Biến chứng của vảy nến là gì? Phải làm sao để ngăn ngừa? TÌM HIỂU NGAY

Cập nhật lúc 08:26 / 12.01.2021

Biến chứng của vảy nến là điều rất nhiều người quan tâm, bởi bệnh này không chỉ gây nên những tổn thương trên da mà còn có thể ảnh hưởng tới nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về vấn đề này, hãy tham khảo ngay những thông tin sau đây!

Thế nào là bệnh vảy nến?

Vảy nến là bệnh da liễu mạn tính khá phổ biến, có thể xuất hiện ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Theo thống kê, có khoảng 2 - 3% dân số thế giới mắc phải bệnh lý này.

Biểu hiện đặc trưng của tình trạng này là da nổi mảng sưng đỏ, bong tróc, ngứa ngáy dữ dội. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động tới tâm lý, khiến người mắc tự ti, ngại giao tiếp, bên cạnh đó còn gây ảnh hưởng tới giấc ngủ hay sinh hoạt thường ngày.

Về nguyên nhân gây bệnh, các chuyên gia cho rằng, sự rối loạn miễn dịch là yếu tố hàng đầu khiến bệnh khởi phát. Bình thường, hệ miễn dịch có vai trò loại bỏ các tác nhân gây hại xâm nhập vào cơ thể, nhưng trong trường hợp này, chúng lại tấn công chính những tế bào biểu bì khỏe mạnh, khiến chúng chết đi nhanh chóng, nhưng chưa kịp bong ra mà xếp chồng lên nhau, tạo thành mảng tổn thương, tróc vảy.

   Tình trạng da bong tróc khi bị vảy nến

Tình trạng da bong tróc khi bị vảy nến

>>>XEM THÊM: Bệnh vảy nến có chữa được không?

Biến chứng của vảy nến là gì?

Vảy nến là bệnh tự miễn chủ yếu ảnh hưởng đến da. Tuy nhiên, nếu không  được điều trị kịp thời, tổn thương rất dễ lan rộng và có nguy cơ gây nên nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe. Chẳng hạn như:

Viêm khớp vảy nến

Theo Tổ chức Bệnh vảy nến Quốc gia Hoa Kỳ, viêm khớp xuất hiện ở 30% các trường hợp bị vảy nến. Bạn có thể xuất hiện những triệu chứng sớm như: Khớp đỏ hoặc sưng ở ngón tay, khuỷu tay và cột sống. Những dấu hiệu khác bao gồm khớp cứng và đau, đặc biệt là ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Liên quan đến sức khỏe tâm thần kinh

Bệnh vảy nến không được kiểm soát có thể gây tổn hại cho sức khỏe tâm thần kinh của người mắc, trước hết là xuất phát từ cảm giác tự ti, nếu kéo dài có thể gây trầm cảm.

Bệnh Parkinson

Những người bị vảy nến có nguy cơ mắc bệnh Parkinson cao hơn bình thường. Điều này được lý giải là do ảnh hưởng bất lợi của quá trình viêm mạn tính trên mô thần kinh.

Huyết áp cao

Bệnh vảy nến làm tăng nguy cơ bị huyết áp cao. Đây cũng chính là lý do khiến người bệnh dễ bị đau tim hoặc đột quỵ sau này.

   Vảy nến làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Vảy nến làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch

Theo một số nghiên cứu, nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở người bị vảy nến cao gấp đôi so với bình thường.

Bệnh tiểu đường type 2

Bệnh vảy nến cũng có thể làm tăng nồng độ insulin trong cơ thể, dẫn đến bệnh tiểu đường type 2. Nghĩa là, cơ thể bạn đã trở nên kháng insulin và không còn có thể chuyển đổi glucose thành năng lượng. Nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường type 2 cao hơn trong trường hợp mắc vảy nến nặng.

Béo phì

Vảy nến cũng có thể làm tăng nguy cơ bị béo phì. Một giả thuyết chỉ ra rằng, vảy nến có xu hướng khiến bạn ít hoạt động hơn, điều này làm tăng trọng lượng cơ thể theo thời gian.

Bệnh thận

Vảy nến có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận, đặc biệt nếu tình trạng ở mức độ trung bình hoặc nặng. Thận có nhiệm vụ lọc và loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Khi chúng không hoạt động đúng, những chất thải này có thể tích tụ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Các bệnh tự miễn khác

Vì vảy nến là bệnh tự miễn nên nó có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tự miễn khác, bên cạnh viêm khớp vảy nến. Chúng bao gồm bệnh viêm ruột, bệnh celiac, lupus ban đỏ và bệnh đa xơ cứng.

Giải pháp ngăn ngừa biến chứng của vảy nến hiệu quả, an toàn

Để ngăn ngừa biến chứng của vảy nến, người mắc cần kiểm soát ngay khi các triệu chứng xuất hiện, đồng thời áp dụng biện pháp tăng cường miễn dịch từ bên trong, từ đó giúp ngăn ngừa bệnh tiến triển và tái phát.

Theo đó, chuyên gia khuyên rằng, bạn nên kết hợp sử dụng các sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi”, vừa lành tính mà đạt được hiệu quả toàn diện. Giữa hàng ngàn sản phẩm trên thị trường hiện nay, bạn hãy chú ý lựa chọn những sản phẩm đã được nghiên cứu, chứng minh tác dụng, sản xuất - phân phối bởi công ty uy tín, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng,... mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cây sói rừng và kem bôi da dược liệu chứa chitosan là 2 trong số những sản phẩm tiêu biểu đạt được tất cả những tiêu chí này.

Sản phẩm viên uống có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa năng lượng tế bào, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tự miễn nói chung và vảy nến nói riêng. 

Cùng với đó, sản phẩm kem bôi da chứa chitosan cũng được bào chế với các thành phần thiên nhiên bao gồm: Phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi,… giúp dưỡng da, làm mềm mịn da, chống viêm, giảm ngứa, cải thiện bong vảy, tái tạo da và tránh để lại sẹo khi bị vảy nến.

Sự phối hợp của 2 sản phẩm trên đã tạo nên công thức hiệu quả giúp người bị vảy nến sớm kiểm soát tình trạng bệnh và không lo tái phát.

Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn có biện pháp ngăn ngừa biến chứng của vảy nến hiệu quả. Bên cạnh chú ý đến chăm sóc da và chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bạn hãy sử dụng bộ đôi thảo dược trên để cải thiện bệnh vảy nến mỗi ngày nhé!

Linh Trang 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến

Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua,… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq

CHƯƠNG TRÌNH MUA 6 TẶNG 1

Hiện KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1. Tương ứng với mua 6 hộp Kim Miễn Khang và Explaq, bạn sẽ được tặng 1 hộp Explaq trị giá 245.000đ, tương đương tiết kiệm tới 15%.

CAM KẾT HOÀN TIỀN

Bên cạnh đó, để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Kim Miễn Khang & Explaq cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy nhanh tay đăng kí để tham gia chương trình!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12134061