Suy giáp có nguy hiểm không? Xem ngay câu trả lời ở đây!

Cập nhật lúc 08:52 / 22.01.2021

Suy giáp là một trong những bệnh lý tuyến giáp thường gặp hiện nay. Vậy suy giáp có nguy hiểm không? Làm sao để cải thiện căn bệnh này an toàn hiệu quả?. Để trả lời cho những thắc mắc trên, mời bạn tham khảo thông tin chi tiết trong bài viết sau. Xem ngay, đừng bỏ lỡ!

Suy giáp là gì?

Suy giáp (nhược giáp, suy tuyến giáp trạng) là tình trạng rối loạn chức năng tuyến giáp, khiến cơ quan này không sản xuất đủ hormon như: Thyroxine (T4) và triiodothyronine (T3) cần thiết cho quá trình kiểm soát trao đổi chất trong cơ thể. Đây là hội chứng phổ biến trong bệnh tuyến giáp nói chung, đứng thứ ba sau cường giáp và bướu cổ đơn thuần. Phụ nữ và người lớn tuổi là những đối tượng có nguy cơ cao mắc suy giáp.

Phụ nữ là đối tượng có nguy cơ cao mắc suy giáp

Phụ nữ là đối tượng có nguy cơ cao mắc suy giáp

Nguyên nhân dẫn đến suy giáp phổ biến nhất là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Bình thường, hệ thống miễn dịch có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây hại xâm nhập vào cơ thể như: Viêm nhiễm, thực phẩm độc hại, ô nhiễm môi trường,... Tuy nhiên, khi hệ miễn dịch bị suy yếu thì “lá chắn” này bị phá vỡ, suy giảm, không còn đủ sức chống chọi với những tác nhân độc hại và nhận diện nhầm các tế bào, mô tuyến giáp là tác nhân gây hại nên sản xuất ra kháng thể tự sinh tấn công, phá hủy chúng, điều này làm giảm nồng độ hormone tuyến giáp. Nhằm duy trì hoạt động bình thường của cơ thể, các tế bào lành còn lại của tuyến giáp phải hoạt động nhiều hơn để sản xuất đủ lượng hormone cần thiết, khiến cho cơ quan này phình to ra và hình thành nên u bướu ở cổ. Vì thế, để kiểm soát tốt bệnh suy tuyến giáp thì cần tác động vào “phần gốc” này.

   Rối loạn hệ miễn dịch là nguyên nhân cốt lõi gây suy giáp

Rối loạn hệ miễn dịch là nguyên nhân cốt lõi gây suy giáp

>>> XEM THÊM: Rối loạn miễn dịch: Nguyên nhân gây bệnh lý tuyến giáp

Suy giáp có nguy hiểm không?

Hiện nay, nhiều người thắc mắc: Suy giáp có nguy hiểm không? Trả lời vấn đề này, các chuyên gia nội tiết cho biết: Suy giáp rất nguy hiểm. Nếu bệnh không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách sẽ khiến người mắc gặp phải những vấn đề như:

Bướu cổ

Suy giáp khiến cho tuyến giáp bị sưng, căng phồng. Nếu khối bướu to thì sẽ gây chèn ép thanh quản, thực quản, làm xuất hiện các triệu chứng: Khó thở và khó nuốt.

Bệnh lý thần kinh ngoại biên

Suy giáp là nguyên nhân gây ra các bệnh về thần kinh ngoại biên với triệu chứng:

- Tê tay.

- Nóng rát, ngứa ran hoặc có cảm giác "kim châm",

- Yếu cơ.

- Quá mẫn với nhiệt độ.

Các vấn đề trong tuổi dậy thì

Trẻ em và thanh thiếu niên bị suy giáp có thể phải đối mặt với một số vấn đề như: Dậy thì muộn, phát triển trí tuệ kém, suy giảm hiệu quả học tập, kinh nguyệt không đều.

Thiếu máu

Sự thiếu hụt hormone tuyến giáp sẽ làm cho quá trình sản xuất hồng cầu bị suy giảm. Hậu quả là làm cho người mắc gặp phải tình trạng thiếu máu, với các triệu chứng như:

- Mệt mỏi và suy nhược.

- Xanh xao.

- Nhịp tim nhanh.

- Khó thở.

- Cholesterol cao.

Các vấn đề về sinh sản

Suy giáp không được điều trị có thể dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai của người phụ nữ. Còn đối với những người bị suy giáp khi mang thai sẽ có nguy cơ cao bị sảy thai, sinh non.

Hỗ trợ điều trị suy giáp hiệu quả, an toàn bằng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên

Nguyên nhân chính gây ra suy giáp là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Vì vậy, để cải thiện bệnh hiệu quả, cần tác động vào nguyên nhân sâu xa này.

Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị, phòng ngừa bệnh tuyến giáp nói chung cũng như suy giáp nói riêng đang được giới chuyên gia đánh giá cao và nhận sự phản hồi tích cực từ người dùng. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hải tảo. Một trong các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2012 (ở Trung Quốc) chứng minh, chiết xuất hải tảo có tác dụng điều hòa miễn dịch, kháng khuẩn, chống viêm. Từ đó tác động trực tiếp vào nguyên nhân chính gây suy giáp - đó là rối loạn hệ miễn dịch.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, PGS.TS Trần Đình Ngạn cho biết:

“Qua nghiên cứu, các nhà khoa học thấy rằng, hải tảo có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại các tác nhân gây độc. Ngoài ra, hải tảo chứa natri alginat và các thành phần đa đường, vitamin giúp bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch. Đây là vị thuốc có tác dụng rất tốt đối với người bị bệnh tuyến giáp”.

Ngoài hải tảo, sản phẩm còn chứa các dược liệu quý như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid giúp điều hòa hormon tuyến giáp.

   Sản phẩm chứa thành phần chính là hải tảo giúp cải thiện hiệu quả bệnh suy giáp

Sản phẩm chứa thành phần chính là hải tảo giúp cải thiện hiệu quả bệnh suy giáp

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ cải thiện bệnh lý tuyến giáp, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần đã được nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng, hàng triệu người sử dụng hiệu quả, được chuyên gia đầu ngành nội tiết đánh giá cao tại các hội thảo khoa học trên cả nước và nhiều năm liền đạt giải thưởng danh giá như: Top 100 sản phẩm tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em; Sản phẩm uy tín, chất lượng vì sức khỏe cộng đồng,... mà sản phẩm có thành phần chính hải tảo là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí này.

Sản phẩm có thành phần chính là hải tảo giúp phòng ngừa và hỗ trợ hiệu quả các bệnh lý tuyến giáp, trong đó có suy giáp. Vì thế, sử dụng sản phẩm có thành phần chính hải tảo mỗi ngày chính là lựa chọn an toàn, giúp bạn chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe.

Hy vọng bài viết vừa rồi đã giúp bạn có được thông tin hữu ích về suy giáp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Thanh Thủy 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – viên nén Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương có thành phần chính là hải tảo kết hợp với các thảo dược quý như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodid. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

   Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương

Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả.

CHƯƠNG TRÌNH TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO NGƯỜI DÙNG: Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Ích Giáp Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng, cụ thể:

- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Ích Giáp Vương (30 viên) quý khách sẽ được tặng 1 hộp Ích Giáp Vương (30 viên), tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Ích Giáp Vương (2 lọ, 180 viên), quý khách sẽ nhận được 1 hộp Ích Giáp Vương (30 viên) tương đương tiết kiệm 19,4% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 14,29% so với chương trình mua 6 tặng 1.

Hơn nữa, Ích Giáp Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. 

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12127674