Bật mí 7 thực phẩm giúp giảm acid uric máu an toàn, hiệu quả

Cập nhật lúc 09:58 / 08.01.2021

Theo chuyên gia, chế độ dinh dưỡng hàng ngày có vai trò vô cùng quan trọng giúp giảm acid uric trong máu. Cũng bởi vậy mà việc tìm ra các thực phẩm tốt cho người có chỉ số acid uric máu cao luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều người. Nếu đang có những băn khoăn này, mời bạn tìm hiểu thông tin hữu ích trong bài viết sau.

Acid uric máu là gì?

Acid uric là sản phẩm của quá trình chuyển hóa tự nhiên trong cơ thể. Khi tế bào chết đi, nhân của nó sẽ bị phá hủy và hình thành acid uric. Đây được coi là nguồn acid uric nội sinh. Ngoài ra, việc sử dụng thực phẩm như: Nội tạng, thịt đỏ, hải sản,… cũng sẽ làm tăng acid uric máu. 

Thông thường, acid uric được lọc qua thận và đào thải ra ngoài thông qua đường tiết niệu (80%) và da (20%). Trong quá trình chuyển hóa của cơ thể, khi acid uric quá nhiều nhưng thải ra ít thì sẽ khiến chúng bị giữ lại trong máu, lắng đọng tại các mô, khớp, từ đó gây cơn đau gout. Ngoài ra, khi acid uric lắng đọng ở tim còn gây ra các bệnh về tim mạch, tích tụ ở thận gây sỏi thận, lắng đọng ở đường tiết niệu sẽ làm hình thành sỏi.

Tăng acid uric máu gây nhiều bệnh lý nguy hiểm

Tăng acid uric máu gây nhiều bệnh lý nguy hiểm

Việc xét nghiệm máu để đo mức độ acid uric sẽ giúp chẩn đoán, tiên lượng và điều trị bệnh gout hiệu quả. Khi lượng acid uric máu cao trên 70 mg/l (420μmol/l) với nam và trên 60 mg/l (360μmol/l) với nữ thì chứng tỏ, bạn đang bị tăng acid uric máu và khả năng mắc gout sẽ rất cao. Tuy nhiên, acid uric cao chưa hẳn đã là bị bệnh gout.

Xem thêm: Những biến chứng của bệnh gout nặng và cách cải thiện hiệu quả

Các thực phẩm giúp giảm acid uric máu

Thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh với các thực phẩm tốt cho người bị gout sẽ giúp kiểm soát chỉ số acid uric máu và phòng ngừa bệnh gout tái phát hiệu quả. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên ăn hàng ngày.

1. Rau cần tây: Rau cần tây có tính mát, lợi tiểu, tốt cho người bệnh gout nhờ vào khả năng làm giảm acid uric trong máu, hạn chế nguy cơ cơn gout cấp tái phát. Bạn có thể uống nước ép rau cần tây hoặc chế biến thành món ăn đều mang lại hiệu quả.

Rau cần tây giúp giảm acid uric trong máu

Rau cần tây giúp giảm acid uric trong máu

2. Bí xanh: Bí xanh là một trong những thực phẩm chứa rất ít purin. Đây là lý do mà loại quả này được liệt kê vào danh sách các thực phẩm tốt cho người bị bệnh gout.

3. Ngũ cốc (gạo, ngô, khoai…), các loại hạt: Đây là nhóm tinh bột chứa ít nhân purin nên người bị gout có thể sử dụng những thực phẩm này.

4. Dứa: Trong dứa chứa enzyme bromelain có đặc tính kháng viêm nên giúp giảm sưng, đau ở người bị gout rất hữu hiệu. Nhờ đó mà đây là một trong các thực phẩm tốt cho người bị gout.

5. Dưa hấu: Dưa hấu là loại trái cây chứa nhiều nước, muối kali và hàm lượng purin rất thấp, do đó, dưa hấu cũng được liệt kê vào danh sách các thực phẩm tốt cho người mắc bệnh gout.

6. Dâu tây: Đây là một trong những loại quả chứa ít calo, giàu vitamin và khoáng chất. Dâu tây không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả. Bạn có thể ăn trực tiếp quả dâu tây hoặc sử dụng để chế biến thành món ăn đều mang đến tác dụng tốt.

