SAU MỔ U TUYẾN GIÁP NÊN ĂN GÌ? Câu trả lời được bật mí tại đây

Cập nhật lúc 17:02 / 20.07.2021

Sau mổ u tuyến giáp nên ăn gì là nỗi lo lắng của nhiều bệnh nhân và người thân. Bên cạnh việc nghỉ ngơi thì chế độ dinh dưỡng sau khi thực hiện phẫu thuật cũng là vấn đề rất quan trọng và cần được quan tâm để giúp người bệnh hồi phục nhanh hơn. Nếu bạn cũng đang băn khoăn sau mổ u tuyến giáp nên ăn gì thì đừng bỏ lỡ thông tin có trong bài viết sau đây. 

U tuyến giáp là gì?

U tuyến giáp là hiện tượng phát triển một khối mô hoặc tế bào tập trung trước cổ, dưới đáy họng, làm rối loạn chức năng của của tuyến giáp, đôi khi là của cả vùng, gây mất thẩm mỹ. U có thể chứa đơn nhân hoặc đa nhân. Trong đó, u đơn nhân là khối u chỉ có một nhân. Còn đa nhân là trường hợp u có nhiều nhân lớn hoặc nhỏ rất khó thấy, phải nhờ đến siêu âm mới phát hiện được. Sự phát triển của các khối u này thường là do di chứng của viêm giáp hoặc phẫu thuật. Thành phần của u thường là chứa dịch hoặc đặc, trong đó, 75 – 85% là đặc.

 U tuyến giáp là hiện tượng phát triển một khối mô hoặc tế bào bên trong tuyến giáp

U tuyến giáp là hiện tượng phát triển một khối mô hoặc tế bào bên trong tuyến giáp

Sau mổ u tuyến giáp nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ điều trị bệnh nói chung và sau mổ u tuyến giáp nói riêng. Vậy sau mổ u tuyến giáp nên ăn gì? Với những bệnh nhân sau mổ u tuyến giáp, cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp, chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, sử dụng máy xay sinh tố để nghiền nhỏ thức ăn, không nên ăn quá no, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng: Người bệnh saumổ u tuyến giáp thì nên ăn các thực phẩm như: 

Thịt nạc giàu protein

Những thực phẩm giàu protein được coi là sự lựa chọn tốt nhất cho bệnh nhân sau mổ u tuyến giáp. Chúng giúp bổ sung đầy đủ lượng calo và năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Thực phẩm giàu kẽm, đồng, sắt

Kẽm, đồng, sắt đều là những nguyên tố vi lượng có tác dụng giúp chức năng tuyến giáp hoạt động tốt hơn. Các chất này có nhiều trong: Gà, bò, thịt lợn, ngũ cốc, các loại đậu và hạt,…

Thực phẩm giàu kẽm tốt cho người sau mổ u tuyến giáp
Thực phẩm giàu kẽm tốt cho người sau mổ u tuyến giáp

Ngũ cốc nguyên cám

Ngũ cốc nguyên cám giàu magie, protein thực vật, kẽm, vitamin E và B giúp cho tuyến giáp hoạt động trơn tru hơn.

Các loại quả mọng có màu sắc đậm

Các loại quả mọng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ tác nhân có hại, hỗ trợ chức năng tuyến giáp hoạt động tốt hơn. Dâu tây, mâm xôi, cà chua, nho hoặc chuối,... là những loại trái cây mọng tốt dành cho bệnh nhân sau phẫu thuật tuyến giáp.

Thực phẩm giàu canxi và vitamin D

Trong quá trình phẫu thuật, tuyến cận giáp sẽ chịu tác động ít nhiều, ảnh hưởng đến lượng canxi trong cơ thể. Vì thế, người mắc nên bổ sung thực phẩm chứa canxi và vitamin D.

 Sau phẫu thuật người bệnh bổ sung thực phẩm giàu vitamin D

Sau phẫu thuật người bệnh bổ sung thực phẩm giàu vitamin D

Biện pháp hỗ trợ điều trị u tuyến giáp bằng sản phẩm thảo dược

Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp nói chung và u tuyến giáp nói riêng đang được giới chuyên gia đánh giá cao. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hải tảo – một trong những loại rong biển đã được biết đến với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe của tuyến giáp. Hải tảo giúp nhuyễn kiên, tức là làm tiêu khối u bướu.
Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các thành phần khác như: Cao bán biên liên, khổ sâm, ba chạc, cao neem,... giúp giảm các triệu chứng cũng như hạn chế tác dụng của các phương pháp điều trị tây y; từ đó nâng cao sức khỏe tuyến giáp và thể trạng người mắc u tuyến giáp. Sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược nên không gây tác dụng phụ, kể cả khi sử dụng lâu dài.

Sản phẩm chứa thành phần chính là hải tảo giúp thu nhỏ kích thước khối u

Sản phẩm chứa thành phần chính là hải tảo giúp thu nhỏ kích thước khối u

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường có không ít sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ cải thiện bệnh tuyến giáp, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần đã được nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng, hàng triệu người sử dụng hiệu quả, giới chuyên gia đầu ngành nội tiết đánh giá cao tại các hội thảo khoa học trên cả nước và nhiều năm liền đạt giải thưởng danh giá như: Top 100 sản phẩm tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em; Sản phẩm uy tín, chất lượng vì sức khỏe cộng đồng,... mà sản phẩm có thành phần chính hải tảo là một trong số rất ít sản phẩm thiên nhiên đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí này.

Thúy Nga

>>>Xem thêm: Hàng nghìn người đã thu nhỏ u tuyến giáp lành tính nhờ sản phẩm thảo dược

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – viên nén Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt với tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodid. Ích Giáp Vương giúp hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương

Đặc biệt, khi mua 6 hộp 30 viên hoặc 1 hộp 180 viên, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Ích Giáp Vương 30 viên; Khi mua hộp 90 viên khách hàng được tích điểm nhận quà.

Hơn nữa, nhãn hàng Ích Giáp Vương cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Qúy vị lưu ý chỉ mua hàng khi còn nguyên tem.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 * 028. 62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12130450