Đột quỵ não là gì? – Nguyên nhân và cách phòng ngừa đột quỵ hiệu quả!

Cập nhật lúc 09:01 / 23.11.2020

Đột quỵ não (hay tai biến mạch máu não) là căn bệnh vô cùng nguy hiểm vì có thể gây tử vong cho người mắc. Nguyên nhân gây đột quỵ não có thể bắt nguồn từ các yếu tố sinh lý cũng như bệnh lý hết sức quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng tìm hiểu về những yếu tố này cũng như cách phòng ngừa đột quỵ não hiệu quả trong bài viết sau!

Đột quỵ não là gì?

Đột quỵ não (hay tai biến mạch máu não) là tình trạng xảy ra khi quá trình cung cấp máu và oxy lên não bị gián đoạn, làm cho các tế bào chết đi, gây tổn thương mô não. Đột quỵ não có 2 thể là nhồi máu não (do cục máu đông làm tắc mạch máu) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu não).

Bệnh đột quỵ não thường chỉ gặp ở người già. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người trẻ bị đột quỵ. Một số triệu chứng đột quỵ não phổ biến bao gồm: Bất ngờ lệch mặt, méo miệng, chân tay tê yếu, không nói được,… Cơn đột quỵ não có thể để lại những di chứng làm thay đổi toàn bộ cuộc sống của người mắc như: Liệt vận động, suy giảm nhận thức, mất khả năng ngôn ngữ,…

Đột quỵ não là gì?

Đột quỵ não là gì?

Xem thêm: Trầm cảm kéo dài làm tăng gấp đôi nguy cơ đột quỵ

Những nguyên nhân gây đột quỵ não

Cơn đột quỵ não có thể bắt nguồn từ lối sống không lành mạnh. Tuy nhiên, phần lớn số trường hợp xảy ra do không kiểm soát tốt các bệnh lý nguy cơ, cụ thể là:

Huyết áp cao

Huyết áp cao là nguyên nhân hàng đầu gây ra các cơn đột quỵ não. Nếu huyết áp ở mức 140/90 mmHg hoặc cao hơn, bạn cần có phương pháp điều trị để ngăn chặn nguy cơ đột quỵ não.

Bệnh tim

Các dạng bệnh như: Van tim khuyết tật, bệnh rung tâm nhĩ, nhịp tim không đều,… là nguyên nhân gây ra 1/4 cơn đột quỵ ở người già. Do vậy, hãy đi khám sức khỏe định kỳ để điều trị bệnh tim và phòng ngừa đột quỵ não.

Người bị bệnh tim cần đề phòng đột quỵ

Người bị bệnh tim cần đề phòng đột quỵ não

Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường làm tổn thương các mạch máu, khiến cho cơn đột quỵ dễ xảy ra hơn. Nếu bị đột quỵ não khi lượng đường trong máu cao, chấn thương vùng não của bạn sẽ nghiêm trọng hơn.

Bệnh mỡ máu cao

Mỡ máu cao là tình trạng ngày càng phổ biến. Mỡ máu cao sẽ khiến cho lượng mỡ tích tụ ở thành mạch nhiều lên. Từ đó, tạo thành các mảng xơ vữa, làm cho lòng mạch hẹp, gây gián đoạn quá trình cung cấp máu lên não, dẫn đến các cơn đột quỵ tấn công người bệnh.

Xem thêm: Mối quan hệ mật thiết giữa tăng huyết áp và đột quỵ não

Làm thế nào để phòng ngừa đột quỵ não?

Hãy kiểm soát tốt các bệnh kể trên để không phải chịu những hậu quả nặng nề do cơn đột quỵ não gây ra. Bạn cần thực hiện ngay một số việc sau để phòng ngừa đột quỵ não:

- Đi khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện bệnh.

- Duy trì các chỉ số huyết áp, tiểu đường ở mức an toàn.

- Điều trị những bệnh kể trên ở mức ổn định.

- Xây dựng lối sống lành mạnh: Không hút thuốc lá; Hạn chế uống rượu, bia; Tránh thức khuya và căng thẳng quá mức…

- Chế độ ăn khoa học, đảm bảo cân bằng dinh dưỡng

- Tập thể dục thường xuyên, ít nhất 30 phút mỗi ngày với các bài tập phù hợp với sức khỏe.