Người bị bệnh gout nên ăn nhiều dâu tây

Người bị bệnh gout nên ăn nhiều dâu tây

7. Táo: Đây là loại quả giàu acid malic - thành phần có khả năng trung hòa acid uric, giúp kiểm soát nồng độ acid uric trong cơ thể. Chuyên gia khuyến cáo, người có acid uric cao và bị bệnh gout nên ăn 1 quả táo mỗi ngày sau bữa ăn.

Xem thêm: Cách chữa bệnh gout tại nhà bằng đậu xanh

Giảm acid uric máu nhờ sản phẩm thảo dược

Để giảm acid uric trong máu, đưa nồng độ này về mức an toàn, bạn cần thực hiện theo những lời khuyên như trên. Ngoài ra, các chuyên gia khuyến cáo người đang có nồng độ acid uric máu cao nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trạch tả, kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như: Nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, hạ khô thảo,… Sản phẩm giúp mang đến tác dụng:

- Tăng đào thải acid uric: Nhờ thành phần chính từ cây trạch tả - một thảo dược có tác dụng lợi tiểu đã được đông y sử dụng từ ngàn năm qua, sản phẩm giúp quá trình đào thải acid uric được thuận lợi hơn.

- Tăng cường chức năng thận: Thận đóng vai trò quan trọng trong việc đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể, trong đó có acid uric. Các thảo dược như: Ba kích, nhàu, hoàng bá trong sản phẩm mang đến tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận, giúp thận hoạt động tốt hơn. Sản phẩm tác động đến nguyên nhân sâu xa làm tăng acid uric máu, đó là do chức năng thận suy giảm.

Nhàu giúp bổ thận, giảm acid uric trong máu

Nhàu giúp bổ thận, giảm acid uric trong máu

- Giảm triệu chứng của bệnh gout: Không chỉ giúp giảm acid uric máu, sản phẩm còn hữu ích với người đang có triệu chứng của bệnh gout nhờ các thảo dược có công dụng giảm sưng, đau, hạ sốt như: Nhọ nồi, thổ phục linh, hoàng bá.

Như vậy, sản phẩm không chỉ tác động đến nguyên nhân làm tăng acid uric máu mà còn giúp giảm triệu chứng cho người mắc khi cơn đau gout tấn công. Chính nhờ điều này mà sản phẩm đang ngày càng được nhiều người tin tưởng lựa chọn để kiểm soát chỉ số acid uric máu, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị gout cũng như nhiều bệnh lý liên quan khác.

Sản phẩm đã có mặt trên thị trường lâu năm, có nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện lớn, được giới thiệu tại các hội thảo khoa học, giới chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, nhận nhiều giải thưởng do các tổ chức uy tín trao tặng, đặc biệt là đã có hàng triệu người bị bệnh gout sử dụng sản phẩm nhận thấy hiệu quả tích cực. Đây chính là những lý do bạn nên sử dụng sản phẩm ngay hôm nay để giảm acid uric máu, phòng ngừa bệnh gout hiệu quả.

Khi nhận thấy có các dấu hiệu của tăng acid uric máu, bạn hãy thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trạch tả để nồng độ acid uric máu sớm về ngưỡng an toàn nhé!

Đỗ Ngọc

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ cho những người bị gout

                       

THÀNH PHẦN:

Cao trạch tả: ............70mg (tương đương 315 mg dược liệu)

Cao ba kích:...........85mg (tương đương 470 mg dược liệu)

Cao nhàu:...........85mg (tương đương 325 mg dược liệu)

Cao nhọ nồi:.......... 75mg (tương đương 485 mg dược liệu)

Cao thổ phục linh: ..........75mg (tương đương 360 mg dược liệu)

Cao hạ khô thảo:.........65mg (tương đương 340mg dược liệu)

Cao hoàng bá:..............55mg (tương đương 360 mg dược liệu)

CÔNG DỤNG:

- Hỗ trợ tăng cường chức năng gan, thận, giúp giảm nồng độ acid máu, giảm các triệu chứng đau do gout.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

Dùng cho người mắc bệnh gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.

Số GPQC: 02493/2019/ATTP-XNQC

Số XNCB: 11752/2019/ĐKSP

Nhằm tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Hoàng Thống Phong đang có chương trình MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua đủ 6 Hoàng Thống Phong, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Hoàng Thống Phong trị giá 220.000đ. 

Đồng thời, Để khẳng định chất lượng sản phẩm, đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng, Hoàng Thống Phong “Cam kết hoàn tiền 100% nếu Khách hàng sử dụng không hiệu quả”. 

Liên hệ tổng đài tư vấn: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

 

Đỗ Ngọc

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12127553