5 cách chữa đau tai hiệu quả, an toàn có thể thực hiện tại nhà

Cập nhật lúc 17:57 / 04.12.2020

Đau tai là tình trạng gây nhiều khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống, sinh hoạt của người mắc. Có rất nhiều cách chữa ù tai tại nhà bằng các liệu pháp tự nhiên được nhiều người áp dụng cho thấy hiệu quả tích cực. Nếu đang bị đau tai thì bạn đừng bỏ qua 5 cách hay trong bài viết sau.

Đau tai là triệu chứng của bệnh gì?

Tình trạng đau tai có thể ảnh hưởng đến mọi đối tượng ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Nó có thể ảnh hưởng tới một hoặc cả hai bên tai. Theo các chuyên gia thính học, đau tai thường xuyên có thể là triệu chứng của một số bệnh lý như:

- Nhiễm trùng tai: Đau tai là triệu chứng điển hình nhất của bệnh nhiễm trùng tai. Nhiễm trùng có thể là do vi khuẩn, virus và thường gặp ở người thích đi bơi hoặc thường xuyên để nước lọt vào tai khi tắm.

 Đau tai ù tai là triệu chứng của nhiễm trùng tai

Đau tai ù tai là triệu chứng của nhiễm trùng tai

- Ráy tai tích tụ quá nhiều: Sự tích tụ của ráy tai cũng có thể khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu kèm cảm giác đau tai, ù tai.

- Thủng màng nhĩ: Khi màng nhĩ bị tổn thương sẽ gây ra tình trạng đau tai, đôi khi kèm theo chảy máu. Thủng màng nhĩ có thể do dùng vật nhọn ngoáy tai, thay đổi áp suất đột ngột hoặc nghe tiếng nổ lớn như tiếng bom, mìn,…

- Có khối u trong tai: Sự xuất hiện của một khối u ở tai giữa cũng có thể gây áp lực lên trống tai và xương tai, dẫn đến tổn thương cấu trúc tai, từ đó khiến bạn bị đau tai, đôi khi kèm theo triệu chứng ù tai.

- Rối loạn tiền đình ốc tai: Vì hệ thống tiền đình nằm ngay gần ốc tai nên khi tai trong hoặc dây thần kinh tiền đình bị tổn thương sẽ làm xuất hiện nhiều triệu chứng khó chịu cho thính giác, điển hình là tình trạng đau tai ù tai.

Xem thêm: Ù tai, nghe kém vì sử dụng điện thoại thông minh – hãy cẩn trọng!

5 cách chữa đau tai hiệu quả tại nhà

Bất kể nguyên nhân gây đau tai là gì thì bạn cũng cần có phương pháp điều trị càng sớm càng tốt để tránh gây ảnh hưởng tới thính lực. Dưới đây là 5 cách chữa đau tai bạn có thể áp dụng tại nhà.

1. Nhai kẹo cao su: Nghe có vẻ hơi ngạc nhiên nhưng khi bị đau tai nghiêm trọng, bạn có thể tìm thấy một số lợi ích của việc nhai kẹo cao su. Nhai kẹo hoặc động tác giả nhai kẹo sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu trong thời gian ngắn.

 Nhai kẹo cao su giúp giảm đau tai

Nhai kẹo cao su giúp giảm đau tai

2. Massage với dầu ô liu: Trong trường hợp đau tai, bạn có thể nhỏ 3 - 4 giọt dầu ô liu vào nước ấm và sử dụng nó giống như thuốc nhỏ tai. Dầu ô liu sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng bị nhiễm trùng và ngăn chặn tình trạng này tiến triển nặng hơn.

3. Chườm ấm: Bạn có thể sử dụng túi chườm nóng xung quanh tai đang bị đau. Nhiệt độ nóng sẽ làm giảm cảm giác sưng, đau. Bạn nên chườm nhiều lần trong ngày để có hiệu quả tốt nhất.

4. Uống vitamin: Các vitamin như: Vitamin A, C và E sẽ giúp giảm đau do viêm tai gây ra. Chúng cũng giúp duy trì hệ miễn dịch của cơ thể.

 Bổ sung vitamin giúp cải thiện đau tai

Bổ sung vitamin giúp cải thiện đau tai

5. Sử dụng thảo dược thiên nhiên: Theo giới chuyên gia, bạn nên lựa chọn và sử dụng một số thảo dược tốt cho tai. Tiêu biểu như sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay. Một nghiên cứu tại Ấn Độ cho thấy, chiết xuất ethanol có trong cây cối xay giúp chống viêm tương đương Diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh). Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện tình trạng đau tai, viêm nhiễm ở tai rất hiệu quả.

