Bệnh viêm da cơ địa bội nhiễm: Định nghĩa, dấu hiệu, nguyên nhân và cách cải thiện

Cập nhật lúc 11:07 / 27.11.2020

Viêm da cơ địa bội nhiễm là biến chứng của viêm da cơ địa. Mức độ tổn thương khi mắc phải tình trạng này nghiêm trọng, phức tạp và khó điều trị hơn so với viêm da cơ địa lúc vừa phát bệnh. Để hiểu rõ hơn về tình trạng này và cách cải thiện hiệu quả, an toàn, hãy đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi bạn nhé!

Định nghĩa viêm da cơ địa bội nhiễm

Viêm da cơ địa bội nhiễm là giai đoạn sau của viêm da cơ địa, khi làn da của người bệnh có dấu hiệu bị nhiễm khuẩn. Thậm chí vùng da bị nhiễm trùng có thể lây lan sang những khu vực khác, làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như các hoạt động trong đời sống hàng ngày. Ngoài ra, những loại thuốc kháng sinh, chống viêm có trong đơn thuốc chữa bệnh viêm da cơ địa trước đó sẽ không còn phát huy tác dụng đối với trường hợp này do nhờn thuốc. Quá trình điều trị viêm da bội nhiễm cũng bị cản trở và gặp khó khăn.

 Viêm da cơ địa bội nhiễm là tình trạng khá nguy hiểm 

Viêm da cơ địa bội nhiễm là tình trạng khá nguy hiểm

Viêm da cơ địa bội nhiễm cũng có những thương tổn tương tự như viêm da cơ địa thông thường. Bên cạnh đó, vị trí bội nhiễm sẽ có thêm những đặc trưng riêng để nhận biết, cụ thể:

+ Nổi mẩn đỏ và mụn nước.

+ Vùng tổn thương có dịch tiết màu vàng, đôi khi xuất hiện dịch mủ.

+ Vùng da bị nhiễm trùng có dấu hiệu ửng đỏ, gây nên tình trạng đau rát, ngứa ngáy.

+ Với những trường hợp bội nhiễm nặng, có thể kèm theo viêm, sưng, loét, đôi khi rỉ dịch tiết và mưng mủ. Sau một thời gian chảy dịch, vùng da này có thể đóng vảy và bắt đầu nứt nẻ.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể gặp phải một số dấu hiệu khác đi kèm như: Mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, đau đầu, sốt nhẹ, viêm mũi dị ứng, viêm kết mạc,...         

Nguyên nhân gây viêm da cơ địa bội nhiễm

Thông thường, tình trạng viêm da cơ địa có thể chuyển sang bội nhiễm là do người bệnh không xử lý đúng cách, cụ thể như:

+ Quá trình chăm sóc và vệ sinh da không đảm bảo, khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập, gây ra bội nhiễm ngoài da.

+ Những hóa chất, khói bụi, lông động vật, bụi bẩn trong không khí và môi trường sống sẽ gây kích ứng và dẫn đến tình trạng bội nhiễm.

Bụi bẩn có thể là nguyên nhân gây viêm da cơ địa bội nhiễm

Bụi bẩn có thể là nguyên nhân gây viêm da cơ địa bội nhiễm

+ Sức đề kháng của người bệnh yếu nên hàng rào bảo vệ da không đủ sức chống lại các vi khuẩn xâm nhập, khiến cho tình trạng bội nhiễm xảy ra.

+ Tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa như: Nước rửa chén, bột giặt, nước xả vải,… sẽ dẫn đến tình trạng bội nhiễm khi đã bị viêm da cơ địa.

+ Người bệnh sử dụng các loại thực phẩm có tính kích ứng cao như: Tôm, cua, bia, rượu, thức ăn quá mặn hoặc quá ngọt,... Chúng sẽ gây ra hiện tượng phản ứng mạnh trên da, làm người bệnh ngứa ngáy, khó chịu hơn. 

>>> Xem thêm: Dầu dừa nguyên chất có tác dụng gì trong điều trị bệnh chàm eczema?

Cách cải thiện viêm da cơ địa bội nhiễm

Viêm da cơ địa bội nhiễm là bệnh lý phức tạp, khó điều trị. Trong quá trình chữa trị, bạn hãy lưu lại một số chú ý sau đây để bệnh được cải thiện hiệu quả.

