Top 5 cách chữa hôi miệng tại nhà siêu đơn giản! THAM KHẢO NGAY

Cập nhật lúc 08:12 / 30.11.2020

5 cách chữa hôi miệng tại nhà siêu đơn giản mà hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi vấn đề miệng hôi khó chịu và ngăn ngừa tình trạng này quay trở lại. Hãy cùng tuvansuckhoe.org theo dõi ngay những thông tin sau đây!

Vì sao bạn bị hôi miệng?

Thực tế, hơi thở có mùi thường xuất hiện khi mới thức dậy nhưng đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý, cụ thể:

- Nhiễm khuẩn răng miệng: Tình trạng sưng đau nướu, chảy máu chân răng, hôi miệng là biểu hiện điển hình của sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu,... ảnh hưởng lớn tới việc ăn uống, giao tiếp hàng ngày.

   Hôi miệng do viêm loét nướu, lợi

Hôi miệng do viêm loét nướu, lợi

- Bệnh đường hô hấp như: Viêm xoang, viêm họng, viêm phổi,... khiến cơ thể tiết ra nhiều chất nhầy có mùi khó chịu, gây ảnh hưởng đến mùi hơi thở. 

- Hệ thống tiêu hóa gặp vấn đề: Trào ngược dạ dày do viêm loét khiến acid bị đẩy lên thực quản và làm cho hơi thở có mùi chua, hoặc tình trạng viêm ruột, tắc ruột,... thoát ra mùi hôi thối khó chịu.

- Một số bệnh khác như: Tiểu đường, ung thư,... khiến răng miệng trở nên nhạy cảm, dễ bị tổn thương và gây nên mùi hôi khó chịu.

Tuy nhiên, về sâu xa, nguyên nhân chính dẫn đến hôi miệng chính là bởi tế bào nướu, lợi không được cung cấp dinh dưỡng thường xuyên, dẫn đến kém chắc khỏe, dễ bị viêm nhiễm kéo theo mùi khó chịu trong khoang miệng.

>> Xem thêm: Trẻ bị sâu răng phải làm sao?

Top 5 cách chữa hôi miệng tại nhà siêu đơn giản

Dưới đây là một số mẹo chữa hôi miệng tại nhà rất dễ thực hiện, giúp bạn loại bỏ mùi khó chịu nhanh chóng. Cùng tham khảo nhé:

Trà xanh

  Chữa hôi miệng tại nhà bằng trà xanh 

Chữa hôi miệng tại nhà bằng trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe. Hợp chất poly-phenol có trong trà xanh sẽ ngăn chặn sự sinh sôi nảy nở của vi khuẩn trong miệng, nhờ đó hạn chế được tối đa tình trạng hôi miệng.

Rau thì là

Thì là không chỉ biết đến là một loại rau thơm sử dụng trong bữa ăn hàng ngày, mà còn là nguyên liệu được sử dụng rất phổ biến giúp chữa trị hôi miệng nhờ đặc tính kháng khuẩn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại gia vị này để loại bỏ mùi hơi thở khó chịu. Bạn hãy lấy một ít nhánh thì là, rửa rạch và từ từ nhai trong miệng.

Rau mùi giúp chữa hôi miệng tại nhà

Rau mùi chứa hàm lượng tinh dầu cao giúp kiểm soát tình trạng  hôi miệng. Bạn có thể lấy lá rau mùi tươi và nhúng nó trong giấm rồi nhai kỹ trong vài phút. Bạn cũng có thể ép lá mùi và nhâm nhi chúng bất cứ lúc nào. Lá mùi cũng sẽ giúp ích cho tình trạng hơi thở hôi do đường tiêu hóa vì nó làm giảm việc sản sinh khí trong đường ruột.

Vỏ chuối

Vỏ chuối chín khi dùng sẽ giúp cho hàm răng trắng sạch và hạn chế vi khuẩn nhờ có lượng vitamin D cao và một số chất khử mùi. Bạn chỉ cần dùng vỏ chuối dằm nát và ngậm khoảng 15 phút. Sau khi ngậm xong, bạn hãy súc miệng lại bằng nước muối pha loãng. Nên thực hiện đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thấy mùi hôi miệng được cải thiện hẳn.

