6 quan niệm sai lầm về bệnh chàm phổ biến. Liệu bạn có biết?

Cập nhật lúc 11:41 / 03.12.2020

Bệnh chàm là vấn đề rất thường gặp, thế nhưng, không phải ai cũng có những hiểu biết đầy đủ và đúng đắn về tình trạng này. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết 6 quan niệm sai lầm về bệnh chàm cực kỳ phổ biến mà nhiều người gặp phải. Hãy đọc ngay để biết bạn có đang “lầm tưởng” gì về bệnh lý này không, từ đó tìm ra hướng điều trị hợp lý nhé!

Tìm hiểu về bệnh chàm

Nguyên nhân gây chàm (viêm da cơ địa, eczema) hiện nay vẫn chưa được hiểu rõ nhưng các nhà khoa học cho rằng, bệnh có nguyên nhân sâu xa là do sự suy yếu hoặc hoạt động bất thường của hệ miễn dịch. Ngoài ra, bệnh chàm có thể di truyền trong gia đình. Nếu trong gia đình có người bị chàm thì bạn cũng tiềm ẩn khả năng cao mắc bệnh này.

 Bệnh chàm ngày càng trở nên phổ biến 

Bệnh chàm ngày càng trở nên phổ biến

Ngoài nguyên nhân di truyền, một số yếu tố có thể gây bùng phát bệnh chàm như:

Tác nhân bên ngoài môi trường

Có rất nhiều công việc đòi hỏi bạn phải tiếp xúc với hóa chất như xi măng, thuốc nhuộm, sơn xe, dầu nhớt, phân bón hóa học, thuốc trừ sâu,... Nếu tiếp xúc trong thời gian dài có thể tạo điều kiện cho bệnh chàm khởi phát.

Việc mặc các loại vải khó thoát mồ hôi, mang giày dép làm từ nhiều hóa chất cũng có thể gây ra bệnh chàm. Lý do là những vật dụng này có thể chứa các hóa chất tồn đọng trong quá trình sản xuất, không được làm sạch, khử trùng thường xuyên.

Một số thực phẩm như tôm, cua, mực, cá ngừ, thịt bò,… cũng có thể làm tăng nguy cơ bùng phát bệnh chàm.

Lối sống sinh hoạt

Chế độ làm việc, sinh hoạt, nghỉ ngơi không khoa học dễ dẫn đến tình trạng cơ thể giảm đề kháng, tạo điều kiện khởi phát bệnh chàm.

Đồng thời, chế độ ăn uống không khoa học như: Thiếu các dưỡng chất, vitamin, nước, khoáng chất cần thiết cho cơ thể hay dư thừa đạm do ăn nhiều thực phẩm như trứng, tôm, cua, bò, gà, vịt, thực phẩm cay nóng,… cũng khiến bệnh chàm dễ bùng phát.

>>> Xem thêm: Dầu dừa nguyên chất có tác dụng gì trong điều trị bệnh chàm eczema?

6 quan niệm sai lầm về bệnh chàm

Nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về chàm. Đó là lý do tại sao tỷ lệ mắc bệnh chàm ngày càng gia tăng hiện nay. Dưới đây là 6 quan niệm sai lầm về bệnh chàm mà nhiều người mắc phải.

Bệnh chàm có thể gây ra do stress

Stress có thể khiến bệnh chàm bùng phát, tuy nhiên, không phải là căn nguyên gây ra tình trạng này. Khi cơ thể bị căng thẳng sẽ giải phóng ra các hormone đáp ứng với stress, khiến tình trạng viêm nặng lên. Nguyên nhân bởi stress và bệnh chàm có mối liên hệ với nhau. Vì vậy, bạn nên áp dụng các phương pháp như thiền, yoga để giảm stress, từ đó mới không làm bệnh càng nặng thêm.

  Stress không phải nguyên nhân trực tiếp gây bệnh chàm

Stress không phải nguyên nhân trực tiếp gây bệnh chàm

Bệnh chàm có khả năng lây nhiễm

Điều này không hề đúng. Chàm có thể di truyền nhưng không hề lây từ người bệnh sang người lành. Vì vậy, chúng ta không nên xa lánh, kỳ thị người bị bệnh chàm.

