Chuyên gia hướng dẫn 4 cách cải thiện tiếng kêu trong tai hiệu quả

Cập nhật lúc 10:44 / 11.01.2021

Nghe thấy tiếng kêu trong tai tình trạng khá phổ biến, gây ảnh hưởng lớn tới tâm lý, sức khỏe, cuộc sống của người mắc nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Vậy lỗ tai có tiếng kêu là do đâu và làm sao để cải thiện tình trạng này an toàn, hiệu quả? Mời bạn tìm hiểu những thông tin hữu ích trong bài viết sau!

Có tiếng kêu trong tai là do đâu?

Nghe thấy tiếng kêu trong tai là tình trạng người mắc luôn nhận thấy tiếng kêu ở bên trong tai, đó có thể là tiếng ve kêu, tiếng gió thổi, tiếng chuông reo hay tiếng éc éc…

 Lỗ tai có tiếng kêu là tình trạng phổ biến

Lỗ tai có tiếng kêu là tình trạng phổ biến

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn hay bị ù tai như: Do tuổi tác, tiếp xúc với tiếng ồn lớn, sử dụng thuốc điều trị trong thời gian dài không theo chỉ định của bác sĩ, do bị viêm tai… Tuy nhiên, nguyên nhân chính được xác định là do:

- Theo tây y, lỗ tai có tiếng kêu là do tuần hoàn máu kém khiến tế bào thần kinh thính giác làm âm thanh từ tai lên não bị ảnh hưởng.

- Theo đông y, thận khai khiếu ra tai, điều này có nghĩa, chức năng thận có mối quan hệ mật thiết với sức khỏe thính giác. Khi thận khỏe, tai sẽ nghe tốt, khi chức năng thận suy giảm sẽ gây ù tai, nghe kém.

Xem thêm: Ù tai, nghe kém vì sử dụng điện thoại thông minh – hãy cẩn trọng!

4 cách cải thiện tiếng kêu trong tai hiệu quả

Tùy vào mỗi nguyên nhân gây tiếng kêu trong tai khác nhau mà bạn có thể lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, một số liệu pháp giúp cải thiện tình trạng này bạn có thể áp dụng như:

1. Hạn chế tiếp xúc với âm thanh lớn: Gần 1/3 trường hợp ù tai có thể đến từ những chấn thương âm thanh. Giảm tiếp xúc với âm thanh lớn có thể cải thiện chứng ù tai và giúp tình trạng bệnh không bị nặng hơn. Hãy bảo vệ tai của bạn khỏi tiếng ồn lớn bằng cách sử dụng nút bịt tai thường xuyên. Nếu bạn thấy mình đang ở một nơi ồn ào, hãy tìm cách thoát ra khỏi nguồn âm thanh đó. Nếu bạn nghe nhạc bằng tai nghe, hãy giảm âm lượng và không sử dụng chúng trong thời gian quá dài.

 Nên dùng nút bịt tai khi tiếp xúc với tiếng ồn lớn

Nên dùng nút bịt tai khi tiếp xúc với tiếng ồn lớn

2. Sử dụng tiếng ồn trắng: Hãy thử sử dụng quạt hoặc tiếng ồn trắng khác (tiếng ồn trắng là những âm thanh có tần số nằm trong ngưỡng con người có thể nghe được) để che giấu tiếng kêu trong tai. Điều này hoạt động tốt nhất trong một căn phòng yên tĩnh. Bạn hãy bật tiếng ồn trắng để nó che lấp một phần hoặc hoàn toàn những tiếng kêu khó chịu trong tai. Hãy thử những âm thanh tự nhiên như: Tiếng mưa rơi, tiếng nước chảy hoặc một bản nhạc không lời.

3. Có chế độ dinh dưỡng phù hợp: Các chuyên gia khuyên bạn nên hỗ trợ sức khỏe của đôi tai bằng cách bổ sung axit béo omega-3 và vitamin D (thường thấy trong cá). Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, ăn cá mỗi tuần có thể làm giảm nguy cơ ù tai kéo dài. Ngoài ra, chất chống oxy hóa và axit folic có trong rau bina, đậu, bông cải xanh và các loại hạt cũng được khuyến khích. Những chất dinh dưỡng này có thể giúp giảm số lượng gốc tự do trong cơ thể. Một số người tin rằng, các gốc tự do có thể làm hỏng mô tế bào trong tai của bạn - một trong những nguyên nhân gây chứng ù tai, lỗ tai có tiếng kêu phổ biến.

