Thủy đậu bội nhiễm có nguy hiểm không? Xem ngay để biết câu trả lời

Cập nhật lúc 18:07 / 16.06.2021

Thủy đậu bội nhiễm là tình trạng những nốt đậu có mủ bên trong, gây ngứa và đau tại vùng da bị tổn thương, kèm hiện tượng sốt cao, chán ăn… Vậy thủy đậu bội nhiễm có nguy hiểm không? Làm thế nào để cải thiện tình trạng này một cách hiệu quả? Xem ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời!

Thủy đậu bội nhiễm có nguy hiểm không?

Khi bị thủy đậu bội nhiễm, người bệnh có thể gặp những tình trạng: Viêm phổi, viêm tai, viêm cầu thận cấp, viêm não. Trường hợp nặng hơn có thể gây nhiễm trùng huyết do vi khuẩn trên da xâm nhập vào. Biến chứng nhiễm khuẩn gây ra tổn thương ở các cơ quan nội tạng và có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.

  Thủy đậu bội nhiễm có thể để lại sẹo thâm lõm 

Thủy đậu bội nhiễm có thể để lại sẹo thâm lõm

Những nốt thủy đậu bội nhiễm sẽ bị sưng to, trong chứa mủ, dẫn đến thời gian mắc bệnh lâu hơn và làm giảm chất lượng cuộc sống. Lúc mụn thủy đậu lặn đi cũng rất dễ để lại sẹo, hầu hết là sẹo thâm lõm rất khó phục hồi. Điều này ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến người bệnh cảm thấy tự ti, mặc cảm.

Với người bị suy dinh dưỡng nặng, khi mắc thủy đậu bội nhiễm có thể dẫn đến hoại tử, lở loét da.

 >>> Xem thêm: Bị thủy đậu có nên tắm không?

Biện pháp xử lý thủy đậu bội nhiễm là gì?

Nếu thủy đậu bị bội nhiễm, việc đầu tiên cần làm là cách ly người bệnh cho tới khi khỏi hẳn. Nên tích cực bổ sung thêm vitamin C và nhỏ mũi 2 lần/ngày. Tuyệt đối không được gãi để tránh làm vỡ các nốt thuỷ đậu bội nhiễm để lại sẹo sau đó. Có thể dùng dung dịch sát khuẩn để chấm trực tiếp lên các nốt phỏng nước đã vỡ. Bên cạnh đó cần lưu ý không bôi lên các mụn nước chưa vỡ vì dễ làm vỡ bóng nước, tạo cơ hội nhiễm trùng cao hơn. 

Với những bệnh nhân bị thủy đậu bội nhiễm nhẹ, khi được bác sĩ đồng ý cho điều trị tại nhà cần tuân thủ những vấn đề sau:

+ Dùng kháng sinhtheo chỉ định của bác sĩ.

+ Có thể dùng các thuốc kháng histamin (trong trường hợp cần) để giảm ngứa.

+ Giảm đau hạ sốt bằng acetaminophen.

+ Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý: Tránh đồ cay nóng, nên ăn các thức ăn mềm, lỏng, dễ tiêu, uống nhiều nước, nhất là nước hoa quả.

+ Vệ sinh da sạch sẽ hàng ngày.

+ Mặc quần rộng, thấm hút mồ hôi.

+ Nên tắm rửa sạch sẽ, không kiêng cữ quá mức.

+ Sử dụng các vật dụng sinh hoạt cá nhân riêng: Khăn mặt, cốc, chén, bát, đũa.

 Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc trị thủy đậu bội nhiễm

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc trị thủy đậu bội nhiễm

Trong trường hợp sốt cao liên tục khó hạ nhiệt độ khi dùng paracetamol, ho nhiều, thở co lõm ngực, lừ đừ hoặc bứt rứt nhiều,… thì cần nhập viện ngay để có hướng xử lý kịp thời.

 >>> Xem thêm: Thủy đậu lây qua những đường nào?

Phòng ngừa và cải thiện bệnh thủy đậu hiệu quả bằng bộ đôi thảo dược

Hiện nay, có một phương pháp giúp cải thiện thủy đậu hiệu quả, ngăn ngừa nguy cơ bội nhiễm đó chính là sử dụng bộ đôi sản phẩm thảo dược “trong uống – ngoài bôi”. Cụ thể:

Đối với sản phẩm đường uống: Bạn có thể tham khảo cốm chứa thành phần là L-Lysine kết hợp cùng cao lá neem, lá xoài, bạch chỉ và vitamin C giúp tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh ngoài da do virus, đồng thời rút ngắn quá trình điều trị thủy đậu hay sởi, tay chân miệng, zona, chốc lở,…

Đối với sản phẩm gel bôi: Thủy đậu là bệnh ngoài da do virus, vì vậy, việc kết hợp trong uống - ngoài bôi là vô cùng hợp lý. Để bệnh nhanh khỏi, bạn nên sử dụng sản phẩm gel bôi ngoài da có thành phần chính là nano bạc, kết hợp cùng nhiều thảo dược quý như: Dịch chiết neem, chitosan,... Tác dụng của nano bạc đã được chứng minh tác dụng qua nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới. Tại nước ta, nano bạc cũng được các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu và cho thấy, chỉ cần một lượng rất nhỏ nano bạc đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh, ngay cả với những chủng vi khuẩn kháng rất nhiều loại kháng sinh mà không gây hiện tượng kháng thuốc. Và khi nano bạc được kết hợp với dược liệu có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, thu nhỏ ổ loét, nhanh liền sẹo như dịch chiết neem, chitosan,… sẽ tạo nên một công thức độc đáo giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da, ngăn ngừa sẹo và hỗ trợ điều trị thủy đậu, tay chân miệng,… hay các vết thương do côn trùng cắn, vết bỏng một cách an toàn và hiệu quả, thân thiện với sức khỏe người dùng.

  Nano bạc giúp diệt vi khuẩn hiệu quả 

Nano bạc giúp diệt vi khuẩn hiệu quả

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị thủy đậu, các chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm của công ty lớn, uy tín, chứa những thành phần đã được nghiên cứu, đồng thời được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, công nhận qua các giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn… để cải thiện bệnh an toàn, hiệu quả. Mà bộ đôi gồm gel bôi ngoài da có thành phần chính là nano bạc và cốm hòa tan chứa các hoạt chất tự nhiên, vitamin,... là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên.

 Các thảo dược cải thiện bệnh thủy đậu hiệu quả 

Các thảo dược cải thiện bệnh thủy đậu hiệu quả

Như vậy, qua bài viết, chắc hẳn bạn đã biết được thủy đậu bội nhiễm có nguy hiểm không. Nếu muốn cải thiện thủy đậu thủy đậu hiệu quả cũng như ngăn chặn biến chứng nguy hiểm của bệnh, bạn hãy sử dụng bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” chứa thành phần từ thảo dược đã nhắc ở trên nhé!

Tuệ Đan

Bộ đôi trong uống - ngoài bôi nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc

Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với các thảo dược quý như:  Chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn,…

Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và nguy cơ mắc các biểu hiện do virus và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus. Người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.

 Bộ đôi thảo dược cốm Subạc và gel Subạc

Bộ đôi thảo dược cốm Subạc và gel Subạc

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC

Để khẳng định chất lượng của sản phẩm, bộ đôi trong - uống ngoài bôi Subạc tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Đăng ký ngay để được tham gia chương trình! 

* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa  bệnh.

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12130549