Có tiền sử gia đình tức là đứa trẻ sinh ra cũng sẽ bị bệnh chàm

Do có tính di truyền nên khi các thành viên trong gia đình bị chàm thì trẻ sinh ra cũng có nguy cơ cao mắc bệnh lý này. Tuy nhiên, theo thống kê, không phải tất cả mà chỉ khoảng 60% các ca mắc bệnh chàm gặp ở trẻ dưới 1 tuổi. Chúng ta có thể giảm nhẹ nguy cơ mắc bệnh ở trẻ bằng cách bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên.

Bệnh chàm có thể chữa khỏi được

Tin buồn dành cho những người bị mắc chàm đó là: Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có cách chữa khỏi bệnh hoàn toàn mà chỉ làm giảm triệu chứng, kéo dài thời gian bị tái lại. Mặc dù bệnh chàm không khỏi được 100%, nhưng các phương pháp điều trị và thay đổi lối sống có thể giúp hạn chế tình trạng này bùng phát.

 Bệnh chàm chưa thể chữa khỏi hoàn toàn 

Bệnh chàm chưa thể chữa khỏi hoàn toàn

Bệnh chàm có thể tự hết

Bệnh chàm không thể tự khỏi nếu không được quan tâm đúng mức. Mục đích trong điều trị bệnh chàm đó là giảm các triệu chứng viêm và khó chịu khác. Viêm sẽ gây ngứa, từ đó người bệnh gãi, có thể dẫn đến nhiễm trùng và khiến tình trạng ngày càng trầm trọng hơn. Có nhiều cách điều trị bệnh chàm, bao gồm: Dùng thuốc, thay đổi lối sống như tránh nhiệt độ quá nóng, tránh ra mồ hôi nhiều, kiêng thực phẩm khiến tình trạng bùng phát và dưỡng ẩm da thường xuyên. Điều quan trọng trong kiểm soát bệnh chàm là hạn chế gãi để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Bệnh chàm là một vấn đề đơn giản

Có vẻ như chàm chỉ là mối lo ngại đối với những người quan tâm đến ngoại hình, nhưng thực tế, ảnh hưởng của bệnh còn nghiêm trọng hơn. Ngứa ngáy do chàm có thể gây gián đoạn các hoạt động thường ngày, ảnh hưởng đến giao tiếp và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

>>> Xem thêm: Khi bị viêm da cơ địa tắm lá gì? Gợi ý các phương pháp dân gian dành cho bạn

Cải thiện bệnh chàm nhờ bộ đôi sản phẩm từ thiên nhiên

Hiện nay, có khá nhiều cách để cải thiện chàm. Bên cạnh việc nắm rõ và từ bỏ những quan niệm sai lầm kể trên, giới chuyên gia khuyên người mắc nên tìm ra một phương pháp chuyên biệt hơn để đẩy lùi bệnh. Nhiều người bị chàm có thể được kê đơn thuốc tây. Tuy nhiên, phương pháp này lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, dễ làm suy yếu sức khỏe làn da, khi ngừng dùng bệnh hay tái phát. Hơn nữa, tân dược không tác động được vào nguyên nhân sâu xa gây chàm - đó là tình trạng suy yếu hoặc hoạt động bất thường của hệ miễn dịch, vì thế bệnh rất dễ tái phát.

Trước thực tế này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế nên bộ đôi sản phẩm trong uống - ngoài bôi dành cho người bị bệnh chàm có nguồn gốc từ thảo dược bao gồm: Viên uống có thành phần chính từ cây sói rừng và kem bôi chứa kẽm salicylate. Khi dùng bộ đôi này, người bệnh sẽ không cần lo lắng về tác dụng phụ như: Mệt mỏi, suy giảm chức năng gan thận,... như đối với thuốc tây. Hiệu quả có được của sản phẩm viên uống là nhờ tác dụng ưu việt của các thành phần: 

- Sói rừng, cao nhàu, cao hoàng bá giúp điều hòa hệ miễn dịch, chống tự miễn, tác động vào nguyên nhân gây bệnh chàm đó là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. 

  Sói rừng giúp nâng cao hệ miễn dịch, đẩy lùi viêm da cơ địa bội nhiễm 

Sói rừng giúp nâng cao hệ miễn dịch, đẩy lùi bệnh chàm

- Cao bạch thược, chiết xuất nhũ hương, cao thổ phục linh chống viêm, chống dị ứng, giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh chàm như: Ngứa ngáy, nổi mụn nước,... 

