Giải đáp thắc mắc: Suy giáp có nguy hiểm không?

Cập nhật lúc 07:04 / 05.12.2020

Suy giáp là bệnh nội tiết thường gặp và có xu hướng ngày càng gia tăng. Nhiều người thắc mắc: Suy giáp có nguy hiểm không? Làm sao để cải thiện các triệu chứng của bệnh an toàn, hiệu quả? Để tìm hiểu về suy giáp và trả lời câu hỏi trên, mời bạn tham khảo thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây. Xem ngay, đừng bỏ lỡ!

Nguyên nhân gây suy giáp

Suy giáp là tình trạng suy giảm chức năng tuyến giáp, khiến cơ quan này sản xuất không đủ hormone so với nhu cầu của cơ thể.

Mặc dù có nhiều nguyên nhân gây suy giáp, nhưng gần đây, các nhà khoa học cho rằng, rối loạn hệ miễn dịch là căn nguyên cốt lõi gây bệnh. Khi hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn, kháng thể sẽ nhận nhầm mô, tế bào lành (ở đây là tuyến giáp) là các tác nhân lạ và tấn công chúng. Hậu quả là làm cho tuyến giáp bị tổn thương, giảm khả năng bài tiết hormone, gây ra tình trạng suy giáp. 

   Rối loạn hệ miễn dịch là nguyên nhân thường gặp gây suy giáp

Rối loạn hệ miễn dịch là nguyên nhân thường gặp gây suy giáp

Suy giáp có nguy hiểm không?

“Suy giáp có nguy hiểm không?” là thắc mắc của rất nhiều người. Trả lời về vấn đề này, các chuyên gia nội tiết cho biết: Suy giáp là tình trạng bệnh lý cực kỳ nguy hiểm và cần được điều trị. Bình thường, vai trò của hormone tuyến giáp là "điều hòa quá trình chuyển hóa trong cơ thể", nên những người bị suy giáp sẽ có biểu hiện liên quan đến sự suy giảm chuyển hóa như: Trầm cảm, đau khớp, béo phì, vô sinh, bệnh tim, bướu cổ,… Nếu không được điều trị, các triệu chứng suy giáp sẽ tiến triển nặng hơn, dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng, bao gồm:

Các bệnh lý về tim mạch: Suy giáp cũng có thể làm tăng nguy cơ dẫn đến các bệnh lý về tim mạch do hàm lượng lipoprotein tỷ trọng thấp – vốn là những cholesterol "xấu" (LDL-Cholesterol) – sẽ tăng cao khi tuyến giáp hoạt động kém. Tình trạng suy giáp cũng có thể khiến dịch tích tụ xung quanh tim, làm tăng nguy cơ tràn dịch màng ngoài tim, khiến việc bơm máu trở nên khó khăn.

   Suy giáp có thể khiến người mắc gặp phải các bệnh tim mạch

Suy giáp có thể khiến người mắc gặp phải các bệnh tim mạch

Bướu cổ: Khi hormone bị thiếu hụt sẽ khiến cho các quá trình chuyển hóa trong cơ thể chậm lại và báo hiệu đến tuyến yên ở vùng dưới đồi giải phóng TSH kích thích tuyến giáp sản xuất hormone để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Lúc này, để đảm bảo quá trình chuyển hóa của cơ thể diễn ra bình thường, phần còn lại của tuyến giáp phải làm việc nhiều hơn, “gánh” cho những tế bào đã bị tổn thương.

Vô sinh: Tiến sĩ Jani R. Jensen, một chuyên gia về sinh sản cho biết: “Nồng độ hormone tuyến giáp thấp có thể ảnh hưởng đến sự rụng trứng, làm giảm khả năng sinh sản”. Do đó, vô sinh có thể là biến chứng của suy giáp.

Thyroxine rất quan trọng đối với não đang phát triển, đặc biệt là trong ba tháng đầu của thai kỳ. Vì vậy, khi phụ nữ có thai bị suy giáp thì con sinh ra có thể gặp các vấn đề về trí tuệ như đần độn.

Ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần: Suy giáp không được điều trị sẽ gây ra các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tâm thần, khiến người mắc bị trầm cảm. Điều này xảy ra là do hormone tuyến giáp sản xuất quá ít làm ảnh hưởng đến mức độ serotonin trong não – loại hormone giúp chúng ta cảm thấy thoải mái và vui vẻ. Vì vậy, khi bị suy giáp, lượng hormone serotonin giảm xuống và gây tâm trạng chán nản, nếu không có biện pháp khắc phục sớm, người bệnh có thể rơi vào trạng thái trầm cảm.

Điều trị suy giáp như thế nào?

Nguyên nhân chính gây suy giáp là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Vì vậy, để cải thiện bệnh hiệu quả, cần tác động vào nguyên nhân sâu xa này.

Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị, phòng ngừa bệnh tuyến giáp nói chung cũng như suy giáp nói riêng đang được giới chuyên gia đánh giá cao và nhận sự phản hồi tích cực từ người dùng. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hải tảo. Nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012 cho thấy: Các hoạt chất sinh học trong hải tảo đóng vai trò như chất điều hòa miễn dịch và có ích trong việc điều trị các bệnh tuyến giáp. 

