Bị u tuyến giáp có uống được vitamin E không? Lời giải đáp đến từ chuyên gia

Cập nhật lúc 08:14 / 01.03.2021

Vitamin E có tác dụng làm đẹp da, cân bằng nội tiết. Đây là loại vitamin được rất nhiều chị em sử dụng để làm đẹp. Nhưng có phải ai cũng sử dụng được vitamin E không? Phụ nữ bị u tuyến giáp có uống được vitamin E không? Để trả lời câu hỏi này, mời bạn tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

Vitamin E có tác dụng gì?

Vitamin E là một chất chống oxy hóa, có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mỗi chúng ta, cụ thể:

- Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch: Theo nghiên cứu, vitamin E có tác dụng bảo vệ tim, ngăn ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim, làm giảm cholesterol máu. Đây là loại vitamin rất tốt cho hệ tim mạch.

- Tăng cường thị lực: Vitamin E giúp tăng cường thị lực, giảm 25% nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi.

- Cải thiện các bệnh về xương khớp: Vitamin E thúc đẩy lưu thông máu, tăng cường sức mạnh cơ bắp, ngăn chặn tổn thương xương khớp.

- Tăng cường hệ miễn dịch: Vitamin E giúp nâng cao hệ miễn dịch, chống oxy hóa, ngăn chặn hình thành khối u.

- Cân bằng nội tiết: Vitamin E rất tốt cho phụ nữ. Nó có tác dụng cân bằng nội tiết tố, giảm các triệu chứng của tuổi tiền mãn kinh như: Bốc hỏa, rối loạn kinh nguyệt.

- Giúp làm đẹp da, chống lão hóa: Vitamin E giúp da mịn màng, tươi trẻ, hạn chế vết nhăn.

 Vitamin E có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mỗi chúng ta

Vitamin E có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mỗi chúng ta

Bị u tuyến giáp có uống được vitamin E không?

U tuyến giáp là tình trạng tăng sinh bất thường của các tế bào bên trong tuyến giáp. Các khối u có thể tăng sản xuất hormone gây ra hội chứng cường giáp với các triệu chứng như: Rụng tóc, da khô, tê chân tay, hồi hộp, tim đập nhanh.

Có rất nhiều nguyên nhân gây u tuyến giáp như: Di truyền, thiếu hụt iod, do tiếp xúc với chất phóng xạ và chất độc hại,... Tuy nhiên, gần đây các nhà khoa học cho rằng, sự suy yếu, rối loạn hệ miễn dịch là nguyên nhân cốt lõi gây u tuyến giáp. Bình thường, mỗi giây trong cơ thể đều có những tế bào già, lỗi bị chết đi và được thay thế bằng các tế bào mới được sinh ra, để đảm bảo quá trình chết theo chu trình. Tuy nhiên, khi hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn, cơ thể sẽ bị mất cân bằng. Lúc này, các tế bào mới sẽ vẫn sinh ra, trong khi những tế bào già, lỗi, là không chết dẫn đến việc hình thành u. Do vậy, để thu nhỏ và ngăn ngừa các khối u phát triển, cần phải tác động vào nguyên nhân cốt lõi gây bệnh - đó là sự suy yếu, rối loạn miễn dịch.

   Rối loạn, suy yếu hệ miễn dịch là nguyên nhân cốt lõi gây u tuyến giáp

Rối loạn, suy yếu hệ miễn dịch là nguyên nhân cốt lõi gây u tuyến giáp

Hiện nay, bên cạnh các phương pháp điều trị, người mắc cần có chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý. Vậy người bị u tuyến giáp có uống được vitamin E không?

Theo các chuyên gia, vitamin E rất tốt cho những người bị u tuyến giáp nói riêng và các bệnh tuyến giáp nói chung. Bởi nó có tác dụng tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, từ đó hỗ trợ ngăn chặn và thu nhỏ kích thước khối u tuyến giáp. Tuy nhiên, người bị bệnh tuyến giáp không nên sử dụng vitamin E với nồng độ cao trong thời gian dài vì nó có thể khiến người mắc gặp nhiều tác dụng phụ nguy hiểm. Do vậy, người bị u tuyến giáp nên bổ sung vitamin E hợp lý, với liều 400UI mỗi ngày, trong vòng 1-2 tháng, sau đó nghỉ 1 thời gian rồi uống tiếp. Để hấp thu tốt hơn, người bệnh nên uống vitamin E sau bữa ăn.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện bệnh u tuyến giáp

Nguyên nhân cốt lõi gây u tuyến giáp là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Vì vậy, để nhanh chóng cải thiện bệnh, bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý thì người mắc cần tuân thủ mục tiêu điều trị sau:

- Trước mắt là giảm các triệu chứng như: Mệt mỏi, suy nhược, giảm phì đại tuyến giáp, điều hòa hormone tuyến giáp,...

- Về lâu dài, cần phải điều hòa miễn dịch, tăng cường chức năng tuyến giáp và ngăn ngừa tái phát, đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe người dùng.

Trước kia, việc điều trị bệnh u tuyến giáp hầu hết chỉ có biện pháp tây y. Nhưng khoảng 10 năm trở lại đây, giới chuyên gia đánh giá cao việc bổ sung thảo dược trong quá trình điều trị, điển hình là hải tảo - một vị thuốc quý nằm ở trên các vách đá ở ven biển.