Sự kết hợp của những thành phần trên tạo thành công thức độc đáo giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, nổi mụn nước tại vùng da bị tổn thương. Đồng thời, sản phẩm tác động trực tiếp tới nguyên nhân gây bệnh là giúp nâng cao hệ miễn dịch, từ đó hỗ trợ điều trị, ngăn chặn chàm tái phát và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Để mang lại hiệu quả tối ưu trong hỗ trợ điều trị bệnh chàm, chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cao sói rừng với kem bôi có thành phần chính là kẽm salicylate.

Sản phẩm giúp giảm ngứa tốt, đồng thời tăng tái tạo biểu mô, nhanh lành tổn thương, giảm viêm nhiễm, tăng cường miễn dịch. 

 Kẽm salicylate giúp cải thiện triệu chứng, tránh tái phát khi bị bệnh viêm da cơ địa bội nhiễm 

Kẽm salicylate giúp cải thiện triệu chứng, tránh tái phát khi bị bệnh chàm

Ngoài ra, kem bôi còn chứa các thành phần quý như: Dầu dừa giúp dưỡng ẩm da, bổ sung vitamin và acid béo. Chiết xuất vỏ cây núc nác có tác dụng chống viêm, giảm ngứa, chống dị ứng rất tốt. Chitosan chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da. Nano bạc và dầu hạt neem giúp chống viêm và kháng khuẩn,… Do đó, đây là sản phẩm có tác dụng tốt cho đối tượng bị chàm nói riêng và những người mắc các bệnh ngoài da khác nói chung.

Vậy là 6 quan niệm sai lầm về bệnh chàm phổ biến nhất đã được làm rõ. Để cải thiện bệnh lý này, hãy dùng thuốc theo chỉ định của chuyên gia và ăn uống, sinh hoạt điều độ. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” gồm viên uống chứa thành phần chính từ cây sói rừng và kem bôi thảo dược có thành phần chính là kẽm salicylate để kiểm soát tốt các triệu chứng cũng như ngăn ngừa tái phát, bạn nhé!

Lê Lâm

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE KIM MIỄN KHANG & KEM LÀM SẠCH DA ECZESTOP – HẾT NGỨA, SẠCH ECZEMA

Kim Miễn Khang là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương.

Công dụng: Tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

 

THÀNH PHẦN ECZESTOP:

Purified water (Nước tinh khiết); Propylene glycol; Cetyl alcohol; Glyceryl Dibenhenate; Glycerin; Cocos Nucifera Oil (Dầu dừa); Glycereth-26; Azadirachta indica seed oil (Dầu hạt neem); Oroxylum indicum peel extract (Chiết xuất vỏ thân Núc nác); White Beeswax (Sáp ong trắng); Citric acid; Chitosan; Cetearyl alcohol; Glyceryl Stearate; PEG-40 stearate; Ceteareth-20; Paraffin; Isopropyl myristate; Zinc salicylate (Kẽm salicylate); Fragrance (Hương liệu); Nipagin; Nipasol; Nano bạc.

 

CÔNG DỤNG:

- Làm sạch da, kháng khuẩn, duy trì độ ẩm cho da, cho da mềm mịn hơn.

- Góp phần ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trên da. Phù hợp khi bị: Chàm, viêm da cơ địa, tổ đỉa, á sừng, eczema.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

- Người bị khô da, vảy da: Viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, eczema thể đồng tiền, viêm da ứ đọng.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG: 

- Rửa sạch vùng cần chăm sóc bằng nước ấm, lau khô bằng khăn mềm trước khi thoa một lớp kem mỏng ECZESTOP. 

- Ngày dùng 3 - 4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối, trước khi đi ngủ.

Bảo quản: Để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng.

Số giấy xác nhận: 19/2020/XNQCMP-YTHN.

Phân phối: CÔNG TY TNHH MỸ PHẨM SPAPHAR.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng-Đống Đa-Hà Nội.

Để tri ân quý khách hàng, bộ đôi KIM MIỄN KHANG & ECZESTOP có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 tuýp và tích điểm thành công, Khách hàng sẽ được tặng 1 tuýp, tương đương tiết kiệm 15% chi phí. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, bộ đôi KIM MIỄN KHANG & ECZESTOP cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/ viber): 0812.494.704 các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12132378