Chanh

   Chữa hôi miệng tại nhà với chanh

Chữa hôi miệng tại nhà với chanh

Chữa hôi miệng với chanh là phương pháp đã có từ rất lâu đời. Hàm lượng axit cao trong chanh sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trên lưỡi và nướu, răng, từ đó hạn chế mùi hôi miệng tiến triển. Cách thực hiện như sau: Hòa một muỗng nước cốt chanh vào cốc nước hoặc có thể thêm chút muối vào hòa tan đều để súc miệng sẽ đạt được hiệu quả tốt.

>> Xem thêm: Hơi thở có mùi hôi là bị bệnh gì?

Sản phẩm thảo dược giúp ngăn ngừa hôi miệng an toàn, hiệu quả

Những phương pháp chữa hôi miệng tại nhà nêu trên tuy mang tới hiệu quả nhất định nhưng cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới nhận thấy hiệu quả. Do đó, các chuyên gia đã không ngừng nghiên cứu và bào chế thành công dung dịch nha khoa từ thảo dược, vừa an toàn mà lại mang tới hiệu quả khử mùi hôi miệng hiệu quả từ gốc tới ngọn, đó là sản phẩm chứa thành phần chính từ sáp ong trong cồn, kết hợp với lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay, giúp:

+ Làm sạch răng miệng: Nhờ khả năng loại bỏ vi khuẩn trú ẩn tại các khe kẽ trong khoang miệng của lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay.

+ Kháng khuẩn hiệu quả: Thành phần sáp ong và lá trầu không có khả năng ức chế sự phát triển của vi sinh vật gây hại, đồng thời cân bằng pH trong miệng, từ đó hạn chế viêm nhiễm, ngăn ngừa mùi hơi thở xuất hiện.

+ Làm thơm tự nhiên: Với hàm lượng tinh dầu cao, các thảo dược đã tạo nên hương thơm đặc trưng, giúp khử mùi hôi miệng nhanh chóng.

Đồng thời, trong sáp ong còn chứa nguồn dưỡng chất dồi dào giúp làm răng chắc, lợi khỏe, ôm chặt chân răng, hạn chế viêm nhiễm.

   Sáp ong trong cồn giúp ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả

Sáp ong trong cồn giúp ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả

Các thành phần trong sản phẩm đều được chứng minh tác dụng qua nhiều nghiên cứu, tiêu biểu là đề tài chứng minh hiệu quả của sáp ong trong kháng khuẩn, chống viêm, tăng cường miễn dịch cho răng miệng tại Đức năm 2009.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo khắc phục tình trạng hơi thở có mùi và bệnh răng miệng, các chuyên gia khuyên người dùng nên sáng suốt lựa chọn dung dịch nha khoa chứa thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn, được sản xuất và phân phối bởi công ty lâu năm, các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, đồng thời đạt nhiều giải thưởng danh giá… Mà trong đó, dung dịch nha khoa có thành phần chính từ sáp ong là một trong số ít sản phẩm hội tụ đầy đủ những tiêu chí này.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn có thêm những cách chữa hôi miệng tại nhà hiệu quả, và đừng quên sử dụng Nutridentiz mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe răng miệng nhé!

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Linh Lan


Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,...

Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng,...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.

 td

Nutridentiz giúp cải thiện bệnh răng miệng hiệu quả 

Sản xuất tại: Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc Tế (IMC)

Địa chỉ: Lô 38-2 Khu công nghiệp Quang Minh 1 - Thị trấn Quang Minh - Huyện Mê Linh - Thành phố Hà Nội.

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240.

Hiện nay, nhãn hàng Nutridentiz đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp sản phẩm Nutridentiz và tích điểm thành công trên hệ thống, bạn sẽ nhận được 1 hộp Nutridentiz miễn phí. Như vậy, bạn đã tiết kiệm được gần 15%, tương đương 138.000đ.

Ngoài ra, Nutridentiz cũng đang triển khai chương trình CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Chi tiết liên hệ: 02473029996. Hãy đăng ký tham gia ngay!

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12129805