Ngoài ra, theo các tài liệu y học cổ truyền như: Sách của Giáo sư Đỗ tất Lợi và sách Trung dược học ghi chép: Hải tảo có tác dụng nhuyễn kiên, tức là làm mềm khối u rắn, đặc biệt trong những trường hợp bị bướu cổ do suy giáp.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” được phát sóng trên kênh truyền hình Quốc hội, PGS.TS Trần Đình Ngạn cho biết:

“Hải tảo (còn gọi là rong mơ) ở nước ta rất nhiều, nó sống ở trên biển hoặc bám trên các vách đá. Bởi nước ta có bờ biển dài, nên đây là điều kiện thuận lợi để thảo dược này sinh sống và phát triển. Từ xa xưa, người Trung Quốc, Nhật Bản, và các cổ nhân ở Việt Nam đã phát hiện ra rằng, hải tảo có tác dụng nhuyễn kiên tức là làm mềm, làm nhỏ khối u bướu ở tuyến giáp. Tác dụng này đã được ông cha ta ghi lại trong nhiều cuốn sách. Sau chiến tranh thế giới thứ 2, Mỹ thả bom nguyên tử vào thành phố Hiroshima (Nhật Bản) khiến nơi đây chịu nhiều hậu quả nặng nề; Nguồn phóng xạ độc hại làm người dân gặp phải các bệnh như: Thiếu máu và ung thư máu. Tuy nhiên, người ta thấy rằng, những người dân sống ở trên đảo gần thành phố Hiroshima, nhờ sử dụng rong biển hàng ngày nên tỷ lệ mắc bệnh thấp và tuổi thọ của họ rất cao. Qua nghiên cứu người ta thấy rằng, hải tảo có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại các tác nhân gây độc. Ngoài ra, hải tảo chứa natri alginat và các thành phần đa đường, vitamin giúp bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch. Đây là vị thuốc có tác dụng rất tốt đối với người bị bệnh tuyến giáp”.

Để nghe PGS. TS Trần Đình Ngạn phân tích về tác dụng của hải tảo, mời bạn theo dõi video dưới đây:

 

Hải tảo có tác dụng rất tốt đối với người bị bệnh lý tuyến giáp

Trên thực tế, người ta thấy rằng, khi phối hợp hải tảo với các thành phần khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, kali iodid, magnesi,… thì hiệu quả cải thiện bệnh tuyến giáp tăng lên nhiều lần. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa thành phần chính là hải tảo cùng nhiều vị thuốc quý kể trên.

 Tác dụng hỗ trợ điều trị suy giáp được tăng cường khi kết hợp hải tảo với các vị thuốc khác

Tác dụng hỗ trợ điều trị suy giáp được tăng cường khi kết hợp hải tảo với các vị thuốc khác

Sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính hải tảo - Giải pháp số một dành cho người bị SUY GIÁP

Sản phẩm chứa hải tảo là thành quả của sự kết hợp giữa tinh hoa y học cổ truyền với công nghệ bào chế hiện đại. Đây là sản phẩm nổi tiếng nhiều năm qua trên thị trường Việt Nam, chuyên dùng cho người bị bệnh tuyến giáp nói chung và suy giáp nói riêng. Sản phẩm có tác dụng:

- Giúp điều hòa miễn dịch, tác động vào nguyên nhân gây suy giáp nhờ các thành phần như: Hải tảo, cao khổ sâm nam, cao ba chạc, cao lá neem, iod (dưới dạng kali iodid và chiết xuất hải tảo).

- Giúp cải thiện triệu chứng bệnh suy giáp: Nhịp tim chậm, cholesterol máu cao,... nhờ các thành phần như: Chiết xuất hải tảo, cao bán biên liên, magnesi.

Sản phẩm có thành phần chính là hải tảo luôn nhận được sự tin tưởng của giới chuyên gia và phản hồi tích cực từ phía người dùng bởi các lý do sau:

- Đây là sản phẩm ĐẦU TIÊNDUY NHẤT trên thị trường có thành phần chính là hải tảo.

- Sản phẩm được đánh giá cao tại các hội thảo khoa học với sự tham gia của hàng trăm chuyên gia đầu ngành.

- Sản phẩm đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn như: “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em”, "Thương hiệu gia đình tin dùng".

- Gần 10 năm có mặt trên thị trường, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là hải tảo đã trở thành sản phẩm an toàn, uy tín, chất lượng.

- Sản phẩm được tiếp thị bởi công ty dược phẩm Á Âu uy tín hàng đầu trong thị trường dược phẩm.

Vì vậy, để cải thiện hiệu quả các bệnh lý tuyến giáp nói chung và suy giáp nói riêng, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo mỗi ngày, bạn nhé!

Hy vọng bài viết vừa rồi đã giúp bạn có được thông tin hữu ích về suy giáp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Vân Anh 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – viên nén Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt với tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodid. Ích Giáp Vương giúp hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương

Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả.

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. 

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.

CHƯƠNG TRÌNH TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO NGƯỜI DÙNG: Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Ích Giáp Vương đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 210.000 đồng; Hơn nữa, Ích Giáp Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12130575