Chị em phụ nữ bị trứng nhỏ phải làm sao? Xem ngay lời khuyên!

Cập nhật lúc 16:54 / 19.01.2021

Rất nhiều chị em băn khoăn không biết khi bị trứng nhỏ phải làm sao vì cơ hội mang thai - sinh con bỗng chốc trở nên mong manh. Nhưng mọi người đừng quá lo lắng, dù là bất cứ trường hợp nào thì vẫn có cách giải quyết phù hợp. Hãy dành ngay 3 phút tham khảo bài viết dưới đây để tìm cho mình giải pháp làm sao để trứng phát triển tốt, sớm thụ thai nhé.

Trứng nhỏ là trứng như thế nào?

Trứng nhỏ (trứng lép) là trứng kém chất lượng. Thông thường, nữ giới sẽ có một số lượng trứng nhất định. Khi trứng rụng, nó sẽ kết hợp với tinh trùng dẫn đến hiện tượng thụ thai và làm tổ.

Trứng nhỏ là trứng kém chất lượng, thường không rụng

Trứng nhỏ là trứng kém chất lượng, thường không rụng

Nhiều người tin rằng, chính số lượng trứng mới là yếu tố quyết định việc có thai hay không ở các cặp vợ chồng. Nhận định này chưa đúng bởi theo ý kiến của chuyên gia sản khoa, số lượng trứng hoàn toàn không phải là vấn đề mà điều quan trọng nhất phải quan tâm đó là chất lượng trứng. Chất lượng trứng kém khiến quá trình sinh nở của phụ nữ gặp vô số trở ngại.

>>Xem thêm: Nam giới tinh trùng yếu nên ăn gì để cải thiện?

Vì sao trứng nhỏ gây khó thụ thai?

Như đã trình bày ở trên, chất lượng của trứng tác động rất lớn tới khả năng sinh sản của nữ giới. Thế nên, một khi trứng kém chất lượng sẽ khiến khả năng thụ thai bị giảm sút, thậm chí vô sinh.

Giới chuyên gia khuyên rằng, phụ nữ nên mang thai trong độ tuổi từ 15 - 25 vì ở giai đoạn này, số lượng và chất lượng trứng đảm bảo tốt nhất, cơ hội mang thai lên tới 40% trong mỗi chu kỳ. Còn đối với phụ nữ đã trên 40 tuổi thì tỷ lệ mang thai sẽ giảm xuống, chỉ còn khoảng 25%.

 Phụ nữ tuổi càng cao, trứng càng nhỏ và khó có con

Phụ nữ tuổi càng cao, trứng càng nhỏ và khó có con

Một điều đáng nói đó là, nếu thai nhi được hình thành từ nang trứng nhỏ thì thai kỳ của mẹ sẽ phát triển không tốt hoặc thậm chí bị sảy thai ngay trong những tháng đầu tiên.

Trong một số trường hợp, trứng lép, nang trứng nhỏ, không rụng, người ta phải thụ tinh nhân tạo, cấy ghép trứng vào buồng tử cung. Tất nhiên, việc cấy ghép này hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe của người mẹ nhưng thai nhi thì khác. Trứng kém chất lượng thường không có đủ bộ nhiễm sắc thể nên mất đi khả năng phân chia tế bào, phôi thai không phát triển nên sảy thai cũng là điều hiển nhiên.

Mặc dù trứng nhỏ gây khó thụ thai nhưng chị em đừng quá lo lắng vì chúng ta có thể cải thiện chất lượng của trứng nhé!

>>Xem thêm: Thông tin về u nang buồng trứng thực thể

Trứng nhỏ phải làm sao để tăng chất lượng trứng?

Khi thấy trứng nhỏ phải làm sao là thắc mắc của nhiều người. Dưới đây là 4 phương pháp giúp cải thiện tình trạng trứng nhỏ khó thụ thai mà các chị em có thể áp dụng:

Chú ý dinh dưỡng: Ăn gì để trứng phóng noãn?

