7 thực phẩm tốt cho người bị bệnh gout được chuyên gia khuyên dùng

Cập nhật lúc 17:31 / 27.11.2020

Người mắc bệnh gout luôn được khuyên nên hạn chế ăn thịt và tăng cường rau xanh, hoa quả. Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết người bị bệnh gout nên ăn những thực phẩm nào hay chưa? Nếu đang bị gout vì bạn đừng bỏ qua 7 thực phẩm tốt được chuyên gia khuyên dùng trong bài viết sau.

Những thông tin bạn cần biết về bệnh gout

Gout là một dạng viêm cấp tính xảy ra ở khớp và gân xung quanh ngón chân, tay… Trong giai đoạn đầu, bệnh chỉ ảnh hưởng đến một khớp, và thường là khớp ngón chân cái. Bệnh gout là kết quả của tăng acid uric máu. Acid uric thường được tìm thấy trong cơ thể và là sản phẩm phụ của quá trình phân hủy một hợp chất gọi là purin.

 Bệnh gout hình thành do tinh thể acid uric lắng đọng tại khớp

Bệnh gout hình thành do tinh thể acid uric lắng đọng tại khớp

Có rất nhiều yếu tố nguy cơ là nguyên nhân gây bệnh gout như:

- Chế độ dinh dưỡng. Một số thực phẩm có thể góp phần làm tăng nồng độ acid uric trong máu. Tiêu thụ quá nhiều các thực phẩm như: Thịt đỏ, nội tạng động vật, rượu, bia,… được xem là những nguyên nhân gây bệnh gout phổ biến.

- Bệnh gout cũng có thể phổ biến hơn sau phẫu thuật, chấn thương và mất nước.

- Đàn ông có nhiều khả năng mắc bệnh gout hơn phụ nữ. Hầu hết nam giới được chẩn đoán mắc gout từ 30 - 50 tuổi. Ở phụ nữ, bệnh thường phổ biến sau thời kỳ mãn kinh.

- Những ai có người nhà bị gout cũng tiềm ẩn nhiều khả năng mắc phải căn bệnh này.

- Sử dụng một số loại thuốc như: Thuốc lợi tiểu, thuốc điều trị huyết áp cao cũng làm tăng mức acid uric trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh gout. 

- Suy giảm chức năng thận: Thận có vai trò quan trọng trong việc đào thải chất thải độc hại ra khỏi cơ thể, trong đó có acid uric. Khi chức năng thận bị suy giảm sẽ khiến acid uric không được bài tiết một cách hiệu quả và gây ra cơn đau bệnh gout.

Xem thêm: 5 cách chữa bệnh gout bằng lá tía tô hiệu quả tại nhà

Top 7 thực phẩm người bị bệnh gout không nên bỏ qua

Nếu đang băn khoăn vì không biết khi bị bệnh gout nên ăn gì thì bạn có thể bắt đầu với 7 thực phẩm tốt, thường được chuyên gia khuyên nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày dưới đây.

1. Quả anh đào: Một vài nghiên cứu cho thấy, những bệnh nhân uống một muỗng nước ép anh đào cô đặc 2 lần / ngày trong ít nhất bốn tháng đã giảm hơn 50% các cơn đau gout. Trong một nghiên cứu năm 2012, những người ăn anh đào hoặc sử dụng chiết xuất anh đào có ít cơn đau gout hơn người không ăn anh đào hoặc chiết xuất anh đào. Theo các chuyên gia, quả anh đào có thể làm giảm nồng độ acid uric nhanh và hiệu quả.

 Quả anh đào tốt cho người mắc bệnh gout

Quả anh đào tốt cho người mắc bệnh gout

2. Quả dứa: Trong dứa chứa bromelain - Đây là một hợp chất hoạt động làm giảm viêm. Bromelain có khả năng phân hủy tinh thể acid uric và điều này làm dứa trở thành một thực phẩm giúp điều trị bệnh gout hiệu quả.

3. Súp lơ: Là loại rau chứa rất ít purin (nhân purin ảnh hưởng đến sự tổng hợp acid uric). Theo dân gian, súp lơ là loại rau có tính mát, vị ngọt. Các tác dụng của rau có thể kể đến như: Thanh nhiệt, lợi tiểu, thông tiện,rất có ích cho người có lượng acid uric máu cao.

 Người bị bệnh gout nên ăn nhiều súp lơ

Người bị bệnh gout nên ăn nhiều súp lơ

4. Cải xanh: Cũng là một loại rau có kiềm tính cao. Tác dụng của của rau cải là thông lợi tràng vị, giải nhiệt trừ phiền hiệu quả.

5. Dâu tây: Tình trạng viêm ở người bệnh gout sẽ được giảm đi đáng kể nếu thường xuyên ăn quả dâu tây. Sở dĩ dâu tây làm được điều này là vì trong nó có chứa nhiều vitamin C so với các loại trái cây khác. Bên cạnh đó, dâu tây còn chứa chất quercetin giúp giảm sưng, viêm khớp hiệu quả.

