Mách bạn mẹo chữa ù tai đơn giản, hiệu quả không nên bỏ lỡ. CLICK NGAY!

Cập nhật lúc 07:47 / 23.04.2020

Ù tai là tình trạng phổ biến trong cộng đồng, gây khó chịu cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người mắc. Chữa ù tai bằng mẹo là biện pháp đem lại hiệu quả bất ngờ và được nhiều người áp dụng. Tuy vậy, không phải ai cũng nắm được các mẹo điều trị ù tai này. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn những mẹo chữa ù tai hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu!

Bệnh ù tai là gì?

Ù tai là tình trạng phổ biến trên thế giới. Thống kê cho thấy, có tới khoảng 20% dân số trên thế giới mắc bệnh ù tai. Ở Việt Nam, số người tới khám ù tai tại các cơ sở y tế đang không ngừng tăng lên. Đây là căn bệnh khiến bạn cảm nhận được âm thanh lạ ở trong tai dù không có bất cứ tác động nào đến từ môi trường bên ngoài.

 Ù tai là tình trạng khá phổ biến

Ù tai là tình trạng khá phổ biến

Ù tai có thể xuất hiện với nhiều dạng âm thanh và cường độ khác nhau ở mỗi người. Có người cảm nhận như tiếng ve kêu, nhưng có người lại cảm thấy nó như tiếng huýt sáo, gió thổi hay giai điệu một bài hát quen thuộc. Ù tai có xu hướng phổ biến hơn vào ban đêm, khi không còn tác động âm thanh từ môi trường ngoài. Nguyên nhân chính gây ra chứng ù tai là do tổn thương và suy giảm các tế bào lông ở tai trong. Điều này thường xảy ra khi mọi người già đi hoặc là kết quả của việc tiếp xúc với tiếng ồn quá lớn trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều nguyên nhân khác dẫn đến chứng ù tai, bao gồm:

 - Mắc bệnh về tai: Viêm tai giữa, viêm tai ngoài, thủng màng nhĩ,…

- Tuần hoàn máu kém, không được lưu thông tốt.

- Chức năng thận suy giảm.

- Mắc các vấn đề về thần kinh: Chấn thương đầu, đa xơ cứng, u dây thần kinh thính giác,...

- Sử dụng các loại thuốc như: Salicylates, thuốc chống viêm không steroid, kháng sinh aminoglycosid, thuốc lợi tiểu,…

 Sử dụng thuốc là nguyên nhân gây ù tai thường gặp

Sử dụng thuốc là nguyên nhân gây ù tai thường gặp

>>> Xem thêm: Tại sao viêm tai giữa gây ù tai? Nên làm gì để điều trị tại nhà?

Cách chữa ù tai bằng mẹo hiệu quả

Theo các chuyên gia, bạn có thể tìm tới cách chữa ù tai bằng mẹo để cảm thấy dễ chịu nhanh hơn. Dưới đây là những mẹo hữu ích bạn có thể áp dụng ngay tại nhà:

Sử dụng tiếng ồn trắng

Hãy thử sử dụng quạt hoặc tiếng ồn trắng khác để che giấu những tiếng kêu khó chịu trong tai. Bạn hãy thử sử dụng những âm thanh tự nhiên như: Tiếng mưa rơi, tiếng nước chảy hoặc một bản nhạc không lời,… Cách làm này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang bị ù tai gây mất ngủ về đêm.

Gõ trống tai

Gõ trống tai là mẹo chữa ù tai khá hiệu quả, được nhiều người áp dụng. Để gõ trống tai, bạn thực hiện theo cách như sau: Úp lòng bàn tay vào 2 bên tai, các ngón tay xuôi về phía sau, hơi khum lại, ấn thành nhịp một nặng một nhẹ khoảng 30 lần. Sau đó, dùng 2 ngón trỏ và ngón giữa gõ vào phía sau tai khoảng 30 lần. Cách làm này tuy đơn giản nhưng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

 Gõ trống tai giúp giảm ù tai hiệu quả

Gõ trống tai giúp giảm ù tai hiệu quả

Thư giãn

Thư giãn là một trong những phương pháp hữu ích nhất bạn có thể làm để giúp giảm tình trạng ù tai. Nhiều người đã thực hành các kỹ thuật thư giãn nói rằng, họ giảm tiếng ù tai và không còn để ý tới chúng nhiều như trước. Bạn có thể thư giãn bằng cách hít thở sâu hoặc theo học một lớp yoga để thấy hiệu quả cao hơn.

