Những biến chứng của u xơ tử cung nguy hiểm như thế nào? Xem ngay!

Cập nhật lúc 13:22 / 26.11.2020

Nhiều phụ nữ cho rằng, u xơ tử cung là bệnh lành tính nên biến chứng của u xơ tử cung cũng không đáng lo ngại. Chính vì sự chủ quan này, mà nhiều người đang phải gánh chịu những hậu quả đáng tiếc. Vậy những hệ lụy ấy là gì? Mời bạn cùng tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây u xơ tử cung

Có khá nhiều yếu tố dẫn tới u xơ tử cung như: Do rối loạn miễn dịch; Viêm nhiễm vùng kín hoặc mắc các bệnh phụ khoa lâu ngày; Yếu tố di truyền; Chế độ ăn uống thiếu khoa học; Do sử dụng thuốc tránh thai bừa bãi… Tuy nhiên, nhiều tài liệu nghiên cứu cho thấy, nguyên nhân cốt lõi gây u xơ tử cung đó là do tình trạng suy giảm năng lượng tế bào, mất hay giảm thông tin giữa các tế bào, dẫn tới quá trình chết tế bào không theo chương trình (apoptosis). Lâu dần sẽ khiến các tế bào tăng sinh bất thường và hình thành khối u. Bên cạnh đó, u xơ tử cung hình thành còn do sự rối loạn nội tiết tố và suy giảm hệ miễn dịch tế bào tử cung của người phụ nữ.

Hình ảnh bệnh u xơ tử cung 

Hình ảnh bệnh u xơ tử cung

>>> Xem thêm: Phụ nữ bị u xơ tử cung có nên mổ không?

Biến chứng của u xơ tử cung nguy hiểm như thế nào?

Khi u xơ tử cung hình thành và phát triển trong cơ thể người phụ nữ, sẽ gây ra những bất thường lớn, làm ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Người bệnh có thể sẽ gặp phải một số biến chứng nguy hiểm như:

Thiếu máu

U xơ tử cung thường hình thành dưới niêm mạc, khiến cho tình trạng kinh nguyệt ở người bệnh xuất hiện kéo dài, ra huyết nhiều dẫn tới thiếu máu.

Căng cơ

Hiện tượng căng cơ là do khối u xơ tử cung phát triển và chèn ép vào niệu quản, gây ứ đọng bể thận dẫn tới bí tiểu, táo bón, thậm chí chèn ép tĩnh mạch gây căng cơ và phù chi dưới.

 U xơ tử cung dễ gây biến chứng nguy hiểm cho người mắc

U xơ tử cung dễ gây biến chứng nguy hiểm cho người mắc

Nhiễm khuẩn

U xơ tử cung gây tình trạng ra máu và tiết dịch nhiều, lâu ngày, cổ tử cung dễ bị nhiễm khuẩn khiến cho viêm nhiễm lan ngược lên niêm mạc tử cung và ống dẫn trứng.

Vô sinh hiếm muộn

Vô sinh hiếm muộn là biến chứng nặng nề nhất của u xơ tử cung. Khi bị u xơ tử cung, khả năng thụ thai sẽ giảm đi. Nguyên nhân là do khối u cản trở tinh trùng gặp trứng, đồng thời sự thay đổi của hormone estrogen cũng làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, khó xác định ngày rụng trứng để thụ thai và ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

Sảy thai, sinh non

U xơ tử cung có thể khiến cho bà bầu dễ bị sảy thai, đẻ non, đẻ khó. Thời kỳ hậu sản: U xơ có thể gây bế sản dịch, nhiễm khuẩn hậu sản gây những cơn đau bụng, sốt, bạch cầu tăng, toàn thân suy sụp, u xơ dưới thanh mạc có cuống có thể bị xoắn…

U xơ tử cung có thể gây ảnh hưởng xấu tới mẹ và thai nhi 

U xơ tử cung có thể gây ảnh hưởng xấu tới mẹ và thai nhi

>>> Xem thêm: Mổ u xơ tử cung nên ăn gì để bệnh nhanh lành?

Cách điều trị u xơ tử cung hiện nay ra sao?

