Nhận biết dấu hiệu suy dinh dưỡng ở trẻ em như thế nào?

Cập nhật lúc 16:12 / 04.01.2021

Nhận biết dấu hiệu suy dinh dưỡng ở trẻ em sớm sẽ giúp cha mẹ lựa chọn được biện pháp khắc phục hiệu quả, tránh được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Nếu bạn cũng đang lo lắng không biết con mình có bị suy dinh dưỡng hay không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về căn bệnh này qua bài viết dưới đây nhé!

Nhận biết dấu hiệu suy dinh dưỡng ở trẻ em

Suy dinh dưỡng ở trẻ em là tình trạng cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển. Dưới đây là cách nhận biết dấu hiệu suy dinh dưỡng ở trẻ em cha mẹ cần quan tâm và chú ý:

- Cơ bắp yếu, ngay cả với những sinh hoạt hàng ngày cũng cảm thấy mệt mỏi.

- Da khô, tóc có hiện tượng xơ, dễ bị nhiễm trùng và nhất là khó lành vết thương.

- Trẻ không lên cân, chậm phát triển trong thời gian dài.

- Trẻ ăn kém, biếng ăn, ăn ít, lười ăn, không chịu ăn trong thời gian dài.

- Da xanh xao, niêm mạc nhợt nhạt.

- Trẻ thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa hoặc bị tiêu chảy liên tục.

- Trẻ hay buồn bực, ít vui chơi, kém linh hoạt, không thích vận động, khó ngủ, hay bị giật mình tỉnh giấc.

- Trẻ mắc các bệnh nhiễm trùng đường ruột và đường hô hấp như viêm phổi, viêm họng, viêm phế quản.

- Trẻ chậm phát triển, tăng trưởng kém hơn các bạn đồng trang lứa.

 nhan-biet-dau-hieu-tre-suy-dinh-duong-nhu-the-nao

Nhận biết dấu hiệu trẻ suy dinh dưỡng như thế nào?

>>> XEM THÊM: Trẻ chậm tăng cân nên uống sữa gì? TÌM HIỂU NGAY  

Nguyên nhân suy dinh dưỡng ở trẻ em

Nhiều người nghĩ rằng, suy dinh dưỡng ở trẻ em xảy ra do thiếu ăn, điều này đúng, tuy nhiên chưa đủ. Hiện nay, chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao nhưng cũng có rất nhiều trẻ vẫn bị suy dinh dưỡng. Dưới đây là một số nguyên nhân suy dinh dưỡng ở trẻ em thường gặp:

- Do chế độ dinh dưỡng của trẻ không đủ về số lượng và chất lượng: Bạn có thể cho con ăn rất nhiều món ngon, đắt tiền nhưng nếu không đủ và cân bằng giữa các nhóm chất thì cũng vẫn khiến trẻ bị suy dinh dưỡng.

- Trẻ không được bú sữa mẹ đầy đủ, chế độ ăn bổ sung không hợp lý.

- Bố mẹ thiếu kiến thức nuôi con, cho ăn dặm quá sớm hoặc quá muộn, chế biến thức ăn sai cách,...

- Trẻ thường xuyên phải sử dụng kháng sinh gây loạn khuẩn đường ruột, không hấp thu được chất dinh dưỡng.

- Kém hấp thu, biếng ăn, rối loạn tiêu hóa kéo dài cũng là những nguyên nhân phổ biến làm cho trẻ không thể hấp thu đầy đủ dưỡng chất từ chế độ ăn và suy dinh dưỡng là hậu quả tất yếu sẽ xảy ra.

mat-can-bang-he-vi-sinh-duong-ruot-gay-roi-loan-tieu-hoa 

Mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột gây rối loạn hệ tiêu hóa

>>> XEM THÊM: Táo bón ở trẻ em: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Suy dinh dưỡng ở trẻ em có nguy hiểm không?

Suy dinh dưỡng sẽ dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quá trình phát triển ở hiện tại và tương lai của trẻ khi không được khắc phục sớm. Một số tác hại xấu mà trẻ có thể gặp khi không được chăm sóc đúng cách dẫn đến thiếu chất dinh dưỡng:

Thứ nhất, suy dinh dưỡng sẽ khiến trẻ dễ mắc nhiều loại bệnh khác nhau về hô hấp, tiêu hóa, truyền nhiễm,… vì hệ thống miễn dịch yếu, không chống lại được sự tấn công của vi khuẩn và tác nhân gây bệnh.

Thứ hai, dinh dưỡng không đủ gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển toàn diện, ngăn cản sự tăng trưởng của xương, khiến bé thấp còi, khó tăng chiều cao so với trẻ khác cùng lứa tuổi.

Thứ ba, suy dinh dưỡng tác động xấu đến sự phát triển trí não, làm trẻ kém thông minh, chậm phát triển trí tuệ, giảm IQ, trí nhớ không tốt, dẫn đến kết quả học tập thường kém.

Và cuối cùng, suy dinh dưỡng kéo dài, không khắc phục sớm có nguy cơ dẫn đến tử vong ở trẻ.

>>> XEM THÊM: Giải đáp thắc mắc trẻ 4 tuổi bị tiêu chảy uống nước dừa được không?