Day bấm huyệt Ế minh

Huyệt Ế minh nằm ở ngay dưới điểm chót của xương chũm. Day huyệt Ế minh sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái và giảm triệu chứng ù tai hiệu quả. Cách thực hiện: Bạn dùng ngón tay trỏ hoặc ngón tay giữa day bấm đồng thời cả 2 huyệt Ế minh trong khoảng 2 phút. Bạn hãy thực hiện cách làm này đều đặn mỗi ngày để cho hiệu quả chữa ù tai tối ưu.

Massage tai

Bạn đặt 2 lòng bàn tay lên 2 tai, từ từ xoa vành tai theo hình tròn trong khoảng 1 phút sao cho 2 tai có cảm giác nóng lên. Sau đó, dùng ngón tay giữa bịt vào lỗ tai rồi kéo tay ra, làm nhanh lặp đi lặp lại khoảng 50 lần. Bạn hãy thực hiện mẹo chữa ù tai này nhiều lần trong ngày để có hiệu quả tốt nhất.

 Massage tai giúp làm giảm ù tai hiệu quả

Massage tai giúp làm giảm ù tai hiệu quả

>>> Xem thêm: Giảm thính lực ảnh hưởng như thế nào tới cuộc sống của bạn?

Cải thiện tình trạng ù tai bằng giải pháp mới từ thiên nhiên

Theo đông y thì ù tai là do thận hư mà thành. Tai là cửa ngõ của tạng thận. Cho nên, các thầy thuốc đông y thường hay chú ý tăng cường chức năng thận để khắc phục chứng ù tai. Nhiều nghiên cứu chứng minh, dược liệu thiên nhiên có nhiều ưu điểm trong hỗ trợ điều trị ù tai bởi chúng lành tính, an toàn khi dùng lâu dài. Đây cũng là xu thế trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về tai ngày nay. Trong đó, cây cối xay được xem là dược liệu điển hình nhất.

Từ xa xưa, cây cối xay đã được dân gian sử dụng để chữa các bệnh về tai như: Viêm tai giữa, đau tai, ù tai, điếc đột ngột,… Ngày nay, nhằm tăng cường hiệu quả chữa bệnh, cây cối xay đã được phối hợp cùng nhiều vị thuốc bổ thận, chống viêm, hoạt huyết khác để bào chế ra sản phẩm Kim Thính, mang đến công dụng:

- Giúp tăng cường chức năng thận, tác động đến nguyên nhân gốc rễ gây ù tai, suy giảm thính lực nhờ các thảo dược như: Câu kỷ tử, cẩu tích, cốt toái bổ, thục địa. Điều này giúp cải thiện ù tai, tăng cường thính lực theo thuyết của y học cổ truyền liên quan giữa lục phủ, ngũ tạng.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính giúp cải thiện ù tai hiệu quả

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính giúp cải thiện ù tai hiệu quả

- Giúp chống viêm, giảm đau trong trường hợp có viêm nhiễm ở tai nhờ các vị thuốc như: Cối xay, vảy ốc, câu kỷ tử, cẩu tích tác động trực tiếp tới vị trí bị sưng viêm, cải thiện ù tai do gặp những vấn đề viêm nhiễm ở tai như: Viêm tai giữa, viêm tai ngoài,...

- Hoạt huyết, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng thần kinh tai nhờ có các thảo dược và dược liệu như: Đan sâm, L- carnitine fumarate, kẽm. Các thành phần này giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể, hoạt huyết, bổ huyết, tăng cường lưu thông máu lên tai, tăng cường dưỡng chất cho thần kinh thính giác, giúp thính lực luôn khỏe mạnh.

Nhờ vào điều này, Kim Thính là sản phẩm vừa giúp giảm viêm, tăng cường lưu thông máu lại tác động được cả vào nguyên nhân sâu xa gây ù tai, đó là tạng thận. Đây là lý do vì sao sản phẩm Kim Thính có thể mang đến hiệu quả bền vững mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Ù tai không gây nguy hiểm ngay lập tức tới tính mạng nhưng nếu kéo dài có thể ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe của người mắc. Chữa ù tai bằng mẹo đem lại nhiều hiệu quả tích cực. Bên cạnh đó, hãy sử dụng sản phẩm Kim Thính mỗi ngày giống như cách mà nhiều người khác đã áp dụng thành công, bạn nhé!

Mọi thắc mắc liên quan tới cách chữa ù tai bằng mẹo cũng như sản phẩm Kim Thính, mời bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước: 18006302 hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 09167516510916767653 để được hỗ trợ tốt nhất.

Hạ Vy

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh*

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12128744