5 mẹo giảm đau bụng kinh cực đơn giản - Chị em bỏ lỡ là tiếc hùi hụi!

Cập nhật lúc 09:41 / 23.11.2020

Đau bụng kinh là “nỗi khổ khó nói” của hàng triệu phụ nữ trên thế giới. Có người chỉ đau âm ỉ, nhưng cũng nhiều trường hợp đau dữ dội, không thể làm được việc gì, choáng ngất, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ và chất lượng cuộc sống. Dưới đây là 5 mẹo giảm đau bụng kinh cực đơn giản mà chị em không nên bỏ lỡ!

Đau bụng kinh là gì?

Ở phụ nữ, khi trứng rụng nhưng không xảy ra quá trình giao hợp thụ tinh sẽ dẫn đến hiện tượng niêm mạc tử cung bị bong tróc và tống xuất ra ngoài, đây chính là máu kinh. Hiện tượng này xuất hiện hàng tháng ở nữ giới, từ khi bước vào tuổi dậy thì và kéo dài tới thời kỳ mãn kinh nên được gọi là chu kỳ kinh nguyệt. Đây là một yếu tố sinh lý bình thường nhưng nhiều khi lại là nỗi lo sợ đối với không ít bạn nữ bởi những cơn đau bụng kinh. 

Đau bụng kinh khiến “ngày ấy” của các chị em trở thành “ác mộng”

Đau bụng kinh khiến “ngày ấy” của các chị em trở thành “ác mộng”

Đau bụng kinh (hay còn gọi thống kinh) là cơn đau vùng bụng dưới trong kỳ kinh nguyệt, xảy ra khi tử cung co bóp để đẩy máu ra ngoài. Mức độ đau ở mỗi người thường không giống nhau, có trường hợp chỉ đau nhẹ, nhưng nhiều chị em đau âm ỉ kéo dài trong vài giờ, thậm chí vài ngày, hoặc đau thành từng cơn dữ dội, quằn quại không thể làm được việc gì,…

>>> XEM THÊM: Đau bụng kinh uống gì cho đỡ đau?

5 mẹo giảm đau bụng kinh cực đơn giản

Đau bụng kinh có thể ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ và năng suất lao động, chất lượng cuộc sống của nhiều chị em. Chính vì vậy, tìm kiếm các biện pháp giúp giảm đau bụng kinh luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Dưới đây là 5 cách đơn giản mà chị em có thể áp dụng ngay tại nhà:

Chườm nóng bụng

Nhiệt nóng là một phương pháp có hiệu quả mà lại đơn giản, giúp cho các cơ quanh tử cung được thả lỏng, cải thiện lưu lượng máu và giảm bớt căng thẳng. Hãy thử bắt đầu với mẹo giảm đau bụng kinh bằng cách đặt túi chườm hoặc một chai nước ấm lên phần bụng dưới. Nếu không có những thứ này, bạn có thể rang một ít gạo trên chảo nóng rồi bọc vào túi vải, sau đó đắp lên bụng và nằm thư giãn trong 15 phút.

Chườm ấm bụng giúp giảm đau bụng kinh

Chườm ấm bụng giúp giảm đau bụng kinh

Massage bằng dầu mè

Dầu mè rất giàu axit linoleic, có đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa. Theo nghiên cứu, loại dầu này cũng giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể sử dụng dầu mè để massage vùng bụng dưới trong những ngày “đèn đỏ” để tạo cảm giác dễ chịu, cải thiện các cơn đau.

Tập thể dục

Việc tập thể dục có thể làm tăng lưu thông máu đến vùng xương chậu và giải phóng endorphin, một hormone giúp thư giãn và giảm cơn co thắt tử cung. Vì vậy, bạn hãy vận động nhẹ nhàng hoặc tập một số bài yoga để giảm bớt đau đớn và khó chịu trong những ngày “đèn đỏ’.

Một số bài tập yoga giúp giảm đau bụng kinh

Một số bài tập yoga giúp giảm đau bụng kinh

Uống trà gừng 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gừng rất tốt cho chị em trong những “ngày ấy” vì vừa có tác dụng giảm đau lại giúp điều hoà kinh nguyệt rất tốt. Do đó, thưởng thức một ly trà gừng ấm sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong chu kỳ kinh nguyệt. 

Kết thân với ngải cứu

Ngải cứu có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, chữa đau bụng kinh hiệu quả. Bạn có thể lấy lá ngải cứu giã nát và vắt lấy nước uống mỗi ngày 2 lần. Trong trường hợp không thể chịu được vị đắng của loại rau này, bạn có thể thêm ngải cứu vào trứng để rán hay hấp cách thủy.

Giảm đau bụng kinh bằng ngải cứu rất tốt

Giảm đau bụng kinh bằng ngải cứu rất tốt

>>> XEM THÊM: Chữa đau bụng kinh dữ dội bằng lá ngải cứu

Sản phẩm thảo dược giúp đẩy lùi đau bụng kinh hiệu quả, an toàn

Có thể thấy, những biện pháp kể trên đều đem tới hiệu quả nhất định trong việc cải thiện chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp nghiêm trọng, các phương pháp này thường không hoặc ít có tác dụng. Chính vì vậy, nhiều người buộc phải tìm tới các loại thuốc giảm đau hoặc cân bằng hormone. Tuy nhiên, nhóm thuốc này có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hại như: Mãn kinh sớm, khô âm đạo, tăng nguy cơ loãng xương,... Thậm chí, nhiều chị em phải bỏ dở đợt điều trị bởi tác dụng phụ của chúng. Hơn thế, thuốc điều trị và cả những biện pháp tại nhà chỉ có tác dụng giảm triệu chứng tạm thời chứ chưa đi sâu vào căn nguyên sâu xa gây đau bụng kinh nên không điều trị được tình trạng này triệt để.

Do đó, hiện nay, các chuyên gia sản phụ khoa hàng đầu khuyến khích chị em bị đau bụng kinh mỗi tháng nên sử dụng những sản phẩm thảo dược vừa an toàn, tiện dùng lại cho hiệu quả bền vững trong giảm đau bụng kinh. 

Trong bối cảnh trên thị trường có vô vàn sản phẩm thảo dược, các chuyên gia khuyên chị em nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, được đơn vị uy tín sản xuất, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực và thực tiễn nhiều người sử dụng hiệu quả, nhận được nhiều giải thưởng danh giá...

Một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần bao gồm những công dụng vượt trội như sau:

- Các thảo dược thiên nhiên (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc) đều đã được nghiên cứu có tác dụng trong việc tăng cường lưu thông khí huyết, bổ máu, kích thích ra kinh, mát gan nhuận khí,... từ đó giúp điều hoà nội tiết tố, ổn định chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Đan sâm giúp tăng cường lưu thông khí huyết

Đan sâm giúp tăng cường lưu thông khí huyết

- Acid amin N-Acetyl L cysteine đã được nghiên cứu tại Ý vào năm 2013, chứng minh rằng có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, điều hoà nội tiết tố, giúp nâng cao khả năng miễn dịch, giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung - một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đau bụng kinh dữ dội.

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của Việt Nam.

Như vậy, để cải thiện tình trạng đau bụng kinh hiệu quả lâu dài và không gây tác dụng phụ, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày, bạn nhé! Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Nguyễn Duyên

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl-L -Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.

Phụ Lạc Cao EX

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX – Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Cách dùng:Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 -3 tháng.

Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Phụ Lạc Cao EX đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 210.000 đồng.

Đồng thời nhãn hàng Phụ Lạc Cao EX cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. 

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Số lượng người truy cập

12129274