tắc nghẽn động mạch, hoặc nồng độ HDL - cholesterol nhỏ hơn 1.03 mmol/L sẽ làm giảm khả năng loại bỏ chất béo ra khỏi cơ thể.

>>>Xem thêm: Người bị máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì?

3 bài tập thể dục giảm cholesterol cực hiệu quả

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Atherosclerosis - Anh Quốc vào cuối năm 2015 cho thấy, hoạt động thể chất có thể làm giảm cholesterol xấu (LDL). Nghiên cứu này chỉ ra rằng, hoạt động thể chất rất tốt trong việc hạ thấp mức cholesterol xấu vì tập thể dục đòi hỏi nguồn năng lượng của cơ thể. Nếu bạn đang bị cholesterol cao, hãy thử các bài tập thể dục sau:

1. Đi bộ

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, đi bộ nhanh là cách tuyệt vời để giảm cholesterol. Đi bộ là một bài tập aerobic, giúp cải thiện việc sử dụng oxy bằng cách tăng cường tim và phổi, tiêu tốn nhiều năng lượng giúp giảm cholesterol hiệu quả.

Đi bộ nhanh là cách giảm cholesterol tự nhiên

Đi bộ nhanh là cách giảm cholesterol tự nhiên

2. Đi xe đạp

Nghiên cứu cho thấy, đi xe đạp là một bài tập hiệu quả để đốt calo và giảm cholesterol xấu. Khi tập môn thể thao này, bạn nên bắt đầu từ từ, đi quãng đường ngắn với địa hình bằng phẳng, sau đó chuyển sang các đoạn đường dài hơn, dốc hơn. Ít nhất một ngày, bạn hãy đạp xe đạp 30 phút đến khi đã thành thói quen, tăng thời gian tập lên 45 – 60 phút mỗi ngày.

3. Bơi lội

Theo tổ chức National Heart, Lung and Blood (Mỹ), nửa giờ bơi sẽ đốt cháy khoảng 240 calo. Nhiều chuyên gia cho rằng, bơi lội ở cường độ cao sẽ giúp duy trì cân nặng lý tưởng.

 Bơi lội ở cường độ cao sẽ giúp duy trì cân nặng lý tưởng

 Bơi lội ở cường độ cao sẽ giúp duy trì cân nặng lý tưởng

>>>Xem thêm: 3 cách dùng lá ổi chữa mỡ máu cực hiệu quả

Sản phẩm thảo dược hạ mỡ máu an toàn, hiệu quả nhất hiện nay!

Việc sở hữu chỉ số mỡ máu ổn định, trong mức an toàn là mong muốn của rất nhiều người. Để ngăn chặn diễn biến nguy hiểm của bệnh, bên cạnh việc tham khảo những phương pháp kiểm soát chỉ số cholesterol, các chuyên gia khuyên người bệnh nên sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên nhằm tăng cường hiệu quả hỗ trợ điều trị.

Ngày nay, sự ra đời của sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen được coi là giải pháp vàng cho người bị tăng cholesterol. Do đây là công thức thảo dược tác động vào quá trình tổng hợp, chủ yếu là tăng vận chuyển lipid ở trong máu đến các mô đích (đây được coi là phương án tối ưu, đưa lipid máu tăng cao đến nơi cần để sử dụng), giúp tăng cường các chức năng trong cơ thể, làm người bệnh khỏe mạnh. Các thành phần trong sản phẩm mang tới công dụng:

- Chiết xuất từ lá sen, tỏi, ức chế hấp thu lipid và glucid, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid và điều hòa năng lượng làm giảm cholesterol toàn phần, triglycerid, cholesterol xấu, đồng thời gia tăng cholesterol tốt. Đặc biệt, nghiên cứu được thực hiện bởi Cheng – Hsun Wu và cộng sự tại Trung Quốc cho thấy: Dịch chiết lá sen có tác dụng ức chế enzyme HMG-CoA, giảm tổng hợp cholesterol.

- Hoàng bá ngoài tác dụng chữa tiêu hóa, viêm loét dạ dày, viêm ống mật,... còn có tác dụng phòng ngừa xơ vữa động mạch thông qua tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol và lipid toàn phần. Curcumin chiết xuất từ củ nghệ giúp làm giảm lượng cholesterol và lipid toàn phần trong máu một cách rõ rệt. Đặc biệt, curcumin ở dạng cucurma phospholipid hấp thu mạnh hơn bình thường, nhờ đó tăng cường hiệu quả giảm cholesterol và lipid toàn phần.

- Vitamin B5 và axit alpha lipoic (ALA) có tác dụng tốt trong việc giảm lipid máu. Đặc biệt, dẫn xuất của vitamin B5 giúp cải thiện nồng độ lipid trong máu và gan, làm giảm triglyceride, giúp hạ cholesterol toàn phần. ALA ngoài tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa và gốc tự do cực mạnh, từ đó tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch, giảm mỡ máu hiệu quả.

Hiện nay, trong bối cảnh có vô số sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện chỉ số cholesterol, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, sản xuất bởi công ty uy tín, chứa các thành phần thảo dược như cao lá sen đã được nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh tác dụng, được giới thiệu tại những hội khoa học lớn và nhận nhiều giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chiết xuất chính từ cao lá sen là một trong số ít sản phẩm thảo dược đạt được tất cả các tiêu chí này.

Ngày nay, các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện lối sống lành mạnh, tăng cường vận động, sử dụng sản phẩm thảo dược có chiết xuất chính từ cao lá sen để duy trì chỉ số cholesterol  ở mức an toàn.

Minh Anh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz – Dùng cho người rối loạn lipid máu

 

Thành phần: Mỗi viên chứa:

Cao lá sen……………………………...50mg

Cao Hoàng bá………………………...100mg

(Tương đương 625mg dược liệu)

Chiết xuất tỏi…………………………..60mg

(Tương đương 350 mg dược liệu)

Alpha Lipoic Acid……………………..25mg

Vitamin B5 (D-Calcium pantothenate)...20mg

Curcuma phospholipid………………....10mg

Công dụng: Hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho những người có rối loạn lipid máu: Tăng cholesterol toàn phần, tăng triglycerid; Người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch  như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì.

Hướng dẫn sử dụng:

- Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi lipid máu ổn định, dùng 2-4 viên/ ngày, chia 2 lần.

-  Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

- Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1033/2020/XNQC-ATTP

Giấy xác nhận công bố: 560/2020/ĐKSP

Để tri ân khách hàng, Lipidcleanz đang có chương trình mua 6 hộp Lipidcleanz được tặng 1 hộp; Đồng thời Lipidcleanz cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707; Kết bạn Zalo/Viber số 0812.494.704 để được tư vấn.

  
Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12129830