Ung thư phổi không phải tế bào nhỏ - Nguyên nhân, triệu chứng và giải pháp cải thiện từ thảo dược. ĐỌC NGAY!

Cập nhật lúc 11:31 / 02.07.2021

Ung thư phổi không phải tế bào nhỏ là loại phổ biến nhất trong các bệnh ung thư phổi. Nếu không được phát hiện kịp thời có thể nguy hại đến tính mạng người mắc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng và gợi ý giải pháp từ thảo dược giúp tăng cường sức khỏe cho người không may mắc phải căn bệnh quái ác này!

Ung thư phổi không phải tế bào nhỏ là gì?

Ung thư phổi không phải tế bào nhỏ là hệ quả tất yếu của tình trạng tế bào mô phổi thay đổi và phát triển ngoài tầm kiểm soát tạo thành một khối u ở bất kỳ vị trí nào trong phổi. Khi khối u phổi phát triển các tế bào ung thư có thể bị bong ra theo đường máu hoặc hệ bạch huyết đến trú ngụ ở các nơi khác trong cơ thể. Điều này lý giải tại sao ung thư phổi thường có khả năng lây lan đến nhiều cơ quan như gan, xương, não,...

Ban đầu, khối u có thể phát triển ở phổi trái, phổi phải hoặc rải rác cả 2 bên. Bệnh thường có ít triệu chứng ở giai đoạn sớm và chỉ biểu hiện rõ rệt khi đã ở giai đoạn muộn. Dưới đây là một số triệu chứng ung thư phổi không phải tế bào nhỏ:

- Ho liên tục, có thể kèm theo dịch nhầy, máu hoặc sốt.

 Ung thư phổi không phải tế bào gây nhiều triệu chứng khác nhau

Ung thư phổi không phải tế bào gây nhiều triệu chứng khác nhau

- Ho ra máu màu đỏ tươi hoặc màu nâu và đi kèm chất nhầy.

- Cơ thể suy kiệt, cơ thể phải làm việc trong tình trạng gắng sức, mệt mỏi, uể oải.

- Thở khó khăn, cảm giác không khí bị mắc kẹt bên trong lồng ngực, đau ngực.

Trước thực trạng tỷ lệ mắc và tử vong do ung thư phổi không phải tế bào nhỏ ngày càng tăng cao, việc quan tâm đến các tác nhân gây bệnh là việc làm cần thiết. Dưới đây là một số yếu tố có liên quan đến nguy cơ hình thành khối u ở phổi:

- Môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng.

- Thường xuyên hút thuốc hoặc hít phải khói thuốc.

- Người có tiền sử gia đình mắc ung thư phổi.

- Thường xuyên mắc bệnh về phổi, không điều trị dứt điểm.

Theo giới chuyên gia, tỷ lệ sống sót sau 5 năm cho người ung thư phổi nói chung là 19%, cụ thể đối với nam là 16% và đối với phụ nữ là 22%. Tỷ lệ sống sót sau 5 năm đối với ung thư phổi không phải tế bào nhỏ là 23%. Tuy nhiên, con số này còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như giai đoạn phát hiện bệnh và thể trạng của người mắc.

Đối với người bị ung thư phổi không phải tế bào nhỏ cục bộ, có nghĩa là ung thư không lan ra ngoài phổi, tỷ lệ sống sót sau 5 năm là khoảng 60%. Đối với ung thư phổi tế bào không nhỏ khu vực, có nghĩa là ung thư đã lan ra ngoài phổi đến các cơ quan lân cận, tỷ lệ sống sót sau 5 năm là khoảng 33%. Nếu tế bào ung thư đã lan đến các bộ phận xa của cơ thể, hay còn gọi là ung thư phổi di căn, tỷ lệ sống sót sau 5 năm là 6%.

>>> Xem thêm: Hút thuốc lá điện tử có gây ung thư phổi không? TÌM HIỂU NGAY!

