Viêm tai giữa xung huyết: Nguyên nhân và cách điều trị

Cập nhật lúc 09:06 / 21.08.2020

Viêm tai giữa là bệnh lý thường gặp trong cộng đồng. Trong đó, viêm tai giữa xung huyết là một dạng nguy hiểm, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới thính lực, thậm chí gây điếc vĩnh viễn nếu không được điều trị. Vậy nguyên nhân gây viêm tai giữa là gì? Cách điều trị để bảo vệ thính lực như thế nào? Mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời cho những vấn đề trên.

Nguyên nhân gây viêm tai giữa xung huyết

Viêm tai giữa xung huyết là một dạng của viêm tai giữa cấp tính. Đây là tình trạng ống tai giữa bị tổn thương, có sự tích tụ chất lỏng phía sau màng nhĩ và gây rỉ dịch nhầy. Số liệu thống kê gần đây cho thấy, hiện nay, có trên 75% số trường hợp bị viêm tai giữa xung huyết do tổn thương ống eustachian, làm màng nhĩ bị thu hẹp hoặc đóng kín, tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh, phát triển. Bên cạnh đó, một số yếu tố thuận lợi gây viêm tai giữa xung huyết là:

- Nhiễm vi khuẩn, virus: Việc nhiễm các vi khuẩn, vidrrus như: Staphylococcus pneumonia, haemophilus influenzae, diphtheroids,… là một trong những tác nhân gây bệnh viêm tai giữa phổ biến hiện nay.

  Có nhiều nguyên nhân gây viêm tai giữa xung huyết 

Có nhiều nguyên nhân gây viêm tai giữa xung huyết

- Vệ sinh tai không sạch sẽ: Sau các hoạt động như: Bơi lội, lặn biển, tắm,… nhiều người chỉ lau khô cơ thể mà bỏ qua vùng tai. Điều này khiến tai bị ẩm, ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây tổn thương tai giữa.

- Chủ quan không điều trị sớm: Các triệu chứng của viêm tai giữa ở giai đoạn đầu thường không quá nghiêm trọng. Do đó, nhiều người chủ quan và bỏ qua giai đoạn vàng để chữa bệnh. Điều này khiến bệnh tiến triển nặng sang giai đoạn xung huyết và khó điều trị hơn.

- Tắc vòi nhĩ: Trường hợp này có thể do ảnh hưởng của một số bệnh lý về họng, mũi,…

Từ những nguyên nhân kể trên, viêm tai giữa có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như: Nhiễm trùng, điếc vĩnh viễn, liệt dây thần kinh, biến chứng vùng não,... Do đó, đòi hỏi một phương pháp chữa bệnh an toàn, hiệu quả cao.

Xem thêm: 6 tuyệt chiêu giúp chữa ù tai lâu ngày bạn không nên bỏ qua

Điều trị viêm tai giữa xung huyết

Hiện nay, bệnh viêm tai giữa xung huyết chủ yếu được chỉ định điều trị nội khoa và thay đổi lối sống, sinh hoạt hàng ngày. Các phương pháp thường được áp dụng là:

- Sử dụng thuốc tây theo đúng chỉ định của bác sĩ. Một số loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau tai sẽ được kê đơn giúp cải thiện nhanh các triệu chứng, mang đến cảm giác dễ chịu hơn.

   Sử dụng thuốc giúp điều trị viêm tai giữa xung huyết 

Sử dụng thuốc giúp điều trị viêm tai giữa xung huyết

- Để hạn chế tiếp xúc với vi trùng, vi khuẩn, bạn nên chủ động vệ sinh không gian sống cũng như khu vực làm việc thường xuyên.

- Hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm cao, chất kích thích hay những chất hóa học ở các nhà máy, xí nghiệp,…

- Tuyệt đối không sử dụng đồ uống chứa chất kích thích như: Rượu, thuốc lá, bia,… vì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

- Uống đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo hệ miễn dịch trong cơ thể.

- Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học, ngủ nghỉ đúng giờ, hạn chế thức khuya hay ngủ quá nhiều.

- Cần vệ sinh sạch sẽ vùng tai trong sau khi tắm, bơi, lặn bằng bông ngoáy tai. Lời khuyên là nên dùng các loại thuốc nhỏ, dung dịch sát khuẩn để làm sạch tai.

- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao giúp lưu thông khí huyết, tăng cường sức đề kháng để bệnh nhanh chóng được cải thiện.

Bạn có thể áp dụng những biện pháp kể trên để điều trị tình trạng viêm tai giữa xung huyết. Bên cạnh đó, để giúp tăng hiệu quả điều trị, phòng ngừa điếc tai, nhiều người cũng sử dụng thêm sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Xem thêm: Giảm thính lực ảnh hưởng như thế nào tới cuộc sống của bạn?

Kim Thính - Hỗ trợ điều trị viêm tai giữa xung huyết, phòng ngừa điếc tai hiệu quả

Bên cạnh những phương pháp như trên, để cải thiện tình trạng viêm tai giữa, bạn cũng có thể sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính.

    Kim Thính giúp hỗ trợ điều trị viêm tai giữa xung huyết

Kim Thính giúp hỗ trợ điều trị viêm tai giữa xung huyết

Kim Thính chứa các thành phần có tính chống viêm, giảm đau mạnh như: Cây cối xay, vảy ốc, cẩu tích. Những thảo dược này đã được đông y sử dụng từ xa xưa giống như thuốc kháng sinh thực vật chuyên dùng trong các trường hợp bị viêm tai giữa, đau tai. Vì vậy, sản phẩm rất hiệu quả với các trường hợp bị viêm tai nói chung và giai đoạn viêm tai giữa xung huyết nói riêng an toàn, hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm Kim Thính còn chứa các thảo dược có chức năng bổ thận như: Câu kỷ tử, cốt toái bổ, thục địa. Sự có mặt của những thảo dược này sẽ giúp tăng cường thính lực, phòng ngừa điếc tai, nghe kém theo thuyết của y học cổ truyền liên quan giữa lục phủ, ngũ tạng (thận khai khiếu ra tai, chức năng thận kém sẽ khiến tai bị ù, nghe không rõ).

Ngoài ra, các thảo dược như: Đan sâm, L-carnitine fumarate, kẽm,… trong sản phẩm Kim Thính còn giúp hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu, tăng cường dưỡng chất nuôi thần kinh tai, nhờ đó thính lực sẽ luôn khỏe mạnh và phòng ngừa điếc tai, suy giảm thính lực do viêm tai giữa xung huyết hiệu quả.

Viêm tai giữa xung huyết không được điều trị sớm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thính lực. Vì vậy, bạn cần tìm cho mình phương pháp điều trị phù hợp và sử dụng sản phẩm Kim Thính mỗi ngày để cải thiện ù tai, phòng ngừa điếc tai, suy giảm thính lực hiệu quả.

Mọi thắc mắc liên quan tới viêm tai giữa xung huyết cũng như sản phẩm Kim Thính, mời bạn vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC GỌI: 18006302 hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0916751651 - 0916767653 để được hỗ trợ tốt nhất.

Hạ Vy

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12130154