Bệnh suy thận biểu hiện như thế nào? CLICK NGAY VÀO ĐÂY để biết!

Cập nhật lúc 17:35 / 26.11.2020

Bệnh suy thận biểu hiện như thế nào là thắc mắc của rất nhiều người. Suy thận là căn bệnh ngày càng phổ biến với số lượng người mắc đang có xu hướng tăng nhanh. Tuy nhiên, dấu hiệu bệnh suy thận lúc đầu thường khá mơ hồ, khó nhận biết. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra những biến chứng cực kỳ nguy hiểm. Bởi vậy, khi cơ thể có những biểu hiện bất thường, bạn nên đi khám ngay để xác định phương pháp chữa trị thích hợp.

Bệnh suy thận biểu hiện như thế nào?

Suy thận là sự suy giảm các chức năng của thận. Lúc này, thận yếu đi, thậm chí ngừng hoạt động khiến máu không được lọc và chất thải độc hại bị tích trữ trong cơ thể, gây nên nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí đe dọa đến tính mạng. Vậy cụ thể, suy thận biểu hiện như thế nào?

Các dấu hiệu nhận biết bệnh suy thận bao gồm:

Nước tiểu bất thường

Một trong những triệu chứng sớm nhất phát hiện bệnh suy thận là thay đổi khi đi tiểu. Cụ thể, bệnh nhân sẽ xuất hiệu dấu hiệu sau: Nước tiểu có màu vàng đậm hoặc thay đổi màu; Đi tiểu nhiều về đêm mặc dù không uống nhiều nước trước khi đi ngủ; Buồn tiểu nhưng đi tiểu lại không được nhiều, tiểu rắt, tiểu buốt; Đi tiểu ra máu; Căng tức vùng bàng quang, đi tiểu khó khăn.

Nước tiểu màu lạ là một trong những triệu chứng của suy thận

Nước tiểu màu lạ là một trong những triệu chứng của suy thận

Phù nề

Khi thận bị suy giảm chức năng, các chất lỏng dư thừa sẽ tích tụ trong cơ thể và gây ra hiện tượng phù, đặc biệt là vùng cổ chân, bàn chân, bàn tay, cổ, mặt,…

Buồn nôn

Các chất thải tích tụ trong cơ thể không được đào thải ra ngoài nên người bệnh sẽ có cảm giác buồn nôn và nôn liên tục. Bên cạnh đó, hơi thở còn có thể xuất hiện mùi amoniac hoặc vị kim loại.

Cảm giác lạnh liên tục

Khi cơ thể bị thiếu máu do các vấn đề liên quan tới thận, bạn sẽ có cảm giác lạnh ngay cả trong phòng ấm. Đặc biệt, sốt và ớn lạnh là những triệu chứng thường gặp khi bạn bị viêm thận.

Mệt mỏi

Đột nhiên bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, chán ăn,… rất có thể là do thận đang gặp vấn đề. Bởi khi thận bị suy, các tế bào hồng cầu vận chuyển khí oxy ít làm việc (tình trạng thiếu máu), khiến cơ và não bộ suy nhược.

   Suy thận gây mệt mỏi

Suy thận gây mệt mỏi

Ngứa, phát ban ở da 

Điều này xảy ra là do khi thận bị suy, sự tích tụ các chất thải trong máu gây ra tình trạng viêm nhiễm và ngứa ở nhiều mức độ, có thể sẽ nặng hơn ngứa dị ứng.

>>> Xem thêm: Người bị suy thận nên ăn trái cây gì là tốt nhất?

Suy thận nguy hiểm như thế nào?

Bệnh thận mạn tính ảnh hưởng đến hầu hết bộ phận trong cơ thể. Nếu không phát hiện sớm và có phương pháp chữa trị hiệu quả, suy thận sẽ tiến triển nhanh sang các giai đoạn sau, nặng hơn và rất nguy hiểm. Các biến chứng tiềm ẩn bao gồm:

- Gây giữ nước, huyết áp cao hoặc xuất hiện dịch trong phổi (phù phổi).

- Sự gia tăng đột ngột nồng độ kali trong máu (tăng kali máu), có thể làm giảm khả năng hoạt động của tim và đe dọa đến tính mạng.

- Bệnh tim và mạch máu (tim mạch).

   Suy thận gây biến chứng tim mạch

Suy thận gây biến chứng tim mạch

- Làm xương yếu dần, tăng nguy cơ loãng xương, khiến xương dễ gãy.

- Giảm chức năng tình dục, rối loạn cương dương hoặc giảm khả năng sinh sản.

- Gây thiệt hại cho hệ thống thần kinh trung ương, dẫn đến khó tập trung, thay đổi tính cách hoặc co giật.

