Điều trị vảy nến bằng thuốc cần lưu ý những gì? TÌM HIỂU NGAY!

Cập nhật lúc 09:04 / 01.07.2021

Vảy nến là bệnh tự miễn phổ biến với dấu hiệu là các mảng da đỏ, bong tróc, ngứa ngáy. Điều trị vảy nến bằng thuốc là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, nếu dung thuốc tây không đúng cách có thể tiềm ẩn tác dụng phụ. Vậy khi dùng các thuốc điều trị vảy nến cần lưu ý gì?

Nguyên nhân gây bệnh vảy nến

Vảy nến là bệnh tổn thương da mạn tính. Nguyên nhân sâu xa gây bệnh vảy nến là do hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn. Cụ thể:

Bình thường, hệ thống miễn dịch có chức năng phát hiện và tiêu diệt các tác nhân là gây hại cho cơ thể. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn hoạt động, tấn công nhầm các tế bào biểu bì khỏe mạnh, khiến chúng liên tục tăng sinh nhưng những tế bào chết không thể rơi ra ngoài nên tích tụ thành đám trên bề mặt da, gây sưng tấy, đóng vảy trắng, đôi khi nứt ra và chảy máu.

   Hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn là nguyên nhân gây bệnh vảy nến

Hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn là nguyên nhân gây bệnh vảy nến

Các phương pháp giúp chữa bệnh vảy nến được kể đến bao gồm: Sử dụng thuốc bôi ngoài da, thuốc uống, tiêm hoặc truyền tĩnh mạch, quang hóa trị liệu và phối hợp dùng sản phẩm thảo dược. 

>>> Xem thêm: Biến chứng của vảy nến là gì? Phải làm sao để ngăn ngừa?

Điều trị vảy nến bằng thuốc cần lưu ý những gì? 

Hiện nay, dùng thuốc điều trị vảy nến vẫn là phương pháp được áp dụng phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng và hợp lý. Khi dùng thuốc bạn cần lưu ý:

Không tự ý sử dụng thuốc điều trị vảy nến

Nhiều bệnh nhân tự ý mua methotrexate về uống do thuốc này rẻ tiền, điều trị tốt nhưng sử dụng lâu dài sẽ gây suy gan, xơ gan. 

Theo chuyên gia, trước khi dùng thuốc này, người bệnh phải làm một số xét nghiệm về gan, thận, máu xem có chống chỉ định không. Bởi thuốc có tác dụng phụ gây tổn thương đến các cơ quan này. 

Nếu có chỉ định của chuyên gia, khi uống thuốc, người bệnh cần phải theo dõi và xét nghiệm định kỳ 1, 2 hoặc 3 tháng. Cần ngưng sử dụng ngay khi gặp tác dụng không mong muốn. 

  Không tự ý sử dụng thuốc điều trị vảy nến 

Không tự ý sử dụng thuốc điều trị vảy nến

Cẩn trọng khi sử dụng các phương pháp điều trị bằng thuốc nam

Nhiều người bệnh phải đi khám, điều trị nhiều lần, dùng thuốc tây gặp tác dụng phụ nên nảy sinh tâm lý chán nản, tìm đến thuốc nam. Một số trường hợp sau khi sử dụng thuốc nam, tổn thương có dấu hiệu cải thiện. Nhưng chỉ cần dừng thuốc là vảy nến sẽ bùng phát lại nặng hơn. Nguyên nhân là do những thuốc này có thể bị pha trộn corticoid. Sau khi sử dụng một thời gian, bệnh nhân đang ở thể nhẹ sẽ biến chứng sang vảy nến thể nặng như đỏ da toàn thân, thể mủ. Bên cạnh đó, khi người bệnh vảy nến sử dụng thuốc nam có chứa nhiều corticoid sẽ gây suy tuyến thượng thận và rối loạn chuyển hóa, tim mạch, loãng xương,... Đó là những hệ lụy khi dùng thuốc không đúng với chỉ định của bác sĩ. 

   Cẩn trọng khi sử dụng các bài thuốc nam chữa vảy nến chưa được kiểm chứng

Cẩn trọng khi sử dụng các bài thuốc nam chữa vảy nến chưa được kiểm chứng

Giải pháp thảo dược giúp cải thiện bệnh vảy nến hiệu quả

Mục tiêu quan trọng trong hỗ trợ điều trị vảy nến chính là cải thiện nhanh chóng triệu chứng (phần ngọn) và tác động vào nguyên nhân sâu xa (hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn) nhằm ngăn chặn tình trạng này tái phát (phần gốc). Tuy nhiên, hầu hết các phương pháp điều trị hiện tại chỉ đáp ứng yêu cầu đầu tiên là cải thiện những tổn thương ngoài da mà không tác động được vào phần quan trọng nhất là ổn định bệnh và tránh tái phát. Do đó, các chuyên gia khuyên người bị vảy nến cần sử dụng thêm sản phẩm thảo dược thiên nhiên vừa an toàn, vừa đạt được các mục tiêu điều trị nêu trên. Đi đầu là viên uống chứa cây sói rừng và kem bôi da chứa chitosan. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây sói rừng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp cùng các thảo dược quý khác có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, chống tự miễn rất hiệu quả, từ đó giúp tăng cường năng lượng tế bào, điều hòa hệ miễn dịch, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị vảy nến hiệu quả. 

Sản phẩm kem dược liệu chứa thành phần chính là chitosan có tác dụng bong sừng bạt vảy, dưỡng da, làm mềm mịn làn da, từ đó, giúp cải thiện các triệu chứng vảy nến an toàn.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, BSCKII Nguyễn Thành cho biết: 

“Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng cây sói rừng trong điều trị các bệnh về da. Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học, tại Đại Học Thẩm Dương (Trung Quốc) đã nghiên cứu cho thấy, sói rừng có tác dụng điều hòa, cân bằng miễn dịch rất tốt. Đồng thời, Bệnh viện Đông y Cao Bằng đã chứng minh rằng, khi dùng sói rừng thì các tế bào miễn dịch tốt được tăng lên làm ức chế những phản ứng miễn dịch có hại, tăng cường những phản ứng có lợi. Với thuốc bôi ngoài chứa chitosan đã được Đại học Harvard chứng minh có tác dụng bạt sừng, giảm viêm, chống nhiễm khuẩn, ức chế quá trình phát triển của da. Do đó, người bệnh nên sử dụng bộ sản phẩm uống trong bôi ngoài chứa hai vị thuốc này”. 

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” này đã được nghiên cứu tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Quân đội 108,... cho thấy những hiệu quả rất tích cực trong cải thiện các triệu chứng da do vảy nến.

Bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về bệnh vảy nến. Đừng quên sử dụng bộ đôi thảo dược này để cải thiện tình trạng bệnh nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến

Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.

   Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq

Chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng

Hiện nay nếu mua Kim Miễn Khang, bạn sẽ được tiết kiệm khá nhiều chi phí. Tức là khi mua 6 hộp Kim Miễn Khang 30 viên, bạn sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại. Còn khi mua 1 hộp Kim Miễn Khang 180 viên, bạn sẽ được tặng 1 hộp 30 viên. Hơn nữa, để khẳng định hiệu quả cũng như chất lượng của sản phẩm, bộ đôi trong uống - ngoài bôi Kim Miễn Khang & Explaq CAM KẾT hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. 

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707; Kết bạn Zalo/Viber số 0812.494.704 để được tư vấn.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mỹ Hà

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12132043