Suy thận độ 1 là như thế nào? Có chữa khỏi hẳn được không?

Cập nhật lúc 15:31 / 03.12.2020

Suy thận độ 1 là như thế nào, bạn đã biết chưa? Mặc dù, đây là giai đoạn đầu của bệnh, nhưng nếu không được phát hiện sớm sẽ gây ra những biến chứng cực kỳ nguy hiểm. Vậy, dấu hiệu nhận biết suy thận độ 1 là gì và có chữa khỏi hẳn được không? Nếu bạn cũng đang có những thắc mắc này, hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có lời giải đáp nhé!

Suy thận độ 1 là như thế nào?

Suy thận là tình trạng suy giảm chức năng lọc tiểu cầu thận, khiến thận không thể lọc máu và chất thải, điều hòa huyết áp, cân bằng điện giải cũng như sản xuất hormone.

Suy thận độ 1 là giai đoạn khởi phát của bệnh thận mạn tính

Suy thận độ 1 là giai đoạn khởi phát của bệnh thận mạn tính

Bệnh được chia làm 5 cấp độ với mức nguy hiểm tăng dần. Suy thận độ 1 là giai đoạn khởi phát của bệnh suy thận mạn tính và có thể để lại biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện cũng như điều trị kịp thời. Để xác định suy thận ở cấp độ nào, các chuyên gia sẽ tiến hành đo mức độ lọc máu của thận (GFR). Suy thận độ 1 là khi khả năng lọc máu của thận bị giảm 25% so với bình thường. Lúc này, hệ số thanh thải creatinine là 60 – 41 (ml/phút) và nồng độ creatinine máu < 130 (µmol/l) tương đương 1,5 (mg/dl). Lúc này, chức năng thận bị suy giảm nhẹ, người mắc suy thận độ 1 thường có triệu chứng không rõ ràng như: Chán ăn, thiếu máu, mệt mỏi, đau tức 2 bên hố lưng, dễ nhầm với các vấn đề sức khỏe khác.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân và biện pháp phòng tránh suy thận

Mức độ nguy hiểm của suy thận độ 1

Khi nhận chẩn đoán là suy thận độ 1 thì rất nhiều người xem nhẹ vì nghĩ nó mới ở giai đoạn đầu chưa ảnh hưởng gì lớn đến sức khỏe. Mặc dù khi bị suy thận độ 1, chức năng của thận mới chỉ giảm ¼ nhưng đây cũng là một vấn đề nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các cơ quan khác trong cơ thể, khiến chất lượng cuộc sống giảm sút. Những trường hợp chẩn đoán sớm suy thận độ 1 là rất ít. Nếu may mắn phát hiện, cần phải có những biện pháp chữa trị kịp thời. Bởi nếu không nhận biết và xác định biện pháp can thiệp hiệu quả thì bệnh sẽ tiến triển nhanh thành suy thận độ 2, 3,… cho tới giai đoạn cuối. Lúc đó, không những chữa trị khó khăn mà còn có nguy cơ tử vong cao.

Người bệnh lúc này dễ gặp phải các biến chứng nguy hiểm như:

- Bệnh tim và mạch máu (tim mạch).

 Nếu không điều trị tốt, suy thận độ 1 dễ biến chứng tim mạch

Nếu không điều trị tốt, suy thận độ 1 dễ biến chứng tim mạch

- Làm xương yếu dần, tăng nguy cơ loãng xương, khiến xương dễ gãy.

- Gây giữ nước, huyết áp cao hoặc xuất hiện dịch trong phổi (phù phổi).

- Giảm chức năng tình dục, gây rối loạn cương dương hoặc ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

- Gây thiệt hại cho hệ thống thần kinh trung ương, dẫn đến khó tập trung, thay đổi tính cách hoặc co giật.

- Sự gia tăng đột ngột nồng độ kali trong máu (tăng kali máu) có thể làm giảm khả năng hoạt động của tim và đe dọa đến tính mạng.

>>> Xem thêm: Người bị suy thận nên ăn trái cây gì là tốt nhất?

Suy thận độ 1 có chữa khỏi hẳn được không?

Với thắc mắc: “Suy thận độ 1 có chữa khỏi hẳn được không”, các chuyên gia nhận định rằng: Vì là giai đoạn đầu nên nếu suy thận được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị hiệu quả thì tỷ lệ khỏi bệnh đạt tới 90%. Lúc này, phương pháp điều trị nhằm bảo tồn tình trạng của thận ở thời điểm hiện tại, không làm cho chức năng bị giảm thêm nữa. Nếu người suy thận độ 1 kiên trì và tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, kết hợp với lối sống cũng như phương pháp ăn uống hợp lý sẽ giúp bệnh không chuyển biến xấu đi.

