Tập phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não như thế nào?

Cập nhật lúc 17:08 / 12.01.2021

Để cải thiện các di chứng của tai biến và lấy lại những kỹ năng sống tự lập, người bệnh cần kiên trì tập phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ tích cực từ người nhà cũng góp phần không nhỏ vào việc cải thiện sức khỏe cho người bệnh. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này trong bài viết dưới đây!

Tai biến mạch máu não gây ra những di chứng gì?

Tai biến mạch máu não (hay còn gọi đột quỵ não) là tình trạng thiếu máu và oxy đến một phần não, khiến các tế bào bị chết đi, gây tổn thương mô não. Tình trạng này xảy ra do mạch máu não bị tắc hoặc vỡ. Đây có thể là hậu quả của một số vấn đề như: Tăng huyết áp, tiểu đường, tim mạch… nhưng không được điều trị, hoặc lối sống thiếu lành mạnh như: Hút thuốc lá, uống rượu bia nhiều, lười vận động,…

Tùy vào phần não bị tổn thương mà bệnh nhân tai biến sẽ gặp những di chứng khác nhau, trong đó phổ biến nhất là:

- Liệt nửa người, tê yếu tay chân hoặc toàn thân.

- Méo miệng.

- Suy giảm thị lực, mờ mắt hoặc mù hẳn một bên mắt.

- Mất trí nhớ, suy giảm trí nhớ.

- Mất khả năng tự chăm sóc bản thân.

Những di chứng này khiến bệnh nhân không thể sống độc lập mà phải trông cậy vào sự giúp đỡ của người khác, từ đó tạo tâm lý mặc cảm, khiến họ cảm thấy mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Di chứng tai biến mạch máu não làm suy giảm chất lượng cuộc sống

Di chứng tai biến mạch máu não làm suy giảm chất lượng cuộc sống

Xem thêm: Nhận biết những triệu chứng của tai biến mạch máu não – Đừng bỏ lỡ!

Phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não thế nào?

Để phục hồi sức khỏe sau cơn tai biến, bạn không nên bỏ qua phương pháp tập phục hồi chức năng kết hợp dùng thuốc cải thiện chức năng não. Nếu có điều kiện, bạn nên đến các trung tâm phục hồi chức năng sau tai biến hoặc áp dụng liệu pháp và hỗ trợ tại nhà, chẳng hạn như:

- Cải thiện chức năng ngôn ngữ và trí nhớ cho người bị tai biến: Bài thực hành về lời nói giúp người bị tai biến hiểu và có thể trò chuyện cùng người thân. Người thân hãy thực hành giao tiếp với người bị tai biến thường xuyên để giúp họ lấy lại kỹ năng ngôn ngữ. Từ đó cũng giúp người bệnh khôi phục trí nhớ và cải thiện nhận thức sau cơn tai biến.

- Tập vật lý trị liệu: Nếu có điều kiện, hãy đưa người bị tai biến đến cơ sở phục hồi chức năng hoặc thực hành các bài tập tại nhà để họ học lại kỹ năng phối hợp vận động.

- Tự thực hành các việc sinh hoạt mỗi ngày: Người thân hãy hướng dẫn và hỗ trợ người bị tai biến thực hiện từng bước các hoạt động sinh hoạt tại nhà như: Tắm rửa, mặc quần áo, ăn uống, đọc sách và viết,... Đây là cách vừa giúp người bệnh cải thiện các kỹ năng, lại tìm thấy niềm vui trong những hoạt động thường ngày.

Bên cạnh đó, chuyên gia có thể đề xuất một số bài tập như: Bài tập kỹ năng vận động, bài tập dồn trọng tâm, bài tập mở rộng phạm vi chuyển động… Những bài tập này có thể làm giảm sự căng cơ (co cứng) và giúp người bị tai biến phục hồi khả năng vận động. Người bệnh cần duy trì luyện tập liên tục để quá trình điều trị tai biến mạch máu não đạt kết quả tốt.

Người bệnh cần kiên trì tập phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não 

Người bệnh cần kiên trì tập phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não

Mức độ nghiêm trọng của những di chứng sau tai biến và khả năng phục hồi của từng người rất khác nhau. Tuy nhiên, mục tiêu chung của tập phục hồi chức năng sau tai biến là giúp người bệnh học lại kỹ năng đã mất khi một phần não bị ảnh hưởng. Nếu phục hồi sức khỏe sau tai biến tốt, chất lượng cuộc sống sẽ được cải thiện.

