Mách bạn 3 cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại nhà

Cập nhật lúc 16:25 / 04.01.2021

Chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại nhà như thế nào để làm dịu các cơn đau nhức nhanh chóng lại an toàn? Đây là thắc mắc của rất nhiều độc giả hiện nay. Để giúp độc giả có câu trả lời chính xác, trong bài viết này, các chuyên gia sẽ gợi ý một số biện pháp cải thiện đau nhức ngay tại nhà hiệu quả.

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là gì?  

Thoát vị đĩa đệm xảy ra khi nhân keo bên trong đĩa đệm cột sống thoát ra ngoài và chèn ép vào rễ thần kinh, tủy sống, hay nói cách khác nó là tình trạng đĩa đệm bị ép lồi ra khỏi vị trí bình thường, giữa các đốt sống.

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là gì?

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng đang có xu hướng trẻ hóa và ngày càng gia tăng nhanh chóng. Nguyên nhân được cho là do:

- Sai tư thế trong hoạt động, vận động, lao động, ngồi, mang vác vật nặng sai cách. Ví dụ như, thay vì ngồi xuống để bê vật nặng rồi từ từ đứng lên thì nhiều người lại lựa chọn cách đứng rồi cúi xuống, nhấc vật nặng lên gây chấn thương đốt sống lưng, thoát vị đĩa đệm.

- Lão hóa: Khi bạn già đi, đĩa đệm cột sống trở nên kém linh hoạt và dễ bị rách hoặc vỡ hơn.

- Bệnh lý cột sống bẩm sinh, gai đôi cột sống, gù vẹo, thoái hóa cột sống cũng là các yếu tố thuận lợi để gây bệnh.

- Tuổi: Người ở độ tuổi từ 30 - 50 là đối tượng có nguy cơ bị thoát vị cao nhất do những thành phần nước và đàn hồi bên trong nhân tủy sẽ giảm đi theo tuổi.

nguyen-nhan-gay-thoat-vi-dia-dem-cot-song-that-lung-la-gi 

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là gì?

- Người béo phì cũng có nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm cao hơn bình thường, do cột sống phải gồng lên để gánh một trọng lượng cơ thể lớn.

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng gây khó khăn trong sinh hoạt, cuộc sống, công việc của người mắc. Bệnh còn có thể ảnh hưởng trực tiếp, khiến người mắc bị liệt và tàn phế suốt đời nếu không được chẩn đoán, điều trị kịp thời.

>>> XEM THÊM: GHI NHỚ NGAY: 4 giai đoạn tiến triển của thoát vị đĩa đệm ai cũng phải THUỘC LÒNG

Mách bạn 3 cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại nhà hiệu quả

Dưới đây là 3 phương pháp giúp chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, cải thiện tình trạng đau nhức bạn có thể tham khảo áp dụng ngay tại nhà:

Xoa bóp chữa đau nhức cột sống lưng

Xoa: Dùng cả hai bàn tay xòe ra. Tác động nhẹ trên vùng lưng bị đau, xoa vòng tròn 1 cách nhẹ nhàng.

Xát: Dùng cả hai bàn tay xát mạnh vùng lưng, xát cả hai tay ngược chiều nhau, xát ngang, xát dọc.

Bóp: Dùng cả hai bàn tay, ngón cái và các ngón khác bóp vào cơ lưng, trọng tâm nơi bị co cứng.

Day: Dùng gốc bàn tay (1 tay) tác động mạnh vào vùng lưng, vừa ấn, vừa day.

Bấm: Dùng ngón tay cái bấm vào vùng đau (nhớ cắt móng tay), vừa bấm vừa ấn, bấm xong từng điểm lại day và xoa.

xoa-bop-giup-giam-dau-thoat-vi-dia-dem-cot-song-lung 

Xoa bóp chữa đau nhức do thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Người bị đau nhức cột sống lưng nên được xoa bóp mỗi ngày một lần, thời gian từ 40 - 50 phút. Chú ý, nếu có rượu xoa bóp hoặc các loại dầu gió, kết hợp xoa vào vùng lưng càng tốt.

Chữa đau nhức cột sống lưng bằng cây xấu hổ

Cây xấu hổ còn có tên gọi khác là cây mắc cỡ, cây trinh nữ, cây thẹn, cây tu thảo. Tên khoa học là: Mimosa pudica L.

Cây xấu hổ vị ngọt, tính hơi hàn, có độc, tác dụng an thần, tiêu viêm, tiêu tích, thanh nhiệt, giảm đau, được dùng để điều trị chấn thương, thấp khớp, đau lưng, nhức xương.

Cách dùng: Ngày dùng 15 - 20g rễ cây xấu hổ, sao vàng, sắc uống thay nước.

Hoặc chữa viêm khớp dạng thấp: 30g rễ cây xấu hổ, 20g dây đau xương, 20g cẩu tích (cây culi), 16g địa cốt bì, 30g ngũ gia bì, sắc lên uống thay nước, mỗi ngày một thang.

