Bị đau khớp không nên ăn gì? Hãy tránh xa 4 nhóm thực phẩm dưới đây!

Cập nhật lúc 11:22 / 02.07.2021

Bị đau khớp không nên ăn gì là thắc mắc của nhiều người mắc phải tình trạng này. Bởi theo giới chuyên gia, các thực phẩm được bổ sung vào cơ thể có tầm ảnh hưởng lớn đối với bệnh nhân đau khớp. Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc trên hãy cùng tìm câu trả lời trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Bị đau khớp không nên ăn gì?

Đau khớp là triệu chứng có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào. Nguyên nhân có thể do chấn thương, sai tư thế, lao động nặng, lười vận động,… Theo giới chuyên gia, chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cơn đau. Vậy bị đau khớp không nên ăn gì? Hãy tránh xa 4 nhóm thực phẩm này nhé!

Hải sản

Món ăn đầu tiên bị liệt vào danh sách cần hạn chế của những người bị đau khớp đó chính là hải sản. Nguyên nhân là do chúng có tính hàn cao, dễ gây triệu chứng đau, sưng cho người bị thoái hóa, thoát vị hay viêm khớp. Tùy vào từng loại bệnh lý xương khớp mắc phải mà cần kiêng những loại hải sản khác nhau.

 Người bị đau khớp kéo dài nên hạn chế ăn hải sản

Người bị đau khớp kéo dài nên hạn chế ăn hải sản

Thịt đỏ và nội tạng động vật

Thịt gia súc có màu đỏ tươi như thịt bò, thịt trâu là những kẻ thù “hàng đầu” của người bị đau khớp. Đồng thời, các loại nội tạng động vật chứa nhiều photpho nên khi ăn sẽ khiến người bệnh cảm thấy tình trạng đau nhức đến dồn dập và dữ dội hơn. Nếu lượng photpho tồn đọng quá nhiều trong khớp sẽ khiến bệnh càng thêm trở nặng.

Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích chứa nhiều photpho và chất béo bão hòa gây bất lợi cho người bị đau khớp. Chất này làm kích thích phản ứng viêm và góp phần thúc đẩy kết dính những tiểu cầu khiến người bệnh cảm thấy đau đớn hơn. Không chỉ có vậy, các loại thực phẩm chế biến sẵn chứa rất nhiều chất gây hại cho cơ thể, gây nhiều bệnh nguy hiểm khác như: Tăng huyết áp, mỡ máu hay tiểu đường. Vì vậy, bạn cần kiêng những thực phẩm chế biến sẵn để tránh các cơn đau khớp có cơ hội “hoành hành”.

Thực phẩm lên men

Chế độ ăn nhiều đường và muối có thể làm nặng thêm chứng đau khớp. Cơ thể chúng ta cần muối để giữ nước, nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều muối lại gây hại cho sức khỏe của xương khớp. Những thực phẩm lên men như rau cải, cà muối chua thường sử dụng khá nhiều gia vị nhằm bảo quản và tạo độ chua. Do đó, đây là những món ăn không tốt cho người bị đau khớp. Ngoài ra, những thực phẩm lên men chưa đủ độ chín còn có hàm lượng nitrit cao gây nguy hại cho sức khỏe.

>>> Xem thêm: 4 tác hại nguy hiểm của thuốc giảm đau và giải pháp an toàn từ thảo dược bạn nên biết!

Kiểm soát tình trạng đau khớp an toàn, hiệu quả nhờ sản phẩm giảm đau thảo dược

Bên cạnh tránh xa các loại thực phẩm nêu trên, người bị đau khớp kéo dài tuyệt đối không nên lạm dụng thuốc giảm đau. Bởi các sản phẩm giảm đau nguồn gốc tổng hợp thường chỉ hiệu quả với trường hợp đau cấp tính, còn trong trường hợp đau bán cấp và mạn tính thì gần như không hoặc có rất ít tác dụng. Mặt khác, các thuốc giảm đau nguồn gốc tổng hợp thường dễ gây ngộ độc nếu dùng quá liều, nhờn thuốc, không thân thiện với cơ thể nên gây nhiều tác dụng phụ.

Do đó, chuyên gia khuyên người bị đau khớp thường xuyên nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên để hỗ trợ cải thiện bệnh. Tiêu biểu là sản phẩm GIẢM ĐAU THẢO DƯỢC chuyên biệt mới đầu tiên trên thị trường có thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam, chuyên gia Vũ Thị Khánh Vân cho biết: “Vỏ cây liễu được sử dụng trong đông y từ rất lâu để giảm viêm, giảm đau, giảm sốt. Nghiên cứu năm 2000 về tác dụng giảm đau thắt lưng mạn tính cho kết quả: Sau 2 tuần, nhóm sử dụng chiết xuất vỏ cây liễu hiệu quả giảm đau gấp 6,5 lần so với nhóm điều trị bằng thuốc giảm đau. Năm 2001, nghiên cứu trên 78 người bệnh đau xương khớp mạn tính. Kết quả: Nhóm dùng chiết xuất vỏ cây liễu giảm đau tới 14% trong khi nhóm sử dụng giả dược giảm đau chỉ 2%”.

 Cơ chế tác động của sản phẩm giảm đau thảo dược

Cơ chế tác động của sản phẩm giảm đau thảo dược

Bên cạnh tác động lên các cơ chế gây đau theo tây y, sản phẩm giảm đau thảo dược còn giải quyết được căn nguyên gây triệu chứng đau nhức theo đông y. Cụ thể, theo quan điểm của y học cổ truyền đó là “thông bất thống, thống bất thông”, trong đó thống có nghĩa là đau, thông có nghĩa là thông suốt, liền mạch. Tức là khí huyết trong con người phải lưu thông thì chức năng các tạng phủ mới bình thường. Ngược lại, nếu sự lưu thông khí huyết bị cản trở sẽ dẫn đến ứ tắc, gây đau nhức. Sản phẩm giảm đau thảo dược chứa các vị dược liệu như: Cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng có tác dụng hoạt huyết, tán ứ, tiêu tích, hành khí, chỉ thống được dùng trong trường hợp khí huyết ngưng trệ, giúp hành khí hoạt huyết, thư cân, giãn cơ, đả thông kinh lạc, từ đó làm giảm triệu chứng đau nhức hiệu quả.

Nhờ các thành phần nguồn gốc tự nhiên nên sản phẩm giảm đau thảo dược phù hợp với tất cả đối tượng, bao gồm cả trẻ nhỏ, người cao tuổi hay người mắc kèm bệnh mạn tính khác mà không gây tác dụng phụ ngay cả khi dùng trong thời gian dài. Đặc biệt, ngoài tác dụng giảm đau, sản phẩm giảm đau thảo dược còn làm giảm nguy cơ cơn đau tái phát và nâng cao sức khỏe toàn trạng của cơ thể. 

Thắc mắc: “Bị đau khớp không nên ăn gì” đã có lời giải đáp. Để “đẩy lùi” cơn đau nhức, hãy kết hợp sử dụng sản phẩm giảm đau thảo dược có thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu mỗi ngày, bạn nhé!

Hồng Nhung 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương có thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương

Nhằm khẳng định hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Bách Thống Vương tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu sử dụng không hiệu quả. Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/ viber): 0812.494.704 các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12130995