Những biến chứng của bệnh gút nặng và cách cải thiện hiệu quả

Cập nhật lúc 17:54 / 07.12.2020

Bệnh gút nặng là giai đoạn nghiêm trọng, người mắc dễ gặp phải những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy đâu là những biến chứng của bệnh gút nặng và làm sao để kiểm soát hiệu quả? Mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết sau!

Bệnh gút là gì?

Bệnh gút là tình trạng viêm khớp phát triển ở người có nồng độ axit uric trong máu cao. Axit uric có thể hình thành các tinh thể giống như hình kim trong khớp và gây ra cơn đau dữ dội.

Thông thường, axit uric hòa tan trong máu và được thận loại ra khỏi cơ thể nhờ nước tiểu. Khi cơ thể sản xuất quá nhiều axit uric hoặc thận bị suy yếu, không thể bài tiết sẽ khiến chúng tích tụ, hình thành các tinh thể urate sắc nhọn, lắng đọng tại mô khớp và gây đau đớn.

 Bệnh gút thường gây đau dữ dội tại khớp ngón chân cái

Bệnh gút thường gây đau dữ dội tại khớp ngón chân cái

Người bị gút sẽ nhận thấy có cảm giác ấm, đau, sưng và yếu ở các khớp, nhất là khớp ngón chân cái. Cơn đau thường bắt đầu vào ban đêm. Đau đến mức chỉ cần tấm ga trải giường chạm nhẹ vào, người bệnh cũng không thể chịu nổi. Người bệnh bị giới hạn cử động ở khớp, một số trường hợp không thể đi lại được, phải nhờ tới sự trợ giúp của người thân.

Xem thêm: 5 cách chữa bệnh gút bằng lá tía tô hiệu quả tại nhà

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh gút nặng

Gút chia thành 3 giai đoạn chính là: Tăng axit uric không triệu chứng; Giai đoạn cấp tính và mạn tính. Các biến chứng của bệnh gút thường phát triển và nghiêm trọng ở giai đoạn mạn tính (giai đoạn bệnh gút nặng). Lúc này, các cơn đau gút trở nên thường xuyên với mức độ nặng hơn rất nhiều. Nếu người mắc gút vẫn không có cách để kiểm soát bệnh tốt thì nhiều biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Dưới đây là những biến chứng của bệnh gút ở giai đoạn mạn tính bạn không thể coi thường.

1. Tàn phế

Cơn đau gút có thể ảnh hưởng đến quá trình đi lại, vận động và các hoạt động hàng ngày khác của người bệnh. Ở giai đoạn mạn tính, người bị gút sẽ thấy xuất hiện các cục u ở tay, chân.

 Bệnh gút nặng dễ gây tàn phế

Bệnh gút nặng dễ gây tàn phế

Đến một thời điểm nhất định, những cục này vỡ ra gây loét, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào trong khớp dẫn đến nhiễm khuẩn huyết. Nghiêm trọng hơn, các khớp xương có thể bị hủy hoại, thậm chí gây tàn phế, biến dạng khớp.

2. Bệnh sỏi thận, suy thận

Ở người bị gút, tinh thể urate natri lắng đọng tại nhiều cơ quan trong cơ thể, trong đó thận dễ bị ảnh hưởng nhất. Vi tinh thể urate natri lắng đọng trong xoang thận sẽ tạo ra sỏi thận có thể làm tắc, viêm đường tiểu, ứ nước, giãn thận,…

Nếu tinh thể urate natri lắng đọng trong các ống thận sẽ gây viêm và tắc ống thận, làm tổn thương tổ chức nhu mô và giảm chức năng của thận.

 Người bị bệnh gút nặng dễ mắc các vấn đề về thận

Người bị bệnh gút nặng dễ mắc các vấn đề về thận

3. Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Nghiên cứu cho thấy, bệnh gút làm tăng nguy cơ đau tim ở nam giới lên 26%, và phụ nữ mắc gút phải đối mặt với nguy cơ đột quỵ tăng lên 39%. Một nghiên cứu cũng cho thấy, nguy cơ tử vong vì suy tim của người mắc gút cao gấp đôi so với người không mắc phải căn bệnh này.

Xem thêm: Người bị bệnh gút kiêng gì và nên ăn những thực phẩm nào?