Tác dụng của hải tảo được ghi chép nhiều trong các cuốn sách của cả y học hiện đại và y học cổ truyền. Theo đông y, hải tảo có tác dụng nhuyễn kiên, tiêu đờm, lợi thủy, tiết nhiệt nên giúp làm mềm, giảm kích thước khối bướu cổ. Theo tây y, hải tảo là một loài thực vật biển có nhiều iod hữu cơ – iod liên kết dưới dạng phân tử với các hợp chất hữu cơ. Khi vào cơ thể, iod được giải phóng từ từ thay vì tập trung hoàn toàn ở tuyến giáp như iod vô cơ khác. Do đó, iod trong hải tảo có vai trò quan trọng trong việc điều hòa chức năng tuyến giáp cũng như các hoạt động bình thường khác của cơ thể. Hơn nữa, hải tảo cũng là thực phẩm rất giàu selen, một khoáng chất hỗ trợ chuyển đổi hormone tuyến giáp một cách bình thường trong cơ thể, góp phần không nhỏ vào việc kiểm soát các rối loạn tại tuyến giáp, trong đó có bướu cổ. Do vậy, có thể thấy rằng, việc sử dụng hải tảo trong điều trị u tuyến giáp không chỉ giúp cải thiện triệu chứng, giảm kích thước u bướu mà còn tác động trực tiếp vào nguyên nhân “gốc rễ” gây bệnh (sự thiếu hụt iod), bổ khuyết cho những mặt thiếu sót của phương pháp hiện đại.

   Hải tảo giúp thu nhỏ kích thước bướu cổ

Hải tảo giúp thu nhỏ kích thước bướu cổ

Trong sản phẩm, hải tảo kết hợp với cao khổ sâm nam, cao ba chạc, cao lá neem, kali iodid và magnesi giúp điều hòa hệ miễn dịch, thu nhỏ kích thước bướu cổ, giúp duy trì hoạt động bình thường và phòng ngừa bệnh tái phát. Cụ thể:

- Cao khổ sâm nam: Vị thuốc này rất tốt cho hệ tim mạch, vì thế giúp ổn định nhịp tim, ổn định huyết áp, tăng cường sức khỏe cho người bị bướu cổ.

- Cao bán biên liên: Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy, tiêu thũng, giúp giảm độc tính của các chất độc cũng như thuốc điều trị dễ gây nên tình trạng nhiễm độc giáp (thuốc hóa trị liệu).

- Cao ba chạc: Trong đông y, ba chạc có tác dụng giải nhiệt, giảm đau, giải độc, trừ thấp, trị ngứa. Một số công trình nghiên cứu từ y học hiện đại cũng cho thấy, vị thuốc này có thể giúp hạ cholesterol, ổn định huyết áp cho người mắc bệnh bướu cổ. Ngoài ra, ba chạc còn có tác dụng chống oxy hóa, giảm viêm, tăng cường miễn dịch cho cơ thể, giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn, chống lại các tác nhân gây hại.

- Cao lá neem: Có tác dụng làm giảm nhịp tim, ức chế hệ thần kinh trung ương, giảm tần số hô hấp, trương lực cơ, giảm huyết áp và hạ nhiệt, giúp cải thiện các triệu chứng của bướu cổ, tăng cường hệ miễn dịch.

- Iod (dưới dạng kali iodid): Iod tham gia vào quá trình điều hòa sản xuất hormone T3, T4 của tuyến giáp theo cơ chế tự điều hòa, giúp tăng cường chức năng tuyến giáp, ổn định nồng độ hormone trong cơ thể.

- Magnesi (dưới dạng magnesium lactate dihydrate): Có tác dụng làm giảm nhu cầu oxy của cơ tim, tăng cường chức năng tim, ổn định tim mạch, huyết áp.

   Sản phẩm có thành phần chính là hải tảo – Giải pháp an toàn, hiệu quả cho người bị bướu cổ

Sản phẩm có thành phần chính là hải tảo – Giải pháp an toàn, hiệu quả cho người bị bướu cổ

Ngay từ khi ra đời, sản phẩm có thành phần chính là hải tảo đã là một điểm sáng khác biệt, thu hút sự quan tâm của rất nhiều chuyên gia nội tiết. Bằng chứng là sản phẩm đã được đưa ra thảo luận tại nhiều hội thảo khoa học về phương pháp mới trong điều trị bệnh tuyến giáp ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh,...

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo có tác dụng với bệnh tuyến giáp, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thương hiệu lâu năm trên thị trường, sản xuất bởi công ty lớn, thành phần được nghiên cứu chứng minh tác dụng và các chuyên gia đầu ngành nội tiết đánh giá cao tại những hội thảo khoa học trên cả nước, hàng triệu người sử dụng hiệu quả, đạt được nhiều giải thưởng danh giá,… Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính hải tảo là sản phẩm đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này. Để nâng cao sức khỏe tuyến giáp, hãy sử dụng sản phẩm chứa hải tảo mỗi ngày, bạn nhé!

Hải Anh 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – viên nén Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt với tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodid. Ích Giáp Vương giúp hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

   Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.

ĐT: 024 38461530 * 024.37367519 * Fax: 024.37756433.

CHƯƠNG TRÌNH TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO NGƯỜI DÙNG: Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Ích Giáp Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng, cụ thể:

- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Ích Giáp Vương (30 viên) quý khách sẽ được tặng 1 hộp Ích Giáp Vương (30 viên), tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Ích Giáp Vương (2 lọ, 180 viên), quý khách sẽ nhận được 1 hộp Ích Giáp Vương (30 viên) tương đương tiết kiệm 19,4% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 14,29% so với chương trình mua 6 tặng 1.

Hơn nữa, Ích Giáp Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn Hải Vân
  • ...
    Lê Thị Thanh Trà Gửi lúc 08:44 15/10/2021
    Mình muốn hỏi giá để đặt mua
  • ...
    Phan Thị Hoa Gửi lúc 17:41 08/10/2021
    1 hộp 2 lọ ích giáp vương 180 viên có giá bán bao nhiêu tiền?

Số lượng người truy cập

12120412