Giải đáp: “Người bị đau bụng kinh uống gì cho đỡ đau?”. TÌM HIỂU NGAY!

Cập nhật lúc 14:02 / 16.04.2020

Với chu kỳ 1 tháng/lần, đau bụng kinh khiến nhiều chị em đau đớn, thậm chí ngất đi. Do đó, bị đau bụng kinh nên uống gì cho đỡ đau luôn là vấn đề mà các chị em quan tâm tìm hiểu. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng tương tự, mời theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác cho các vấn đề trên!

Hiện tượng đau bụng kinh ở phụ nữ

Đau bụng kinh là hiện tượng đau vùng bụng dưới khi hành kinh. Chị em thường xuất hiện những triệu chứng như: Mệt mỏi, đau lưng, đau bụng âm ỉ, có khi đau dữ dội kèm theo hạ huyết áp, toát mồ hôi, chân tay lạnh, buồn nôn, đi ngoài,... thậm chí dẫn tới hôn mê. Tình trạng này thường gặp ở phụ nữ trẻ, khi nội tiết tố chưa ổn định. Tuy nhiên, phụ nữ trung niên, người đã sinh con cũng có thể bị đau bụng kinh.

Đau bụng kinh là tình trạng thường gặp ở rất nhiều chị em phụ nữ 

Đau bụng kinh là tình trạng thường gặp ở rất nhiều chị em phụ nữ

Đau bụng kinh được chia thành 2 loại là nguyên phát và thứ phát. Đau bụng kinh nguyên phát là cơn đau bụng kinh sinh lý, cơn đau thường nhẹ và ngắn hơn so với đau bụng kinh thứ phát. Trong khi đó, đau bụng kinh thứ phát là những cơn đau do mắc phải một số bệnh lý phụ khoa như: Lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng,...triệu chứng đau thường kéo dài và rất dữ dội. Khi bị đau bụng kinh, hầu hết chị em đều tích cực tìm kiếm các biện pháp để hạn chế sự khó chịu. Qua nhiều nghiên cứu, chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng đau bụng kinh.

>>> XEM THÊM: Nguy cơ vô sinh do lạc nội mạc tử cung

Phụ nữ bị đau bụng kinh nên uống gì cho đỡ đau?

Vậy khi bị đau bụng kinh uống gì cho đỡ đau? Dưới đây là 7 món đồ uống rất tốt cho chị em trong những “ngày đèn đỏ”:

Trà bạc hà

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, tinh dầu trong bạc hà giúp thư giãn tử cung, giảm nhẹ các cơn co thắt gây ra đau bụng kinh. Trà bạc hà là thức uống thảo dược lành mạnh, không chứa caffeine nên rất an toàn cho chị em trong những “ngày ấy”.

Trà xanh

Nhiều trường hợp gặp phải những cơn đau dữ dội có thể cần tới một chút caffeine để giảm đau. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên chị em nên uống trà xanh thay vì cà phê. Một tách trà xanh nóng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cơ thể hoạt động ổn định ngay cả khi tử cung đang mệt mỏi.

 Trà xanh giúp chị em giảm đau bụng kinh rất tốt

Trà xanh giúp chị em giảm đau bụng kinh rất tốt

Hơn thế, đau bụng vào thời kỳ kinh nguyệt có thể là biểu hiện của u xơ tử cung. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu đến từ Ai Cập nhận thấy, thành phần EGCG trong trà xanh có thể là liệu pháp điều trị hiệu quả cho hiện tượng đau bụng ở những phụ nữ bị u xơ tử cung. Chính vì vậy, uống trà xanh là phương pháp giảm đau bụng kinh rất tốt.

