Bật mí cách trị bệnh sởi an toàn, hiệu quả bằng 3 bài thuốc dân gian

Cập nhật lúc 10:17 / 09.10.2020

Mùa đông là thời điểm thuận lợi cho bệnh sởi bùng phát và lây lan rất nhanh thành dịch. Có nhiều cách trị bệnh sởi, trong đó, xu hướng sử dụng những biện pháp dân gian để đảm bảo an toàn sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến. Vậy những bài thuốc này là gì? Mời bạn cùng tuvansukhoe24h.org tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân mắc bệnh sởi

Sởi là bệnh truyền nhiễm do virus sởi (Polynosa morbillorum) là thành viên của giống Morbillivirus, thuộc họ Paramyxoviridae gây nên. Bệnh sởi hay xuất hiện vào thời điểm đông - xuân, thường gặp ở trẻ em nhưng cũng có thể xảy ra ở người lớn, rất dễ bùng phát thành đại dịch.

Có rất nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh sởi. Cho đến thời điểm hiện tại, các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra kết luận, nguyên nhân gây bệnh sởi chủ yếu là do sức đề kháng kém, hệ miễn dịch suy yếu. Chính vì thế, trẻ nhỏ, người cao tuổi hay phụ nữ đang mang thai là những đối tượng dễ mắc bệnh này.

    Virus Polynosa morbillorum là tác nhân gây bệnh sởi

Virus Polynosa morbillorum là tác nhân gây bệnh sởi

Thông thường, các triệu chứng sẽ xuất hiện trong 4 - 10 ngày sau khi người bệnh nhiễm virus sởi. Cụ thể:

- Sốt cao kèm theo hiện tượng nhức đầu, mệt mỏi, chán ăn,...

- Ho khan, có khi thấy ít đờm.

- Sổ mũi, hắt hơi, chảy nước mũi.

- Xuất tiết niêm mạc: Kết mạc đỏ, phù mi mắt, chảy nước mắt, chịu ánh sáng kém.

- Cơ thể có những đốm đỏ nhỏ li ti, ban đầu xuất hiện quanh miệng, gò má, sau đó mức độ ngày càng nhiều, trên người mọc thêm các nốt đỏ lớn.

Người bệnh thường có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và muốn tìm ngay những biện pháp để điều trị căn bệnh này. Trong đó, sử dụng các bài thuốc dân gian là biện pháp phổ biến được nhiều người sử dụng.

>>> XEM THÊM: Nguy cơ trẻ bị tử vong vì dịch bệnh tay chân miệng. Cha mẹ cần nắm vững những điều sau để bảo vệ con

Cách trị bệnh sởi hiệu quả bằng 3 bài thuốc dân gian

Bên cạnh cách trị bệnh sởi bằng thuốc tây hay một số kem bôi ngoài da, mọi người cũng có thể áp dụng những bài thuốc dân gian, cụ thể:

Bài thuốc chữa bệnh sởi từ củ sắn dây

Lựa chọn miếng sắn dây to bằng 2 bao diêm (gọt vỏ thái mỏng), 5 cây lục bình (vặt bỏ rễ), 10 ngọn kinh giới (khô hoặc tươi, nếu có hoa càng tốt). Cả 3 thứ trên đem rửa sạch, cho vào nồi cùng với nửa bát nước, đun sôi kỹ, gạn ra còn âm ấm thì uống rồi đắp chăn kín gió.

 Sắn dây có tính mát, là vị thuốc chữa sởi hiệu quả

Sắn dây có tính mát, là vị thuốc chữa sởi hiệu quả

Bài thuốc chữa bệnh sởi từ tía tô

Lựa chọn 30g lá tía tô, 25g sắn dây, kinh giới và mạch môn mỗi thứ 20g, cam thảo 5g. Tất cả sấy khô, tán bột mịn. Sau khi hãm hỗn hợp với nước sôi, lấy ra lọc trong hoặc uống cả bã. Chỉ dùng trong 3 ngày, uống vào giai đoạn đầu, khi sởi mới bùng phát sẽ cho hiệu quả cao nhất.

