Nổi mề đay có được nằm quạt không? Thông tin cho bạn

Cập nhật lúc 17:51 / 03.12.2020

Nổi mề đay có được nằm quạt không? Câu hỏi này được nhiều người đặt ra bởi dân gian ta có quan niệm kiêng gió, nước khi bị mề đay mẩn ngứa. Tuy nhiên, nếu bị mề đay vào mùa hè, thời tiết nóng bức và ngứa ngáy, việc không dùng quạt sẽ rất khó chịu. Nếu đang quan tâm đến chủ đề này, bạn hãy đọc bài viết dưới đây.

Nổi mề đay có nằm quạt được không?

Theo y học cổ truyền, nổi mề đay là do cơ thể bị nhiễm phong hàn với nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm nước, gió gây nên. Chính vì thế mà dân gian ta cho rằng, người bị mề đay nên kiêng nước lạnh và gió bởi điều đó có thể làm bệnh nghiêm trọng hơn. Đặc biệt, nếu tiếp xúc với các cơn gió độc, gió mùa thì còn khiến sức khỏe ngày càng suy giảm và có thể kèm ho, sốt.

Tuy nhiên, gió được tạo ra từ quạt và gió tự nhiên hoàn toàn khác nhau. Do đó, gió quạt không độc và không nguy hiểm. Mặt khác, khi bị mề đay, cảm giác nóng nực trong người sẽ tăng lên, nhất là vào mùa hè đổ nhiều mồ hôi. Khi đó, ngoài ngứa, người bệnh còn bị đau rát, nếu ở trong phòng kín không dùng quạt sẽ càng khó chịu hơn.

Gió quạt không ảnh hưởng đến bệnh mề đay

Gió quạt không ảnh hưởng đến bệnh mề đay

Vì vậy, bạn không cần kiêng nằm quạt khi bị nổi mề đay. Nhưng cần lưu ý, không để quạt mức cao hay chĩa thẳng trực tiếp vào người không tốt cho sức khỏe. Bạn cũng có thể thay thế quạt bằng điều hòa, vừa mát mà vẫn đảm bảo an toàn.

Vậy người bị mề đay nên kiêng gì?

Mề đay là bệnh dị ứng và liên quan chặt chẽ đến cơ địa. Do đó, bất kỳ tác nhân nào cũng có thể kích hoạt bệnh tái phát và diễn tiến nặng hơn. Để hạn chế điều này, bạn cần lưu ý một số vấn đề kiêng khem dưới đây:

Cào gãi mạnh lên da

Thật khó để không chà xát lên da khi bị ngứa. Thế nhưng, hành động này sẽ làm tổn thương lan rộng và ngứa nhiều hơn, tăng viêm nhiễm. Nếu quá ngứa, hãy thử áp khăn lạnh lên da vài phút, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm

Bất kỳ một loại mỹ phẩm nào đều có thể gây dị ứng, nổi mề đay, nhất là những sản phẩm chứa nhiều thành phần hóa học. Khi sử dụng chúng, các hóa chất này sẽ làm da bị kích ứng và thúc đẩy mề đay xuất hiện.

Mỹ phẩm là tác nhân khiến bệnh mề đay nặng thêm

Mỹ phẩm là tác nhân khiến bệnh mề đay nặng thêm

Thực phẩm dễ gây dị ứng

Dù bạn bị mề đay do nguyên nhân gì, việc kiêng khem những thực phẩm dễ gây dị ứng vẫn vô cùng cần thiết, đặc biệt là: Hải sản, trứng, thịt bò, sữa, lúa mì…

Quần áo có chất liệu thô, cứng

Mặc quần áo quá chật có thể gây áp lực lên da, từ đó khiến những nốt mề đay xuất hiện. Mặt khác, mồ hôi còn gây đau rát, xót tại các vị trí này.

Sản phẩm thảo dược - Liệu pháp giúp giảm ngứa, mề đay hiệu quả từ bên trong

Bên cạnh việc kiêng khem đúng cách khi bị mề đay, để cải thiện bệnh và hạn chế nguy cơ tái phát, chuyên gia khuyên bạn nên dùng thêm những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để tăng cường các chức năng trong cơ thể, tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn. Một sản phẩm được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn hiện nay là giải pháp có chiết xuất từ cao gan.

Sản phẩm có thành phần chính là cao gan giúp tăng cường chức năng gan, tăng khả năng giải độc, bổ máu. Ngoài ra, cao gan còn được kết hợp với cao nhàu và L-carnitine fumarate.

Theo các tài liệu, nhàu có tác dụng kháng viêm, chống dị ứng, giảm đau nên giúp giảm ngứa và kiểm soát triệu chứng rất tốt. Đồng thời, cao nhàu giúp tăng cường chức năng thận, tăng khả năng thải độc, hỗ trợ quá trình chuyển hóa nhằm đào thải các chất dư thừa ra khỏi cơ thể. Với L-carnitine fumarate - đây là một acid amin giúp cung cấp năng lượng cho tế bào, bảo vệ tế bào, từ đó nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng.

Nhàu tốt cho người bị mề đay

Nhàu tốt cho người bị mề đay

Như vậy, sản phẩm có thành phần chính là cao gan vừa giúp giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa ngoài da, vừa tác động vào nguyên nhân cốt lõi gây bệnh là suy giảm các chức năng trong cơ thể, phòng tránh bệnh tái phát.

Trong bối cảnh trên thị trường có vô số sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện mề đay mẩn ngứa, các chuyên gia khuyên người bệnh nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực, và thực tiễn nhiều người sử dụng hiệu quả. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có đơn vị sản xuất uy tín với công nghệ hiện đại, được Bộ y tế cấp phép lưu hành trên thị trường và trao tặng nhiều giải thưởng để việc sử dụng tối ưu nhất. Và sản phẩm chứa cao gan là một trong những giải pháp đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí này.

Bạn hoàn toàn có thể nằm quạt khi bị mề đay nếu áp dụng đúng những lưu ý trên. Hơn tất cả, chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp với sản phẩm có thành phần từ cao gan để đạt hiệu quả tối ưu nhất!

Thu Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Bì Khang – Hỗ trợ giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, dị ứng

Thành phần:

  • Cao gan: 250mg.

  • Cao nhàu: 120mg.

  • L-carnitine fumarate: 50mg.

Công dụng:

- Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, dị ứng do cơ thể mạn tính và cấp tính.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho người bị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Bì Khang

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 4 - 6 viên/ngày chia 2 lần.

  • Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

  • Nên dùng 1 đợt liên tục từ 2 đến 3 tháng để có kết quả tốt.

Số GPQC: 01874/2019/ATTP-XNQC

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Phụ Bì Khang đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích thành công 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 15%; Đồng thời nhãn hàng Phụ Bì Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12132634