Bật mí cách giảm axit uric trong máu an toàn, hiệu quả tại nhà. Đừng bỏ lỡ!

Cập nhật lúc 09:17 / 04.09.2020

Bệnh gút với nồng độ acid uric máu tăng cao gây nhiều đau đớn, khó chịu cho người mắc. Do đó, cách làm giảm axit uric trong máu tại nhà sao cho an toàn, hiệu quả luôn dành được sự quan tâm từ mọi người. Vậy những biện pháp này là gì? Mời bạn cùng theo dõi ngay trong bài viết dưới đây!

Nguyên nhân tăng axit uric máu

Axit uric là một sản phẩm của chuyển hóa tự nhiên trong cơ thể. Lượng axit uric máu nhỏ hơn hoặc bằng 70 mg/l (420 micromol/l) với nam và 60 mg/l (360 micromol/l) với nữ là chỉ số bình thường. Nếu vượt qua chỉ số này thì bạn đang bị tăng axit uric máu và nguy cơ mắc bệnh gút sẽ rất cao. Các yếu tố làm tăng nguy cơ dư thừa axit uric trong máu có thể kể tới như:

-  Có vấn đề về thận: Nồng độ axit uric trong máu cao hơn xảy ra khi thận hoạt động không hiệu quả. Điều này có thể là do chức năng thận đang bị suy giảm. Đây chính là lý do tại sao các chuyên gia thường yêu cầu người bị tăng axit uric máu phải kiểm tra chức năng thận định kỳ.

-  Chế độ ăn giàu purin: Ăn quá nhiều thực phẩm chứa nhân purin như: Thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật,... cũng là nguyên nhân làm tăng nồng độ axit uric trong máu.

    Sử dụng nhiều phẩm giàu purin làm tăng axit uric trong máu

Sử dụng nhiều phẩm giàu purin làm tăng axit uric trong máu

- Sử dụng nước ngọt chứa fructose: Lượng fructose cao trong thức ăn và đồ uống sẽ làm tăng sản xuất purin. Ngoài ra, fructose còn cạnh tranh bài tiết với axit uric. Chính vì vậy, uống quá nhiều nước ngọt đóng chai cũng là lý do khiến bạn bị tăng axit uric trong máu và có nguy cơ mắc bệnh gút cao hơn.

- Do di truyền: Ở một số người, bệnh gút không đến từ thói quen ăn uống hay sinh hoạt hàng ngày mà do gen, khiến cơ thể họ sản xuất lượng axit uric cao hơn bình thường.

Như vậy, có nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng gia tăng nồng độ axit uric trong máu. Vậy làm cách nào để giảm lượng acid uric trong máu?

>>> XEM THÊM: Mối tương quan giữa bệnh gút và di truyền

Cách giảm axit uric trong máu an toàn, hiệu quả

Nếu mới phát hiện chỉ số axit uric cao hơn bình thường thì đừng quá lo lắng bởi có nhiều phương pháp tự nhiên sẽ giúp ích cho bạn. Dưới đây là 5 cách giảm axit uric trong máu an toàn, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

Uống nhiều nước

Nước có khả năng loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể, nó làm loãng và thúc đẩy quá trình đào thải axit uric. Vì thế, bạn cần đảm bảo uống ít nhất 10 đến 12 ly nước (tương đương 1,5 - 2 lít) mỗi ngày. Đây là cách giảm axit uric trong máu đơn giản mà hiệu quả bất ngờ. Bằng cách này, bạn có thể duy trì nồng độ axit uric trong máu luôn ở ngưỡng bình thường.

Ăn nhiều rau xanh

Các loại rau lá xanh chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp làm giảm axit của cơ thể. Vì vậy, để giảm axit uric trong máu hiệu quả, bạn hãy ăn càng nhiều rau xanh càng tốt.

Ăn nhiều thực phẩm chứa anthocyanin

Trái cây như nho, dứa, cherry,... có chất kháng viêm được gọi là anthocyanin. Hợp chất này giúp giảm mức axit uric trong máu, ngăn ngừa chúng kết tinh thành tinh thể muối urat và lắng đọng tại khớp. Các chuyên gia cũng khuyên người mắc bệnh gút nên ăn nho thường xuyên để nâng cao tính kiềm trong cơ thể và đào thải axit uric ra ngoài một cách hiệu quả hơn.