Trà gừng

Gừng là thảo dược có hiệu quả trong việc giảm viêm và đau. Trong y học cổ truyền, nó cũng được sử dụng để giảm triệu chứng buồn nôn, tình trạng đôi khi đi kèm với cơn đau bụng kinh. Vì vậy, uống 2 – 3 ly trà gừng mỗi ngày trong kỳ kinh nguyệt có thể giúp bạn giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Nước ép cần tây

Mọi người thường truyền tai nhau cách hạ huyết áp bằng nước ép cần tây. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, cần tây cũng có tác dụng ngăn ngừa tình trạng đầy hơi, trướng bụng trong kỳ kinh, giúp giảm đau bụng kinh nhanh chóng và khôi phục năng lượng cần thiết cho cơ thể. Hãy uống tối thiểu 3 ly nước ép cần tây mỗi ngày, bạn sẽ thấy thoải mái, dễ chịu hơn trong kỳ kinh nguyệt.

Lưu ý: Phương pháp này không nên áp dụng cho các chị em mắc kèm bệnh lý huyết áp thấp vì cần tây có chứa hoạt chất hạ áp thông qua làm chậm nhịp tim và giãn mạch. Cụ thể, các nghiên cứu khoa khẳng định, chất apigenin trong cần tây có thể làm giãn mạch máu nên ngăn không cho huyết áp tăng cao.

Nước ép dứa và cà rốt

Nhờ chứa enzyme bromelain, dứa giúp giảm căng cơ hiệu quả. Vì vậy, dứa có khả năng đẩy lùi cơn đau bụng kinh một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, cà rốt có khả năng giúp điều hòa tuần hoàn máu. Uống 2 cốc nước ép dứa và cà rốt mỗi ngày là cách giảm đau bụng kinh, đẩy lùi mệt mỏi, khó chịu trong những “ngày đèn đỏ” rất tốt.

Sữa quế

 Sữa quế ấm rất tốt cho phụ nữ bị đau bụng kinh

Sữa quế ấm rất tốt cho phụ nữ bị đau bụng kinh

Sữa ấm và bột quế khi kết hợp cùng nhau sẽ giúp tăng cường miễn dịch, giảm tình trạng co bóp của tử cung, từ đó giảm đau bụng kinh hiệu quả. Nếu cũng đang phải chịu đựng những cơn đau bụng kinh khó chịu, bạn có thể uống một ly sữa ấm kết hợp với 1 – 2 thìa bột quế mỗi ngày để cảm thấy thoải mái hơn nhé.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc rất tốt cho cơ thể, có tác dụng xoa dịu cơn đau bụng hành kinh hiệu quả và nhanh chóng. Cụ thể, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Iranian Journal of Pharmaceutical Research (Iran) đã cho thấy, trà hoa cúc chứa nhiều hoạt chất chống viêm, hạn chế các cơn co thắt, do đó giúp làm giảm đau bụng kinh. Ngoài ra, uống trà hoa cúc còn có tác dụng an thần, giảm lo âu và giúp bạn thư giãn hơn. Đặc biệt, tác dụng giảm đau của trà hoa cúc sẽ hiệu quả hơn nếu bạn uống trước khi các cơn đau bụng kinh xảy ra.

Bằng cách áp dụng những biện pháp trên, cơn đau bụng kinh sẽ thuyên giảm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh những đồ uống khiến tình trạng đau bụng kinh nặng nề hơn.

>>> XEM THÊM: Đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung

Một số đồ uống nên tránh khi đến ngày “đèn đỏ”

Một số loại đồ uống có thể khiến tình trạng đau bụng kinh ngày càng trở nên tồi tệ. Do đó, trong những “ngày ấy”, chị em cần tránh:

Rượu, bia

Đồ uống có cồn như rượu, bia,... làm tăng tuần hoàn của máu, đẩy mạnh việc sản xuất các hormone estrogen và testosterone, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, khiến kinh nguyệt ra nhiều hoặc ít, tử cung phải co bóp nhiều, từ đó chứng đau bụng kinh càng thêm tồi tệ.