- Khi suy thận tiến triển đến giai đoạn cuối, người bệnh cần phải chạy thận hoặc ghép thận để duy trì sự sống.

>>> Xem thêm: Bệnh nhân suy thận có nhất định phải chạy thận không?

Cần làm gì khi nhận chẩn đoán bị suy thận?

Những triệu chứng suy thận ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống, vì vậy, bạn cần có biện pháp phòng ngừa và khắc phục bệnh ngay từ sớm. Để giúp việc chữa trị có hiệu quả, người bệnh nên chú ý tuân thủ đúng chỉ định dùng thuốc của bác sĩ. Bên cạnh đó, người bị suy thận cũng cần thay đổi chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày để bệnh cải thiện hiệu quả hơn, cụ thể:

Kiểm soát chế độ ăn uống

Chế độ dinh dưỡng hợp lý là một trong những bước quan trọng để bảo tồn chức năng thận cũng như hạn chế biến chứng nguy hiểm do suy thận gây ra, cụ thể:

+ Bổ sung đạm vừa đủ và chất béo lành mạnh: Nên bổ sung protein từ cá, thịt gia cầm, trứng, sữa và đậu. Đồng thời, thêm vào thực đơn nguồn chất béo lành mạnh bao gồm: Cá béo, các loại hạt, olive và quả bơ,...

 Cá hồi tốt cho người suy thận 

Cá hồi tốt cho người suy thận

+ Kiêng các loại carbohydrate tinh chế và tránh thực phẩm gây viêm, dị ứng.

+ Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C sẽ giúp cải thiện tình trạng căng thẳng, stress trong cuộc sống. Hạn chế những trái cây có nồng độ fructose cao như chuối và cam vì chúng khiến thận bị tổn thương.

+ Bổ sung vitamin nhóm B: Các vitamin nhóm B, đặc biệt là vitamin B5 và B6 giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho thận làm việc hiệu quả. 

Thay đổi chế độ sinh hoạt

Người mắc suy thận cần tránh tập luyện nặng cũng như làm việc căng thẳng. Chuyên gia khuyên người bệnh chỉ nên lao động nhẹ, tập luyện các bài tập có cường độ vận động thấp như đi bộ, đạp xe, tập yoga,…

Kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược – Giải pháp giúp khắc phục suy thận hiệu quả, an toàn

Ngoài việc thay đổi chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học, người bị suy thận nên tìm đến các giải pháp tích cực hơn, tăng cường chức năng thận ngay từ bên trong cơ thể, đó là bổ sung những thảo dược tốt cho thận, giúp phục hồi chức năng thận. Đây là xu hướng được nhiều người lựa chọn và các chuyên gia khuyên dùng.

Đi đầu cho xu hướng đó là sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành, kết hợp với các vị thuốc lợi tiểu, tốt cho thận như đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, râu mèo, trầm hương,... giúp phòng ngừa, cải thiện chức năng thận, hỗ trợ điều trị, làm chậm tiến trình suy thận, giảm nhu cầu lọc máu ở người bị suy thận, ngăn ngừa sự phát triển suy thận từ những yếu tố nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, sỏi thận,... Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp lợi tiểu, điều hòa huyết áp, bổ thận, bồi bổ khí huyết, tăng cường năng lượng cho cơ thể, cải thiện tình trạng mệt mỏi và thiếu năng lượng, thiếu máu, đáp ứng được mục tiêu điều trị triệu chứng phù, tăng huyết áp của người suy thận.

  Dành dành hỗ trợ cải thiện suy thận hiệu quả 

Dành dành hỗ trợ cải thiện suy thận hiệu quả

Thắc mắc “bệnh suy thận biểu hiện như thế nào” đã được giải đáp. Nắm rõ các dấu hiệu suy thận từ sớm sẽ giúp kiểm soát và ngăn chặn diễn tiến nghiêm trọng của bệnh hiệu quả. Bên cạnh việc thực hiện chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học, đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành mỗi ngày để thận luôn khỏe mạnh, bạn nhé!

Linh Ngọc

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Cao dành dành, cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitine. Sản phẩm có tác dụng: Giúp bổ thận, lợi tiểu. Dùng cho người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.

Đối tượng sử dụng: Người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-3 viên/lần, 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

- Nên uống liên tục một đợt từ 1- 3 tháng tùy theo bệnh lý hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707; Kết bạn Zalo/Viber số 0812.494.704 để được tư vấn.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Hiện nay, nhãn hàng Ích Thận Vương đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp sản phẩm Ích Thận Vương và tích 6 điểm thành công trên hệ thống, bạn sẽ được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 210.000đ. Quý khách xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Hơn nữa, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Ích Thận Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ: 02473029996.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12130047