Thường xuyên luyện tập giúp giảm nguy cơ đột quỵ não

Thường xuyên luyện tập giúp giảm nguy cơ đột quỵ não

Xem thêm: Cách làm giảm nguy cơ đột quỵ bằng thực phẩm chứa lycopene

Cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ não hiệu quả nhờ thảo dược

Đột quỵ gây ra hàng triệu cái chết mỗi năm. Ngoài những việc trên, các chuyên gia khuyên mọi người nên sử dụng sản phẩm chứa nattokinase để phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não hiệu quả hơn.

Nattokinase là một enzyme có nguồn gốc từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của người dân Nhật Bản. Enzyme này có khả năng phân hủy fibrin (sợi tơ huyết gây đông máu), từ đó giúp ngăn ngừa và làm tan cục máu đông, cải thiện tuần hoàn, tăng cường bổ sung oxy cho não, ổn định huyết áp, nhờ đó khắc phục các di chứng của đột quỵ não và ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Với những ưu điểm này, nattokinase đã có mặt trong rất nhiều sản phẩm trên thị trường. Trong bối cảnh đó, các chuyên gia khuyên người bị đột quỵ não nên chọn sản phẩm chứa nattokinase theo các tiêu chí: Có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi đơn vị uy tín, nhiều người sử dụng tích cực, nhận được nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn và đã trải qua các nghiên cứu khoa học. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe ra đời vào năm 2006 là một trong số ít những sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này. 

Sản phẩm chứa nattokinase giúp phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não hiệu quả

Sản phẩm chứa nattokinase giúp phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não hiệu quả

Nhờ thực tiễn có mặt trên thị trường trong gần 15 năm, sản phẩm đang được nhắc đến đã giúp hàng triệu người cải thiện đột quỵ não và ngăn ngừa bệnh tái phát. Không những thế, sản phẩm cũng được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học và chứng minh bằng các nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn trên toàn quốc như: Nghiên cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (năm 2008), Bệnh viện Quân y 103 (năm 2008), Bệnh viện Bạch Mai (năm 2009), Bệnh viện Tuệ Tĩnh (năm 2018). Nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y 103 đã cho thấy, nhóm bệnh nhân đột quỵ sử dụng sản phẩm này trong giai đoạn cấp cải thiện di chứng tốt và khá cao gấp 3 lần so với nhóm không sử dụng. Đặc biệt, đây còn là một trong những sản phẩm hiếm hoi của Việt Nam được trang thông tin y khoa nổi tiếng nhất toàn cầu – PUBMED công nhận về tác dụng cải thiện di chứng đột quỵ. Bạn có thể tìm hiểu bản nghiên cứu đầy đủ tại: 

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7415874/

Hy vọng, những thông tin trong bài đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh đột quỵ não và cách phòng ngừa hiệu quả. Hãy kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính là enzyme nattokinase mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe tích cực hơn, bạn nhé!

Thúy Quỳnh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes

Nattospes

Thành phần: Mỗi viên nang chứa

- Nattokinase 300FU

- Phụ liệu: Chất độn tinh bột bắp, chất chống đông vón talc và magnesium stearate vừa đủ.

Công dụng:

- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông.

- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch.

- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

Đối tượng sử dụng:

- Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

- Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.

- Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ rong kinh, người đang xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 -2 viên.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2 -3 lần, mỗi lần 2 viên.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

- Nên uống một đợt liên tục từ 2 - 3 tháng.

Bảo quản:

Nơi khô, thoáng, nhiệt độ dưới 30 độ C và tránh ánh nắng trực tiếp.

Đặc biệt, Nattospes đang triển khai 2 chương trình khuyến mãi đặc biệt, đó là: Mua 6 tặng 1 (theo hình thức tích điểm), tương đương với tiết kiệm 15% chi phí và cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng Nattospes không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình! Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01400/2019/ATTP-XNQC

Sản xuất bởi:

Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc Tế (IMC)

Nhà máy công nghệ cao IMC Quang Minh 2

Trụ sở: B18+19 Khu B Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội.

ĐCSX: Lô 42A2 - Khu Công nghiệp Quang Minh I - Thị Trấn Quang Minh - Mê Linh - Hà Nội.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 – 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. 

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12134153