Bổ sung lợi khuẩn, vi chất dinh dưỡng giúp cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em hiệu quả, an toàn 

Hiểu rõ được tầm quan trọng của hệ tiêu hóa sẽ giúp cha mẹ không còn phiền lòng về tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em. Theo các chuyên gia, cha mẹ cần bổ sung lợi khuẩn, chất xơ giúp duy trì sự cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Tốt nhất nên bổ sung lợi khuẩn Bacillus subtilis chịu được môi trường khắc nghiệt, không bị phá hủy bởi dịch dạ dày và nhiệt độ. Theo một nghiên cứu của Trường Khoa học Sinh học, Royal Holloway, Đại học London, Egham, Surrey TW20 0EX, Vương quốc Anh, Phòng thí nghiệm Vi sinh, Đại học Y Dược, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam cho thấy: “Các bào tử B. subtilis được sử dụng bằng đường uống sẽ nảy mầm, sinh sôi, sau đó hồi sinh trong ruột và phát huy tác dụng”. B. subtilis kết hợp với inulin và fructose oligosaccharide (FOS) có tác dụng như prebiotic – giúp tạo môi trường nuôi dưỡng lợi khuẩn, làm tăng số lượng men vi sinh trong đường ruột, cải thiện tình trạng bé biếng ăn chậm lớn. Đồng thời bổ sung vi chất dinh dưỡng như vitamin nhóm B, L-lysine, taurine, magnesium, zinc, calci,… giúp bổ sung kịp thời lượng vi chất dinh dưỡng thiếu hụt, nâng cao sức đề kháng tự nhiên, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, kích thích vị giác, trẻ ăn ngon, tăng cường hấp thu dưỡng chất, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả cải thiện tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng. Để nâng cao hiệu quả, các nhà khoa học đã kết hợp thêm cao bạch truật, hoài sơn, sơn tra tạo nên sản phẩm cốm vi sinh giúp kích thích sản xuất men tiêu hóa nội sinh, tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng. Sản phẩm tiện sử dụng, vị thơm ngon, các bé sẽ vô cùng hứng thú.

 bo-sung-loi-khuan-giup-cai-thien-tinh-trang-cham-tang-can-hieu-qua

Bổ sung lợi khuẩn giúp cải thiện tình trạng chậm tăng cân hiệu quả

Nhận biết sớm dấu hiệu suy dinh dưỡng ở trẻ em sẽ giúp cha mẹ có biện pháp khắc phục hiệu quả, an toàn. Để cải thiện và phòng ngừa tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em, cha mẹ nên bổ sung lợi khuẩn, vi chất dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa nhờ cốm vi sinh chứa lợi khuẩn Bacillus subtilis hiệu quả, an toàn. 

Thu Hương  

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốm vi sinh BEBUGOLD - Giúp Bé ăn ngon khỏe mạnh đáng yêu

Cốm vi sinh BEBUGOLD là sản phẩm cốm chứa lợi khuẩn Bacillus subtilis giúp bổ sung vi khuẩn có ích, ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp tăng cường hệ vi sinh đường ruột. Sản phẩm còn bổ sung thêm các vi chất dinh dưỡng (Vitamin nhóm B, L-Lysine, Taurine, Magne, Zinc, Calci,...) giúp nâng cao sức đề kháng; làm trẻ ăn ngon và tăng cường hấp thu dưỡng chất. 

Với các thành phần này, BEBUGOLD vừa giúp bổ sung trực tiếp các vi chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa cung cấp lợi khuẩn và môi trường cho lợi khuẩn phát triển. Từ đó giúp bảo vệ tăng cường hệ vi sinh đường ruột, mang lại hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho sự hấp thu các vi chất cũng như sự phát triển ở trẻ nhỏ. 

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-com-vi-sinh-bebugold  

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Cốm vi sinh BEBUGOLD

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm vi sinh BEBUGOLD là sản phẩm giúp hệ tiêu hóa trẻ khỏe mạnh, có thể hấp thu tốt các vi chất dinh dưỡng. 

Nên dùng cốm pha với nước nguội, nước ấm, khuấy đều cho tan và uống ngay. Có thể trộn chung với sữa, thức ăn. Nên dùng sau khi ăn 30 phút để có hiệu quả tốt nhất. 

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả, cốm vi sinh BEBUGOLD đang có chương trình: 

- Mua 3 hộp cốm vi sinh BEBUGOLD tặng 01 hộp bút sáp màu. 

- Mua 5 hộp cốm vi sinh BEBUGOLD  tặng 1 hộp. 

- Mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm trên hệ thống, quý khách được tặng 1 hộp. 

=> Như vậy, mua 6 hộp BEBUGOLD và tích đủ 6 điểm bạn được tặng 02 hộp: 01 hộp thông qua tích điểm và 01 hộp tặng ngay. Tương đương tiết kiệm 33,3%. Nhanh tay, số lượng có hạn!

Bên cạnh đó, nhãn hàng cốm vi sinh BEBUGOLD cũng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết.

Số GPQC: 01769/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến các vấn đề về tiêu hóa của trẻ em như: Táo bón, tiêu chảy, biếng ăn, hấp thu kém,... vui lòng liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được dược sĩ tư vấn sớm nhất.

*Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Kiều Thị Mai Hương MKT1

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12120809