Trẻ chậm tăng cân nên uống sữa gì? TÌM HIỂU NGAY

Cập nhật lúc 08:38 / 04.12.2020

Trẻ chậm tăng cân nên uống sữa gì để cải thiện cân nặng hiệu quả, nhanh chóng? Đây là thắc mắc của hầu hết bậc phụ huynh có con nhỏ còi cọc, biếng ăn. Để giúp bạn sớm tìm được giải pháp cải thiện hiệu quả, nhanh chóng tình trạng này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích. Đừng bỏ lỡ!

Nguyên nhân khiến trẻ chậm tăng cân là gì?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ chậm tăng cân và chiều cao, dưới đây là một số lý do phổ biến:

- Chế độ ăn uống không hợp lý: Cho ăn dặm, cơm quá sớm hoặc quá muộn,...

- Khẩu phần ăn mất cân bằng: Nhiều chất bột đường nhưng lại thiếu chất đạm, vitamin, khoáng chất.

- Bữa ăn thất thường: Khi ăn nhiều, lúc ăn ít, không đúng giờ.

- Thức ăn nghèo nàn, không thay đổi thực phẩm thường xuyên, thiếu dưỡng chất cần thiết.

- Trẻ bị giun, sán hoặc mắc các bệnh nhiễm khuẩn, hô hấp, tiêu chảy,…

- Thiếu vi chất dinh dưỡng, đặc biệt là kẽm, taurine, canxi, magie, vitamin nhóm B,... sẽ gây ra tình trạng bé chậm tăng cân, không lớn, rối loạn tiêu hóa và hay mắc bệnh đường hô hấp.

- Mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn, dẫn đến chậm tăng cân.

 nguyen-nhan-tre-cham-tang-can-la-gi

Nguyên nhân trẻ biếng ăn chậm lớn là gì?

Cân nặng được xem là thước đo sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau khiến bé tăng cân chậm làm cho ba mẹ lo lắng. Để phòng ngừa tình trạng thiếu hụt cân, các chuyên gia khuyến cáo nên cho trẻ uống sữa mẹ trong 24 tháng tuổi. Với những mẹ không đủ sữa, khi trẻ tăng cân chậm thì mẹ có thể sử dụng thêm một số loại sữa ngoài phù hợp với độ tuổi của con.

>>> XEM THÊM: Giải đáp thắc mắc trẻ 4 tuổi bị tiêu chảy uống nước dừa được không?

Trẻ chậm tăng cân nên uống sữa gì?

Giải đáp cho thắc mắc: “Trẻ chậm tăng cân nên uống sữa gì?”, các chuyên gia cho biết, dưới đây là một số loại sữa cha mẹ nên cho con sử dụng:

- Sữa công thức: Trên thị trường có rất nhiều loại sữa công thức chứa nhiều thành phần tốt cho trẻ như: Nan, friso, pediasure,....

- Sữa dinh dưỡng đặc thù cho trẻ biếng ăn chậm tăng cân cần chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng vi chất như: Kẽm, vitamin nhóm B và lysine kích thích sự thèm ăn, giúp trẻ cảm thấy ăn ngon miệng hơn.

Lưu ý, đối với trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi, nguồn thức ăn chính của trẻ là sữa. Tuy nhiên, sau 6 tháng, nhu cầu dinh dưỡng của trẻ tăng lên, nếu cha mẹ chỉ cho con uống sữa, sẽ không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cơ thể. Vì vậy, với trẻ sau 6 tháng, cha mẹ cần chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày, cần đảm bảo cung cấp đầy đủ 4 nhóm chất: Tinh bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, để cải thiện hiệu quả tình trạng trẻ chậm tăng cân cần phải thực hiện song song biện pháp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, hấp thu tối đa chất dinh dưỡng. Bởi dù trẻ uống nhiều sữa thế nào, chế độ ăn có đầy đủ dưỡng chất ra sao mà hệ tiêu hóa không hấp thu được thì cũng không thể giúp cải thiện tình trạng chậm tăng cân ở trẻ.

tre-cham-tang-can-nen-uong-sua-gi

Trẻ chậm tăng cân nên uống sữa gì?

>>> XEM THÊM: Trẻ nhỏ bị tiêu chảy nên ăn gì, uống gì?