Nước ngọt có ga

Nước ngọt có ga như soda, coca,... ảnh hưởng tới việc hấp thu sắt của cơ thể, dẫn đến thiếu máu, khiến bạn không chỉ phải chịu đựng những cơn đau bụng kinh hành hạ mà còn cảm thấy mệt mỏi, uể oải,...

 Không nên uống nước ngọt có ga khi bị đau bụng kinh

Không nên uống nước ngọt có ga khi bị đau bụng kinh

Cà phê

Đồ uống chứa caffeine như cà phê không chỉ khiến bạn mệt mỏi, mà còn làm tăng huyết áp và nhịp tim, dẫn đến lo âu, căng thẳng. Hơn nữa, uống cà phê cũng làm tình trạng đau bụng kinh không dứt, ngày "đèn đỏ" sẽ kéo dài và lượng máu ra nhiều hơn.

>>> XEM THÊM: “Cứu cánh” cho người đau bụng kinh và lạc nội mạc tử cung

Phụ Lạc Cao – Giải pháp cho tình trạng đau bụng kinh

Có thể thấy, một số loại đồ uống giúp mang lại cảm giác dễ chịu cho bạn trong ngày “đèn đỏ”. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào chị em cũng cảm nhận được hiệu quả, nhất là những người bị nặng, đau bụng dữ dội do bệnh lý. Trên thực tế, nhiều chị em có thói quen lạm dụng thuốc giảm đau để cải thiện nhanh triệu chứng đau bụng kinh khó chịu. Tuy nhiên, việc làm sai lầm này có thể dẫn đến những hậu quả khó lường như: Suy giảm chức năng bài tiết của thận, ảnh hưởng tới gan và thậm chí còn gây rối loạn nội tiết tố, giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ sau này. 

Do vậy, các chuyên gia khuyên chị em nên áp dụng giải pháp cho hiệu quả tích cực hơn. Đó là sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược. Đây cũng là xu hướng ngày càng được nhiều phụ nữ lựa chọn bởi tính an toàn và hiệu quả lâu dài. Tại Việt Nam, tiêu biểu trong dòng sản phẩm này phải kể đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX. Với thành phần từ thảo dược thiên nhiên, sản phẩm này giúp cải thiện tình trạng đau bụng kinh một cách hiệu quả, an toàn, không lo tác dụng phụ. Cụ thể, sản phẩm có các thành phần như:

- Các thảo dược thiên nhiên (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc) giúp hoạt huyết hóa ứ, mát gan nhuận khí, điều kinh giảm đau, cải thiện thể trạng người bệnh, từ đó giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả.

- Acid amin N-Acetyl L cysteine có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, giảm gốc tự do, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giảm kích thước và sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung - một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đau bụng kinh thứ phát.

Nhờ tác động vào nguyên nhân, sản phẩm Phụ Lạc Cao EX giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả bền vững mà rất an toàn, không tác dụng phụ kể cả khi sử dụng trong thời gian dài.

Phụ Lạc Cao EX hỗ trợ điều trị đau bụng kinh hiệu quả

Phụ Lạc Cao EX hỗ trợ điều trị đau bụng kinh hiệu quả

Thắc mắc: Bị đau bụng kinh nên uống gì cho đỡ đau đã có lời giải đáp. Như vậy, bên cạnh việc bổ sung những đồ uống có tác dụng giảm đau bụng kinh thì bạn cũng cần tránh xa rượu, bia, cà phê,... Đồng thời, để cải thiện tình trạng đau bụng kinh hiệu quả lâu dài và không tác dụng phụ, hãy sử dụng sản phẩm Phụ Lạc Cao EX mỗi ngày, bạn nhé!

Nếu còn thắc mắc về người bị đau bụng kinh nên uống gì hoặc muốn tìm hiểu về sản phẩm Phụ Lạc Cao EX, hãy gọi tới số tổng đài miễn cước cuộc gọi 18006105 hoặc hotline (ZALO/VIBER) 0902207739 để được hỗ trợ tốt nhất.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Hạ Vy

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12127439