Trẻ bị sâu răng phải làm sao? Xem ngay cách ngăn ngừa tại đây

Cập nhật lúc 09:34 / 23.11.2020

Trẻ bị sâu răng thường đi kèm với biểu hiện đau nhức, bỏ ăn, quấy khóc, khiến cha mẹ vô cùng lo lắng. Vậy phải làm sao để sớm cải thiện và ngăn ngừa tình trạng này? Mời bạn tham khảo ngay những thông tin sau để có lời giải đáp cụ thể!

Vì sao trẻ bị sâu răng?

Sâu răng là một trong những bệnh răng miệng phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Đây là tình trạng cấu trúc răng bị tổn thương, xuất hiện những lỗ hổng trên bề mặt, có khi sâu xuống tận chân răng, gây nên các biểu hiện: Đau buốt khó chịu, hơi thở hôi, chân răng dễ chảy máu. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày của các con, đặc biệt là trong ăn uống.

    Vì sao trẻ bị sâu răng

Vì sao trẻ bị sâu răng

Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố dẫn tới sâu răng, như: Vệ sinh răng miệng chưa đúng cách, sở thích ăn nhiều đồ ngọt, cấu trúc răng chưa phát triển hoàn chỉnh, thiếu một số vi chất dinh dưỡng quan trọng, chẳng hạn như canxi,...

Tuy nhiên, về sâu xa, trẻ bị sâu răng là do tế bào nướu, răng chưa được cung cấp đủ dinh dưỡng, dẫn đến kém chắc khỏe, dễ bị các yếu tố gây hại như: Vi khuẩn, virus tấn công và làm tổn thương. Nếu không được khắc phục sớm, sâu răng có thể gây nên nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn như: Viêm tủy, áp xe, tiêu xương răng,...

>> Xem thêm: Hơi thở có mùi hôi là bị bệnh gì?

Cách ngăn ngừa tình trạng trẻ bị sâu răng

Những biện pháp sau đây sẽ giúp trẻ sớm cải thiện được tình trạng sâu răng, đau nhức. Cùng tham khảo bạn nhé!

Giảm tiêu thụ đồ ngọt

Hầu hết trẻ em đều thích ăn đồ ngọt, nhưng bạn hãy hạn chế cho bé ăn nhiều và thường xuyên. Đặc biệt, không để bé ăn đồ ngọt trước khi đi ngủ vì lúc đó lưu lượng nước bọt giảm đi, dễ khiến vi khuẩn tấn công răng của trẻ. Nước bọt hình thành một lớp nhầy bảo vệ trên bề mặt răng và niêm mạc, có tác dụng bảo vệ răng tự nhiên.

    Hạn chế ăn đồ ngọt giúp ngăn ngừa sâu răng

Hạn chế ăn đồ ngọt giúp ngăn ngừa sâu răng

Bổ sung rau xanh, trái cây

Các món ăn nhẹ tốt nhất là trái cây và rau sống. Hãy thử cho trẻ ăn quýt, chuối, dưa chuột hoặc cà rốt. Trái cây sấy khô có nhiều chất đường và có thể gây sâu răng, vì vậy, chỉ cho trẻ ăn như món tráng miệng chứ không phải là một bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn.

Giảm tiêu thụ đồ uống có ga

Đồ uống có ga chứa lượng đường khá lớn, làm tăng nguy cơ sâu răng, bào mòn bề mặt ngoài của răng. Do đó, các bậc phụ huynh cần hạn chế trẻ sử dụng những thức uống này, thay vào đó là các loại nước ép trái cây bổ dưỡng hơn. Tuy nhiên, cũng nên giới hạn lượng tiêu thụ mỗi ngày cho bé, khoảng 150ml và dùng trong giờ ăn.

Súc miệng hàng ngày

Đây là biện pháp làm sạch khoang miệng hiệu quả, giúp loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám, vi khuẩn,... còn sót lại. Tuy nhiên, niêm mạc miệng của trẻ khá mỏng manh nên cần lựa chọn những sản phẩm dịu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo tác dụng giữ khoang miệng sạch sẽ. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, rất an toàn, lành tính mà có hiệu quả tốt, không gây kích ứng như các chất sát khuẩn hóa học.

Giải pháp cải thiện tình trạng sâu răng cho trẻ nhỏ an toàn, hiệu quả

Trẻ bị sâu răng không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, tuy nhiên, nếu không điều trị kịp thời thì có thể gây những biến chứng răng miệng nghiêm trọng. Tuy nhiên, các biện pháp hiện tại chỉ tập trung cải thiện triệu chứng mà chưa tăng cường sức khỏe răng miệng để từ đó ngăn ngừa tái phát (mục tiêu dài hạn). Nắm bắt được điều này, các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu và bào chế ra sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, vô cùng tiện dụng mà đạt được tất cả những yêu cầu trên, đó là dung dịch nha khoa chứa thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn, kết hợp với nhiều thảo dược quý như lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay, mang tới tác dụng: 

- Dịch chiết sáp ong trong cồn và dịch chiết lá trầu không chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho răng lợi, nuôi dưỡng và tăng cường dinh dưỡng nướu, góp phần giúp răng chắc khỏe, cầm máu, ức chế sự phát triển của vi khuẩn ở miệng, sát trùng, tiêu viêm, giảm mùi hôi, cải thiện tình trạng sâu răng và viêm nhiễm trong khoang miệng hiệu quả.

- Dịch chiết vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau đều có tác dụng sát khuẩn mạnh, chống loét, cầm máu, giảm đau, giảm sưng, giúp cho các vết loét trong khoang miệng chóng lành, nướu lợi săn chắc, ức chế sự hoạt động của các vi khuẩn trong khoang miệng, từ đó ngăn ngừa nguy cơ trẻ bị sâu răng tái phát.

Sự phối hợp trên đã tạo nên một công thức độc đáo, giúp cải thiện các vấn đề răng miệng, đặc biệt là sâu răng ở trẻ nhỏ một cách nhanh chóng và an toàn.

Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc khi trẻ bị sâu răng. Bên cạnh một chế độ sinh hoạt khoa học, hãy sử dụng dung dịch nha khoa Nutridentiz mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe cho các con và cả gia đình, bạn nhé!

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Đỗ Trung

 

 

Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,...

Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng,...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.

 td

Nutridentiz giúp cải thiện bệnh răng miệng hiệu quả 

Sản xuất tại: Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc Tế (IMC)

Địa chỉ: Lô 38-2 Khu công nghiệp Quang Minh 1 - Thị trấn Quang Minh - Huyện Mê Linh - Thành phố Hà Nội.

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240.

Hiện nay, nhãn hàng Nutridentiz đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp sản phẩm Nutridentiz và tích điểm thành công trên hệ thống, bạn sẽ nhận được 1 hộp Nutridentiz miễn phí. Như vậy, bạn đã tiết kiệm được gần 15%, tương đương 138.000đ.

Ngoài ra, Nutridentiz cũng đang triển khai chương trình CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Chi tiết liên hệ: 02473029996. Hãy đăng ký tham gia ngay!

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12134281