Khi trứng nhỏ hay lép, bạn nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm tốt cho quá trình tích trữ dinh dưỡng và protein trong trứng. Gợi ý về một số loại thực phẩm có lợi cho phụ nữ bị trứng nhỏ như: Hạt mắc ca, hạt mè, hạt bí đỏ, nghệ, gừng, súp lơ, rau có lá màu xanh đậm, quả dâu, cá hồi,…

Bên cạnh việc duy trì một chế độ dinh dưỡng khoa học hàng ngày, bạn có thể cân nhắc bổ sung thêm các viên uống giúp tăng hàm lượng vitamin và chất chống oxy hóa cho cơ thể.

Thực phẩm tăng chất lượng trứng

Thực phẩm tăng chất lượng trứng

Giữ cho tinh thần thư giãn, thoải mái

Stress làm sản sinh prolactin, cortisol và những hormone khác nên ít nhiều sẽ cản trở quá trình rụng trứng thông thường. Vậy nên, nếu một khi đã lên kế hoạch sinh con thì nhất thiết cần phải loại bỏ ngay những ảnh hưởng của stress đến cơ thể.

Muốn làm được điều này, trước hết, bạn nên dành riêng cho mình một khoảng thời gian thật sự yên bình và thư thái, có thể là đi bộ, ngâm mình trong bồn tắm, nhâm nhi trà thảo mộc, ngồi thiền, tập yoga,… để giúp cân bằng lại cảm xúc một cách hiệu quả nhất.

 Tinh thần thư thái giúp cải thiện chất lượng trứng

Tinh thần thư thái giúp cải thiện chất lượng trứng

Cân bằng hormone

Phụ nữ muốn cải thiện chất lượng trứng, tăng khả năng thụ thai thì nên chú ý cân bằng lượng hormone cần thiết cho cơ thể bằng cách: Áp dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, nghỉ ngơi đầy đủ, hợp lý, tránh stress và căng thẳng quá mức,...

Như vậy, cung cấp dinh dưỡng cho buồng trứng và điều hòa hormone sinh dục là 2 yếu tố cần phải đặt lên hàng đầu nếu muốn tăng chất lượng trứng. Bên cạnh chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, để quá trình cải thiện tình trạng trứng nhỏ diễn ra nhanh, chị em có nên uống bổ sung sản phẩm hỗ trợ sinh sản tác động sâu vào 2 khía cạnh dinh dưỡng và nội tiết.

>>Xem thêm:Trị mụn trứng cá bằng quả nho vô cùng hiệu quả

Sản phẩm từ thảo dược cho phụ nữ bị trứng nhỏ

Như vậy, nữ giới có thể bổ sung các nhóm thực phẩm giàu dưỡng chất kết hợp sinh hoạt điều độ, tinh thần thoải mái để cân bằng nội tiết, nuôi dưỡng nang trứng to khỏe. Tuy nhiên, nếu áp dụng những cách này thì hiệu quả sẽ cần thời gian dài mới thấy được. Để đẩy nhanh tốc độ cải thiện chất lượng trứng, chị em nên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ sinh sản chứa bạch tật lê. Đây là sản phẩm đã được nghiên cứu ghi nhận hiệu quả trong hỗ trợ điều trị vô sinh cho nữ giới, giúp cải thiện chất lượng trứng.

 bạch tật lê

Giải pháp hỗ trợ cải thiện trứng nhỏ từ bạch tật lê

Có được kết quả vượt trội như vậy là bởi sản phẩm hội tụ công thức đúng, đủ gồm 8 thành phần và có tác dụng cụ thể:

Điều hòa hormone sinh dục

- Thành phần chính bạch tật lê: Có tác dụng làm tăng ham muốn quan hệ tình dục, giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

- Kẽm: Là nguyên tố vi lượng cần thiết cho quá trình trao đổi của các hormone sinh dục.

- Acid folic: Là vi chất cần thiết cho sức khỏe, quá trình tạo máu.

Tăng cường dinh dưỡng, lưu thông khí huyết

Thông thường, tế bào hợp tử (tinh trùng và trứng) có đặc điểm là sinh sản gấp đôi tế bào bình thường nên cần năng lượng, dinh dưỡng gấp đôi. Chính vì thế, việc bổ sung năng lượng và chất dinh dưỡng có ý nghĩa rất lớn giúp tế bào hợp tử đảm bảo chức năng sinh sản.