Tránh gãi

Viêm da cơ địa bội nhiễm luôn kèm theo ngứa, thế nhưng, bạn không được thường xuyên cào gãi. Bởi vì, khi gãi nhiều không làm cho tình trạng bệnh cải thiện mà còn dẫn đến viêm nhiễm nặng nề hơn. Đặc biệt, đối với trẻ nhỏ, hãy cắt móng tay để bé không vô tình gãi làm xước và chảy máu trên da.

Hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng

Khi bị viêm da cơ địa hay viêm da cơ địa bội nhiễm cũng cần hạn chế tiếp xúc với các tác nhân làm bệnh nặng thêm như: Hóa chất, thực phẩm dễ gây dị ứng, lông động vật, khói, bụi, sử dụng quần áo thoải mái, sạch sẽ,…

Bạn nên cẩn trọng với môi trường sống xung quanh mình để tránh nguy cơ mắc bệnh. Thường xuyên vệ sinh nơi ở, giặt giũ chăn ga, gối, rèm cửa để các dị nguyên không có chỗ trú ngụ và gây bệnh.

Dưỡng ẩm cho da

Việc dưỡng ẩm là rất cần thiết đối với những người mắc bệnh viêm da cơ địa bội nhiễm. Dưỡng ẩm sẽ giúp vùng da bệnh không còn khô ráp và tránh tình trạng ngứa, hạn chế tái phát. Hãy cố gắng sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày để bệnh được cải thiện. 

 Dưỡng ẩm cho da giúp cải thiện viêm da cơ địa bội nhiễm 

Dưỡng ẩm cho da giúp cải thiện viêm da cơ địa bội nhiễm

Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp

Bên cạnh việc dưỡng ẩm cho da từ bên ngoài, bạn cũng có thể bổ sung ở bên trong bằng cách uống nhiều nước lọc. Đừng quên cung cấp dưỡng chất và đa dạng các loại vitamin có trong rau, củ, quả, nước ép trái cây. Điều này sẽ giúp kích thích tái tạo làn da mới, xoa dịu những thương tổn ngay trên bề mặt da. Để bệnh được cải thiện, bạn cần tránh sử dụng: Rượu, bia, thuốc lá, cà phê, thực phẩm lên men, đồ ăn sẵn,…

>>> Xem thêm: Khi bị viêm da cơ địa tắm lá gì? Gợi ý các phương pháp dân gian dành cho bạn

Cải thiện bệnh viêm da cơ địa bội nhiễm nhờ sản phẩm từ thiên nhiên

Hiện nay, có khá nhiều cách để cải thiện viêm da cơ địa bội nhiễm. Người mắc viêm da cơ địa bội nhiễm có thể được kê đơn thuốc tây. Tuy nhiên, phương pháp này lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, dễ làm suy yếu sức khỏe làn da, khi ngừng dùng bệnh hay tái phát. Hơn nữa, tân dược không tác động được vào nguyên nhân sâu xa gây viêm da cơ địa bội nhiễm - đó là tình trạng suy yếu hoặc hoạt động bất thường của hệ miễn dịch, vì thế bệnh rất dễ tái phát. Giới chuyên gia cho rằng, người mắc nên tìm ra một phương pháp chuyên biệt hơn để đẩy lùi bệnh.

Trước thực tế này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế nên bộ đôi sản phẩm dành cho người bị bệnh viêm da cơ địa bội nhiễm có nguồn gốc từ thảo dược bao gồm: Viên uống có thành phần chính từ cây sói rừng và kem bôi chứa kẽm salicylate. Khi dùng bộ đôi này, người bệnh sẽ không cần lo lắng về tác dụng phụ như: Mệt mỏi, suy giảm chức năng gan thận,... như đối với thuốc tây. Hiệu quả có được của sản phẩm viên uống là nhờ tác dụng ưu việt của các thành phần: 

- Sói rừng, cao nhàu, cao hoàng bá giúp điều hòa hệ miễn dịch, chống tự miễn, tác động vào nguyên nhân gây bệnh viêm da cơ địa bội nhiễm đó là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. 

  Sói rừng giúp nâng cao hệ miễn dịch, đẩy lùi viêm da cơ địa bội nhiễm

Sói rừng giúp nâng cao hệ miễn dịch, đẩy lùi viêm da cơ địa bội nhiễm

- Cao bạch thược, chiết xuất nhũ hương, cao thổ phục linh chống viêm, chống dị ứng, giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa bội nhiễm như: Ngứa ngáy, nổi mụn nước,... 