 Chữa bệnh sởi bằng tía tô được nhiều người lựa chọn

Chữa bệnh sởi bằng tía tô được nhiều người lựa chọn

Bài thuốc chữa bệnh sởi từ hồng táo

Lấy 6 quả hồng táo, 9g bách hợp dại, rửa sạch rồi cho nước vào đem đi sắc kỹ. Khi thuốc còn ấm, hòa thêm một chút mật ong đủ dùng rồi uống. Bài thuốc này có tác dụng chữa sởi kèm theo viêm.

 Hồng táo kết hợp với bách hợp dại là bài thuốc chữa bệnh sởi hiệu quả

Hồng táo kết hợp với bách hợp dại là bài thuốc chữa bệnh sởi hiệu quả

3 bài thuốc dân gian chữa bệnh sởi trên đây được nhiều người tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, kết quả có thể khác nhau tùy cơ địa và tình trạng bệnh.

>>> XEM THÊM: Dấu hiệu sốt xuất huyết ở trẻ em là gì?

Kiểm soát tốt bệnh sởi bằng bộ đôi thảo dược cốm và gel Subạc

Bên cạnh cách trị bệnh sởi bằng các bài thuốc dân gian, nhiều bậc phụ huynh có xu hướng sử dụng gel bôi thảo dược để cải thiện triệu chứng an toàn, hiệu quả và nhanh chóng hơn. Tiêu biểu là sản phẩm gel bôi ngoài da Subạc có thành phần chính là nano bạc, kết hợp với một số thảo dược khác như: Dịch chiết neem (xoan Ấn Độ, sầu đâu), chitosan,… giúp làm sạch, sát khuẩn, chống viêm nhiễm, đẩy nhanh quá trình lành các nốt mụn, tổn thương do sởi gây ra, tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo.

    Gel Subạc giúp sát khuẩn, đẩy nhanh quá trình lành các tổn thương trên da do sởi

Gel Subạc giúp sát khuẩn, đẩy nhanh quá trình lành các tổn thương trên da do sởi

Ngoài ra, để tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, giúp phòng ngừa hay rút ngắn quá trình điều trị bệnh sởi, nhiều chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm thảo dược đường uống như cốm Subạc.

Các thành phần thảo dược có trong cốm Subạc được ví như kháng sinh thực vật bao gồm: Cao lá neem, lá xoài, bạch chỉ, bổ sung thêm vitamin C và khoáng chất cần thiết giúp tăng sức đề kháng từ bên trong, giảm nguy cơ mắc các bệnh ngoài da do virus, hỗ trợ điều trị và rút ngắn thời gian kéo dài của sởi, tay chân miệng, thuỷ đậu, zona, chốc lở, viêm loét niêm mạc miệng do virus. Sản phẩm được bào chế dưới dạng cốm, vị ngọt giúp trẻ dễ uống, hạn chế tình trạng nôn trớ do thuốc viên to khó nuốt hoặc quá đắng.

 Cốm Subạc hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và nguy cơ mắc bệnh sởi

Cốm Subạc hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và nguy cơ mắc bệnh sởi

Bộ đôi thảo dược “trong uống - ngoài bôi” cốm và gel Subạc chính là sự kết hợp độc đáo giúp tránh xa các loại virus, vi khuẩn gây bệnh ngoài da.

Với những cách trị bệnh sởi kể trên, mong rằng bạn đã tìm được phương pháp điều trị phù hợp. Ngoài ra, để tăng độ an toàn cũng như không còn nỗi lo biến chứng do sởi, bạn nên sử dụng bộ đôi cốm Subạc và gel Subạc ngay khi phát hiện bệnh nhé!

Nếu muốn biết thêm thông tin về cách trị bệnh sởi cũng như bộ sản phẩm Subạc, mời bạn liên hệ qua tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006107 hoặc liên hệ hotline (zalo/viber): 0916755060- 0916757545.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Subạc có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp, tương ứng tiết kiệm 15%; Đồng thời nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả.

Hoàng Anh

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12127777