- Nhân sâm: Giúp cường tráng thân thể, bổ dưỡng nguyên khí, tác dụng tốt đối với phụ nữ, giúp bồi bổ, lưu thông khí huyết.

- L – Arginine: Có tác dụng làm tăng miễn dịch, tăng lượng máu về cơ quan sinh sản, làm tăng ham muốn tình dục.

- L – Carnitine: Tăng cường quá trình hình thành và phát triển của tế bào trứng.

Bên cạnh tác dụng điều hòa nội tiết và bổ dưỡng, Sản phẩm còn có các thành phần chống viêm nhiễm, tăng miễn dịch, tạo điều kiện tốt nhất cho trứng phát triển khỏe mạnh là:

- Keo ong: Có hoạt tính kháng khuẩn tự nhiên, chống viêm, giúp bảo vệ tế bào trước sự tấn công của các gốc tự do, hỗ trợ kích thích hệ miễn dịch.

- Hoàng bá: Có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm tiết dịch và giúp tái tạo những nơi cổ tử cung bị tổn thương.

Cơ chế tác dụng của Linh Tự Đan 

Cơ chế tác động giúp tăng chất lượng và kích thước trứng

Sản phẩm đã được nghiên cứu tại 2 bệnh viện lớn cho thấy có hiệu quả tích cực. Rất nhiều khách hàng đã sử dụng và chia sẻ sức khỏe của họ cải thiện rõ rệt qua 3 giai đoạn:

Sau 2 - 4 tuần

Sức khỏe toàn trạng nâng lên, tinh thần thoải mái.

Sau 1 - 2 tháng

Tăng cường lưu thông khí huyết; Chỉ số hormone kích thích nang FSH cải thiện dần (FSH quá thấp sẽ không thể xảy ra hiện tượng rụng trứng). Kinh nguyệt ổn định.

Sau 3 tháng sử dụng: 

Nồng độ nội tiết tố trong cơ thể ở mức cân bằng. Chất lượng trứng thay đổi theo chiều hướng tốt, rụng đều, giảm nang trứng nhỏ. Người dùng ăn uống tốt, da dẻ hồng hào, cơ thể khỏe mạnh, vui tươi. Nhiều cặp vợ chồng đã thụ thai tự nhiên.

*Lưu ý: Hiệu quả nhanh hay chậm có thể khác nhau tùy vào cơ địa của mỗi người cũng như việc có dùng sản phẩm theo đúng hướng dẫn hay không.

Như vậy, thắc mắc "trứng nhỏ phải làm sao?" đã tìm thấy lời giải đáp. Nếu bạn đang mong con, hãy bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, sống lạc quan để cân bằng nội tiết và đừng quên kết hợp uống thực phẩm hỗ trợ sinh sản từ bạch tật lê để gia đình sớm có tin vui!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Linh Tự Đan - Hỗ trợ sức khỏe sinh sản

Cứ 6 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thì có 1 cặp vô sinh. Để hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thụ tinh, xu hướng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Linh Tự Đan.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Linh Tự Đan

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Linh Tự Đan

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Linh Tự Đan là công thức gồm 8 thành phần: Bạch tật lê, nhân sâm, hoàng bá, cao ong, L-Carnitine, L-Arginine, kẽm, acid folic có tác dụng hỗ trợ và cung cấp các dưỡng chất cho sức khỏe sinh sản; Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ phòng viêm nhiễm phụ khoa và đường sinh dục.

Sản phẩm thích hợp sử dụng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn; Viêm nhiễm phụ khoa và đường sinh dục.

Hướng dẫn sử dụng:

- Dùng cho cả chồng và vợ, uống ngày 2 lần, mỗi lần 2 - 3 viên.

- Nên dùng liên tục từ 2 – 4 tháng để cho hiệu quả tốt nhất.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

Số GPQC: 01824/2017/ATTP-XNQC

Tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, kết bạn (Zalo/Viber): 0812.494.704

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Linh Tự Đan đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

Đồng thời nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Khánh Vũ

Vũ Thị Khánh Ly MKT MN

Số lượng người truy cập

12132834