Phương pháp dân gian chữa đái dầm an toàn, hiệu quả

Cập nhật lúc 08:53 / 01.07.2021

Hiện nay, sử dụng phương pháp dân gian chữa đái dầm được nhiều người lựa chọn. Vậy những cách nào được sử dụng phổ biến và cho hiệu quả tích cực? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây đề có câu trả lời chính xác nhất nhé!

Nguyên nhân nào gây đái dầm?

Nguyên nhân sâu xa gây đái dầm là do cơ bàng quang suy yếu, rối loạn, mất khả năng kiểm soát hoạt động tiểu tiện. Bàng quang là cơ quan có vai trò lưu trữ nước tiểu. Khi nước tiểu đầy (thường từ 400 – 620ml) sẽ tạo áp lực lên thành bàng quang. Lúc này, bàng quang sẽ bắt đầu co bóp, cơ vòng mở dần và gây cảm giác buồn tiểu để tống nước tiểu ra ngoài. Tuy nhiên, ở những người cơ bàng quang suy yếu, rối loạn, cảm giác mắc tiểu đến không đúng lúc, dẫn đến đái dầm. 

Bên cạnh đó, một số nguyên nhân khác gây đái dầm như:

- Phì đại tuyến tiền liệt.

- Viêm bàng quang. 

- Nhiễm trùng đường tiết niệu.

- Bệnh tiểu đường.

- Rối loạn thần kinh, chẳng hạn như bệnh đa xơ cứng (MS), bệnh parkinson hoặc chèn ép cột sống.

   Nguyên nhân nào gây đái dầm?

Nguyên nhân nào gây đái dầm?

>>> Xem thêm: Tiểu không kiểm soát là gì? Cải thiện tiểu không kiểm soát ở người già như thế nào?

Phương pháp dân gian chữa đái dầm

Từ xa xưa, chữa đái dầm bằng phương pháp dân gian đã được ông cha ta thực hiện từ những nguyên liệu phổ biến. Một số biện pháp dân gian giúp cải thiện chứng đái dầm như:

Giá đỗ

Tác dụng: Giá đỗ không chỉ là món ăn quen thuộc, mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cao trong những bữa cơm của gia đình Việt mà còn được biết đến như một vị thuốc giúp thanh nhiệt, giải độc, chống viêm và hỗ trợ cải thiện chứng đái dầm, đi tiểu nhiều lần.

Cách sử dụng: Có rất nhiều cách dùng giá đỗ, tùy theo vào sở thích ăn uống của người bệnh mà có thể luộc hay xào hoặc ăn sống.

   Ăn giá đỗ giúp chữa đái dầm an toàn, hiệu quả 

Ăn giá đỗ giúp chữa đái dầm an toàn, hiệu quả

Râu ngô

Tác dụng: Râu ngô được biết đến như một trong những loại thảo mộc, vị thuốc nam trong việc hỗ trợ cải thiện các vấn đề liên quan đến rối loạn tiểu tiện như: Tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu buốt, đái dầm,… Không chỉ vậy, râu ngô còn có tác dụng rất tốt trong việc giải nhiệt, chống viêm bàng quang,...

Cách sử dụng: Râu ngô nấu lấy nước uống hàng ngày.

Kim tiền thảo

Tác dụng: Kim tiền thảo có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, cải thiện tình trạng viêm nhiễm ở bàng quang, đường tiết niệu (đây là một trong những nguyên nhân gây đái dầm, tiểu nhiều lần trong ngày).

Cách sử dụng: Kim tiền thảo có thể dùng để nấu nước uống hàng ngày. Hoặc kết hợp với một số vị thuốc khác sắc thành thuốc uống chữa bệnh.

Giải pháp thảo dược cải thiện chứng đái dầm hiệu quả

Bên cạnh phương pháp dân gian, hiện nay, sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính bạch tật lê là lời khuyên chuyên gia dành cho những người mắc chứng đái dầm.

Sử dụng sản phẩm thảo dược với thành phần chính bạch tật lê giúp tác động vào nguyên nhân “gốc rễ” gây bệnh (cơ bàng quang suy yếu, rối loạn). Đây là giải pháp giúp tăng cường trương lực cơ bàng quang, tăng khả năng kiểm soát hoạt động tiểu tiện. Theo nghiên cứu năm 2008 ở Iraq, hoạt tính kháng khuẩn của chiết xuất hữu cơ cùng dung dịch nước từ quả, lá và rễ cây bạch tật lê được sử dụng làm thuốc chống nhiễm trùng đường tiết niệu. Từ xa xưa, bạch tật lê đã có mặt trong những bài thuốc của người dân Ấn Độ giúp trị sỏi thận và đái dầm. Không chỉ vậy, bạch tật lê còn giúp tăng trương lực của cơ co thắt ở cổ bàng quang, cải thiện chứng đái dầm.

   Bạch tật lê giúp cải thiện đái dầm hiệu quả

Bạch tật lê giúp cải thiện đái dầm hiệu quả

Bên cạnh bạch tật lê, sản phẩm còn được kết hợp thêm nhiều thảo dược quý khác như chiết xuất hạt bí ngô, cao chi tử, cao hoàng cầm, soy isoflavones, cao trinh nữ hoàng cung,… giúp giảm kích thích bàng quang, duy trì trương lực của cơ đáy và cơ vòng bàng quang, đảm bảo chức năng của bàng quang bình thường, do đó cải thiện chứng đái dầm hiệu quả.

Sản phẩm với thành phần chính bạch tật lê được xem là giải pháp tối ưu và toàn diện dành cho những người mắc chứng đái dầm. Hãy sử dụng sản phẩm để cải thiện tình trạng đái dầm nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Tiểu Vương – Hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, dùng cho người tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương có thành phần từ cao bạch tật lê kết hợp với nhiều thảo dược quý khác (cao chi tử, cao hoàng cầm, cao trinh nữ hoàng cung, Soy Isoflavones, chiết xuất hạt bí ngô) hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, giảm tiểu són, tiểu nhiều lần, dùng cho người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương 

Hiện nay nếu mua Ích Tiểu Vương, bạn sẽ được tiết kiệm khá nhiều chi phí. Tức là khi mua 6 hộp Ích Tiểu Vương 20 viên, bạn sẽ được tặng 1 hộp 20 viên cùng loại. Còn khi mua 1 hộp Ích Tiểu Vương 120 viên, bạn sẽ được tặng 1 hộp 20 viên. Hơn nữa, bạn còn được cam kết hoàn lại 100% tiền nếu sử dụng sản phẩm không hiệu quả.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thu Hiền

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12132053