Chữa đau lưng mạn tính: 30g rễ cây xấu hổ, 12g ngũ vị tử, 12g đỗ trọng, 16g thục địa, 4g cam thảo, 20g dây đau xương. Ngày 1 thang, sắc uống thay nước.

Chữa đau nhức cột sống lưng bằng chuối hột

Chuối hột còn gọi là chuối chát. Đây là loại quả tốt, chứa đường tự nhiên, chất xơ,... Trong chuối xanh còn chứa hàm lượng chất tanin cao, có tác dụng làm se niêm mạc.

Theo y học cổ truyền, chuối hột có tác dụng giải độc, lương huyết, dân gian hay dùng để chữa đau lưng, nhức mỏi, sạn thận, sạn bàng quang.

Cách dùng: Dùng chuối hột thái miếng, phơi khô, khoảng 200 - 300g, giã vụn, ngâm với 1 lít rượu 35 - 40 độ trong 2  -3 tuần lễ. Ngày uống 2 - 3 lần, mỗi lần 30 - 50 ml, trước bữa ăn.

Nên dùng rượu trắng hoặc rượu nếp để ngâm với chuối hột, các thành phần hoạt chất có trong chuối hột sẽ được chiết xuất và khuếch tán trong rượu.

chuoi-hot-giup-giam-dau-lung-do-thoat-vi-dia-dem-hieu-qua 

Chuối hột giúp giảm đau lưng do thoát vị đĩa đệm hiệu quả

>>> XEM THÊM: Giảm ngay đau đớn nhờ các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm dưới đây!

Dầu vẹm xanh – Giải pháp cải thiện, phòng ngừa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiệu quả, an toàn

Hiện nay, để cải thiện thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiệu quả, nhiều người tin tưởng sử dụng dòng sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh phối hợp với thiên niên kiện, nhũ hương, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cột sống, được bào chế với công nghệ hiện đại, chiết xuất tối đa hàm lượng dược chất có tác dụng trong dược liệu, dạng dùng dễ hấp thu, tiện dùng. Cách phối hợp độc đáo này không chỉ giúp làm giảm triệu chứng, kháng viêm hiệu quả, an toàn mà còn tác động vào căn nguyên gây ra thoái hóa đốt sống cổ (quá trình thoái hóa tự nhiên, thiếu dinh dưỡng cho đĩa đệm), từ đó ngăn chặn bệnh tái phát và tiến triển hiệu quả hơn.

Đặc biệt, dầu vẹm xanh đã được tiến hành nghiên cứu tại tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Kết quả cho thấy: Tỷ lệ giảm cứng khớp, sưng khớp, đau khớp, phục hồi khả năng vận động đạt “rất tốt” và “tốt” trên 70%, trong đó giảm sưng khớp là 93,7%.

 dau-vem-xanh-giup-cai-thien-thoat-vi-dia-dem-cot-song-that-lung-hieu-qua

Dầu vẹm xanh giúp cải thiện thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiệu quả

Hiện nay, trong bối cảnh trên thị trường rất nhiều sản phẩm được quảng bá có công dụng với bệnh cột sống, đĩa đệm, bệnh xương khớp, người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, có thành phần là dầu vẹm xanh được nghiên cứu chứng minh tác dụng. Tốt nhất, nên chọn những sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng trên người bệnh thực sự tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Trường Đại học Y Hà Nội cho kết quả: Tỷ lệ bệnh nhân đạt kết quả tốt và rất tốt ở nhóm dùng sản phẩm lên tới gần 90%. Sản phẩm không gây tác dụng phụ. Đồng thời đã có nhiều người dùng cho hiệu quả tốt, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, được nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Nắm rõ những thông tin bài viết đã nêu về cách nhận biết sớm, phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng sẽ giúp độc giả có được những kiến thức cần thiết để cải thiện bệnh hiệu quả, an toàn.

Thu Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và các thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycin, MSM (Methylsulfonylmethane), canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. 

Đối tượng sử dụng: Thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. 

 

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương là một trong số rất ít các sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng trên bệnh nhân bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Trường Đại học Y Hà Nội cho kết quả: Tỷ lệ bệnh nhân đạt kết quả tốt và rất tốt ở nhóm dùng sản phẩm lên tới gần 90%. Sản phẩm không gây tác dụng phụ.

Hướng dẫn sử dụng

- Ngày uống 4 – 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng. 

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả, nhãn hàng Cốt Thoái Vương đang có chương trình “Tích điểm - nhận quà”. Theo đó khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm trên hệ thống, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 160.000 đồng. Bên cạnh đó, nhãn hàng Cốt Thoái Vương cũng cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ: 024.7302.9996.

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu - AEROPHA

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến các vấn đề về cột sống như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, thoái hóa cột sống thì hãy liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được dược sĩ tư vấn sớm nhất.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Kiều Thị Mai Hương MKT1

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12129799
Nguyễn Quỳnh Trang
Vừa đặt hàng thành công
0974058xxx