6. Dưa hấu: Theo đông y, dưa hấu vị ngọt, tính hàn, với tác dụng làm thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu nên có khả năng giúp giảm acid uric trong máu. Chính vì điều này, dưa hấu được coi là loại quả đặc biệt tốt cho những người đang bị bệnh gout ở giai đoạn cấp tính.

 Dưa hấu tốt cho người bị gout\

Dưa hấu tốt cho người bị gout

7. Bưởi: Bưởi là một loại quả chứa hàm lượng kali cao. Đây là một chất quan trọng trong việc điều trị gout. Kali giúp thận đào thải tinh thể urate qua nước tiểu được tốt hơn, từ đó giảm nồng độ acid uric máu.

Xem thêm: Người bị bệnh gout kiêng gì và nên ăn những thực phẩm nào?

Cải thiện bệnh gout hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng với người mắc gout, tuy nhiên, nếu chỉ cải thiện bệnh bằng cách ăn kiêng thì sẽ ít mang tới hiệu quả cao, thậm chí việc ăn kiêng quá mức cũng khiến bạn có nguy cơ bị thiếu dinh dưỡng. Chính vì vậy, để cải thiện bệnh gout và có thêm nhiều lựa chọn trong chế độ ăn uống, bạn cần tới một phương pháp toàn diện mang lại hiệu quả cao hơn.

Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên mà tiêu biểu là sản phẩm chứa thành phần chính từ trạch tả được nhiều người mắc bệnh gout tin tưởng lựa chọn và cho thấy hiệu quả tích cực. Ngoài trạch tả, sản phẩm còn chứa nhiều thảo dược quý khác giúp giảm đau, sưng viêm tại khớp như: Nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, hoàng bá… Sản phẩm mang đến tác dụng:

- Tăng đào thải acid uric: Nhờ có thành phần chính từ cây trạch tả - thảo dược có tác dụng lợi tiểu đã được đông y sử dụng từ ngàn năm qua. Một nghiên cứu tại Trường Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc năm 2014 đã chứng minh, trong trạch tả chứa hoạt chất quý có tác dụng tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu, đào thải acid uric ra khỏi cơ thể.

- Tăng cường chức năng thận: Thận đóng vai trò quan trọng trong việc đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể, đặc biệt là acid uric. Các thảo dược như: Ba kích, nhàu, hoàng bá trong sản phẩm mang đến tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận, giúp thận hoạt động tốt hơn. Sản phẩm giúp tác động đến nguyên nhân sâu xa hình thành bệnh gout, đó là do chức năng thận suy giảm.

 Ba kích tốt cho người bị gout

Ba kích tốt cho người bị gout

- Giảm triệu chứng của bệnh gout: Không chỉ có tác dụng giảm acid uric máu, sản phẩm còn giúp cải thiện triệu chứng sưng, đau ở người bị bệnh gout rất hiệu quả nhờ các thảo dược có công dụng giảm đau xương khớp, hạ sốt như: Nhọ nồi, thổ phục linh, hoàng bá.

Sản phẩm đã có mặt trên thị trường lâu năm, có nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện lớn, được giới thiệu tại các hội thảo khoa học, giới chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, nhận nhiều giải thưởng do các tổ chức uy tín trao tặng, đặc biệt là đã có hàng triệu người bị bệnh gout sử dụng sản phẩm nhận thấy hiệu quả tích cực. Đây chính là những lý do bạn nên sử dụng sản phẩm ngay hôm nay để giảm acid uric máu, phòng ngừa bệnh gout hiệu quả.

Để giảm acid uric máu, kiểm soát bệnh gout hiệu quả, bạn hãy tăng cường bổ sung các thực phẩm trên vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trạch tả nhé!

Minh Anh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ cho những người bị gout 

THÀNH PHẦN:

Cao trạch tả: ............70mg (tương đương 315 mg dược liệu)

Cao ba kích:...........85mg (tương đương 470 mg dược liệu)

Cao nhàu:...........85mg (tương đương 325 mg dược liệu)

Cao nhọ nồi:.......... 75mg (tương đương 485 mg dược liệu)

Cao thổ phục linh: ..........75mg (tương đương 360 mg dược liệu)

Cao hạ khô thảo:.........65mg (tương đương 340mg dược liệu)

Cao hoàng bá:..............55mg (tương đương 360 mg dược liệu)

CÔNG DỤNG:

- Hỗ trợ tăng cường chức năng gan, thận, giúp giảm nồng độ acid máu, giảm các triệu chứng đau do gout.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

Dùng cho người mắc bệnh gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.

BẢO QUẢN:

Nơi khô, thoáng, nhiệt độ dưới 30 độ C và tránh ánh nắng trực tiếp.

Số GPQC: 02493/2019/ATTP-XNQC

Số XNCB: 11752/2019/ĐKSP

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Đỗ Ngọc

Số lượng người truy cập

12132000