Đa nang buồng trứng kiêng ăn gì? - Top 5 thực phẩm cần tránh

Cập nhật lúc 10:23 / 18.01.2021

Đa nang buồng trứng kiêng ăn gì là thắc mắc của nhiều chị em. Bởi chế độ dinh dưỡng luôn đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị đa nang buồng trứng và ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng. Chính vì vậy, áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học là việc làm cần thiết đối với người bị đa nang buồng trứng. 

Nguyên nhân đa nang buồng trứng

Hiện nay, nguyên nhân đa nang buồng trứng (hay buồng trứng đa nang) vẫn chưa được xác định rõ. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nồng độ hormone sinh dục nam (androgen) quá cao, trong khi hormone sinh dục nữ (estrogen) thấp hơn nhiều đã ngăn cản buồng trứng phát triển, tạo ra nhiều nang nhỏ, từ đó hình thành nên bệnh đa nang buồng trứng. 

 Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đa nang buồng trứng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đa nang buồng trứng

Ngoài ra, còn nhiều yếu tố dẫn tới sự hình thành buồng trứng đa nang. Cụ thể như: 

- Tình trạng kháng lượng đường trong máu: Phụ nữ sẽ gặp tình trạng buồng trứng đa nang nếu hàm lượng đường trong máu cao. Điều này ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của các nang trứng, làm giảm khả năng sinh sản của chị em.

- Yếu tố di truyền: Nếu có mẹ hoặc người thân trong gia đình đã từng mắc buồng trứng đa nang, thì bạn có nguy cơ mắc hội chứng này cao gấp 2 – 3 lần so với người bình thường. 

- Thừa cân, béo phì: Với những người có trọng lượng cơ thể lớn, lượng mỡ dư thừa không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tiềm ẩn nhiều vấn đề khác, trong đó có buồng trứng đa nang.

>> Xem thêm: U nang buồng trứng lành tính và cách điều trị an toàn

Đa nang buồng trứng kiêng ăn gì?

Những người bị buồng trứng đa nang cần loại bỏ sớm các thực phẩm sau để tránh ảnh hưởng đến mức insulin trong cơ thể và làm bệnh nặng hơn:

Nhóm thực phẩm từ sữa

Sữa là một trong những đáp án của câu hỏi đa nang buồng trứng kiêng ăn gì vì nó làm tăng mức testosterone trong cơ thể. Bên cạnh đó, protein trong sữa làm hạn chế quá trình xử lý testosterone, khiến cho bệnh trở nên trầm trọng. Bởi vậy, người bị buồng trứng đa nang cần hạn chế sử dụng sữa, bơ, pho mát và các chế phẩm từ chúng.

 Đa nang buồng trứng không nên ăn nhóm thực phẩm từ sữa

Đa nang buồng trứng không nên ăn nhóm thực phẩm từ sữa

Thực phẩm chứa chất béo không lành mạnh

Người bị đa nang buồng trứng cần loại bỏ các chất béo no, chất béo đã hydro hóa và chất béo chuyển đổi. Vì chúng gây cản trở sự hấp thụ một số dưỡng chất cho cơ thể, khiến tăng cân mất kiểm soát và có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường.

Do vậy, nếu đang mắc hội chứng buồng trứng đa nang, chị em cần hạn chế ăn thịt mỡ, dầu bơ, khoai tây chiên, bánh quy. Thay vào đó, nên sử dụng các loại thực phẩm chứa chất béo tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như: Cá thu, cá mòi, cá hồi, quả hạch, dầu oliu, các loại hạt, bơ,…

Thực phẩm nhiều đường

Đồ ăn ngọt có chỉ số đường huyết cao và có thể làm tăng lượng đường trong máu của cơ thể. Khi đó sẽ khiến cho hormone có nhiệm vụ điều chỉnh lượng glucose trong máu – insulin cũng tăng lên, việc này không tốt cho người bệnh đa nang buồng trứng.

Thực phẩm nhiều đường không tốt cho người bị đa nang buồng trứng    

Thực phẩm nhiều đường không tốt cho người bị đa nang buồng trứng   

Ngũ cốc tinh chế

Nhóm thực phẩm này có thành phần đường huyết cao nên sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Từ đó khiến các triệu chứng đa nang buồng trứng ngày càng trở nên trầm trọng.