Xem thêm: Mách bạn mẹo chữa ù tai hiệu quả tại nhà

Cải thiện tình trạng đau tai nhờ sản phẩm thảo dược

Theo các chuyên gia, để cải thiện tình trạng đau tai ù tai thì việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó có hướng điều trị phù hợp là cần thiết. Bên cạnh đó, quá trình điều trị đau tai cũng cần đảm bảo các mục tiêu sau:

- Mục tiêu trước mắt: Giúp giảm đau, chống viêm trong trường hợp có viêm nhiễm ở tai, từ đó giảm triệu chứng ngứa tai, đau tai hiệu quả. Giúp tăng cường lưu thông khí huyết, bổ sung các chất đến nuôi dưỡng thần kinh tai để thính lực không bị ảnh hưởng.

- Mục tiêu lâu dài: Giúp bổ thận bởi thận khai khiếu ra tai. Do đó, nếu chức năng thận yếu kém thì cũng sẽ gây ra nhiều vấn đề về thính lực, điển hình như chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực.

Hiện nay, phác đồ điều trị theo y học hiện đại có tác dụng lên nhiều mặt liên quan đến tình trạng ù tai, đau tai nhưng chưa thể giải quyết được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, đó là do tạng thận. Cũng chính vì vậy, năm 2013, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay giúp đáp ứng cả mục tiêu trước mắt và lâu dài trong việc hỗ trợ điều trị đau tai, ù tai, nghe kém. 

Sản phẩm chứa nhiều thảo dược có tính chống viêm, giảm sưng như: Cây cối xay, vảy ốc, câu kỷ tử, cẩu tích. Những thảo dược này đã được đông y sử dụng từ xa xưa giống như thuốc kháng sinh thực vật chuyên dùng trong các trường hợp bị viêm tai giữa, đau nhức tai. Cũng chính bởi lý do này mà sản phẩm Kim Thính giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng đau tai do mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai gây ra.

 Sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay giúp cải thiện đau tai

Sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay giúp cải thiện đau tai

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có các vị thuốc quý như: Cốt toái bổ, thục địa, đan sâm giúp bồi bổ chức năng tạng thận. Do vậy sẽ làm tăng cường thính lực theo thuyết của y học cổ truyền liên quan mật thiết giữa chức năng thận và sức khỏe thính giác, nhờ đó phòng ngừa các bệnh lý về tai như: Ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực một cách an toàn, hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm này còn chứa các khoáng chất như: L-Carnitine fumarate, kẽm, mang tới tác dụng hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu, bổ sung dưỡng chất nuôi tế bào thần kinh tai, từ đó cải thiện ù tai, đau tai, khôi phục khả năng nghe hiệu quả, không kém phác đồ điều trị của y học hiện đại.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện ù tai, điếc tai, nghe kém, nhưng các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, chứa thành phần thảo dược như: Cối xay, cốt toái bổ, câu kỷ tử… được nghiên cứu kỹ lưỡng, giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt, được công nhận bởi nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn..., mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cây cối xay là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này.

Đau tai gây khó chịu và ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người mắc. Chính vì vậy, nếu thường xuyên bị đau tai khi nghe tiếng ồn lớn, bạn hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày nhé!

Mai Anh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác 

Thành phần: Mỗi viên nén chứa:

- Cao cối xay…………....150mg (tương đương 1345mg dược liệu)

- Cao Vảy ốc…………….50mg (tương tương 415 mg dược liệu)

- Cao Cốt toái bổ………..50mg (tương đương 495 mg dược liệu)

- Cao Câu kỷ tử………….50mg (tương đương 175 mg dược liệu)

- Cao Đan sâm…………..50mg (tương đương 330 mg dược liệu)

- Cao cẩu tích…………. ..50mg (tương đương 360 mg dược liệu)

- L-carnitine fumarate……50mg

- Cao thục địa…………….40mg (tương đương 155 mg dược liệu)

- Kẽm (Dưới dạng Zinc sulfate)….2mg

- Phụ liệu Lactose, tinh bột bắp, Magnesium stearate, Talc,… vừa đủ.

Công dụng:

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.

Đối tượng sử dụng:

- Người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ.

- Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2 - 4 viên x 2 lần/ngày

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1034/2020/XNQC-ATTP

Giấy xác nhận công bố: 104/2020/ĐKSP

Để tri ân quý khách hàng, Kim Thính có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp và tích điểm thành công, Khách hàng sẽ được tặng 1 hộp trị giá 230.000đ. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. 

Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Kim Thính cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.

Liên hệ tổng đài tư vấn: 02437757066 hoặc 02839770707, Zalo/viber: 0812494704.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Đỗ Ngọc

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12129028