Thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì? TÌM HIỂU NGAY

Cập nhật lúc 08:28 / 04.12.2020

Khi bị thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì để tránh làm tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn là điều mà rất nhiều độc giả thắc mắc. Để giúp độc giả hiểu rõ về chế độ ăn uống từ đó góp phần giúp cải thiện tình trạng thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả, tuvansuckhoe24h.org sẽ liệt kê đầy đủ những thực phẩm nên và không nên ăn ngay dưới đây. 

Thoái hóa đốt sống cổ là gì?

Thoái hóa đốt sống cổ là tình trạng sụn khớp bị bào mòn, giảm chiều cao, cấu trúc đốt sống suy yếu, giảm độ cứng, chắc, đĩa đệm giảm độ đàn hồi, vòng sợi xơ hóa dễ bị nứt rách,… Ban đầu, các triệu chứng thường gặp là: Đau mỏi, cứng cổ, khó xoay, nghiêng. Dần dần, các cơn đau nhức ngày càng tăng dần lan sang bả vai, xuống cánh tay kèm tê bì, khó vận động, cầm nắm không chắc tay. Một số trường hợp nặng hơn có thể kèm theo đau đầu, hoa mắt, chóng mặt,... Nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống cổ là do quá trình lão hóa tự nhiên và chế độ ăn uống không đầy đủ dinh dưỡng cho cột sống.

Những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao được chỉ ra gồm: Nhân viên văn phòng, tài xế lái xe đường dài, thợ sửa máy móc, thợ mỏ, thợ xây, nhân viên khuân vác hàng nặng…

 thoai-hoa-dot-song-co-thuong-gap-o-nhan-vien-van-phong

Thoái hóa đốt sống cổ thường gặp ở nhân viên văn phòng

Người bị thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì?

Để hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ thì việc chọn lựa những loại thực phẩm hữu ích là vô cùng quan trọng. Vậy người bị thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì? Dưới đây là một số thực phẩm nên áp dụng trong thực đơn cho người bị thoái hóa đốt sống cổ:

- Thực phẩm giàu omega-3

Cá hồi, cá thu, cá mòi,... là những thực phẩm có hàm lượng acid béo omega-3 vô cùng dồi dào. Thực phẩm này không chỉ có tác dụng kháng viêm rất hiệu quả mà còn làm giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, cứng khớp, giúp các đốt sống được dẻo dai và hoạt động linh hoạt hơn. Người bị thoái hóa đốt sống cổ nên bổ sung các loại thực phẩm này ít nhất 3 bữa/ tuần.

- Sữa và các sản phẩm từ sữa

Trong sữa và các chế phẩm từ sữa không chỉ có những dưỡng chất cần thiết mà còn chứa một hàm lượng rất lớn vitamin D - là thành phần chính hỗ trợ cho việc tổng hợp canxi của cơ thể. Các nhà khoa học cho rằng, nếu không bổ sung đầy đủ vitamin D cho cơ thể thì việc cung cấp canxi trở nên vô nghĩa. Bởi vậy, các loại sữa có nguồn gốc từ thực vật như: Sữa đậu nành, hạnh nhân, óc chó, sữa chua, phô mai… là những thực phẩm giàu vitamin D, cần được bổ sung vào thực đơn cho người bị thoái hóa đốt sống cổ.

- Thực phẩm giàu canxi

Canxi chính là một thành phần không thể thiếu nếu muốn cột sống, xương khớp khỏe mạnh. Các loại thực phẩm rất giàu canxi đó là: Hàu, đậu phụ, hạnh nhân, bột yến mạch,…

 nguoi-bi-thoai-hoa-dot-song-co-nen-an-gi

Người bị thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì?

- Rau củ và trái cây

Các thành phần vitamin và khoáng chất dồi dào, rau xanh vừa giúp cho cơ thể được thanh lọc, vừa kiểm soát tốt cân nặng để tránh gây áp lực cho cột sống. Các loại rau và trái cây tươi tốt cho người bị thoái hóa đốt sống cổ: Rau bina, củ cải, bông cải xanh còn có chứa một hàm lượng vitamin K dồi dào được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là có tác dụng tốt trong việc nuôi dưỡng những sụn khớp bị thoái hóa.

Ngoài rau xanh thì trái cây cũng chính là lựa chọn rất tốt cho người bị thoái hóa đốt sống cổ. Các loại trái cây có hàm lượng rất lớn vitamin C và chất chống oxy hóa vừa giúp làm chậm lại quá trình thoái hóa đốt sống.

- Nấm

Nấm cũng chính là nhóm thực phẩm rất tốt cần bổ sung vào thực đơn cho người bị thoái hóa đốt sống cổ. Các dưỡng chất có rất nhiều trong nấm sẽ giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, đẩy lùi các ổ viêm trong đốt sống và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Một số loại nấm tốt cho người bị thoái hóa đốt sống cổ đó là: Nấm rơm, nấm hương, nấm mèo,…

- Trứng

Ngoài việc bổ sung vitamin D từ ánh sáng mặt trời và từ sữa thì trứng chính là một loại thực phẩm rất giàu vitamin D mà người bị thoái hóa đốt sống cổ không nên bỏ qua.