Bổ sung lợi khuẩn, vi chất dinh dưỡng giúp cải thiện tình trạng trẻ chậm tăng cân hiệu quả, an toàn

Hiểu rõ được tầm quan trọng của hệ tiêu hóa sẽ giúp cha mẹ không còn phiền lòng về tình trạng trẻ chậm tăng cân và chiều cao. Vậy trẻ chậm tăng cân cần bổ sung gì để hấp thu dinh dưỡng tốt nhất? Theo các chuyên gia, cha mẹ cần bổ sung lợi khuẩn, chất xơ giúp duy trì sự cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Tốt nhất nên bổ sung lợi khuẩn Bacillus subtilis chịu được môi trường khắc nghiệt, không bị phá hủy bởi dịch dạ dày và nhiệt độ. Theo một nghiên cứu của trường Khoa học Sinh học, Royal Holloway, Đại học London, Egham, Surrey TW20 0EX, Vương quốc Anh, Phòng thí nghiệm Vi sinh, Đại học Y Dược, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam cho thấy: “Các bào tử B. subtilis được sử dụng bằng đường uống sẽ nảy mầm, sinh sôi, sau đó hồi sinh trong ruột và phát huy tác dụng”. B. subtilis kết hợp với inulin và fructose oligosaccharide (FOS) có tác dụng như prebiotic – giúp tạo môi trường nuôi dưỡng lợi khuẩn, làm tăng số lượng men vi sinh trong đường ruột, cải thiện tình trạng bé biếng ăn chậm lớn. Đồng thời bổ sung vi chất dinh dưỡng như vitamin nhóm B, L-lysine, taurine, magnesium, zinc, calci,… giúp bổ sung kịp thời lượng vi chất dinh dưỡng thiếu hụt, nâng cao sức đề kháng tự nhiên, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, kích thích vị giác, trẻ ăn ngon, tăng cường hấp thu dưỡng chất, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả cải thiện tình trạng biếng ăn, chậm tăng cân. Để nâng cao hiệu quả, các nhà khoa học đã kết hợp thêm cao bạch truật, hoài sơn, sơn tra tạo nên sản phẩm cốm vi sinh giúp kích thích sản xuất men tiêu hóa nội sinh, tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng. Sản phẩm tiện sử dụng, vị thơm ngon, các bé sẽ vô cùng hứng thú.

 bo-sung-loi-khuan-giup-cai-thien-tinh-trang-cham-tang-can-hieu-qua

Bổ sung lợi khuẩn giúp cải thiện tình trạng chậm tăng cân hiệu quả

Thắc mắc: “Trẻ chậm tăng cân nên uống sữa gì?” đã được giải đáp đầy đủ trong bài viết trên. Để cải thiện và phòng ngừa tình trạng chậm tăng cân ở trẻ em, cha mẹ nên bổ sung lợi khuẩn, vi chất dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa nhờ cốm vi sinh chứa lợi khuẩn Bacillus subtilis hiệu quả, an toàn.

Thu Hương 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốm vi sinh BEBUGOLD - Giúp Bé ăn ngon khỏe mạnh đáng yêu

Cốm vi sinh BEBUGOLD là sản phẩm cốm chứa lợi khuẩn Bacillus subtilis giúp bổ sung vi khuẩn có ích, ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp tăng cường hệ vi sinh đường ruột. Sản phẩm còn bổ sung thêm các vi chất dinh dưỡng (Vitamin nhóm B, L-Lysine, Taurine, Magne, Zinc, Calci,...) giúp nâng cao sức đề kháng; làm trẻ ăn ngon và tăng cường hấp thu dưỡng chất. 

Với các thành phần này, BEBUGOLD vừa giúp bổ sung trực tiếp các vi chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa cung cấp lợi khuẩn và môi trường cho lợi khuẩn phát triển. Từ đó giúp bảo vệ tăng cường hệ vi sinh đường ruột, mang lại hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho sự hấp thu các vi chất cũng như sự phát triển ở trẻ nhỏ. 

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-com-vi-sinh-bebugold (2) 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Cốm vi sinh BEBUGOLD

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm vi sinh BEBUGOLD là sản phẩm giúp hệ tiêu hóa trẻ khỏe mạnh, có thể hấp thu tốt các vi chất dinh dưỡng. 

Nên dùng cốm pha với nước nguội, nước ấm, khuấy đều cho tan và uống ngay. Có thể trộn chung với sữa, thức ăn. Nên dùng sau khi ăn 30 phút để có hiệu quả tốt nhất. 

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả, cốm vi sinh BEBUGOLD đang có chương trình: 

- Mua 3 hộp cốm vi sinh BEBUGOLD tặng 01 hộp bút sáp màu. 

- Mua 5 hộp cốm vi sinh BEBUGOLD  tặng 1 hộp. 

- Mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm trên hệ thống, quý khách được tặng 1 hộp. 

=> Như vậy, mua 6 hộp BEBUGOLD và tích đủ 6 điểm bạn được tặng 02 hộp: 01 hộp thông qua tích điểm và 01 hộp tặng ngay. Tổng trị giá khuyến mãi lên tới 420.000đ. Nhanh tay, số lượng có hạn!

Bên cạnh đó, nhãn hàng cốm vi sinh BEBUGOLD cũng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết.

Số GPQC: 01769/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến các vấn đề về tiêu hóa của trẻ em như: Táo bón, tiêu chảy, biếng ăn, hấp thu kém,... vui lòng liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được dược sĩ tư vấn sớm nhất.

*Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Kiều Thị Mai Hương MKT1

Số lượng người truy cập

12129837