Đau bụng kinh nên ăn trái cây gì? Câu trả lời sẽ được bật mí TẠI ĐÂY!

Cập nhật lúc 15:35 / 30.11.2020

Đau bụng kinh mỗi tháng là nỗi ám ảnh của hàng triệu phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Chính vì vậy, câu hỏi đau bụng kinh nên ăn trái cây gì nhận được lượt tìm kiếm rất lớn từ các chị em. Nếu cũng đang thắc mắc về vấn đề này, bạn đừng bỏ lỡ những thông tin cần thiết trong bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Nguyên nhân gây đau bụng kinh

Những cơn đau âm ỉ, co thắt ở phần bụng dưới xuất hiện trước hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt của một số phụ nữ được gọi là đau bụng kinh. Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người mà mức độ và thời gian kéo dài của cơn đau này thường không giống nhau. Một số chị em chỉ bị đau thoáng qua, thế nhưng, nhiều người lại đau dữ dội đến mức vã mồ hôi, thậm chí là choáng ngất, ảnh hưởng tới sức khỏe và làm gián đoạn quá trình học tập cũng như công việc hàng ngày. 

Đau bụng kinh gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khoẻ và công việc

Đau bụng kinh gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khoẻ và công việc

Theo nhiều nghiên cứu, tất cả những vấn đề bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ như: Đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt,... đều có nguyên nhân sâu xa là do khí huyết kém lưu thông (khí huyết ứ trệ), nội tiết tố bị rối loạn, dẫn đến miễn dịch kém, tăng cường gốc tự do, gây ra các bệnh phụ khoa nguy hiểm, tiêu biểu như lạc nội mạc tử cung, với biểu hiện điển hình là chứng đau bụng kinh dữ dội.

>>> XEM THÊM: Đau bụng kinh uống gì cho đỡ đau?

Đau bụng kinh nên ăn trái cây gì?

Có thể thấy, khí huyết kém lưu thông là nguyên nhân gốc rễ gây đau bụng kinh. Khi gặp phải tình trạng này, rất nhiều chị em cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng và luôn mong muốn tìm kiếm những biện pháp để cải thiện. 

Các chuyên gia nhận định rằng, yếu tố ăn uống cũng có thể tác động tới tình trạng này. Vậy bị đau bụng kinh nên ăn trái cây gì? Dưới đây là 5 loại trái cây chị em nên bổ sung trong chu kỳ kinh nguyệt:

Chuối

Chuối là loại trái cây quen thuộc, được trồng ở nhiều vùng khí hậu khác nhau, trong đó có Việt Nam. Trong chuối chứa rất nhiều magie và chất xơ, giúp giảm co thắt, cải thiện tình trạng đầy hơi, khó tiêu. Nhờ đó, chuối giúp giảm đau bụng kinh và hạn chế các triệu chứng khó chịu khác trong chu kỳ kinh nguyệt. Bạn có thể ăn chuối trực tiếp hoặc chế biến thành sinh tố, dùng kèm với socola đen.  

Chuối rất tốt cho phụ nữ bị đau bụng kinh

Chuối rất tốt cho phụ nữ bị đau bụng kinh

Cam

Cam chứa lượng lớn vitamin C cùng một số dưỡng chất cần thiết khác như: Magie, kali và vitamin D,... Từ đó, cam giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào, tăng hấp thụ chất sắt và giảm co thắt tử cung hiệu quả. Chính vì vậy, bạn có thể ăn một vài quả cam hoặc vắt nước uống mỗi ngày để giảm những cơn đau bụng kinh hiệu quả.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa hàm lượng nước rất lớn, có tác dụng lợi tiểu tự nhiên, giảm triệu chứng đầy hơi. Bên cạnh đó, dưa hấu còn giàu vitamin C, D, E và chất xơ, giúp làm giảm triệu chứng mệt mỏi, kháng viêm, hỗ trợ cải thiện những cơn đau bụng kinh hiệu quả. Vì vậy, một ly nước ép hoặc sinh tố dưa hấu không đá sẽ rất phù hợp cho chị em trong những “ngày ấy”.

Dứa

Dứa rất giàu hoạt chất bromelain, có tác dụng chống co thắt cơ trơn, giảm đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt. Không những thế, thành phần magie dồi dào trong dứa còn giúp làm giảm lượng máu kinh, hạn chế tụt huyết áp. Chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chị em nên uống mỗi ngày 1 ly nước ép dứa để cải thiện tình trạng đau bụng kinh.

 Nước ép dứa rất tốt cho phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt

Nước ép dứa rất tốt cho phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt

Bơ là loại trái cây giàu acid béo omega-3 có khả năng chống viêm, giúp cải thiện tâm trạng và giảm đau bụng kinh một cách tự nhiên. Trong kỳ kinh, mỗi ngày chị em chỉ cần ăn trực tiếp nửa trái bơ hoặc chế biến thành salad, sinh tố không đường,... thì tình trạng đau bụng kinh sẽ được cải thiện đáng kể. 

>>> XEM THÊM: Chữa đau bụng kinh dữ dội bằng lá ngải cứu

Sản phẩm thảo dược giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả, an toàn

Bổ sung các loại trái cây kể trên đều rất có lợi cho chị em bị đau bụng kinh. Bên cạnh đó, còn một biện pháp giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả và an toàn, được nhiều chuyên gia khuyến khích, đó là sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược. Trong bối cảnh trên thị trường có vô vàn sản phẩm thảo dược được quảng bá giúp cải thiện đau bụng kinh, các chuyên gia khuyên chị em nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, được đơn vị uy tín sản xuất, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực và thực tiễn nhiều người sử dụng hiệu quả, nhận được nhiều giải thưởng danh giá...

Một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần với công dụng vượt trội như sau:

- Các thảo dược thiên nhiên (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc) đều đã được nghiên cứu có tác dụng trong việc tăng cường lưu thông khí huyết, bổ máu, kích thích ra kinh, mát gan nhuận khí,... từ đó giúp điều hoà nội tiết tố, ổn định chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Đan sâm giúp tăng cường lưu thông khí huyết

Đan sâm giúp tăng cường lưu thông khí huyết

- Acid amin N-Acetyl L cysteine đã được nghiên cứu tại Ý vào năm 2013 có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, điều hoà nội tiết tố, giúp nâng cao khả năng miễn dịch, giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung - một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đau bụng kinh dữ dội.

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của Việt Nam. Nhờ tác động vào nguyên nhân sâu xa, sản phẩm giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả mà rất an toàn. Sản phẩm được giới chuyên gia khuyên dùng và nhiều phụ nữ tin tưởng lựa chọn.

Như vậy, các loại hoa quả như chuối, dứa, dưa hấu, bơ,... đều rất có lợi cho chị em bị đau bụng kinh mỗi khi đến tháng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả toàn diện hơn, bạn đừng quên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược mỗi ngày nhé!

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

An Nhiên

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl-L -Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.

Phụ Lạc Cao EX

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX – Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Cách dùng:Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 -3 tháng.

Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Phụ Lạc Cao EX đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 210.000 đồng.

Đồng thời nhãn hàng Phụ Lạc Cao EX cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. 

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Số lượng người truy cập

12128953