>>> XEM THÊM: Các bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả. ĐỪNG BỎ LỠ!

Người bị thoái hóa đốt sống cổ không nên ăn gì?

Bên cạnh những thực phẩm rất tốt cho người bị thoái hóa đốt sống cổ thì cũng có thực phẩm cần tránh để không làm tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn. Vậy người bị thoái hóa đốt sống cổ không nên ăn gì? Các thực phẩm nên tránh gồm:

- Thịt đỏ

Thịt đỏ rất giàu protein, vitamin và khoáng chất, nhưng chúng lại là nguyên nhân khiến lượng canxi trong xương suy giảm, làm tình trạng thoái hóa đốt sống cổ nặng hơn. Bên cạnh đó, chất béo bão hòa cùng với acid uric có trong thịt đỏ cũng làm trầm trọng hơn tình trạng viêm.

- Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, nội tạng động vật sẽ làm nặng thêm tình trạng viêm, thúc đẩy quá trình thoái hóa tiến triển nhanh hơn.

- Đồ ăn mặn và đồ uống nhiều đường ngọt

Muối và đường ngăn chặn khả năng hấp thụ canxi, làm tăng các triệu chứng viêm. Vì vậy, trong thực đơn cho người bị thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất nên hạn chế các gia vị này.

- Thực phẩm giàu acid oxalic

Các loại rau quả nhiều acid oxalic như: Cà chua, việt quất, mận, củ cải, khoai tây… làm tăng phản ứng viêm, phù nề, khiến cơn đau trầm trọng hơn.

- Rượu bia, thức uống có cồn

Các thức uống này không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người bị thoái hóa đốt sống cổ bởi chúng có thể làm tăng phản ứng viêm, khiến tình trạng thoái hóa đốt sống cổ tiến triển nhanh hơn.

 nguoi-bi-thoai-hoa-dot-song-co-khong-nen-an-gi

Người bị thoái hóa đốt sống cổ không nên ăn gì?

>>> XEM THÊM: Giảm ngay đau đớn nhờ các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm dưới đây!

Dầu vẹm xanh – Giải pháp cải thiện, phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả, an toàn

Hiện nay, để cải thiện thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả, nhiều người tin tưởng sử dụng dòng sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh phối hợp với thiên niên kiện, nhũ hương, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cột sống, được bào chế với công nghệ hiện đại, chiết xuất tối đa hàm lượng dược chất có tác dụng trong dược liệu, dạng dùng dễ hấp thu, tiện dùng. Cách phối hợp độc đáo này không chỉ giúp làm giảm triệu chứng, kháng viêm hiệu quả, an toàn mà còn tác động vào căn nguyên gây ra thoái hóa đốt sống cổ (quá trình thoái hóa tự nhiên, thiếu dinh dưỡng cho đĩa đệm), từ đó ngăn chặn bệnh tái phát và tiến triển hiệu quả hơn.

Đặc biệt, dầu vẹm xanh đã được tiến hành nghiên cứu tại tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Kết quả cho thấy: Tỷ lệ giảm cứng khớp, sưng khớp, đau khớp, phục hồi khả năng vận động đạt “rất tốt” và “tốt” trên 70%, trong đó giảm sưng khớp là 93,7%.

 dau-vem-xanh-giup-cai-thien-thoai-hoa-dot-song-co

Dầu vẹm xanh giúp cải thiện thoái hóa đốt sống cổ

Hiện nay, trong bối cảnh trên thị trường rất nhiều sản phẩm được quảng bá có công dụng với bệnh cột sống, đĩa đệm, bệnh xương khớp, thì người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, có thành phần là dầu vẹm xanh được nghiên cứu chứng minh tác dụng. Tốt nhất, nên chọn những sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng trên người bệnh thực sự tại các bệnh viện lớn và đã có kết quả tốt, không gây tác dụng phụ. Đồng thời đã có nhiều người dùng cho hiệu quả tốt, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, được nhận nhiều giải thưởng danh giá. 

Nắm rõ những thông tin bài viết đã nêu về cách nhận biết sớm, phương pháp điều trị sẽ giúp độc giả có được những kiến thức cần thiết để bảo vệ cột sống, cải thiện bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn.

Thu Hương 

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và các thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycin, MSM (Methylsulfonylmethane), canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. 

Đối tượng sử dụng: Thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. 

 

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương là một trong số rất ít các sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng trên bệnh nhân bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Trường Đại học Y Hà Nội cho kết quả: Tỷ lệ bệnh nhân đạt kết quả tốt và rất tốt ở nhóm dùng sản phẩm lên tới gần 90%. Sản phẩm không gây tác dụng phụ.

Hướng dẫn sử dụng

- Ngày uống 4 – 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng. 

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả, nhãn hàng Cốt Thoái Vương đang có chương trình “Tích điểm - nhận quà”. Theo đó khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm trên hệ thống, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 160.000 đồng. Bên cạnh đó, nhãn hàng Cốt Thoái Vương cũng cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ: 024.7302.9996.

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu - AEROPHA

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến các vấn đề về cột sống như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, thoái hóa cột sống thì hãy liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được dược sĩ tư vấn sớm nhất.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Kiều Thị Mai Hương MKT1

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12132584