Các cách chữa đau bụng kinh dữ dội bằng lá ngải cứu tại nhà an toàn, hiệu quả

Cập nhật lúc 09:41 / 28.08.2020

Đau bụng kinh là hiện tượng phổ biến ở các chị em phụ nữ. Cách chữa đau bụng kinh dữ dội vẫn luôn được quan tâm, tìm hiểu, do ở một số chị em, các cơn đau vượt quá khả năng chịu đựng, khiến công việc và sinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để tìm hiểu rõ hơn về hiện tượng đau bụng kinh ở phụ nữ cũng như các biện pháp cải thiện tình trạng này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Tại sao lại có hiện tượng đau bụng kinh?

Trước và trong giai đoạn hành kinh, hầu hết phụ nữ đều phải đối mặt với tình trạng đau bụng dữ dội kèm cảm giác nôn nao, chóng mặt và mệt lả người. Thông thường, những cơn đau xuất hiện trước khi có kinh nguyệt một vài ngày như tín hiệu thông báo, kèm theo đó là các triệu chứng đau lưng, mệt mỏi. Vậy vì sao hiện tượng đau bụng kinh lại xảy ra?

Đau bụng kinh được chia làm 2 dạng chính là đau bụng kinh nguyên phát và đau bụng kinh thứ phát.

Đau bụng kinh nguyên phát

Đây là trường hợp đau bụng kinh diễn ra vào trước và trong những ngày đầu của kỳ kinh. Hiện tượng đau bụng kinh nguyên phát xuất hiện là do trong giai đoạn đầu của chu kỳ, lớp nội mạc tử cung dày lên dần theo sự tăng nồng độ của các hormone sinh dục. Đây là sự chuẩn bị cho trứng đã được thụ tinh đến và làm tổ. Tuy nhiên, nếu trứng không được thụ tinh, các lớp niêm mạc tử cung sẽ bong ra và nhờ sự co bóp đẩy ra ngoài qua âm đạo. Chính sự co bóp của các cơ tử cung khiến cho cơn đau bụng kinh xuất hiện. Nếu như sự co bóp này quá mạnh, các mạch máu bị đứt ra, gây đau đớn dữ dội.

 Đau bụng kinh nguyên phát diễn ra trước và trong những ngày đầu của kỳ kinh

Đau bụng kinh nguyên phát diễn ra trước và trong những ngày đầu của kỳ kinh

Đau bụng kinh thứ phát

Khác với trường hợp nguyên phát, đau bụng kinh thứ phát có thể kéo dài ngay cả khi đã sạch kinh. Điều này xuất hiện khi có bệnh lý ở tử cung như:

-   Bệnh lạc nội mạc tử cung.

-   U xơ tử cung.

-   Viêm vùng chậu.

-   Viêm ruột thừa.

-   Hẹp tử cung.

Khi xuất hiện triệu chứng đau bụng bất thường, có nghi ngờ đau bụng kinh thứ phát, bạn nên lựa chọn phương án điều trị kịp thời. Còn trong trường hợp đau bụng kinh nguyên phát, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các biện pháp dân gian như dùng lá ngải cứu để cải thiện tình trạng này.

>>> XEM THÊM: Nguy cơ vô sinh do lạc nội mạc tử cung

Cách chữa đau bụng kinh dữ dội bằng lá ngải cứu

Ngải cứu vị đắng, tính ấm, có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, thúc đẩy tuần hoàn và giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả. Từ xưa đến nay, các cách chữa đau bụng kinh dữ dội bằng lá ngải cứu vẫn thường xuyên được áp dụng. Chúng tôi xin giới thiệu một số biện pháp dưới đây, mời bạn tham khảo:

Uống nước ngải cứu

Đây là biện pháp đơn giản giúp làm giảm đau bụng kinh hiệu quả:

Cách 1: Lấy 1 nắm lá ngải cứu rửa sạch, sắc hoặc hãm lấy nước. Chia làm 3 lần uống trong ngày.

Cách 2: Lấy một ít cao ngải cứu đặc (1 - 4g) hòa với nước ấm rồi uống.

Cách 3: Lấy một nắm lá ngải cứu rửa sạch, đem xay với ít nước đun sôi để nguội. Sau đó, lọc lấy nước cốt, bỏ bã. Thêm 1 ít đường nếu quá đắng.

 Nước ngải cứu giảm đau bụng kinh hiệu quả

Nước ngải cứu giảm đau bụng kinh hiệu quả

Chườm nóng

Chườm nóng là biện pháp giảm đau bụng kinh đem lại hiệu quả nhanh chóng, cách thực hiện cũng rất đơn giản.