Thực phẩm chế biến sẵn

Các loại thực phẩm chế biến sẵn có tính tiện lợi cao nên được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, những chất phụ gia, chất bảo quản, phẩm màu,… có trong thực phẩm này lại làm phát sinh lượng lớn hormone prostaglandins gây viêm nhiễm và làm tăng mức insulin – khiến buồng trứng đa nang phát triển mạnh.

>>> Xem thêm: U nang buồng trứng thực thể và những thông tin cần biết

Giải pháp từ thảo dược giúp hỗ trợ điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả

Bên cạnh kiến thức đa nang buồng trứng kiêng ăn gì thì việc bổ sung sản phẩm thảo dược từ thiên nhiên giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe tử cung, buồng trứng… cho những người mắc bệnh này là điều rất cần thiết. Phương pháp này sẽ giúp bổ sung nguồn dưỡng chất thiết yếu, từ đó điều hòa hormone sinh dục, kích thích trứng phát triển và rụng đúng theo chu kỳ, đồng thời chống viêm nhiễm, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thụ thai. Đây cũng chính là giải pháp đang được các chuyên gia khuyên dùng và rất nhiều chị em đã sử dụng cho thấy hiệu quả tích cực. Trong đó, sản phẩm nổi bật trên thị trường hiện nay chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung. 

Theo nghiên cứu, dịch chiết từ lá trinh nữ hoàng cung được chứng minh là có tác dụng trên invivo (thí nghiệm ngoài cơ thể sống) và invitro (thử nghiệm trong ống nghiệm), hoạt hóa tế bào Lympho T, làm chậm sự phát triển khối u (ung thư), đồng thời có khả năng kích thích hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cũng như giúp cân bằng nội tiết tố, ngăn ngừa nguy cơ bị đa nang buồng trứng, dẫn tới u nang, u xơ tử cung. Bên cạnh đó, khi kết hợp với một số thảo dược quý khác như: Hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng,… giúp cân bằng nội tiết tố, làm các nang noãn phát triển tốt, cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt, ngăn chặn nguy cơ bị buồng trứng đa nang từ gốc. 

 Các loại thảo dược giúp phòng ngừa và cải thiện đa nang buồng trứng hiệu quả

Các loại thảo dược giúp phòng ngừa và cải thiện đa nang buồng trứng hiệu quả

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm chứa trinh nữ hoàng cung được quảng cáo dùng cho bệnh phụ khoa như đa nang buồng trứng, nhưng theo các chuyên gia, người dùng hãy lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, nhận các giải thưởng danh giá và có nhiều bệnh nhân sử dụng cho kết quả tốt. Và thực phẩm bảo vệ sức khoẻ được bào chế từ cây trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí trên. Cụ thể, sản phẩm này đã được nghiên cứu tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013 có tác dụng điều hòa nội tiết, giảm kích thước u xơ, u nang rất tốt. Và có 80% bệnh nhân hài lòng về kết quả mà sản phẩm mang lại. 

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” được phát sóng trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc Hội, GS. TS Vương Tiến Hòa cũng nhận định về sản phẩm như sau: “Sản phẩm có thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng giúp chống viêm, tăng cường sức đề kháng, tiêu diệt các tế bào u rất tốt. Sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, lành tính”.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: Người bị đa nang buồng trứng kiêng ăn gì? Để phòng ngừa, cải thiện buồng trứng đa nang cũng như các bệnh phụ khoa hiệu quả, ngoài việc áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý, chị em hãy sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung mỗi ngày nhé!

Phạm Oanh

 

NGA PHỤ KHANG - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính. 

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).

 Nga Phụ Khang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Nga Phụ Khang đang có chương trình MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua đủ 6 hộp Nga Phụ Khang, quý khách được tặng 1 hộp Nga Phụ Khang, tương đương tiết kiệm 15%. 

Hơn nữa, nhãn hàng Nga Phụ Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình. 

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12127710