Ngăn chặn biến chứng của bệnh gút nhờ sản phẩm thảo dược

Bệnh gút không chỉ gây đau đớn, khó khăn trong vận động, mà còn dẫn đến nhiều biến chứng nặng nề khác, nhất là ở giai đoạn mạn tính. Do đó, khi điều trị bệnh gút, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

Hiện nay, các chuyên gia khuyên người bị gút nên sử dụng sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút có thành phần từ thảo dược thiên nhiên vì chúng an toàn hơn cho sức khỏe mà vẫn mang tới hiệu quả cao. Tiêu biểu có thể kể tới thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trạch tả. Sản phẩm chứa thành phần từ các thảo dược thiên nhiên mang đến công dụng:

- Tăng đào thải axit uric: Nhờ có thành phần chính từ cây trạch tả - một thảo dược có tác dụng lợi tiểu đã được đông y sử dụng từ ngàn năm qua, sản phẩm giúp quá trình đào thải axit uric được thuận lợi hơn. Một nghiên cứu tại Trường Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc năm 2014 đã chứng minh, trong trạch tả chứa hoạt chất quý có tác dụng tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu, đào thải acid uric ra khỏi cơ thể.

 Trạch tả tốt cho người bị gút

Trạch tả tốt cho người bị gút

- Tăng cường chức năng thận: Thận đóng vai trò quan trọng việc đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể, trong đó có axit uric. Khi thận hoạt động kém sẽ khiến các chất này không được loại bỏ mà đi vào máu và gây bệnh. Các thảo dược: Ba kích, nhàu, hoàng bá trong sản phẩm có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận, giúp thận hoạt động tốt hơn. Chính vì vậy, sản phẩm giúp tác động đến nguyên nhân sâu xa gây bệnh gút, đó là tạng thận.

- Giảm triệu chứng của bệnh gút: Khi cơn đau gút tấn công, người bệnh sẽ phải chịu nhiều đau đớn. Việc sử dụng thuốc tây để giảm đau có thể mang đến hiệu quả nhưng cũng gây ra vô số tác dụng phụ. Nhận thấy điều này, các nhà khoa học đã thêm vào sản phẩm các thảo dược có công dụng giảm đau xương khớp, hạ sốt như: Nhọ nồi, thổ phục linh, hoàng bá giúp giảm cơn đau gút cấp hữu hiệu.

 Nhọ nồi giúp giảm cơn đau gút cấp

Nhọ nồi giúp giảm cơn đau gút cấp

Sản phẩm đã có mặt trên thị trường lâu năm, có nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện lớn, được giới thiệu tại các hội thảo khoa học, giới chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, nhận nhiều giải thưởng do các tổ chức uy tín trao tặng, đặc biệt là đã có hàng triệu người bị bệnh gút sử dụng sản phẩm nhận thấy hiệu quả tích cực. Đây chính là những lý do bạn nên sử dụng sản phẩm ngay hôm nay để giảm axit uric máu, phòng ngừa bệnh gút hiệu quả.

Nếu đang mắc bệnh gút, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt điều độ và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trạch tả để kiểm soát bệnh tốt hơn, phòng ngừa bệnh chuyển sang giai đoạn nặng với những biến chứng nguy hiểm một cách hữu hiệu nhé!

Mai Anh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ cho những người bị gút 

THÀNH PHẦN:

Cao trạch tả: ............70mg (tương đương 315 mg dược liệu)

Cao ba kích:...........85mg (tương đương 470 mg dược liệu)

Cao nhàu:...........85mg (tương đương 325 mg dược liệu)

Cao nhọ nồi:.......... 75mg (tương đương 485 mg dược liệu)

Cao thổ phục linh: ..........75mg (tương đương 360 mg dược liệu)

Cao hạ khô thảo:.........65mg (tương đương 340mg dược liệu)

Cao hoàng bá:..............55mg (tương đương 360 mg dược liệu)

CÔNG DỤNG:

- Hỗ trợ tăng cường chức năng gan, thận, giúp giảm nồng độ axit máu, giảm các triệu chứng đau do gút.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

Dùng cho người mắc bệnh gút cấp, mạn tính, axit uric máu cao.

BẢO QUẢN:

Nơi khô, thoáng, nhiệt độ dưới 30 độ C và tránh ánh nắng trực tiếp.

Số GPQC: 02493/2019/ATTP-XNQC

Số XNCB: 11752/2019/ĐKSP

Hiện nay, nhãn hàng Hoàng Thống Phong đang triển khai chương trình khuyến mãi “Tích điểm – Nhận quà” - MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua 6 hộp và tích điểm thành công, Quý khách sẽ được tặng 1 hộp miễn phí trị giá 220.000 đ.

Đồng thời, Để khẳng định chất lượng sản phẩm, đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng, Hoàng Thống Phong “Cam kết hoàn tiền 100% nếu Khách hàng sử dụng không hiệu quả”. 

Liên hệ tổng đài tư vấn: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

 

Đỗ Ngọc

Số lượng người truy cập

12130163