Sự kết hợp của những thành phần trên tạo thành công thức độc đáo giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, nổi mụn nước tại vùng da bị tổn thương. Đồng thời, sản phẩm tác động trực tiếp tới nguyên nhân gây bệnh là giúp nâng cao hệ miễn dịch, từ đó hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm da cơ địa bội nhiễm tái phát và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Để mang lại hiệu quả tối ưu trong hỗ trợ điều trị bệnh viêm da cơ địa bội nhiễm, chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cao sói rừng với kem bôi có thành phần chính là kẽm salicylate.

Sản phẩm giúp giảm ngứa tốt, đồng thời tăng tái tạo biểu mô, nhanh lành tổn thương, giảm viêm nhiễm, tăng cường miễn dịch. 

 Kẽm salicylate giúp cải thiện triệu chứng, tránh tái phát khi bị bệnh viêm da cơ địa bội nhiễm 

Kẽm salicylate giúp cải thiện triệu chứng, tránh tái phát khi bị bệnh viêm da cơ địa bội nhiễm

Ngoài ra, kem bôi còn chứa các thành phần quý như: Dầu dừa giúp dưỡng ẩm da, bổ sung vitamin và acid béo. Chiết xuất vỏ cây núc nác có tác dụng chống viêm, giảm ngứa, chống dị ứng rất tốt. Chitosan chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da. Nano bạc và dầu hạt neem giúp chống viêm và kháng khuẩn,… Do đó, đây là sản phẩm có tác dụng tốt cho đối tượng bị viêm da cơ địa bội nhiễm nói riêng và những người mắc các bệnh ngoài da khác nói chung.

Để cải thiện tình trạng viêm da cơ địa bội nhiễm, hãy dùng thuốc theo chỉ định của chuyên gia và áp dụng các lời khuyên kể trên. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” gồm viên uống chứa thành phần chính từ cây sói rừng và kem bôi thảo dược có thành phần chính là kẽm salicylate để kiểm soát tốt các triệu chứng cũng như ngăn ngừa tái phát, bạn nhé!

Mai Lâm

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE KIM MIỄN KHANG & KEM LÀM SẠCH DA ECZESTOP – HẾT NGỨA, SẠCH ECZEMA

Kim Miễn Khang là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương.

Công dụng: Tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

 

THÀNH PHẦN ECZESTOP:

Purified water (Nước tinh khiết); Propylene glycol; Cetyl alcohol; Glyceryl Dibenhenate; Glycerin; Cocos Nucifera Oil (Dầu dừa); Glycereth-26; Azadirachta indica seed oil (Dầu hạt neem); Oroxylum indicum peel extract (Chiết xuất vỏ thân Núc nác); White Beeswax (Sáp ong trắng); Citric acid; Chitosan; Cetearyl alcohol; Glyceryl Stearate; PEG-40 stearate; Ceteareth-20; Paraffin; Isopropyl myristate; Zinc salicylate (Kẽm salicylate); Fragrance (Hương liệu); Nipagin; Nipasol; Nano bạc.

 

CÔNG DỤNG:

- Làm sạch da, kháng khuẩn, duy trì độ ẩm cho da, cho da mềm mịn hơn.

- Góp phần ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trên da. Phù hợp khi bị: Chàm, viêm da cơ địa, tổ đỉa, á sừng, eczema.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

- Người bị khô da, vảy da: Viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, eczema thể đồng tiền, viêm da ứ đọng.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG: 

- Rửa sạch vùng cần chăm sóc bằng nước ấm, lau khô bằng khăn mềm trước khi thoa một lớp kem mỏng ECZESTOP. 

- Ngày dùng 3 - 4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối, trước khi đi ngủ.

Bảo quản: Để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng.

Số giấy xác nhận: 19/2020/XNQCMP-YTHN.

Phân phối: CÔNG TY TNHH MỸ PHẨM SPAPHAR.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng-Đống Đa-Hà Nội.

Để tri ân quý khách hàng, bộ đôi KIM MIỄN KHANG & ECZESTOP có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 tuýp và tích điểm thành công, Khách hàng sẽ được tặng 1 tuýp, tương đương tiết kiệm 15% chi phí. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, bộ đôi KIM MIỄN KHANG & ECZESTOP cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/ viber): 0812.494.704 các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn.



Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12129302