Cách làm: Lấy một nắm lá ngải cứu rửa sạch, để ráo. Rang nóng chảo với một ít muối trắng, thêm ngải cứu vào đảo đều, đến khi có mùi thơm rõ thì cho vào túi hoặc khăn rồi đem chườm nóng.

Bài thuốc trứng gà rán ngải cứu

Trứng gà rán ngải cứu là món ăn quen thuộc, đem lại nhiều hiệu quả giảm đau bụng kinh rất tốt.

Cách làm: Rửa sạch ngải cứu, thái nhỏ. Thêm trứng gà vào trộn đều, nêm gia vị vừa đủ. Đưa lên chảo rán hoặc hoặc hấp cách thủy. Ăn khi còn nóng.

 Trứng gà ngải cứu giúp giảm đau bụng kinh rất tốt

Trứng gà ngải cứu giúp giảm đau bụng kinh rất tốt

Khi đến kỳ kinh, bạn có thể áp dụng các biện pháp trên để cải thiện tình trạng đau bụng dữ dội. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều vì ngải cứu có tính độc khá cao. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, hạn chế ăn đồ lạnh, không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia trong giai đoạn hành kinh. Một chế độ ăn uống và sinh hoạt tốt cũng có thể giúp cải thiện tình trạng đau bụng kinh.

>>> XEM THÊM: Đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung

Sản phẩm thảo dược giảm đau bụng kinh an toàn, hiệu quả

Việc sử dụng ngải cứu để làm giảm đau bụng kinh chỉ là biện pháp tạm thời. Về lâu dài, bạn vẫn nên kết hợp giữa luyện tập và sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt, lưu thông khí huyết để có một cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt, giới chuyên gia khuyên chị em nên sử dụng sản phẩm thảo dược để đạt hiệu quả an toàn, lâu dài. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX. Với thành phần từ thảo dược thiên nhiên, sản phẩm giúp cải thiện tình trạng đau bụng kinh một cách hiệu quả, an toàn. 

 Phụ Lạc Cao EX hỗ trợ điều trị đau bụng kinh hiệu quả

Phụ Lạc Cao EX hỗ trợ điều trị đau bụng kinh hiệu quả

Cụ thể, sản phẩm có những thành phần như:

- Các thảo dược thiên nhiên (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc) đều đã được nghiên cứu có tác dụng trong việc tăng cường lưu thông khí huyết, bổ máu, kích thích ra kinh, mát gan nhuận khí,... Từ đó, giúp điều hoà nội tiết tố, ổn định chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh hiệu quả.

- Acid amin N-Acetyl L-cysteine có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, điều hoà nội tiết tố, giúp nâng cao khả năng miễn dịch, giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung - một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đau bụng kinh dữ dội.

Chính vì vậy, Phụ Lạc Cao EX là một công thức toàn diện, tác động trực tiếp vào nguyên nhân sâu xa gây đau bụng kinh nên giúp cải thiện tình trạng này hiệu quả và lâu dài. Qua thực tế của hàng nghìn người sử dụng, Phụ Lạc Cao EX mang lại những hiệu quả rõ rệt trong từng giai đoạn, cụ thể như sau:

- Sau 1 tháng: Giảm mức độ đau bụng kinh, ổn định kinh nguyệt,...

- Sau 3 tháng: Nội tiết được điều hoà, cải thiện rõ rệt tình trạng đau bụng kinh.

- Sau 4 - 6 tháng: Kinh nguyệt ổn định, sức khỏe thể chất được đảm bảo khiến chị em vui vẻ, thoải mái tận hưởng cuộc sống.

Hàng năm, bạn cũng nên dùng Phụ Lạc Cao EX từ 1 - 2 đợt (mỗi đợt từ 2 - 3 tháng) để duy trì sức khỏe sinh sản, phòng ngừa những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt.

Cách chữa đau bụng kinh dữ dội bằng lá ngải cứu mà chúng tôi giới thiệu trên đây chỉ là một trong rất nhiều biện pháp giảm đau bụng kinh. Điều quan trọng là bạn cần lắng nghe cơ thể và rèn luyện, chăm sóc bản thân một cách tận tâm nhất. Khi đó, cơ thể sẽ luôn khỏe mạnh và những cơn đau sẽ bị đẩy lùi. Đừng quên kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX để mỗi kỳ kinh không còn quá đáng sợ, bạn nhé!

Nếu còn thắc mắc về cách chữa đau bụng kinh dữ dội hoặc muốn đặt mua Phụ Lạc Cao EX, hãy gọi tới số tổng đài miễn cước cuộc gọi 18006105 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0902207739 để được hỗ trợ tốt nhất.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Hạ Vy

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12129427