Giảm ngứa mề đay bằng lá kinh giới – Mẹo hay chớ nên bỏ qua

Cập nhật lúc 16:45 / 06.01.2021

Có nhiều cách để giảm ngứa mề đay nhưng mẹo dân gian vẫn được nhiều người ưa chuộng bởi tính hiệu quả, an toàn và tiết kiệm mà biện pháp này mang lại. Trong đó, không thể không nhắc đến bài thuốc từ cây kinh giới được lưu truyền rộng rãi hiện nay. Cùng tìm hiểu về cách chữa mề đay đặc biệt này trong bài viết dưới đây.

3 cách giảm ngứa mề đay bằng lá kinh giới

Kinh giới vị cay, tính ấm nên có tác dụng giải độc, tiêu viêm và kháng khuẩn rất tốt. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh, hoạt chất menthol racemic, d-menthol, d-limonene... trong kinh giới có khả năng khử trùng tự nhiên từ bên trong, rất phù hợp với bệnh mề đay, mẩn ngứa.

Kinh giới giúp thanh nhiệt, giải độc rất tốt

Kinh giới giúp thanh nhiệt, giải độc rất tốt

Một số cách dùng kinh giới để giảm ngứa mề đay như:

Chườm nóng lá kinh giới

Với những trường hợp nổi mề đay cục bộ, phạm vi nhỏ, người bệnh có thể đắp trực tiếp lá kinh giới sao nóng lên vùng da bị ảnh hưởng. Cách làm như sau:

  • Dùng lá kinh giới già hoặc phần ngọn mang hoa rửa sạch, đem sao nóng. Có thể thêm chút muối hạt để kéo dài thời gian giữ nhiệt.

  • Cho kinh giới vào mảnh vải mỏng hoặc lưới vó gai, để nguội bớt rồi chườm lên khu vực nổi mề đay.

Lưu ý không chườm lên những vùng da mỏng, nhạy cảm như mặt, bụng, ngực...

Tắm nước lá kinh giới

Đây là mẹo dân gian phổ biến và được dùng nhiều bởi dễ thực hiện, lành tính. Tắm lá kinh giới sẽ làm dịu vùng da bị mẩn đỏ, giảm ngứa. Bên cạnh đó, các hoạt chất trong lá kinh giới còn có công dụng giải cảm, thư giãn và giảm mệt mỏi nên rất tốt cho người bệnh mề đay. Quy trình thực hiện:

  • Lấy một nắm lá kinh giới to, rửa sạch và ngâm với nước muối loãng.

  • Vò nhẹ lá kinh giới rồi cho vào nồi đã có 3 lít nước, đun sôi trong 10 phút thì tắt bếp.

  • Để nước nấu lá kinh giới nguội bớt hoặc hòa thêm nước lạnh rồi tắm như bình thường. Phần bã còn lại, bạn có thể chà nhẹ lên da để tăng hiệu quả giảm ngứa.

Nước tắm từ lá kinh giới giúp giảm ngứa, mẩn đỏ ngoài da

Nước tắm từ lá kinh giới giúp giảm ngứa, mẩn đỏ ngoài da

Uống nước kinh giới

Theo y học cổ truyền, kim ngân hoa có tác dụng tiêu độc cho cơ thể, thanh nhiệt, lợi tiểu, kháng khuẩn và tiêu viêm hiệu quả. Chính vì vậy, kinh giới và kim ngân hoa là lựa chọn tuyệt vời trong việc cải thiện các triệu chứng viêm, ngứa, mẩn đỏ do mề đay gây ra. Cách giảm ngứa mề đay này được tiến hành như sau:

  • Chuẩn bị kinh giới tươi và kim ngân hoa mỗi loại 15g.

  • Đem các nguyên liệu đi rửa sạch rồi để ráo nước.

  • Cho tất cả nguyên liệu vào nồi có sẵn 1 lít nước, đun trong 10 phút để các tinh chất tiết ra hết.

  • Lọc lấy phần nước, chia làm 3 phần uống trong ngày.

