Mách bạn 3 cách trị mụn đầu trắng ở trán cho hiệu quả cực nhanh. XEM NGAY!

Cập nhật lúc 15:43 / 03.12.2020

Cách trị mụn đầu trắng ở trán hiệu quả tại nhà đang là từ khóa nhận được rất nhiều sự quan tâm, nhất là phái đẹp. Mụn đầu trắng là một trong những vấn đề về da thường gặp, ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ và tâm lý của người mắc. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng bởi chúng ta hoàn toàn có thể chữa trị bằng các phương pháp tự nhiên ngay tại nhà mà rất đơn giản.

Mụn đầu trắng là gì?

Mụn đầu trắng hình thành do sự rối loạn nang lông tuyến bã nhờn trên da. Các tế bào chết, bã nhờn không thoát được ra ngoài nên tích tụ dưới da trong ống tuyến bã và tạo thành nhân mụn. Do có vị trí nằm dưới da, không bị lẫn bụi bẩn hay phải tiếp xúc với không khí nên nhân mụn vẫn giữ nguyên được màu trắng và cứng.

Mụn đầu trắng có thể mọc bất kỳ ở vị trí nào của cơ thể như: Má, trán, cằm, lưng thậm chí là tại mép và sẽ tái phát nhiều lần nếu bạn không áp dụng phương pháp kiểm soát kịp thời.

Bạn có thể nhận biết mụn đầu trắng thông qua những đặc điểm sau: 

- Kích thước mụn nhỏ li ti giống như đầu tăm.

  Mụn đầu trắng có kích thước nhỏ 

Mụn đầu trắng có kích thước nhỏ

- Đầu mụn màu trắng, nhân cứng nằm trong lỗ chân lông khép kín miệng, được che phủ trong một lớp da mỏng.

- Loại mụn này không gây sưng tấy và đỏ da giống như mụn trứng cá thông thường.

- Khi xuất hiện, chúng tạo thành những nốt nổi gồ lên trên bề mặt da, gây mất thẩm mỹ.

- Đôi khi, bằng mắt thường, bạn sẽ không thể phát hiện ra sự hiện diện của mụn đầu trắng mà phải sờ bằng tay hoặc đứng sát gần mới thấy được.

>>> Xem thêm: Bóc mẽ những nguyên nhân bị mụn bọc ở má

Mụn đầu trắng xuất hiện nhiều ở trán là do đâu?

Da mặt thường rất dễ bị nổi mụn đầu trắng và vùng da ở trán cũng không ngoại lệ. Vậy, đâu là lý do khiến bạn bị mụn đầu trắng ở trán? Tình trạng này xảy ra có thể do các nguyên nhân sau đây:

+ Căng thẳng, stress: Điều này sẽ khiến cơ thể tiết ra hormone cortisol làm tăng cường sản sinh bã nhờn, gây bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn đầu trắng ở trán.

   Thường xuyên căng thẳng dễ dẫn đến mụn đầu trắng

Thường xuyên căng thẳng dễ dẫn đến mụn đầu trắng

+ Vệ sinh da mặt không sạch sẽ là nguyên nhân phổ biến nhất gây mụn đầu trắng ở trán. Khi đó, bã nhờn, bụi bẩn sẽ kết hợp với vi khuẩn và gây mụn.

+ Sự thay đổi hormone ở tuổi dậy thì, phụ nữ trong thời gian mang bầu, mãn kinh,… khiến các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn và gây mụn.

+ Lớp trang điểm quá dày làm bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện phát sinh mụn mới, còn mụn cũ bị viêm nhiễm.

+ Thường xuyên đội mũ quá chật sẽ ảnh hưởng tới quá trình lỗ chân lông thoát dầu nhờn và phát triển mụn.

+ Việc để tóc mái không chỉ khiến vùng da ở trán thường xuyên bị cọ xát, bụi bẩn vương trên tóc sẽ lây lan sang da mà còn thúc đẩy nguy cơ hình thành mụn khi một số sản phẩm chăm sóc tóc tiếp xúc với da.

    Tóc mái dày dễ làm bí da và gây mụn

Tóc mái dày dễ làm bí da và gây mụn

Tuy không phải là loại mụn viêm, không gây đau đớn và sưng tấy, nhưng nếu để lâu thì mụn đầu trắng rất dễ trở thành mụn mủ, mụn bọc. Vậy nên, bạn cần có phương pháp điều trị ngay.