Hiện nay, để chữa trị u xơ tử cung có rất nhiều biện pháp khác nhau. Dưới đây là một số phương pháp tiêu biểu:

+ Nội khoa: Trong trường hợp này, người bệnh sẽ được kê một số thuốc nội tiết tố để cân bằng và ức chế sự tăng sinh estrogen. Chị em cần tuân thủ đúng theo đơn bác sĩ và không nên tự ý mua thuốc về sử dụng sẽ rất nguy hiểm, thậm chí có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

+ Phẫu thuật: Một phương pháp nữa được áp dụng để chữa u xơ tử cung đó là phẫu thuật. Cách này thường áp dụng đối với những khối u lớn hoặc đang gây biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Phẫu thuật có thể làm mất u xơ tử cung ngay lập tức nhưng không triệt để, hơn nữa còn tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ như: Nhiễm trùng vết mổ, chảy máu kéo dài và khả năng tái phát sau mổ cao. Nếu tình trạng bệnh nghiêm trọng mà các phương pháp khác không thể áp dụng thì bác sĩ phải phẫu thuật cắt bỏ tử cung, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể sinh con trong tương lai.

+ Sử dụng thảo dược: Hiện nay, nhiều chị em mắc u xơ tử cung đã lựa chọn các sản phẩm thảo dược uy tín lâu năm trên thị trường để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh cho hiệu quả tốt mà an toàn với cơ thể, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung. Trước đây, loại cây này chỉ dành riêng trong hoàng tộc, vì thế, chúng thường được gọi là "cây thuốc dành cho nữ giới trong hoàng cung". Dịch chiết từ lá trinh nữ hoàng cung được chứng minh là có tác dụng trên in vivo và in vitro hoạt hóa tế bào Lympho T và làm chậm sự phát triển khối u (ung thư). Bên cạnh đó, các alkaloid phân lập từ trinh nữ hoàng cung còn giúp chống lại khối u và kích thích miễn dịch.

 Trinh nữ hoàng cung cải thiện u xơ tử cung hiệu quả

Trinh nữ hoàng cung cải thiện u xơ tử cung hiệu quả

Ngoài thành phần chính là trinh nữ hoàng cung, sản phẩm thảo dược còn có sự kết hợp của một số vị thuốc quý khác như:

- Hoàng cầm: Có tác dụng chống oxy hóa và khử các gốc tự do (ROS, H2O2, hydroxyl) giúp bảo vệ tế bào.

- Hoàng kỳ: Có công dụng tăng cường khả năng miễn dịch cơ thể, hỗ trợ điều trị, cải thiện các triệu chứng như: Rong kinh, băng huyết, viêm nhiễm phụ khoa,… ngăn chặn khả năng di căn (ung thư).

- Khương hoàng (nghệ): Có tác dụng chống oxy hóa, chống ung thư, kháng vi sinh, sát khuẩn mạnh.

Sử dụng sản phẩm thảo dược này sau khoảng 2 - 3 tuần các triệu chứng u xơ tử cung như rong kinh, đau bụng, đau lưng, mệt mỏi,... giảm đi rõ rệt. Nếu chị em kiên trì sử dụng sản phẩm sau khoảng 1 - 3 tháng thì tình trạng sức khỏe tử cung - buồng trứng sẽ tốt hơn, đồng nghĩa với đó là khối u xơ sẽ cải thiện. 

Phát hiện sớm và có phương án điều trị phù hợp là điều rất cần thiết đối với chị em bị u xơ tử cung. Và để đạt được hiệu quả phòng bệnh và hỗ trợ điều trị khối u ngay từ sớm, bạn hãy sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe các chứa thành phần thảo dược như: Trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng mỗi ngày nhé!

Tuệ Đan

NGA PHỤ KHANG - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Tiếp thị bởi:

Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu - AEROPHA

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

Điện thoại: 02438461530 – 02862647169

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 02511/2019/ATTP-XNQC

Giấy xác nhận công bố: 5378/2019/ĐKSP

Để tri ân quý khách hàng, Nga Phụ Khang triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt: Mua 6 tặng 1 thông qua hình thức tích điểm - nhận quà. Khi mua 6 hộp Nga Phụ Khang và tích thành công 6 điểm trên hệ thống, quý khách sẽ được tặng 1 hộp sản phẩm, tương đương tiết kiệm 230.000đ. Hơn nữa, nhãn hàng Nga Phụ Khang cũng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Đăng ký ngay để tham gia chương trình. 

*Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.



 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12120910