Lưu ý khi dùng kinh giới giảm ngứa mề đay

Dù được biết đến rộng rãi nhưng cách chữa mề đay bằng lá kinh giới vẫn chưa có bằng chứng nghiên cứu về tính xác thực. Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả, an toàn, người bệnh cần lưu ý những điều sau:

  • Vệ sinh da sạch sẽ trước khi sử dụng lá kinh giới để có tác dụng tốt hơn.

  • Lựa chọn lá kinh giới còn tươi, không sâu bệnh, rửa sạch trước khi dùng.

  • Các cách chữa mề đay bằng lá kinh giới không có hiệu quả rõ rệt ngay lần đầu sử dụng nên cần kiên trì trong một thời gian nhất định.

  • Trong quá trình điều trị, cần kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

  • Khi làn da có biểu hiện bất thường, cần đến các cơ sở y tế để xử lý kịp thời.

Cần chú ý các biểu hiện trên da khi dùng lá kinh giới chữa bệnh

Cần chú ý các biểu hiện trên da khi dùng lá kinh giới chữa bệnh

Sản phẩm thảo dược – Bí kíp đẩy lùi mề đay mẩn ngứa hiệu quả từ thiên nhiên

Nhìn chung, chữa mề đay từ lá kinh giới có thể phần nào giảm bớt được sự khó chịu do bệnh gây ra. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh nhẹ nên mề đay có thể tái phát ngay sau đó.

Theo các chuyên gia, để điều trị mề đay hiệu quả và không bị tái phát, bên cạnh việc xây dựng lối sống khoa học, người mắc nên kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ từ thiên nhiên giúp tăng cường sức khỏe, điều tiết công năng miễn dịch cho cơ thể. Có như vậy, việc điều trị mẩn ngứa mới bền vững, lâu dài. Một trong các sản phẩm đang được giới chuyên gia và người dùng đánh giá cao là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần từ cao gan.

Cao gan – chiết xuất từ gan động vật, chứa nhiều sắt, vitamin, protein giúp tăng cường chức năng gan, tăng khả năng giải độc, bổ máu.Bên cạnh cao gan, sản phẩm còn chứa cao nhàu có tác dụng giảm đau, kháng viêm, chống dị ứng, giúp vết thương mau lành, chóng lên da non, mau liền sẹo. Đồng thời, nhàu giúp tăng cường chức năng thận, tăng khả năng thải độc, tăng chuyển hóa nhằm loại bỏ chất có hại ra ngoài.

Ngoài ra, sự có mặt của L-carnitine fumarate – 1 acid amin trong sản phẩm sẽ tăng cường năng lượng tế bào, bảo vệ tế bào, từ đó nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng. Chính bởi những lý do này, sản phẩm chứa cao gan là một giải pháp độc đáo cho người bị nổi mề đay mẩn ngứa, giúp giảm ngứa từ trong ra ngoài, ức chế thương tổn mới và phòng tránh tái phát một cách hiệu quả.

Nhàu giúp thanh nhiệt, làm mát cơ thể, giảm ngứa hiệu quả

Nhàu giúp thanh nhiệt, làm mát cơ thể, giảm ngứa hiệu quả

Chữa mề đay bằng lá kinh giới là biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả không cao. Do đó, chuyên gia khuyên bạn nên hướng đến những giải pháp từ thiên nhiên như sản phẩm chứa thành phần từ cao gan để đạt hiệu quả bền vững, lâu dài.

Thu Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Bì Khang – Hỗ trợ giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, dị ứng

Thành phần:

  • Cao gan: 250mg.

  • Cao nhàu: 120mg.

  • L-carnitine fumarate: 50mg.

Công dụng:

- Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, dị ứng do cơ thể mạn tính và cấp tính.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho người bị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Bì Khang

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 4 - 6 viên/ngày chia 2 lần.

  • Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

  • Nên dùng 1 đợt liên tục từ 2 đến 3 tháng để có kết quả tốt.

Số GPQC: 01874/2019/ATTP-XNQC

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Phụ Bì Khang đang có chương trình ưu đãi đặc biệt, khi mua đủ 6 hộp, quý khách được tặng 1 hộp miễn phí, tương đương tiết kiệm 15%; Đồng thời nhãn hàng Phụ Bì Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12131008