 Người bị ù tai nên có chế độ dinh dưỡng phù hợp

Người bị ù tai nên có chế độ dinh dưỡng phù hợp

4. Tập luyện thường xuyên: Tập thể dục thường xuyên, chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng, thói quen ngủ tốt,... được thực hiện sẽ giúp cho các mạch máu lưu thông tốt và cải thiện sức khỏe nói chung, từ đó có thể kiểm soát tốt triệu chứng ù tai, lỗ tai có tiếng kêu. Bất kỳ môn thể thao yêu thích nào như: Đi bộ, thiền, yoga,… đều mang đến những lợi ích nhất định cho bạn.

Xem thêm: Mách bạn mẹo chữa ù tai hiệu quả tại nhà

Cải thiện tiếng kêu trong tai an toàn nhờ thảo dược

Ngoài việc thực hiện những phương pháp tại nhà như trên, các chuyên gia khuyên người có tiếng kêu trong tai nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên để tình trạng này nhanh chóng được cải thiện. Hiện nay, sản phẩm giúp tăng cường thính lực, cải thiện tình trạng lỗ tai có tiếng kêu đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay. Sản phẩm chứa các thảo dược thiên nhiên mang đến tác dụng:

- Giảm đau, chống viêm: Sản phẩm chứa nhiều thảo dược có tính chống viêm, giảm đau như: Cây cối xay, vảy ốc, cẩu tích. Một nghiên cứu tại Ấn Độ cho thấy, chiết xuất trong cây cối xay giúp chống viêm tương đương Diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh). Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện tình trạng ù tai, đau tai, có tiếng kêu trong tai do viêm nhiễm ở tai hiệu quả.

 Cây cối xay tốt cho người bị ù tai

Cây cối xay tốt cho người bị ù tai

- Tăng cường chức năng thận: Sản phẩm chứa các thảo dược như: Câu kỷ tử, cốt toái bổ, thục địa có tác dụng bồi bổ chức năng tạng thận, tăng cường thính lực theo thuyết của y học cổ truyền liên quan giữa chức năng thận và sức khỏe thính giác.

- Tăng cường lưu thông khí huyết: Ngoài tác động vào tạng thận, sản phẩm còn chứa các thảo dược và dược liệu khác như: Đan sâm, L-carnitine fumarate, kẽm,… mang tới tác dụng hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu, bổ sung những chất nuôi dưỡng tế bào thần kinh tai, giúp tế bào lông và dây thần kinh ở tai trong luôn khỏe mạnh, từ đó cải thiện ù tai, có tiếng kêu trong tai hiệu quả.

 Đan sâm giúp bổ máu, tốt cho người bị ù tai

Đan sâm giúp bổ máu, tốt cho người bị ù tai

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện điếc tai, nghe kém nhưng các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt, được công nhận bởi nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn,... mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Lỗ tai có tiếng kêu tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu không điều trị đúng cách có thể ảnh hưởng tới tâm lý, quá trình giao tiếp và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, ngay khi thấy có triệu chứng ù tai, bạn cần tìm phương pháp điều trị phù hợp và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày nhé!

Hồng Liên

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

                             Kim Thính giúp hỗ trợ điều trị ù tai hiệu quả

Thành phần: Mỗi viên nén chứa:

- Cao cối xay…………....150mg (tương đương 1345mg dược liệu)

- Cao Vảy ốc…………….50mg (tương tương 415 mg dược liệu)

- Cao Cốt toái bổ………..50mg (tương đương 495 mg dược liệu)

- Cao Câu kỷ tử………….50mg (tương đương 175 mg dược liệu)

- Cao Đan sâm…………..50mg (tương đương 330 mg dược liệu)

- Cao cẩu tích…………. ..50mg (tương đương 360 mg dược liệu)

- L-carnitine fumarate……50mg

- Cao thục địa…………….40mg (tương đương 155 mg dược liệu)

- Kẽm (Dưới dạng Zinc sulfate)….2mg

- Phụ liệu Lactose, tinh bột bắp, Magnesium stearate, Talc,… vừa đủ.

Công dụng:

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.

Đối tượng sử dụng:

- Người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ.

- Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2 - 4 viên x2 lần/ngày

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1034/2020/XNQC-ATTP

Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Kim Thính đang có chương trình đặc biệt: 

- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Kim Thính (30 viên) với giá 1.260.000đ/6 hộp, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Kim Thính (30 viên), tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Kim Thính (2 lọ, 180 viên) với giá 1.080.000 đồng, quý khách sẽ nhận được 1 hộp Kim Thính (30 viên) tương đương tiết kiệm 19,4% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 180.000đ (tương đương 14,29%) với so với chương trình mua 6 tặng 1.

Hơn nữa, nhãn hàng Kim Thính cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đỗ Ngọc

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12120597