>>> Xem thêm: Bật mí cách trị mụn đầu đen ở nhà không thể bỏ lỡ

Hướng dẫn 4 cách trị mụn đầu trắng ở trán hiệu quả

Thực tế, việc điều trị mụn đầu trắng ở trán không hề khó, chỉ cần dùng những nguyên liệu từ tự nhiên là bạn có thể loại bỏ mụn hiệu quả, an toàn. Đối với vùng da dễ bị kích ứng và nhạy cảm như da mặt, bạn cần phải thận trọng hơn trong cách chọn nguyên liệu trị mụn. Với 4 cách trị mụn đầu trắng ở trán tại nhà sau đây, bạn sẽ sớm có được làn da mịn màng.

Trị mụn đầu trắng ở trán bằng liệu pháp xông hơi

Liệu pháp xông hơi có tác dụng làm giãn nở các lỗ chân lông và đào thải những chất cặn bã độc hại trên da nên giúp điều trị mụn đầu trắng ở trán khá hiệu quả. Đây cũng chính là bí quyết giúp làn da luôn trắng mịn được phái đẹp áp dụng.

   Xông hơi giúp trị mụn đầu trắng ở trán

Xông hơi giúp trị mụn đầu trắng ở trán

Nguyên liệu: 4 - 5 củ sả tươi; 1 nhúm muối ăn; 1 trái chanh tươi.

Cách thực hiện:

+ Bạn chỉ cần rửa sạch xả, đập dập và cho vào nồi đun với 1 lít nước. Sau khi nước sôi được khoảng 10 phút thì thêm muối và chanh vào. 

+ Sau khi rửa mặt sạch thì bạn có thể tiến hành xông hơi trị mụn.

+ Chờ cho nước hết bốc hơi và nguội hẳn thì rửa lại mặt cho sạch.

Lưu ý: Mặc dù liệu pháp xông hơi rất tốt cho da nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng. Mỗi tuần chỉ cần thực hiện phương pháp này 1 - 2 lần là đủ.

Trị mụn đầu trắng ở trán bằng bột đậu đỏ và sữa tươi không đường

Trong bột đậu đỏ có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A, C, B và các loại khoáng chất khác nhau. Những thành phần này giúp dưỡng ẩm, làm trắng da, trị mụn và loại bỏ vết thâm. Khi kết hợp sữa tươi với bột đậu đỏ sẽ giúp giảm sự xuất hiện của mụn đầu trắng ở trán.

Nguyên liệu: 3 thìa bột đậu đỏ; 2 thìa mật ong; 3 thìa sữa tươi không đường.

Cách thực hiện: Cho bột đậu đỏ cùng với sữa tươi và mật ong vào bát rồi trộn thật đều. Làm sạch da rồi đắp mặt nạ vừa tạo được lên da. Thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Có thể thực hiện mặt nạ trị mụn này 3 lần/tuần.

Trị mụn đầu trắng ở trán bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà có chứa hàm lượng lớn vitamin B và protein. Những dưỡng chất này có tác dụng chống oxy hóa, làm sạch dầu nhờn và ngăn ngừa phát sinh mụn đầu trắng trên da.

Lòng trắng trứng gà giúp trị mụn đầu trắng

Lòng trắng trứng gà giúp trị mụn đầu trắng

Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng gà; 1/2 muỗng tinh dầu oliu (nếu có).

Cách thực hiện: Cho lòng trắng trứng gà và tinh dầu oliu vào 1 cái chén, đánh cho hỗn hợp quyện lại với nhau. Rửa sạch mặt, bôi hỗn hợp lên vùng da bị mụn đầu trắng, để yên trong 15 phút.

Với cách này, bạn có thể áp dụng 2 – 3 lần/tuần để đem lại hiệu quả như mong đợi.

Trị mụn đầu trắng ở trán bằng baking soda

Nhờ tính axit nhẹ, baking soda có khả năng kháng khuẩn, tẩy tế bào chết và làm sạch dầu nhờn trên mặt. Từ đó ngăn chặn sự phát triển của mụn đầu trắng ở trán.

Chuẩn bị: 2 thìa baking soda; Nước lọc.

Cách thực hiện: Hòa baking soda với 1 chút nước lọc để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Làm sạch mặt rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn, kết hợp massage nhẹ nhàng.

Với phương pháp này, bạn chỉ nên áp dụng tối đa 2 lần/ tuần, vì nếu dùng quá nhiều sẽ khiến da mỏng đi.