Hỗ trợ ức chế sự nhân lên của tế bào ung thư, ức chế di căn và phòng ngừa mắc ung thư phổi không phải tế bào nhỏ nhờ hoạt chất sinh học tự nhiên mới

Trước sự gia tăng nhanh chóng của các yếu tố nguy cơ gây ung thư phổi không phải tế bào nhỏ, ngày nay, các nhà khoa học đã tìm ra những biện pháp mới, nhằm hỗ trợ điều trị, nâng cao hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh. Theo đó, xu hướng kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược tự nhiên được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính Lunatumo bao gồm soy protein chứa lunasin - đây là nguyên liệu thuộc dự án chuyển giao công nghệ DA17/09 của Bộ Y tế. Năm 1996, lunasin được phát hiện và nghiên cứu tại một trường Đại học của Mỹ, mở ra một hướng đi mới trong việc hỗ trợ điều trị, giảm nhẹ tác dụng phụ, nâng cao hiệu quả của phương pháp hiện đại, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Ngày 12/12/2019, tại Hội trường lớn, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học: “Công bố kết quả nghiên cứu về hoạt chất lunasin chiết xuất từ soy protein trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi”.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, lunasin là một peptide có mặt trong protein của đậu tương có tác dụng 3 trong 1: Thứ nhất là như hóa trị phòng ngừa khối u (chemoprevention); Thứ 2 là như hóa trị điều trị khối u (chemotherapy) bằng cách ức chế sự phân chia và nhân lên của tế bào khối u; Thứ 3 là như một chất chống di căn tế bào khối u (triệt tiêu đường truyền tín hiệu qua trung gian integrin, từ đó ngăn cản quá trình di căn sang tế bào lành của tế bào khối u). Đặc biệt, lunasin là hoạt chất sinh học tự nhiên ĐẦU TIÊN dùng đường uống không bị phá hủy bởi các enzym và có thể hấp thu qua đường tiêu hóa, giúp người bệnh có thể dùng tại nhà rất tiện lợi, không phải vào viện.

 Hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu nành

Hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu nành

Không chỉ có vậy, hoạt chất sinh học lunasin được các nhà khoa học thực hiện nhiều công trình nghiên cứu khắp nơi trên thế giới cho thấy hiệu quả vô cùng tích cực trong việc hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa ung thư phổi. Cụ thể như:

Nghiên cứu năm 2015 tại Hoa Kỳ về peptide lunasin có nguồn gốc từ đậu nành ức chế sự tăng sinh của tế bào ung thư phổi không tế bào nhỏ bằng cách ngăn chặn quá trình phosphoryl hóa protein. Kết quả cho thấy, vào ngày thứ 32 của nghiên cứu, nhóm điều trị bằng lunasin có khối lượng khối u giảm 63% so với nhóm không dùng lunasin.

Trong chương trình tư vấn sức khỏe trên kênh Truyền hình Quốc hội, PGS.TS.BS Đại tá Hồ Bá Do cho biết: “Hiện nay, nhiều nước trên thế giới đã tiến hành nghiên cứu các thảo dược để bào chế dưới dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp hỗ trợ điều trị u phổi, ung thư phổi. Tiêu biểu đó là lunasin - một hoạt chất sinh học được phát hiện năm 1996 bởi Tiến sĩ Alfredo Galvez người Mỹ. Đây cũng là kết quả của quá trình nghiên cứu cải thiện tính chất dinh dưỡng của protein đậu tương trong phòng thí nghiệm của Giáo sư De Lume tại Đại học California Berkeley. Hoạt chất này giúp hỗ trợ ức chế sự phân chia và tăng sinh của tế bào ung thư, tác dụng này đã được nghiên cứu ở nhiều nước và đăng tải trên nhiều trang báo lớn của Hoa Kỳ”.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm một số thảo dược quý khác như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme - cỏ xạ hương, cao quả khế, cao bán chi liên, cao hoàng kỳ, cao bồ công anh, cao mạch chủ, cao cọ xẻ giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh.

Như vậy, sản phẩm thảo dược là công thức toàn diện giúp hỗ trợ những trường hợp mắc ung thư phổi không phải tế bào nhỏ trước, trong và sau khi điều trị hóa trị, xạ trị, phẫu thuật. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được sử dụng với tác dụng phòng ngừa ở nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao như: Người hút thuốc lá nhiều, người sống trong môi trường ô nhiễm, gia đình có tiền sử bị bệnh,... và giảm nguy cơ ung thư phổi tái phát an toàn, hiệu quả.

Như vậy, thắc mắc về bệnh lý ung thư phổi không phải tế bào nhỏ đã được giải đáp. Để nâng cao hiệu quả điều trị và “tránh xa” căn bệnh nguy hiểm này, đừng quên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo mỗi ngày, bạn nhé!

Đỗ Khiêm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung – Hỗ trợ giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi. Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/ viber): 0812.494.704 các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh! 

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12130611