    Nên ăn nhiều thực phẩm có chứa anthocyanins để giảm nồng độ axit uric

Nên ăn nhiều thực phẩm có chứa anthocyanins để giảm nồng độ axit uric

Uống nước chanh

Chanh là loại thực phẩm có tính axit. Khi vào trong cơ thể, nó sẽ là dung môi của axit được đồng hóa, tạo ra môi trường kiềm và giúp đào thải axit uric.

Chỉ cần vắt lấy nửa quả chanh vào cốc nước và uống 2 lần một ngày sẽ giúp nồng độ axit uric trong cơ thể giảm đáng kể.

Sử dụng giấm táo

Giấm táo được nhiều người sử dụng để giảm cân. Tính chất chống oxy hóa và chống viêm trong giấm táo còn có thể làm giảm mức axit uric trong cơ thể. Giấm táo còn phá vỡ và loại bỏ axit uric nhanh chóng hơn. Lưu ý, bạn nên pha giấm táo với nước và uống 2 - 3 lần một ngày để có hiệu quả tốt nhất.

>>> XEM THÊM: Người bị bệnh gút nên ăn gì, kiêng gì?

Hoàng Thống Phong – Giải pháp cho người tăng axit uric trong máu

Để giảm axit uric trong máu, đưa nồng độ này về mức an toàn, bạn cần thực hiện theo những lời khuyên như trên. Ngoài ra, các chuyên gia khuyến cáo người đang gặp phải tình trạng nồng độ axit uric máu cao nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong.

Hoàng Thống Phong là sự kết hợp của nhiều thảo dược thiên nhiên mang đến công dụng tốt cho người có nồng độ axit uric trong máu cao. Sản phẩm có tác dụng:

- Tăng đào thải axit uric: Nhờ thành phần chính từ cây trạch tả - một thảo dược có tác dụng lợi tiểu đã được đông y sử dụng từ ngàn năm qua, Hoàng Thống Phong giúp quá trình đào thải axit uric được thuận lợi hơn.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong

- Tăng cường chức năng thận: Thận đóng vai trò quan trọng trong việc đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể, trong đó có axit uric. Các thảo dược như: Ba kích, nhàu, hoàng bá trong sản phẩm Hoàng Thống Phong mang đến tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận, giúp thận hoạt động tốt hơn. Sản phẩm tác động đến nguyên nhân sâu xa làm tăng axit uric trong máu, đó là tạng thận.

- Giảm triệu chứng của bệnh gút: Không chỉ giúp giảm axit uric máu, Hoàng Thống Phong còn rất hữu ích với người đang có triệu chứng của bệnh gút nhờ các thảo dược đem đến công dụng giảm sưng, đau, hạ sốt như: Nhọ nồi, thổ phục linh, hoàng bá.

Như vậy, sản phẩm Hoàng Thống Phong không chỉ tác động đến nguyên nhân làm tăng axit uric máu mà còn giúp giảm triệu chứng cho người mắc khi cơn đau gút tấn công. Chính nhờ điều này mà Hoàng Thống Phong đang ngày càng được nhiều người tin tưởng lựa chọn để kiểm soát chỉ số axit uric máu, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị gút cũng như nhiều bệnh lý liên quan khác.

Nắm vững những biện pháp để làm giảm acid uric trong máu sẽ giúp bạn hạn chế được sự xuất hiện của những cơn gút cấp. Bên cạnh áp dụng những biện pháp kể trên, đừng quên sử dụng Hoàng Thống Phong để cải thiện tình trạng của mình, bạn nhé!

Mọi thắc mắc về cách giảm axit uric trong máu cũng như thông tin về sản phẩm Hoàng Thống Phong, mời bạn liên hệ với theo tổng đài miễn phí cước gọi: 1800.6103 hoặc số hotline (ZALO/ VIBER): 0902.207.582 để được hỗ trợ tốt nhất!

Kiều Trang

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12132555