Xem thêm: Các bước chẩn đoán tai biến mạch máu não và cách điều trị

Kiểm soát và phục hồi chức năng sau tai biến nhờ sản phẩm thảo dược

Phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não là một quá trình dài và đầy chông gai. Để cải thiện tích cực hơn, các chuyên gia khuyên chúng ta nên sử dụng sản phẩm thảo dược để tăng tuần hoàn, lưu thông máu lên não và cải thiện chức năng não. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ nattokinase.

Nattokinase là một loại enzyme chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của người Nhật Bản. Enzyme này có tác dụng ngăn ngừa và làm tan cục máu đông – tác nhân gây ra hơn 80% số ca tai biến mạch máu não, từ đó tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu, cải thiện chức năng não, ổn định huyết áp, khắc phục các di chứng của tai biến mạch máu não.

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe với chủ đề: “Sự nguy hiểm của tai biến mạch máu não” trên Đài Truyền hình Quốc hội, chuyên gia Phạm Gia Khải – chuyên gia đầu ngành với kinh nghiệm hơn 50 năm điều trị các bệnh lý tim mạch cho biết: “Enzyme nattokinase có tác dụng chống đông rất tốt, giúp ngăn ngừa và làm tan cục máu đông – tác nhân gây nhồi máu não, kiểm soát các nguyên nhân gây tai biến!”.

 Sản phẩm chứa nattokinase hỗ trợ phục hồi chức năng sau tai biến hiệu quả

Sản phẩm chứa nattokinase hỗ trợ phục hồi chức năng sau tai biến hiệu quả

Với những ưu điểm này, nattokinase đã có mặt trong rất nhiều sản phẩm trên thị trường. Trong bối cảnh đó, các chuyên gia khuyên người bị tai biến nên chọn sản phẩm chứa nattokinase theo những tiêu chí: Có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi đơn vị uy tín, nhiều người sử dụng tích cực, nhận được nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn và đã trải qua các nghiên cứu khoa học. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe ra đời vào năm 2006 là một trong số ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này. 

Sản phẩm này đã có mặt trên thị trường gần 15 năm, giúp hàng triệu người cải thiện tai biến mạch máu não và ngăn ngừa bệnh tái phát. Không những thế, sản phẩm cũng được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học và chứng minh bằng các nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn trên toàn quốc cho thấy tác dụng cải thiện tai biến mạch máu não tích cực, không gây tác dụng phụ. 

Đặc biệt, tác dụng hỗ trợ phục hồi sau tai biến mạch máu não của sản phẩm này đã được công nhận bởi trang thông tin y khoa uy tín nhất thế giới - PUBMED. Bạn có thể tìm hiểu bản nghiên cứu đầy đủ trong link sau: 

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7415874/

Như vậy, bài viết đã cung cấp thông tin giúp bạn có thêm kiến thức về cách tập phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não. Bạn hãy kiên trì luyện tập và đừng quên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là enzyme nattokinase mỗi ngày nhé!

Hải Lý 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes

NTP 

Thành phần: Mỗi viên nang chứa

- Nattokinase 300FU

- Phụ liệu: Chất độn tinh bột bắp, chất chống đông vón talc và magnesium stearate vừa đủ.

Công dụng:

- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông.

- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch.

- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

Đối tượng sử dụng:

- Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

- Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.

- Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ rong kinh, người đang xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 -2 viên.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2 -3 lần, mỗi lần 2 viên.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

- Nên uống một đợt liên tục từ 2 - 3 tháng.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01400/2019/ATTP-XNQC

Sản xuất bởi:

Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc Tế (IMC)

Nhà máy công nghệ cao IMC Quang Minh 2

Trụ sở: B18+19 Khu B Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội.

ĐCSX: Lô 42A2 - Khu Công nghiệp Quang Minh I - Thị Trấn Quang Minh - Mê Linh - Hà Nội.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 – 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. 

CHƯƠNG TRÌNH MUA 6 TẶNG 1

Khi mua 6 hộp Nattospes, quý khách sẽ được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 160.000 đồng.

CAM KẾT HOÀN TIỀN

Nattospes tự tin CAM KẾT HOÀN LẠI 100% TIỀN cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12132807