>>> Xem thêm: Gợi ý cách trị mụn cho da dầu cực hiệu quả

Khắc phục tình trạng mụn đầu trắng ở trán với kem bôi thảo dược

Với 4 cách trị đầu trắng ở trán vừa nêu trên, để đạt được hiệu quả thì phải kiên trì thực hiện trong 1 khoảng thời gian dài. Hơn nữa, không phải ai cũng đáp ứng tốt với cách trị mụn này. Bởi vậy, rất nhiều người đã nản chí nhanh chóng do thời gian tác dụng chậm, hơi bất tiện khi thường xuyên đi công tác xa nhà. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công kem bôi thảo dược ngừa mụn có thành phần chính từ dịch chiết neem.

   Sản phẩm chứa dịch chiết neem hỗ trợ điều trị mụn đầu trắng hiệu quả

Sản phẩm chứa dịch chiết neem hỗ trợ điều trị mụn đầu trắng hiệu quả

Đây là thảo dược quý đã được sử dụng làm thuốc từ hàng nghìn năm và có nhiều công trình nghiên cứu khoa học khẳng định tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, nhanh liền sẹo, trị mụn viêm hiệu quả,… Dịch chiết neem được kết hợp cùng các dược liệu khác có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm và tái tạo da, sạch lỗ chân lông, mờ vết thâm nám như: Lô hội, nghệ, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… giúp nâng cao hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, chống viêm mạnh và làm lành vết thương, giảm bài tiết chất nhờn, ngăn chặn mụn đầu trắng hình thành.

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm chứa thành phần thảo dược được quảng cáo với công dụng cải thiện mụn trứng cá, mụn đầu trắng. Tuy nhiên, các chuyên gia đầu ngành khuyên người bệnh nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt trên thị trường nhiều năm; Có thành phần như dịch chiết neem đã được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng với tình trạng mụn trứng cá; Được giới chuyên gia đánh giá cao tác dụng; Được phân phối bởi công ty uy tín; Nhận nhiều giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn và được kiểm chứng qua hàng triệu người sử dụng tốt… mà kem bôi thảo dược ngừa mụn có thành phần chính từ dịch chiết neem là một trong số ít các sản phẩm giúp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để xử lý những nốt mụn đầu trắng ở trán hiệu quả, hãy áp dụng các cách điều trị tại nhà như đã nêu ở trên. Đặc biệt, với giải pháp tiện lợi, an toàn từ kem bôi thảo dược có thành phần chính từ dịch chiết neem, mụn đầu trắng ở trán sẽ chỉ là “chuyện nhỏ”! Hãy áp dụng ngay hôm nay, bạn nhé!

Linh Ngọc

KEM THẢO DƯỢC NGỪA MỤN DA AZACNÉ

Thành phần chứa: Chiết xuất Neem (Xoan Ấn Độ), dầu dừa, chiết xuất ba chạc, chiết xuất sài đất, chitosan, chiết xuất hoàng liên, dịch chiết lô hội, kẽm salicylate.

 

Kem bôi thảo dược ngừa mụn Azacné

Kem bôi da, giúp: Dưỡng ẩm, làm thơm, làm dịu da, giữ cho da luôn mềm mại và mịn màng hơn. Giúp ngăn ngừa và làm giảm mụn (mụn trứng cá, mụn bọc,...), dưỡng da. Giúp thúc đẩy quá trình phục hồi da bị hư tổn do mụn; góp phần kích thích tái tạo các tế bào da mới và ngăn ngừa sẹo.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho các trường hợp mụn trứng cá (đầu đen, đỏ, trắng), các loại mụn, các vùng da bị thâm, nám, sẹo.

Liều dùng, cách dùng:

Rửa sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm, khăn mềm trước khi thoa một lớp mỏng kem AZACNÉ.

- Đối với mụn trứng cá nặng: Thoa ngày 3 lần vào các buổi sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ.

- Đối với mụn trứng cá thông thường:  Thoa ngày 2 lần vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ.

- Đối với mụn trứng cá thông thường: Thoa 2 lần vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ.

- Đối với các vết thâm, nám, sẹo hoặc các vùng da bị hư tổn khác: Thoa 1-2 lần vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ.

Số XNQC: 20/2020/XNQCMP-YTHN

Sản phẩm của: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar

Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội

Tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707. Hotline (ZALO/VIBER): 0812.494.704.

Hiện nay, nhãn hàng Azacné đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp sản phẩm Azacné và tích điểm thành công trên hệ thống, bạn sẽ nhận được 1 hộp Azacné, tương đương tiết kiệm được 215.000đ.

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12132400