 Suy thận độ 1 sẽ được chữa khỏi nếu có biện pháp điều trị tốt 

Suy thận độ 1 sẽ được chữa khỏi nếu có biện pháp điều trị tốt

Dưới đây là một số lưu ý giúp quá trình điều trị suy thận độ 1 đạt hiệu quả tốt:

+ Giữ huyết áp ở mức ổn định.

+ Giữ đường huyết ở mức cho phép.

+ Dùng thuốc theo chỉ dẫn.

+ Có chế độ sinh hoạt khoa học: Hạn chế rượu, bia, nước uống có ga, tuyệt đối không được hút thuốc lá; Hạn chế thức quá khuya, giữ tâm lý thoải mái, không tạo áp lực cho bản thân; Nên dành 30 phút một ngày để tập luyện thể dục, thể thao.

+ Xây dựng dinh dưỡng hợp lý, bằng cách: Ăn nhiều loại ngũ cốc, rau xanh và trái cây tươi; Chọn những thực phẩm ít chứa chất béo bão hòa và cholesterol; Hạn chế ăn các loại thực phẩm chế biến chứa nhiều đường và muối; Bổ sung đủ lượng calo mà cơ thể cần mỗi ngày; Bổ sung vitamin và khoáng chất; Hạn chế dùng các loại thực phẩm chứa nhiều kali (chuối, cam, khoai tây, rau chân vịt), đạm và phốt pho.

   Có chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cải thiện suy thận độ 1 hiệu quả

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cải thiện suy thận độ 1 hiệu quả

+ Kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược: Cùng với các biện pháp kiểm soát chế độ dinh dưỡng kể trên, người mắc suy thận độ 1 có thể cải thiện bệnh bằng cách sử dụng sản phẩm thảo dược tốt cho thận. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ dành dành ra đời vào năm 2010. Đặc biệt, một trong các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 chứng minh, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận, từ đó ngăn ngừa suy thận.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn là sự kết hợp của các vị thuốc lợi tiểu, tốt cho thận như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, râu mèo, trầm hương, mã đề,.... giúp phòng ngừa, cải thiện chức năng thận, hỗ trợ điều trị, làm chậm tiến trình suy thận, giảm nhu cầu lọc máu ở người bị suy thận, ngăn ngừa sự phát triển suy thận từ những yếu tố nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, sỏi thận,... Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp lợi tiểu, điều hòa huyết áp, bổ thận, bồi bổ khí huyết, tăng cường năng lượng cho cơ thể, cải thiện tình trạng mệt mỏi và thiếu năng lượng, thiếu máu, đáp ứng được mục tiêu điều trị triệu chứng phù, tăng huyết áp của người suy thận.

 Sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây dành dành giúp cải thiện suy thận hiệu quả

Sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây dành dành giúp cải thiện suy thận hiệu quả

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chứa thành phần thảo dược được quảng cáo với công dụng cải thiện suy thận. Tuy nhiên, các chuyên gia đầu ngành Thận – Tiết niệu khuyên người bệnh nên lựa chọn thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây dành dành, bởi đây là sản phẩm hội tụ đủ các tiêu chí mà người dùng mong muốn như: Sản phẩm đã có mặt trên thị trường hơn 10 năm; Chứa các thành phần như dành dành, đan sâm, râu mèo đã được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng với tình trạng suy thận; Được giới chuyên gia đánh giá cao qua nhiều hội thảo khoa học; Được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, nhận nhiều giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn và được kiểm chứng qua hàng triệu người sử dụng tốt.

Thắc mắc “suy thận độ 1 là như thế nào, có chữa khỏi hẳn được không” đã được giải đáp. Nắm rõ các dấu hiệu suy thận độ 1 từ sớm sẽ giúp kiểm soát và ngăn chặn diễn tiến nghiêm trọng của bệnh hiệu quả. Bên cạnh việc thực hiện chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học, đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành mỗi ngày để thận luôn khỏe mạnh, bạn nhé!

Linh Ngọc

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Cao dành dành, cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitine. Sản phẩm có tác dụng: Giúp bổ thận, lợi tiểu. Dùng cho người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.

Đối tượng sử dụng: Người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-3 viên/lần, 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

- Nên uống liên tục một đợt từ 1- 3 tháng tùy theo bệnh lý hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707; Kết bạn Zalo/Viber số 0812.494.704 để được tư vấn.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Hiện nay, nhãn hàng Ích Thận Vương đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp sản phẩm Ích Thận Vương và tích 6 điểm thành công trên hệ thống, bạn sẽ được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 210.000đ. Quý khách xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Hơn nữa, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Ích Thận Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ: 02473029996.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12131177